Bắt bệnh xe qua màu khí thải cụ nào ko biết thì vào đây

thinhvnhp

Xe tải
Biển số
OF-112088
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
288
Động cơ
5 Mã lực
Em cũng không biết cụ nào biết thì chỉ nhé 8->
 

hondalegend

Xe hơi
Biển số
OF-141021
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
173
Động cơ
4 Mã lực
Chắc cụ chủ nhầm rùi,bắt bệnh qua màu bugi chứ có ai bắt qua màu khí thải:)
 

doubledecker

Xe tải
Biển số
OF-86941
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
220
Động cơ
6 Mã lực
Nơi ở
TOSHIMA!
Em tưởng cụ post chứ, mất công vào xem!
Đaị loại nó thế này
Với xe máy xăng
- khói không màu - bình thường
- khói xanh - thừa xăng, tụt hơi....
- khói trắng - xăng lẫn nc, rò nc
...............
Với máy dầu
- Khói nâu nhạt- ok
- khói đen - thừa nl, tụt hơi.....
- khói trắng - như đc xăng
Em nhớ mang máng thế, có gì sai các cụ bỏ quá ợ !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,346
Động cơ
204 Mã lực
Em tưởng cụ post chứ, mất công vào xem!
Đaị loại nó thế này
Với xe máy xăng
- khói không màu - bình thường
- khói xanh - thừa xăng, tụt hơi....
- khói trắng - xăng lẫn nc, rò nc
...............
Với máy dầu
- Khói nâu nhạt- ok
- khói đen - thừa nl, tụt hơi.....
- khói trắng - như đc xăng
Em nhớ mang máng thế, có gì sai các cụ bỏ quá ợ !
Dạ, xe em chạy xăng, tới mùa đông cũng xì ra toàn khói trắng, liệu nó có thể bị lẫn n'c vào xăng hay dò nước ở đâu không cụ?
 

McQueen_95

Xe đạp
Biển số
OF-132307
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
40
Động cơ
4 Mã lực
Khói trắng thì không biết cái lọc tách nước thế nào ??? ^#(^
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
37 Mã lực
Chỉ đúng phần nào thôi chứ không phải là tất cả.
 

bds_video

Đi bộ
Biển số
OF-141113
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
8
Động cơ
4 Mã lực
hehe, liệu sau này có cụ nào bắt bệnh qua MÙI ko nhỉ :))
 

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
952
Động cơ
122 Mã lực
Nơi ở
On 4B
xe khói trắng vào mùa đông thì bình thường chứ các cụ nhỉ? kho nhẽ xe mới vào mùa đông đều bị rò nước hết àh. :))
 

doubledecker

Xe tải
Biển số
OF-86941
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
220
Động cơ
6 Mã lực
Nơi ở
TOSHIMA!
Dạ, xe em chạy xăng, tới mùa đông cũng xì ra toàn khói trắng, liệu nó có thể bị lẫn n'c vào xăng hay dò nước ở đâu không cụ?
Cái mà xe cụ xì ra mùa đông đấy là hơi nước chứ ợ, xì ra cái nó tan ngay còn khói trắng là nó um lên chứ không tan đi như hơi nước mà cụ! Cụ bắt bẻ cháu quá :P
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,346
Động cơ
204 Mã lực
Cái mà xe cụ xì ra mùa đông đấy là hơi nước chứ ợ, xì ra cái nó tan ngay còn khói trắng là nó um lên chứ không tan đi như hơi nước mà cụ! Cụ bắt bẻ cháu quá :P
Bắt bẻ gì đâu, bởi vì cụ viết như này:

- khói xanh - thừa xăng, tụt hơi....
- khói trắng - xăng lẫn nc, rò nc
nên em mới ngạc nhiên. Xăng lẫn nước mà xe vẫn chạy được sao, nó không bị khục khục và chỉ ra khói trắng sao ?.
Nếu rò nước thì rò từ đâu vào đâu? Tóm lại cái mầu trắng mà cụ nói nó là gì ?
 
Chỉnh sửa cuối:

alongcamepolly

Xe container
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
5,184
Động cơ
441,443 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
em thì chỉ biết trường hợp xe dầu công ty em nó bị nứt mặt máy, nước làm mát rỉ vào gây ra khói trắng, ngửi khí thải có mùi dầu ợ!
 

leetapo

Đi bộ
Biển số
OF-141953
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
8
Động cơ
4 Mã lực
Khi xe có khói đen phía sau ống xả có nghĩa là hiện tại có một lượng xăng không được đốt hết. Các nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu có thể là lọc khí bẩn (cung cấp ít không khí), chế hòa khí hỏng, bướm gió kẹt.

Nguyên nhân đầu tiên là do lọc gió bị tắc hoặc bị bẩn, dẫn tới lượng không khí hút vào để hòa trộn với xăng không đủ. Hỗn hợp nhiên liệu trở nên quá nhiều xăng và không đủ không khí để đốt cháy hoàn toàn, làm cho ống xả có khói màu đen.

Một nguyên nhân khác xuất phát từ bộ chế hòa khí. Bộ chế hòa khí có vấn đề, do đó không kiểm soát và điều chỉnh được lượng xăng và không khí đi vào hòa trộn thành hỗn hợp. Tỉ lệ hỗn hợp không thích hợp cũng là tác nhân của việc nhiên liệu không được đốt cháy hết hoàn toàn, khiến khói xe có màu đen và mùi xăng.

Khói xả có màu đen còn do nguyên nhân từ nhiên liệu. Nếu nhiên liệu có nhiều tạp chất, xe để lâu ngày không đi, tạp chất lẫn trong xăng lắng xuống dưới. Khi khởi động máy, tạp chất này sẽ theo xăng vào xilanh. Động cơ đốt cháy tạp chất này, khi xả ra, khói cũng có màu đen.

Hiện tượng ống bô thải ra màu khói trắng là dấu hiệu cho biết dầu đã lọt vào xi-lanh. Dầu bôi trơn vào buồng đốt có thể do hở van, hở séc-măng hay do thành xi-lanh bị mài mòn. Lượng dầu lọt vào xilanh bị đốt cháy trong buồng đốt, xả ra ngoài, dẫn đến khói có màu trắng và mùi khét.

Khác với việc khắc phục khói xả có màu đen, hiện tượng ống pô xả ra khói trắng phức tạp hơn nhiều. Nó có liên quan trực tiếp đến động cơ, nên ở trường hợp này, tốt nhất là người dùng nên mang xe ra hiệu sửa chữa.

Hiện tượng khói trắng xuất phát từ sự cố dầu bôi trơn lọt vào buồng đốt do hở séc-măng, pittông, thành xilanh bị mài mòn. Thông thường, khi gặp “bệnh” này, người thợ sửa chữa sẽ tiến hành thay séc-măng, pittông hoặc doa lại xilanh. Bugi lúc này có màu đen và ướt, đánh lửa kém nên cũng cần được thay thế.

Khi để dầu lọt vào buồng đốt có nghĩa là động cơ đã có vấn đề, để hạn chế xảy ra hiện tượng này, những người thợ sửa chữa thường khuyên người dùng thay dầu máy theo định kì. Tốt nhất nên thay dầu khi xe vận hành trong khoảng 1000 km. Điều đó đảm bảo cho thành xilanh, séc-măng ít bị mài mòn do khô dầu hoặc dầu lẫn nhiều tạp chất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top