Bài học vượt sa lầy MỘT MÌNH
Hôm nay em vẫn phê vì vụ vác em xe nguyên bản ra chân cầu Vĩnh Tuy hôm qua
Kiểm tra xe sơ bộ mới phát hiện vài vụ xước nhẹ không vấn đề giề
Cảm giác lún lầy hôm qua làm em phải quyết tâm tìm hiểu nó sâu một chút. Và kinh nghiệm học được thì share cho các bác nào mới lái như em nhé
1. Nguyên nhân xe sa lầy
Hiện tượng là bánh xe quay tít mù mà không nhích được tẹo nào
Nguyên nhân là do lực bám của bánh xe không còn đủ đẻ tạo lực đẩy xe đi
2. Giải pháp thì có bốn giải pháp gốc rễ như sau
* Tăng lực bám của bánh xe bằng
- Tăng diện tích tiếp xúc bề mặt của bánh xe với mặt đường. Điều này có thể làm được bằng
-- Tăng đường kính bánh xe tạm thời
Việc này dân chơi xe sẽ dùng các giải pháp như việc chuẩn bị sẵn một dây dù/thừng/ bản rộng. Buộc cuốn vào bánh. Như thế sẽ làm tăng tức thời đường kính bám của bánh xe. Khi bánh xe tăng đường kính, diện tích tiếp xúc tăng, lực bám tăng và thoát.
-- Xì bớt hơi. Việc này làm lốp mềm hơn, xẹp xuống. Và thế là diện tích tiếp xúc tăng. Nhớ sau khi thoát phải đi bơm lại không sẽ tốn xăng và không đi nhanh được. Đi chậm thôi không mòn lốp
-- Chế sẵn một bánh bán nguyệt. Lắp bán nguyệt vào larang va way nó về chiều di chuyển. Ngồi lên xe và đưa xe khỏi chỗ lầy roogi tháo nó ra lại
* Khôi phục độ cứng của nền đất bằng cách
- Đổ/chèn/chọc/ ấn/trải các vật cứng khô, có ma sát lớn theo hướng đi chuyển để đưa xe khỏi chỗ lầy. Nên chuẩn bị sẵn trên xe nếu xác đinh chơi
* Tăng lực kéo/ đẩy chủ động bằng
- Bẩy lốp hỗ trợ bằng một tấm ván gỗ dài có cánh tay đòn lớn
- Nhờ sức người để đẩy xe hỗ trợ
- Có em tời cóc quay tay cắm lên và quay thôi.
* Kỹ thuật lái xe
- Lái xe di qua di lại cho chỗ đó cứng hơn, lấy đà để xe có đà và gia tốc tốt hơn rồi lao
- Nhờ người đứng ở đuôi xe và dập dềnh đuôi xe kết hợp sự di chuyển của xe sẽ làm xe có thêr di chuyển dần khỏi chỗ lầy
- xe Hai cầu thì cài cầu 4L mà chạy. Nếu có số thì để số 1 và nhấn ga từ từ ở vòng quay có mô men xoắn lớn nhất. Nhớ xe của bác nào bác đó nhớ thông số mô men xoắn cực đại. Không phải cứ nhấn ga hết cỡ là lực kéo lớn nhất đâu nhá
- Quay vô lăng trái quay phải để làm đường cứng hơn
- Xác định trước cung đường thoát lầy. Nhớ cơ hội thoát rất khó có được nên khi nó đến bạn phải bẻ vô lăng và nhấn ga thật hợp lý kẻo mọi thứ phải làm lại tưf đầu
* Cuối cùng. Nếu kết hợp mấy cái trên laik thì không phải nghĩ. Một phương pháp là chôn bao cát dưới đất rồi buộc dây rộng cuốn vào bánh xe sau đó chạy như ở tten làm tăng đường kính xe thì xe lên là cái chắc
Một trải nghiệm rất điên của lái mới. Chúc các bác chơi phê mà an toàn
P/s em thích thách thức kiểu vượt quá khả năng của xe
Tham khảo vụ minh họa cho khung bán nguyệt lắp larang lốphttp://m.xedoisong.vn/…/bi-kip-giup-oto-thoat-lay-nhanh-cho…
Hôm nay em vẫn phê vì vụ vác em xe nguyên bản ra chân cầu Vĩnh Tuy hôm qua
Kiểm tra xe sơ bộ mới phát hiện vài vụ xước nhẹ không vấn đề giề
Cảm giác lún lầy hôm qua làm em phải quyết tâm tìm hiểu nó sâu một chút. Và kinh nghiệm học được thì share cho các bác nào mới lái như em nhé
1. Nguyên nhân xe sa lầy
Hiện tượng là bánh xe quay tít mù mà không nhích được tẹo nào
Nguyên nhân là do lực bám của bánh xe không còn đủ đẻ tạo lực đẩy xe đi
2. Giải pháp thì có bốn giải pháp gốc rễ như sau
* Tăng lực bám của bánh xe bằng
- Tăng diện tích tiếp xúc bề mặt của bánh xe với mặt đường. Điều này có thể làm được bằng
-- Tăng đường kính bánh xe tạm thời
Việc này dân chơi xe sẽ dùng các giải pháp như việc chuẩn bị sẵn một dây dù/thừng/ bản rộng. Buộc cuốn vào bánh. Như thế sẽ làm tăng tức thời đường kính bám của bánh xe. Khi bánh xe tăng đường kính, diện tích tiếp xúc tăng, lực bám tăng và thoát.
-- Xì bớt hơi. Việc này làm lốp mềm hơn, xẹp xuống. Và thế là diện tích tiếp xúc tăng. Nhớ sau khi thoát phải đi bơm lại không sẽ tốn xăng và không đi nhanh được. Đi chậm thôi không mòn lốp
-- Chế sẵn một bánh bán nguyệt. Lắp bán nguyệt vào larang va way nó về chiều di chuyển. Ngồi lên xe và đưa xe khỏi chỗ lầy roogi tháo nó ra lại
* Khôi phục độ cứng của nền đất bằng cách
- Đổ/chèn/chọc/ ấn/trải các vật cứng khô, có ma sát lớn theo hướng đi chuyển để đưa xe khỏi chỗ lầy. Nên chuẩn bị sẵn trên xe nếu xác đinh chơi
* Tăng lực kéo/ đẩy chủ động bằng
- Bẩy lốp hỗ trợ bằng một tấm ván gỗ dài có cánh tay đòn lớn
- Nhờ sức người để đẩy xe hỗ trợ
- Có em tời cóc quay tay cắm lên và quay thôi.
* Kỹ thuật lái xe
- Lái xe di qua di lại cho chỗ đó cứng hơn, lấy đà để xe có đà và gia tốc tốt hơn rồi lao
- Nhờ người đứng ở đuôi xe và dập dềnh đuôi xe kết hợp sự di chuyển của xe sẽ làm xe có thêr di chuyển dần khỏi chỗ lầy
- xe Hai cầu thì cài cầu 4L mà chạy. Nếu có số thì để số 1 và nhấn ga từ từ ở vòng quay có mô men xoắn lớn nhất. Nhớ xe của bác nào bác đó nhớ thông số mô men xoắn cực đại. Không phải cứ nhấn ga hết cỡ là lực kéo lớn nhất đâu nhá
- Quay vô lăng trái quay phải để làm đường cứng hơn
- Xác định trước cung đường thoát lầy. Nhớ cơ hội thoát rất khó có được nên khi nó đến bạn phải bẻ vô lăng và nhấn ga thật hợp lý kẻo mọi thứ phải làm lại tưf đầu
* Cuối cùng. Nếu kết hợp mấy cái trên laik thì không phải nghĩ. Một phương pháp là chôn bao cát dưới đất rồi buộc dây rộng cuốn vào bánh xe sau đó chạy như ở tten làm tăng đường kính xe thì xe lên là cái chắc
Một trải nghiệm rất điên của lái mới. Chúc các bác chơi phê mà an toàn
P/s em thích thách thức kiểu vượt quá khả năng của xe
Tham khảo vụ minh họa cho khung bán nguyệt lắp larang lốphttp://m.xedoisong.vn/…/bi-kip-giup-oto-thoat-lay-nhanh-cho…