[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,222
Động cơ
678,613 Mã lực
Cụ đi bao giờ chưa mà bảo bay transit vừa rẻ vừa được nghỉ ngơi???
Chắc cụ ấy bẩu ngồi nghỉ ở sbay chờ chuyến bay tiếp vài tiếng cho khoẻ, hihi. Còn nếu chờ lâu hơn ra ngoài thì đương nhiên tốn thêm tiền ăn chơi(và mất tgian).
 

pressf5

Xe buýt
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
911
Động cơ
568,539 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Những thứ mà Bamboo làm thì VNA đã làm được từ rất lâu rồi và vẫn thường xuyên làm. Được cái Q còi mua báo chí tốt nên đợt này được bơm thổi nói phét mạnh miệng thôi. Bay thẳng vài chuyến thì VNA nó làm đầy rồi. Để xem bay khách thương mại thì Bamboo làm được không và được bao lâu đã.
Sao trong báo viết đây là chuyến đầu tiên trong 12 chuyến được cấp phép cụ nhỉ? Chắc mập mờ đoạn này.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,707
Động cơ
475,830 Mã lực
Em đã từng bay từ HQ đến Houston. Máy bay rộng đến mức mỗi người 1 hàng ghế để ngủ, cả chiều đi, chiều về. Bay thế có khi lỗ vốn nặng. Bay mà ngồi 14h chắc oải kinh khủng
 

raspberry

Xe tăng
Biển số
OF-452759
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
1,133
Động cơ
218,057 Mã lực
Có lần tôi bay từ FRA về Hà Nội, vớ đúng chuyến đông khách hạng W đểu.
Mình ngồi cứng cựa đủ hơn chục tiếng, không ngọ ngoạy được chút nào.

Giá lúc đó có dăm tiếng transit ở Doha hay Dubai thì tốt.
Mà thằng Doha + Dubai nằm gần như chính giữa ta và EU, nên rất tiện cho transit, và 2 chuyến bay cũng không quá dài.
Còn transit ở BKK thì chẳng có ý nghĩa gì.
Transit ở BKK chủ yếu là vợt thêm khách.
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,260
Động cơ
-5,815 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Góp thêm tiếng nói cho hội nghị:
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,260
Động cơ
-5,815 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,925
Động cơ
139,253 Mã lực
Tuổi
37
Dù sao cũng chúc mừng anh ,bay đến Mỹ chủ yếu để lấy tiếng cắm cờ chứ đường bay ngon nhất phải là HN SG .
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,518
Động cơ
491,453 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Em chịu, cứ bay xen kẽ như trc còn nghỉ ngơi ở nc # đc. Nghĩ cảnh ngồi ị 1 chỗ nguyên nửa ngày trời chắc... phê lắm:-B

Cụ ở Phú Mỹ hay Mỹ Đình thôn ah?;))
Mỹ ở đối diện bên kia bán cầu, tức là dưới chân mình đấy Cụ :P
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,040
Động cơ
253,378 Mã lực
Tuổi
35
Mấy lần bay Mỹ nhưng là bay của Qata airway thấy vắng lắm. Bb bay thẳng thì ko rõ sẽ như thế nào nhỉ ???
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,872
Động cơ
413,030 Mã lực
1. Về tính khả thi kỹ thuật thì VN airline bay hoàn toàn được sang Mỹ.
2. Hiệu quả kinh tế hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố thị trường. Tính theo chi phí của hãng thì bay thẳng tốn hơn transit (nhiều lý do lắm, VD: bay xa phải mang nhiều nhiên liệu, tăng tải trọng cất cánh) nhưng nếu lấp đầy chỗ thì lại rất lãi.
Muốn bay thẳng thì phải giảm tải, lấp đầy chỗ làm sao được. Có cả chục hãng bay đi US nhưng chưa hãng nào bay liền tù tì kiểu đó cả vì nó không hiệu quả.
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,278
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
32

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,278
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
32
ĐẾM CUA TRONG LỖ???

Tham vọng bay Mỹ cũng từng được Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết đưa ra ngay từ giữa năm. Theo tính toán của ông Quyết, với giá vé khứ hồi 1.100 USD cho 240 ghế, hãng thu về 116,3 tỷ đồng, sau khi trừ toàn bộ chi phí, hãng sẽ lỗ khoảng 13 tỷ đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, nếu nâng giá vé lên được 1.300 USD, Bamboo Airways không những cạnh tranh được với các hãng trong vực, mà còn có thể có lãi 8 tỷ đồng mỗi tháng. Trong trường hợp thuê Airbus A350, hãng có thể lãi đến 28 tỷ đồng một tháng cũng với mức giá 1.300 USD.

Nếu không lấp đầy được ghế, Bamboo Airways sẽ điều chỉnh kế hoạch kinh doanh - dồn khách để bay 15 ngày một tháng, thay vì 17 ngày. Thậm chí, hãng cũng có thể bay qua nước thứ ba như Nhật Bản, Hàn Quốc... để đón thêm khách, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế.

Trong khi đó, Vietnam Airlines tỏ ra ngại ngần nhiều hơn với đường bay đi Mỹ vì "tính mãi vẫn chưa bay được".

"Bay thẳng đến Mỹ không dễ như đi mua đất", Tổng giám đốc Vietnam Airlines, Dương Trí Thành ví von như vậy để nói về những trở ngại với đường bay này.

Mỹ cũng đang là thị trường cạnh tranh khốc liệt hàng đầu thế giới, nhất là khi ngày càng có nhiều hãng đã cung cấp đường nối chuyến đến Mỹ qua điểm dừng Việt Nam. Từ khi có hiệp định hàng không năm 2003, các hãng Mỹ đã có quyền bay thẳng đến Việt Nam như United Airines đã bay đến Tân Sơn Nhất từ năm 2007 đến năm 2012; Delta Air Lines từ cuối năm 2008 có đường bay nhưng họ phải dừng chỉ sau 6 tháng. So với gần chục năm trước, nhu cầu về khách hàng, công nghệ, máy bay đã khác nhưng vẫn chưa có hãng Mỹ nào mở lại đường bay thẳng đến Việt Nam vì chi phí cao.

Tại Đông Nam Á, chỉ Singapore, Philippines còn duy trì một số chuyến bay thẳng đến Mỹ. Còn các quốc gia khác cũng có quan hệ tốt với Mỹ như Thái Lan, Indonesia, Malaysia... vẫn chọn phương án bay nối chuyến qua các điểm trung chuyển.

Bản thân Vietnam Airlines lên kế hoạch cho đường bay Mỹ từ năm 2008 khi coi đây là nhiệm vụ chính trị của hãng hàng không quốc gia, tạo cầu nối giao thương giữa hai nước. Trước Vietnam Airlines dự định bay Mỹ từ năm 2018 nhưng còn vướng mắc nhiều thủ tục, điều kiện trong đó có vấn đề thương mại điện tử, cân nhắc hiệu quả đầu tư bền vững của đường bay... Lãnh đạo này dẫn chứng, nếu muốn được bán vé chặng bay thẳng Mỹ, website của Vietnam Airlines cần đáp ứng điều kiện - người khiếm thị cũng sử dụng được.

Về mặt kỹ thuật, ông Thành cho biết, chưa máy bay nào có thể bay không dừng mà vẫn đảm bảo hiệu quả - không bị hạn chế số ghế và tải hàng hóa. Ít nhất phải đến năm 2022, Boeing và Airbus mới có các loại máy bay đáp ứng được các điều kiện này, với dòng 777X và A350 – 1000.
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,278
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
32
Muốn bay thẳng thì phải giảm tải, lấp đầy chỗ làm sao được. Có cả chục hãng bay đi US nhưng chưa hãng nào bay liền tù tì kiểu đó cả vì nó không hiệu quả.
'"Về mặt kỹ thuật, ông Thành cho biết, chưa máy bay nào có thể bay không dừng mà vẫn đảm bảo hiệu quả - không bị hạn chế số ghế và tải hàng hóa. Ít nhất phải đến năm 2022, Boeing và Airbus mới có các loại máy bay đáp ứng được các điều kiện này, với dòng 777X và A350 – 1000."

Bamboo bay Boeing 787-9 không biết thế nào
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,844
Động cơ
543,870 Mã lực
Còn tùy điểm transit, có nơi chuyển terminal khác nhau, chạy tìm gate đi tiếp rất cực đấy, rồi thì lại pah3i làm thủ tục soi chiếu khám xét an ninh phền phức lắm (hành lý xách tay, cởi áo khoác, cởi giày, thắt lưng, xếp thiêt bị điện tử và ví tiền vào khay qua cổng từ, còn người bị soi chiếu nếu có tiếng kêu ở cổng từ là soát xét nếu thấy nghi ngờ), rồi lại chạy (thục mạng) tìm gate xuất phát cho chuyến bay tiếp...
Em lần trước bay Canada tránit qua TPE. Ở HAN bị chậm mất hơn 1h nên sang TPE xít xoát chuyến tiếp. Vào gate xong vc con cái chạy như chó đuổi, vừa chạy vừa hỏi nhân viên ở các chỗ rẽ mãi mới đến cái ga tầu điện để sang ga đi tiếp. Đứng chờ tầu mà sốt hết cả ruột. Sang đến cổng bay tiếp thì thấy xếp hàng lên tầu rồi. Chóng hết cả mặt.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,881
Động cơ
94,744 Mã lực
Mấy lần bay Mỹ nhưng là bay của Qata airway thấy vắng lắm. Bb bay thẳng thì ko rõ sẽ như thế nào nhỉ ???
Hảng bay Qatar tốt không cụ. Phục vụ khá không, thức ăn trên máy bay có dễ ăn không cụ. Em chưa bay với hảng nầy bao giờ.
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,278
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
32
Thấy CEO của VNairlines bảo bay thẳng lỗ nặng
Quít còi bảo bay thẳng lãi to
Nhưng lãi cái gì thì anh chưa nói
Chờ anh lên sàn xem sao
Lãi là từ mồm anh còi thôi. Bay thẳng 1,2 chuyến đầu để đánh bóng, thổi giá cổ phiếu ...anh có lộ trình cả rồi

"Nếu không lấp đầy được ghế, Bamboo Airways sẽ điều chỉnh kế hoạch kinh doanh - dồn khách để bay 15 ngày một tháng, thay vì 17 ngày. Thậm chí, hãng cũng có thể bay qua nước thứ ba như Nhật Bản, Hàn Quốc... để đón thêm khách, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế."
 

Đ.Hương

Xe tải
Biển số
OF-533392
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
252
Động cơ
179,360 Mã lực
Bay thẳng chắc oải lắm, ngồi 14 tiếng trên máy bay không đơn giản.
 

ats2011

Xe tải
Biển số
OF-743973
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
236
Động cơ
218,213 Mã lực
Tuổi
37
E đọc bài thì thấy nói đây chỉ là chuyến bay đầu tiên trong 12 chuyến bay thẳng đc TSA hoa kỳ cấp phép thôi mà. E nghĩ có lẽ đây là mấy chuyến để đưa đón khách và hàng hóa bị dồn lại do đại dịch nên hiệu suất khai thác tốt thôi, chứ khi kết thúc đại dịch rồi thì làm sao triển khai bay theo ngày theo tuần được, lúc đó cạnh tranh thế nào đc với các hãng khác khi họ gom khách đến Nhật, Hàn, Đài
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top