[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,260
Động cơ
-5,815 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Lãi là từ mồm anh còi thôi. Bay thẳng 1,2 chuyến đầu để đánh bóng, thổi giá cổ phiếu ...anh có lộ trình cả rồi

"Nếu không lấp đầy được ghế, Bamboo Airways sẽ điều chỉnh kế hoạch kinh doanh - dồn khách để bay 15 ngày một tháng, thay vì 17 ngày. Thậm chí, hãng cũng có thể bay qua nước thứ ba như Nhật Bản, Hàn Quốc... để đón thêm khách, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế."
Đọc đoạn này như kiểu qua nhà thằng bạn chơi không báo trước, gặp nó thì đi uống bia, không gặp thì qua nhà thằng khác gần đó, cùng lắm đi uống bia một mình.

Lập phương án kinh doanh kiểu này phiêu lưu quá. Các phương án B hay C nêu ra đều là đường cụt các bên khác đã thất bại rồi.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,674
Động cơ
428,499 Mã lực
Bay 1 lèo trên bầu trời hay vẫn phải đáp xuống đâu tiếp nhiên liệu với cho máy bay nghỉ ngơi các Cụ nhỉ?
Cháu Chỉ biết Mỹ ở dưới chân nhà cháu mà ko biết gần xa ra sao :D
Cháu thấy vẫn đáp xuống đâu đó để hút bồn cầu, tiếp nhiên liệu rồi mới bay tiếp.
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,709
Động cơ
159,937 Mã lực
Muốn bay thẳng thì phải giảm tải, lấp đầy chỗ làm sao được. Có cả chục hãng bay đi US nhưng chưa hãng nào bay liền tù tì kiểu đó cả vì nó không hiệu quả.
Không phải thế cụ ợ. Đối với các tàu như B-787 thì tầm bay của nó là khoảng 15.700 km. Việc lấp đầy chỗ không ảnh hưởng đến tầm bay. Yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến trọng tải và mức tiêu thụ nhiên liệu không phải là hành khách và hành lý của họ, mà lại chính là nhiên liệu. Thằng 787 này bay chế độ cruise đốt hết 5.3 - 5.6 tấn nhiên liệu một giờ. Mức độ đốt nhiên liệu khi cất cánh cao hơn nhiều, và phụ thuộc vào trọng tải khi cất cánh.

Đồng ý là việc bay thẳng khá mạo hiểm về mặt thị trường (hoàn toàn OK về mặt kỹ thuật), nhưng việc bay thẳng khu vực là có rồi cụ ợ. VD: Tuyến bay thẳng HK-SF có khoảng cách khảng 11.000 km, ngắn hơn HCM-SF (12.500 km) một chút, tuyến Singapore-SF thì khoảng cách (13.500 km) lại xa hơn HCM-SF.

Túm lại vấn đề chỉ là thị trường, tức là có đủ khách để nuôi đường bay này hay không. Càng nhiều khách càng tốt cụ ợ. Chả hãng bay nào vì bay xa mà hạn chế khách lên tàu đâu. Khách mà không đủ thì lỗ thối mồm.
 

ats2011

Xe tải
Biển số
OF-743973
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
236
Động cơ
218,213 Mã lực
Tuổi
37
Không phải thế cụ ợ. Đối với các tàu như B-787 thì tầm bay của nó là khoảng 15.700 km. Việc lấp đầy chỗ không ảnh hưởng đến tầm bay. Yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến trọng tải và mức tiêu thụ nhiên liệu không phải là hành khách và hành lý của họ, mà lại chính là nhiên liệu. Thằng 787 này bay chế độ cruise đốt hết 5.3 - 5.6 tấn nhiên liệu một giờ. Mức độ đốt nhiên liệu khi cất cánh cao hơn nhiều, và phụ thuộc vào trọng tải khi cất cánh.

Đồng ý là việc bay thẳng khá mạo hiểm về mặt thị trường (hoàn toàn OK về mặt kỹ thuật), nhưng việc bay thẳng khu vực là có rồi cụ ợ. VD: Tuyến bay thẳng HK-SF có khoảng cách khảng 11.000 km, ngắn hơn HCM-SF (12.500 km) một chút, tuyến Singapore-SF thì khoảng cách (13.500 km) lại xa hơn HCM-SF.

Túm lại vấn đề chỉ là thị trường, tức là có đủ khách để nuôi đường bay này hay không. Càng nhiều khách càng tốt cụ ợ. Chả hãng bay nào vì bay xa mà hạn chế khách lên tàu đâu. Khách mà không đủ thì lỗ thối mồm.
ủa E tưởng bay thẳng HK-SF hay SG-SF thì cũng bao gồm cả khách gom từ các quốc gia khác trong khu vực, nhưng lợi thế của 2 đường kia rõ ràng là khách quốc gia đó đi Mỹ đc miễn visa nên lượng khách ko phải transit lớn hơn rất nhiều. Cái yếu tố quyết định nhất để mở đường bay thẳng tới Mỹ từ VN mình vẫn là visa, visa mà được miễn thì tha hồ khách, có khi lúc đó cả ĐNA lại transit qua VN ấy chứ :D
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,844
Động cơ
543,870 Mã lực
ủa E tưởng bay thẳng HK-SF hay SG-SF thì cũng bao gồm cả khách gom từ các quốc gia khác trong khu vực, nhưng lợi thế của 2 đường kia rõ ràng là khách quốc gia đó đi Mỹ đc miễn visa nên lượng khách ko phải transit lớn hơn rất nhiều. Cái yếu tố quyết định nhất để mở đường bay thẳng tới Mỹ từ VN mình vẫn là visa, visa mà được miễn thì tha hồ khách, có khi lúc đó cả ĐNA lại transit qua VN ấy chứ :D
Khi nào cho Mỹ đặt căn cứ ở CR thì may ra có quả miễn visa đấy cụ nhé =)) =))
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
KO biết giá vé dự kiến ntn các cụ nhỉ
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,145
Động cơ
584,416 Mã lực
Chúc cho BA thành công.
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,709
Động cơ
159,937 Mã lực
ủa E tưởng bay thẳng HK-SF hay SG-SF thì cũng bao gồm cả khách gom từ các quốc gia khác trong khu vực, nhưng lợi thế của 2 đường kia rõ ràng là khách quốc gia đó đi Mỹ đc miễn visa nên lượng khách ko phải transit lớn hơn rất nhiều. Cái yếu tố quyết định nhất để mở đường bay thẳng tới Mỹ từ VN mình vẫn là visa, visa mà được miễn thì tha hồ khách, có khi lúc đó cả ĐNA lại transit qua VN ấy chứ :D
Cụ đề cập đến VISA cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu được miễn VISA thì lượng khách sẽ tăng lên (lại quay về vấn đề cốt lõi là có đủ khách hay không). Tuy nhiên, khả năng Mỹ miễn VISA cho VN là xa vời cụ ei. Các đường bay thẳng mà em kể trên (từ Hong Kong và Singapore) họ có lợi thế rõ rệt về thị trường. Rõ ràng, khách bay đi bay lại từ Hong Kong và Singapore với Mỹ rất đông. Việc "gom khách" như cụ nói thì em chưa hiểu lắm (em đồng ý là chắc chắn là phải có gom rồi, nhưng ý cụ chắc là gom trước khi lên máy bay? Sau khi đã lên máy bay rồi thì chỉ bay thẳng, không transit để gom nữa).

Túm lại là em lo cho các em tiếp viên mông to ở Bamboo Airway. Em chỉ mong BB thành công để các em tiếp viên mông to của em có việc làm, ke ke. Nói ngoài lề tí, cụ nào bay nhiều các hãng của Mẽo sẽ thấy, tiếp viên già vừa xấu. :)
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,844
Động cơ
543,870 Mã lực
Cụ đề cập đến VISA cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu được miễn VISA thì lượng khách sẽ tăng lên (lại quay về vấn đề cốt lõi là có đủ khách hay không). Tuy nhiên, khả năng Mỹ miễn VISA cho VN là xa vời cụ ei. Các đường bay thẳng mà em kể trên (từ Hong Kong và Singapore) họ có lợi thế rõ rệt về thị trường. Rõ ràng, khách bay đi bay lại từ Hong Kong và Singapore với Mỹ rất đông. Việc "gom khách" như cụ nói thì em chưa hiểu lắm (em đồng ý là chắc chắn là phải có gom rồi, nhưng ý cụ chắc là gom trước khi lên máy bay? Sau khi đã lên máy bay rồi thì chỉ bay thẳng, không transit để gom nữa).

Túm lại là em lo cho các em tiếp viên mông to ở Bamboo Airway. Em chỉ mong BB thành công để các em tiếp viên mông to của em có việc làm, ke ke. Nói ngoài lề tí, cụ nào bay nhiều các hãng của Mẽo sẽ thấy, tiếp viên già vừa xấu. :)
Bọn Bắc Mỹ chỉ có gái đóng phim là xinh thôi. Còn gần 3 xịch là như má xề hết cả.
 

ats2011

Xe tải
Biển số
OF-743973
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
236
Động cơ
218,213 Mã lực
Tuổi
37
Cụ đề cập đến VISA cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu được miễn VISA thì lượng khách sẽ tăng lên (lại quay về vấn đề cốt lõi là có đủ khách hay không). Tuy nhiên, khả năng Mỹ miễn VISA cho VN là xa vời cụ ei. Các đường bay thẳng mà em kể trên (từ Hong Kong và Singapore) họ có lợi thế rõ rệt về thị trường. Rõ ràng, khách bay đi bay lại từ Hong Kong và Singapore với Mỹ rất đông. Việc "gom khách" như cụ nói thì em chưa hiểu lắm (em đồng ý là chắc chắn là phải có gom rồi, nhưng ý cụ chắc là gom trước khi lên máy bay? Sau khi đã lên máy bay rồi thì chỉ bay thẳng, không transit để gom nữa).

Túm lại là em lo cho các em tiếp viên mông to ở Bamboo Airway. Em chỉ mong BB thành công để các em tiếp viên mông to của em có việc làm, ke ke. Nói ngoài lề tí, cụ nào bay nhiều các hãng của Mẽo sẽ thấy, tiếp viên già vừa xấu. :)
giả sử cathay khai khác chuyến HK-SF chẳng hạn, thì ko phải mỗi khách HK đâu, khách các quốc gia khác lân cận cũng bay đến đó rồi mới lên tàu HK-SF thôi, cứ đủ khách là bay thẳng
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,709
Động cơ
159,937 Mã lực
giả sử cathay khai khác chuyến HK-SF chẳng hạn, thì ko phải mỗi khách HK đâu, khách các quốc gia khác lân cận cũng bay đến đó rồi mới lên tàu HK-SF thôi, cứ đủ khách là bay thẳng
Chuẩn đó cụ. Em cũng là một khách khá thường xuyên chặng này. Chuyến nàò (trước Covid) cũng đông như cái chợ.
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,872
Động cơ
413,030 Mã lực
Không phải thế cụ ợ. Đối với các tàu như B-787 thì tầm bay của nó là khoảng 15.700 km. Việc lấp đầy chỗ không ảnh hưởng đến tầm bay. Yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến trọng tải và mức tiêu thụ nhiên liệu không phải là hành khách và hành lý của họ, mà lại chính là nhiên liệu. Thằng 787 này bay chế độ cruise đốt hết 5.3 - 5.6 tấn nhiên liệu một giờ. Mức độ đốt nhiên liệu khi cất cánh cao hơn nhiều, và phụ thuộc vào trọng tải khi cất cánh.

Đồng ý là việc bay thẳng khá mạo hiểm về mặt thị trường (hoàn toàn OK về mặt kỹ thuật), nhưng việc bay thẳng khu vực là có rồi cụ ợ. VD: Tuyến bay thẳng HK-SF có khoảng cách khảng 11.000 km, ngắn hơn HCM-SF (12.500 km) một chút, tuyến Singapore-SF thì khoảng cách (13.500 km) lại xa hơn HCM-SF.

Túm lại vấn đề chỉ là thị trường, tức là có đủ khách để nuôi đường bay này hay không. Càng nhiều khách càng tốt cụ ợ. Chả hãng bay nào vì bay xa mà hạn chế khách lên tàu đâu. Khách mà không đủ thì lỗ thối mồm.
Em thấy mấy chuyến "giải cứu" công dân của Vietnam Airlines từ Mỹ đợt vừa rồi lúc đi bay thẳng, lúc về vẫn phải hạ cánh ở giữa chừng để bơm xăng đấy thôi. Nếu về kỹ thuật mà OK thì sao họ không bay 1 mạch luôn?
 

ats2011

Xe tải
Biển số
OF-743973
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
236
Động cơ
218,213 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy mấy chuyến "giải cứu" công dân của Vietnam Airlines từ Mỹ đợt vừa rồi lúc đi bay thẳng, lúc về vẫn phải hạ cánh ở giữa chừng để bơm xăng đấy thôi. Nếu về kỹ thuật mà OK thì sao họ không bay 1 mạch luôn?
E nghĩ nếu thế là do VNA ko có loại mb có thể bay thẳng chứ, bình thường không khai thác các chuyến xa như thế này nên không có loại mb đáp ứng đc thì phải hạ cánh tiếp thêm xăng là bt.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,482
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
ĐẾM CUA TRONG LỖ???

Tham vọng bay Mỹ cũng từng được Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết đưa ra ngay từ giữa năm. Theo tính toán của ông Quyết, với giá vé khứ hồi 1.100 USD cho 240 ghế, hãng thu về 116,3 tỷ đồng, sau khi trừ toàn bộ chi phí, hãng sẽ lỗ khoảng 13 tỷ đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, nếu nâng giá vé lên được 1.300 USD, Bamboo Airways không những cạnh tranh được với các hãng trong vực, mà còn có thể có lãi 8 tỷ đồng mỗi tháng. Trong trường hợp thuê Airbus A350, hãng có thể lãi đến 28 tỷ đồng một tháng cũng với mức giá 1.300 USD.

Nếu không lấp đầy được ghế, Bamboo Airways sẽ điều chỉnh kế hoạch kinh doanh - dồn khách để bay 15 ngày một tháng, thay vì 17 ngày. Thậm chí, hãng cũng có thể bay qua nước thứ ba như Nhật Bản, Hàn Quốc... để đón thêm khách, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế.

Trong khi đó, Vietnam Airlines tỏ ra ngại ngần nhiều hơn với đường bay đi Mỹ vì "tính mãi vẫn chưa bay được".

"Bay thẳng đến Mỹ không dễ như đi mua đất", Tổng giám đốc Vietnam Airlines, Dương Trí Thành ví von như vậy để nói về những trở ngại với đường bay này.

Mỹ cũng đang là thị trường cạnh tranh khốc liệt hàng đầu thế giới, nhất là khi ngày càng có nhiều hãng đã cung cấp đường nối chuyến đến Mỹ qua điểm dừng Việt Nam. Từ khi có hiệp định hàng không năm 2003, các hãng Mỹ đã có quyền bay thẳng đến Việt Nam như United Airines đã bay đến Tân Sơn Nhất từ năm 2007 đến năm 2012; Delta Air Lines từ cuối năm 2008 có đường bay nhưng họ phải dừng chỉ sau 6 tháng. So với gần chục năm trước, nhu cầu về khách hàng, công nghệ, máy bay đã khác nhưng vẫn chưa có hãng Mỹ nào mở lại đường bay thẳng đến Việt Nam vì chi phí cao.

Tại Đông Nam Á, chỉ Singapore, Philippines còn duy trì một số chuyến bay thẳng đến Mỹ. Còn các quốc gia khác cũng có quan hệ tốt với Mỹ như Thái Lan, Indonesia, Malaysia... vẫn chọn phương án bay nối chuyến qua các điểm trung chuyển.

Bản thân Vietnam Airlines lên kế hoạch cho đường bay Mỹ từ năm 2008 khi coi đây là nhiệm vụ chính trị của hãng hàng không quốc gia, tạo cầu nối giao thương giữa hai nước. Trước Vietnam Airlines dự định bay Mỹ từ năm 2018 nhưng còn vướng mắc nhiều thủ tục, điều kiện trong đó có vấn đề thương mại điện tử, cân nhắc hiệu quả đầu tư bền vững của đường bay... Lãnh đạo này dẫn chứng, nếu muốn được bán vé chặng bay thẳng Mỹ, website của Vietnam Airlines cần đáp ứng điều kiện - người khiếm thị cũng sử dụng được.

Về mặt kỹ thuật, ông Thành cho biết, chưa máy bay nào có thể bay không dừng mà vẫn đảm bảo hiệu quả - không bị hạn chế số ghế và tải hàng hóa. Ít nhất phải đến năm 2022, Boeing và Airbus mới có các loại máy bay đáp ứng được các điều kiện này, với dòng 777X và A350 – 1000.
Chục năm gần đây quan hệ Việt Mỹ tăng vọt. Giao thương rất nhiều, du học sinh cũng lắm. Em nghĩ tình thế giờ khác hồi vna bay nhiều.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,994
Động cơ
102,780 Mã lực
Tuổi
40
Sao trong báo viết đây là chuyến đầu tiên trong 12 chuyến được cấp phép cụ nhỉ? Chắc mập mờ đoạn này.
12 chuyến được cấp quota cho riêng đợt này của Bamboo để chạy thử, kiểm tra, hiệu chỉnh. Chứ chưa phải cấp phép bay dài hạn. Có thể coi là đợt bay thử nghiệm.
12 chuyến này có được chở khách hay không thì em không rõ. Nhưng chuyến đầu thì chắc chắc là không có khách.
 

Halinh07

Xe tăng
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
1,693
Động cơ
250,847 Mã lực
Anh này pr để thổi cp chứ làm mịa gì. Ở VN anh có đất để làm bđs còn chả nên hồn thì anh chả làm được mịa gì hết. Xem là bao giờ anh nên thớt thôi,làm ăn gì để khách hàng và nhà thầu kiện cáo tùm lum.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top