[Funland] Bao giờ chính thức vận hành gom nước thải sông Tô Lịch các cụ mợ nhỉ?

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,108
Động cơ
421,345 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Đợt này em thấy cũng hay viết bài về hệ thống ống.
Nhà em gần sông nên mong chờ ngày chạy chính thức xem hiệu quả ra sao.
Mà tìm báo thấy hẹn hết quý 3 thì phải. Một số đoạn chạy thử ổn rồi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,627
Động cơ
99,272 Mã lực
Tuổi
39
Nhật Bản thì chả hi vọng đúng hẹn
 

Phè Văn Phỡn

Xe buýt
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
903
Động cơ
49,999 Mã lực
Vận hành quả này thì các cụ ở khu The Manor và Yên Xá ăn đủ nhỉ. Quanh năm hít mùi.
 

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,509
Động cơ
246,751 Mã lực
Không hiểu sao, cứ dự án ODA nào của Nhật là làm cũng rất lâu.
Toàn chậm tiến độ, rồi ra hạn mấy lần...
Điển hình là dự án Metro Bến Thành-Suối Tiên trong SG ấy, hoàn thành 98% công việc rồi. Còn mỗi chạy thử để nghiệm thu, vận hành thương mại, mà vừa rồi thấy bảo còn hoãn tiếp ngày hoàn thành chạy thử.

Em cảm giác như bên Cty tư vấn giám sát dự án Nhật + Ban QL dự án VN cố tình muốn kéo dài thời gian hoàn thành để tiêu hết tiền dự án thì phải. Em hy vọng em phán đoán sai. :D
 

patevu

Xe máy
Biển số
OF-832459
Ngày cấp bằng
17/4/23
Số km
89
Động cơ
582 Mã lực
Em cũng chờ, giải phóng được là thủ đô bớt ô nhiễm đi bao nhiêu
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,759
Động cơ
1,340,080 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Chắc 30-40 năm nữa. :))
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,808
Động cơ
476,958 Mã lực
Theo lý thuyết nếu vận hành thì nước sông Tô sẽ thế nào ? Em thấy chỗ gần nhà em đầu HQV mưa to thế mà nước ko trong hơn, mùi thơm như trước
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
5,183
Động cơ
102,811 Mã lực
Em cũng mới xem đài Hà Nội đưa tin mấy hôm trước, hẹn quý 3 thì chắc đợt 10/10 đưa vào vận hành cụ ạ
Tốt quá, đúng dịp 99 năm Giải phóng thổ đu, phải không bác?

Thế thì xin chúc mừng các bác có BĐS gần sông Tô. Giá lại chuẩn bị tăng thêm vài chỉ dồi.
 

DurexMsize

Xe hơi
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
176
Động cơ
4,150 Mã lực

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,763
Động cơ
69,208 Mã lực
Đợt này em thấy cũng hay viết bài về hệ thống ống.
Nhà em gần sông nên mong chờ ngày chạy chính thức xem hiệu quả ra sao.
Mà tìm báo thấy hẹn hết quý 3 thì phải. Một số đoạn chạy thử ổn rồi.
Đang làm nốt mấy cái thí nghiệm để xả thử nghiệm ngược lại nước ra sông tô.
Chính thức vận hành 10/10. Nhưng hi vọng vận hành thử nghiệm vào cuối tháng 6
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,371
Động cơ
-744,720 Mã lực
Không hiểu sao, cứ dự án ODA nào của Nhật là làm cũng rất lâu.
Toàn chậm tiến độ, rồi ra hạn mấy lần...
Điển hình là dự án Metro Bến Thành-Suối Tiên trong SG ấy, hoàn thành 98% công việc rồi. Còn mỗi chạy thử để nghiệm thu, vận hành thương mại, mà vừa rồi thấy bảo còn hoãn tiếp ngày hoàn thành chạy thử.

Em cảm giác như bên Cty tư vấn giám sát dự án Nhật + Ban QL dự án VN cố tình muốn kéo dài thời gian hoàn thành để tiêu hết tiền dự án thì phải. Em hy vọng em phán đoán sai. :D
Nhập gia tuỳ tục mà cụ.
 

trungthu2020

Xì hơi lốp
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
1,613
Động cơ
138,320 Mã lực
Không hiểu sao, cứ dự án ODA nào của Nhật là làm cũng rất lâu.
Toàn chậm tiến độ, rồi ra hạn mấy lần...
Điển hình là dự án Metro Bến Thành-Suối Tiên trong SG ấy, hoàn thành 98% công việc rồi. Còn mỗi chạy thử để nghiệm thu, vận hành thương mại, mà vừa rồi thấy bảo còn hoãn tiếp ngày hoàn thành chạy thử.

Em cảm giác như bên Cty tư vấn giám sát dự án Nhật + Ban QL dự án VN cố tình muốn kéo dài thời gian hoàn thành để tiêu hết tiền dự án thì phải. Em hy vọng em phán đoán sai. :D
Chúng ta làm với Trung, Pháp, Nhật đều chậm cả
Thậm chí tự chúng ta làm với nhau thôi cũng chậm
Vậy đừng đổ vạ nữa, hãy xem lại CHÚNG TA
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
16,738
Động cơ
2,296,161 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc là Japan tân chứ Japan hịn chả bao giờ thế cả đôu ;))
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,522
Động cơ
124,741 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không hiểu sao, cứ dự án ODA nào của Nhật là làm cũng rất lâu.
Toàn chậm tiến độ, rồi ra hạn mấy lần...
Điển hình là dự án Metro Bến Thành-Suối Tiên trong SG ấy, hoàn thành 98% công việc rồi. Còn mỗi chạy thử để nghiệm thu, vận hành thương mại, mà vừa rồi thấy bảo còn hoãn tiếp ngày hoàn thành chạy thử.

Em cảm giác như bên Cty tư vấn giám sát dự án Nhật + Ban QL dự án VN cố tình muốn kéo dài thời gian hoàn thành để tiêu hết tiền dự án thì phải. Em hy vọng em phán đoán sai. :D
Em làm dự án ODA thì thấy
Quy trình thủ tục giấy tờ rất phức tạp. Cái gì cũng phải đợi phê duyệt hết thì mới được thực hiện. Nhà thầu trình lên cho TVGS nghiệm thu, TVGS nghiệm thu xong thì phải trình lên cho Ban QLDA.

Nhà thầu thi công yếu kém không tuân thủ hết được các yêu cầu của gói thầu thì phải đánh giá, kiểm tra... Rồi quá trình thi công phát sinh các vấn đề cần được phê duyệt, khắc phục, đánh giá lại.. cực kỳ mất thời gian vì phải trình nộp, phê duyệt từ tất cả các bên. Mỗi lần phê duyệt, trình nộp là một lần chờ đợi kéo dài.

Vì thủ tục quá phức tạp nên mới mất thời gian, chứ người ta cũng muốn đánh nhanh rút gọn, chứ có ký hợp đồng theo thời gian đâu. Còn tiền dự án thì họ báo theo gói hết rồi, phần dự phòng chỉ chiếm cỡ 10% -15% không đáng kể.
 

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,509
Động cơ
246,751 Mã lực
Em làm dự án ODA thì thấy
Quy trình thủ tục giấy tờ rất phức tạp. Cái gì cũng phải đợi phê duyệt hết thì mới được thực hiện. Nhà thầu trình lên cho TVGS nghiệm thu, TVGS nghiệm thu xong thì phải trình lên cho Ban QLDA.

Nhà thầu thi công yếu kém không tuân thủ hết được các yêu cầu của gói thầu thì phải đánh giá, kiểm tra... Rồi quá trình thi công phát sinh các vấn đề cần được phê duyệt, khắc phục, đánh giá lại.. cực kỳ mất thời gian vì phải trình nộp, phê duyệt từ tất cả các bên. Mỗi lần phê duyệt, trình nộp là một lần chờ đợi kéo dài.

Vì thủ tục quá phức tạp nên mới mất thời gian, chứ người ta cũng muốn đánh nhanh rút gọn, chứ có ký hợp đồng theo thời gian đâu. Còn tiền dự án thì họ báo theo gói hết rồi, phần dự phòng chỉ chiếm cỡ 10% -15% không đáng kể.
Quy trình, Thủ tục, ...là do con người nghĩ ra.
Do đó Quy trình, Thủ tục cũng có thể bị con người bỏ đi nếu thấy không cần thiết.

Cụ nói Nhà thầu không ký HĐ theo thời gian. Cái đó không hoàn toàn chính xác.
Nhà thầu Tư vấn GS ký HĐ theo thời gian thi công dự án đó, cho nên khi nào dự án chưa hoàn thành là Tư vấn GS vẫn "ăn tiền" ....cho đến khi nghiệm thu công trình thì vai trò TVGS mới kết thúc.
Nhiều Tr.hợp TVGS cứ nhì nhằng hưởng lương cao ngất do Chủ đầu tư phải trả, do dự án kéo dài, và càng kéo dài TVGS càng thích. :))
Cũng nhiều dự án ODA, các cán bộ Ban QL dự án cứ ngồi chơi xơi nước hưởng lương cao, trong khi dự án bị treo, bị chậm, kéo dài tiến độ....họ - nhiều CB ban QL dự án coi thời gian "ngồi chơi xơi nước hưởng lương cao" này như kỳ nghỉ dưỡng, chả bị sức ép gì...:))

Em mong các CQ ban ngành chức năng liên quan các dự án ODA nên xem xét đàm phán bên cho vay ODA, để đi đến xây dưng 1 cách thực thi dự án ODA sao cho ít Thủ tục hành chính nhất có thể.
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,509
Động cơ
246,751 Mã lực
Trung, Pháp, Nhật đều chậm cả
Thậm chí tự chúng ta làm với nhau thôi cũng chậm
Vậy đừng đổ vạ nữa, hãy xem lại CHÚNG TA
Ví dụ chậm do lỗi phía VN như là do bàn giao GPMB chậm thì chịu....:))

Cũng có khi do Ban QL dự án tốn thời gian đi tìm "đối tác", "sân sau" để nhận những gói thầu phụ ....hỳ ....:D
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,522
Động cơ
124,741 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quy trình, Thủ tục, ...là do con người nghĩ ra.
Do đó Quy trình, Thủ tục cũng có thể bị con người bỏ đi nếu thấy không cần thiết.

Cụ nói Nhà thầu không ký HĐ theo thời gian. Cái đó không hoàn toàn chính xác.
Nhà thầu Tư vấn GS ký HĐ theo thời gian thi công dự án đó, cho nên khi nào dự án chưa hoàn thành là Tư vấn GS vẫn "ăn tiền" ....cho đến khi nghiệm thu công trình thì vai trò TVGS mới kết thúc.
Nhiều Tr.hợp TVGS cứ nhì nhằng hưởng lương cao ngất do Chủ đầu tư phải trả, do dự án kéo dài, và càng kéo dài TVGS càng thích. :))
Cũng nhiều dự án ODA, các cán bộ Ban QL dự án cứ ngồi chơi xơi nước hưởng lương cao, trong khi dự án bị treo, bị chậm, kéo dài tiến độ....họ - nhiều CB ban QL dự án coi thời gian "ngồi chơi xơi nước hưởng lương cao" này như kỳ nghỉ dưỡng, chả bị sức ép gì...:))

Em mong các CQ ban ngành chức năng liên quan các dự án ODA nên xem xét đàm phán bên cho vay ODA, để đi đến xây dưng 1 cách thực thi dự án ODA sao cho ít Thủ tục hành chính nhất có thể.
Cụ nghĩ các ban bệ ở trên không có đầu óc chắc
Em với cụ chém gió trên này còn họ làm việc chuyên môn mà họ không biết gì chắc.
Khi nào đi vào làm dự án đi rồi cụ sẽ thấy nhé.
Chứ trao đổi thế này cho vui thôi

Em đố cụ bỏ được quy trình thủ tục khi mà sợi dây trách nhiệm nó đè lên đầu nhé. Ai giơ đầu ra chịu nếu có chuyện gì xảy ra. Chuyện thi công không phải là nhấc lên đặt xuống mà sẽ có rất nhiều biến số ảnh hưởng đến quá trình thi công, rồi liên quan đến chất lượng, an toàn, tiến độ, giải phóng mặt bằng, công nghệ.... nên không có quy trình thủ tục thì mọi thứ nó sẽ oẳng ngay.
Hồ sơ giấy tờ của mỗi một dự án kiểu này lưu bằng vài container cũng không hết nhé.
 

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,509
Động cơ
246,751 Mã lực
Lại dính bọn Nhật
Lại ăn bẫy của nó
lại chậm tiến độ vài chục năm...
..
Thôi thì cứ túc tắc làm...kiểu gì chả xong.

Cứ suy ra 15 km Metro Bến Thành - Suối Tiên làm mất 15 năm, tính ra cứ 1km thì làm mất 1 năm.

Mà ĐSCT Bắc Nam dài 1600 km ...thì làm mất 1600 năm...ý lộn....không được....:))

Phải cố làm đến năm 2100 là mốc phải xong.
:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top