Thảo luận Bác nào đã lái Husqvarna Svartpilen 401 chưa ạ?

Ryan848

Xe điện
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
3,052
Động cơ
23,429 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
2 thằng đấy giá same same nhau thôi cụ, tất nhiên là Trident đắt hơn chút xíu. Giá lướt thì Trident giữ giá hơn. Còn về chênh giá đại lý thì ko ông nào láo hơn Honda đâu :))))
Giữ giá cháu tưởng phải hàng hòn đá chứ cụ? @-)
 

LCM6

Xe máy
Biển số
OF-406959
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
82
Động cơ
226,876 Mã lực
Tuổi
36
Giữ giá cháu tưởng phải hàng hòn đá chứ cụ? @-)
Thực tế thị trường và quan điểm dần thay đổi hay sao ý cụ. Honda chỉ giữ giá, thậm trí là giá trên trời với những xe iconic đầy tính kỉ niệm, tràn trề kí ức. Với các xe mới thì thiên hạ sẽ công tâm mua bán dựa trên thiết kế, vận hành, tính đa dụng, thời trang... Cụ thể với 2 em trên mà lướt thì em thấy CB loanh quanh 210-220 (xe mới là gần 290 lăn bánh) còn Triden vẫn 240-260 (cũng tầm 290 lăn bánh). Cá nhân em thích Trident hơn hẳn nên ok thị trường :))
 

nlgiang

Xe đạp
Biển số
OF-729806
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
11
Động cơ
71,710 Mã lực
Vâng, em cảm ơn cụ. Cái màu Alumium Silver tem đen của nhà em trông thế mà hiếm phết. Hầu hết là đen bóng, xám nhám, trắng bóng, đỏ bóng; 2021 có thêm quả blue cũng ngon. Ngoài cái bình xăng ra thì xe em chả khác gì những con ST khác nên khoe cũng ko có gì đặc sắc cả :))
ST nó dùng cùng cục máy của T100, nên thông số y hệt nhau ý ạ. Chẳng qua là T100 nặng hơn 15kg nên cảm giác kém bốc hơn thôi. Nhưng em thấy ST là vừa với khổ người VN mình nhất trong họ Bonneville.
Với nhu cầu như cụ, với xe 1 máy em đề xuất Rebel 300 (em thấy xấu), Su ST 250 (ít xe HQCn) và Estrella (em vẫn rất cảm tình và vấn vương với con này) vì nó gần với dáng Trym; với 2-4 máy thì cứ lên thẳng ST và Trident thôi ạ. Em ko tính đám máy cày của Royal Enfield vì khác quan điểm. Hoặc sắp tới là nghiên cứu Kawa Z650RS, ôi đẹp lắm ạ
Vâng, mình cũng có cùng cảm nhận với bác! Rebel thì không những xấu mà còn dị hợm với cái yên thấp tè mà bình xăng lại vống lên. Z650RS thì đẹp thật!

Sáng nay bạn SR của Husqvarna lại gọi và hẹn khoảng cuối tháng 10 mời mình ghé để lái thử. Nếu không chọn được 401 thì chắc là ST màu Matte Black thôi. Mình sẽ chỉnh 1 chút cho xe tối giản nhất có thể.
 

Ryan848

Xe điện
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
3,052
Động cơ
23,429 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
2 thằng đấy giá same same nhau thôi cụ, tất nhiên là Trident đắt hơn chút xíu. Giá lướt thì Trident giữ giá hơn. Còn về chênh giá đại lý thì ko ông nào láo hơn Honda đâu :))))
Xe phổ thông thôi cụ chứ mấy dòng tầm trung như bel 300/500 cb300r xả bán dưới giá đề xuất mà.
 

LCM6

Xe máy
Biển số
OF-406959
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
82
Động cơ
226,876 Mã lực
Tuổi
36
Xe phổ thông thôi cụ chứ mấy dòng tầm trung như bel 300/500 cb300r xả bán dưới giá đề xuất mà.
Thì đơn giản là do ê sắc ế mà cụ. Bel 300 thì ko đến nỗi ế nhưng đơn giản là nó ko làm thay đổi được tâm trí những ai đã từng biết và thích Bel 250. Cùng với đó là thiết kế đến giờ vẫn còn gây tranh cãi. Phần đông những ai đã từng mua Bel 300 thì hầu hết sẽ thành trạm trung chuyển để lên xe khác nên thị trường nhượng nhau xe cũ rất đông vui. Vì thế, xe mới mà ko xuống giá thì đừng mơ có doanh thu tốt. Cụ phải chứng kiến cái hồi nó mới ra, phải đặt cọc, anh em quen biết của em cũng sôi sục, và giá lúc đó cũng rất chi là ...Honda kiểu Vina.
Còn CB300R, bác cứ đếm xe trên đường thì thấy ngay. Cố một xíu là dc CB500X, CB500F; cố hai xíu là cưỡi CB650 quốc dân. Vậy thì 300 cứ nằm mà thủ tiết chờ giai tân thôi ạ :))
 

LCM6

Xe máy
Biển số
OF-406959
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
82
Động cơ
226,876 Mã lực
Tuổi
36
Vâng, mình cũng có cùng cảm nhận với bác! Rebel thì không những xấu mà còn dị hợm với cái yên thấp tè mà bình xăng lại vống lên. Z650RS thì đẹp thật!

Sáng nay bạn SR của Husqvarna lại gọi và hẹn khoảng cuối tháng 10 mời mình ghé để lái thử. Nếu không chọn được 401 thì chắc là ST màu Matte Black thôi. Mình sẽ chỉnh 1 chút cho xe tối giản nhất có thể.
Vầng, khi nào mà cụ quyết ST thì báo em cafe giao lưu với. Mà nghe chừng thế thì cụ quyết luôn cho máu, sau đỡ mất thời gian phải bán 401 :)). Vẫn là do cái vụ 1 máy với 2 máy thôi. Mà tính chiều ngược lại, cụ bán ST đi để mua 401 dễ hơn nhiều :))
Anw, em vẫn phải khen là cái nhà Husq này thiết kế đẹp
 
Chỉnh sửa cuối:

Ryan848

Xe điện
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
3,052
Động cơ
23,429 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Cái này thì hơi mang tính cá nhân, cháu thì thấy ko ưng mắt nổi con Bel 300, nhiều cụ lại khen đẹp :|:|:|
Nhưng phải nói là bel 300 chạy êm, lành thật, rất phù hợp vs chiếc pkl lần đầu.
 

nlgiang

Xe đạp
Biển số
OF-729806
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
11
Động cơ
71,710 Mã lực
Vầng, khi nào mà cụ quyết ST thì báo em cafe giao lưu với. Mà nghe chừng thế thì cụ quyết luôn cho máu, sau đỡ mất thời gian phải bán 401 :)). Vẫn là do cái vụ 1 máy với 2 máy thôi. Mà tính chiều ngược lại, cụ bán ST đi để mua 401 dễ hơn nhiều :))
Anw, em vẫn phải khen là cái nhà Husq này thiết kế đẹp
Bác xúi thế này thì phải gọi là "xúi dại"! :)) Mình mà quyết ngay ST thì có lẽ sẽ gắn bó với nó luôn và cơ hội tung tăng với 401 là bằng KHÔNG.

Ngược lại, làm chiếc 401 trước thì... được trải nghiệm cả 2!=))
 

LCM6

Xe máy
Biển số
OF-406959
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
82
Động cơ
226,876 Mã lực
Tuổi
36
Bác xúi thế này thì phải gọi là "xúi dại"! :)) Mình mà quyết ngay ST thì có lẽ sẽ gắn bó với nó luôn và cơ hội tung tăng với 401 là bằng KHÔNG.

Ngược lại, làm chiếc 401 trước thì... được trải nghiệm cả 2!=))
Ha ha. Em sai, em sai. Nhưng em lại có thêm ý kiến khác. Thực ra là cũng đã nêu rồi, giờ xào lại thôi. Nếu xét cùng kích cỡ xe, cùng mục đích chạy phố, cụ có thể nghiên cứu thêm Trym Trident. Em cưỡi thử thì thấy nó chạy gọn gàng, linh hoạt lắm. Xét về việc đi trong phố, nó còn thích hơn cả ST tương đối đó cụ, chẳng qua là em vẫn thích dáng ST hơn thôi. Nhưng để so sánh với Svart thì Tri nó giống như một phiên bản na ná nhưng có máy hay ho hơn vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

minhab

Xe tăng
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
1,762
Động cơ
2,411 Mã lực
Con này có ở SR Hà Nội rồi cụ ơi, em thấy có sang số nhanh tích hợp sẵn trên xe, hệ thống đèn full led, nhìn cũng ổn áp nhưng chưa có xe chạy thử
 

tnt2010

Xe tải
Biển số
OF-69142
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
236
Động cơ
432,630 Mã lực
Mình cũng đồng quan điểm với bác về phong cách cũng như sự khác biệt của Svartpilen. Vả lại kích thước 401 này vừa với mình hơn là T100.

Bác có thể chia sẻ thêm về độ gai góc của chiếc 1 cylinder mà bác đã từng trải nghiệm? Độ gai góc của nó như thế nào? Đã từng lái Ducati Scrambler 800 và hơi khó chịu với độ giật của nó khi chạy chậm.

Mình hơn 50 nên không lái nhanh và cũng chỉ loanh quanh trong thành phố.
Với yêu cầu của cụ như trên thì em nghi là cụ phù hợp với Scrambler Sixty2 với trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với các xe trên (T100, Scrambler 800) và êm, mượt hơn Scrambler 800 và Svartpilen :D, khá phù hợp với yêu cầu không lái nhanh và loanh quanh trong thành phố :D.
 

nlgiang

Xe đạp
Biển số
OF-729806
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
11
Động cơ
71,710 Mã lực
Với yêu cầu của cụ như trên thì em nghi là cụ phù hợp với Scrambler Sixty2 với trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với các xe trên (T100, Scrambler 800) và êm, mượt hơn Scrambler 800 và Svartpilen :D, khá phù hợp với yêu cầu không lái nhanh và loanh quanh trong thành phố :D.
Gần đúng như bác nói vậy!!!

Ban đầu mình cũng để ý chiếc Sixty2 vì kiểu dáng, CC và giá bán. Nhưng khi ra showroom thì các bạn SR nói là Ducati Việt Nam đã ngưng nhập/kinh doanh Sixty2 từ giữa 2020 vì "các anh ở Việt Nam chê xe này yếu"!:-? Vì thế mình lái thử Scrambler 800 nhưng thấy nó giật quá.

Sau này mình có lái thử ST thì thích ngay. Cái duy nhất chưa ưng lắm chính là kiểu ống Po. :D Mình thích ống pot của T100 hơn.
 

HenKa EMP

Xe đạp
Biển số
OF-485601
Ngày cấp bằng
24/1/17
Số km
15
Động cơ
192,850 Mã lực
Tuổi
122
Svartpilen 401 có khối động cơ của Duke 390 với 373cc. Phần khung thì được thay đổi cho phù hợp với kiểu dáng mới, như bác so sánh Nokia và Vertu vậy.

Giá bán là 190Tr, thêm thuế và giấy tờ là 212Tr. Mình thấy giá cũng chấp nhận được!

Trên các trang web quốc tế đều cho thấy chiều cao yên là 835. Tuy nhiên các bạn bán hàng nói là riêng chiều cao yên của 401 chỉ 810. Mình cao 167cm mà chống cả 2 chân rất ổn. Xe chỉ nặng 148kg (khô).

Chỉ là mình không biết cảm giác lái sẽ thế nào?

Vài ảnh 401 đã độ mình lấy trên mạng.





Chỉ con xe log từ Duke 390 thoy bác ei, price USD bác sang motorcycle.com search có hết, tất nhiên MSRP..
Khác mỗi thiết kế độc dị nhân hớm hỉnh, và price up!!
Rõ chung xuồng Xì Ke, Đồ lót cũng phải ra dáng a.e chớ bác, cơ mà thấy không hợp lí lắm khi tưng bốc em nó quá, như 500X 7K$ sang ta hơn 8K$ tí thoy hợp lí, còn 6K5$ vút hẳng 8K2$ hơi over price, chưa kể 2 máy 2 đĩa phuộc ngc, ba quân 500 về nc tất thắng còn gì (?)
Chí ít 185 lạc hợp lí cả xe hơn bác
P/s: mấy món độc lạ hiếm ng hiếm của, vậy
 

tnt2010

Xe tải
Biển số
OF-69142
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
236
Động cơ
432,630 Mã lực
Gần đúng như bác nói vậy!!!

Ban đầu mình cũng để ý chiếc Sixty2 vì kiểu dáng, CC và giá bán. Nhưng khi ra showroom thì các bạn SR nói là Ducati Việt Nam đã ngưng nhập/kinh doanh Sixty2 từ giữa 2020 vì "các anh ở Việt Nam chê xe này yếu"!:-? Vì thế mình lái thử Scrambler 800 nhưng thấy nó giật quá.

Sau này mình có lái thử ST thì thích ngay. Cái duy nhất chưa ưng lắm chính là kiểu ống Po. :D Mình thích ống pot của T100 hơn.
Nếu đúng như vậy thì bác cũng có thể chơi Scrambler 800 được. Chỉ cần để ý phối hợp côn. ga tốt hơn một chút là mượt mà, êm ái thôi (tập kỹ thì vài ba ngày, nhiều thì 1 tuần là ngon, mượt thôi). Scrambler 800 hiện nay có lẽ là con xe êm, mượt và dễ đi nhất của Ducati :D. Khuất phục được em này bác sẽ thấy nó hay hơn các dòng Classic của Triump khá nhiều (gọn, nhẹ, linh hoạt, rất phù hợp với đường phố). Triump làm xe classic rất đẹp nhưng xác xe khá nặng, nặng hơn đáng kể xo với Ducati Scrambler 800 (216kg so với 167kg, ngang với việc cõng thêm 1 bao xi măng trên xe :D), máy yếu, yếu nên êm, mượt, điểm này có thể lại là điểm mà bác thích :D. Trọng lượng xe khá nặng cũng là một điểm trừ khi bác sử dụng làm xe đi lại loanh quanh trong thành phố. Tuy nhiên, bác là người bỏ tiền ra mua xe nên phải ưu tiên những thứ mà bác thích, bác cảm nhận được. Những điều em nêu ra ở đây chỉ là phòng trường hợp bác máu quá mà bỏ qua những điểm yếu đó, tránh việc mua xong, mới dùng được một thời gian ngắn lại chán. Nếu bác đã biết và vẫn chấp nhận được yếu điểm này của Triump thì múc thôi :D.
 

phubinh1609

Xe máy
Biển số
OF-794421
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
96
Động cơ
20,464 Mã lực
Con này vs duke 390 thì ntn cụ? Có như nokia vs vertu; toyota vs lexus; …ko ?
 

HenKa EMP

Xe đạp
Biển số
OF-485601
Ngày cấp bằng
24/1/17
Số km
15
Động cơ
192,850 Mã lực
Tuổi
122
Svartpilen 401 có khối động cơ của Duke 390 với 373cc. Phần khung thì được thay đổi cho phù hợp với kiểu dáng mới, như bác so sánh Nokia và Vertu vậy.

Giá bán là 190Tr, thêm thuế và giấy tờ là 212Tr. Mình thấy giá cũng chấp nhận được!

Trên các trang web quốc tế đều cho thấy chiều cao yên là 835. Tuy nhiên các bạn bán hàng nói là riêng chiều cao yên của 401 chỉ 810. Mình cao 167cm mà chống cả 2 chân rất ổn. Xe chỉ nặng 148kg (khô).

Chỉ là mình không biết cảm giác lái sẽ thế nào?

Vài ảnh 401 đã độ mình lấy trên mạng.





Bác đợi hẳn Z650RS về độ nhẹ cho chất, bền dáng, xe khoẻ trang bị mức cơ bản, cùng tầm tk em vẫn oK hơn..
Xế này đúng chất chơi rồi, loanh quanh phố phường là đẹp ;;)
 

tonytony123

Xe máy
Biển số
OF-540561
Ngày cấp bằng
8/11/17
Số km
54
Động cơ
164,540 Mã lực
Tuổi
33
Cụ chủ xúc em này chưa a? Tình hình chạy thế nào cụ?
 

bmwp0wer

Xe buýt
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
669
Động cơ
490,680 Mã lực
Các bác thấy dòng Harley Sportster sao, cũng khá đẹp nhiều dáng độ lên ngầu lắm.
 

TheReaper

Xe hơi
Biển số
OF-537136
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
137
Động cơ
167,759 Mã lực
Tuổi
32
Ban đầu cũng hóng 401 nhưng cảm giác tảng thịt 90kg ngồi lên sẽ mất hút dáng xe nên từ bỏ suy nghĩ qua sr.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,948
Động cơ
556,625 Mã lực
Thằng cu nhà em đi test nhận xét như sau:
Con chạy thử hết rồi. Husqvana nếu con 401 và 701 thì khá mạnh, chỉ 1 máy, xe nhỏ gon, thốc ga là bốc đầu. Xe có quickshifter (hệ thống hỗ trợ sang số nhanh) 2 chiều mượt mà. Xe độc lạ không giống các hãng xe khác.
Giá khá đắt 🥲 nhưng mà trải nghiệm độc lạ ạ. Phong cách chạy giống KTM; xe bốc torgue đầu. Có thể so với KTM Duke 390 hoặc Duke 790 so vs Husqvana 701.
Còn dòng Husqvana 201 chạy khá êm, như xe điện.

received_1304312890081468.jpeg
received_1019716768756591.jpeg

Lát rảnh em gửi clip :)

received_511053853650199.jpeg
received_964392611120294.jpeg
received_613258559764839.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top