[Funland] Bắt đáy xxxxx

Ledung68

Xe buýt
Biển số
OF-801786
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
823
Động cơ
20,186 Mã lực
Tuổi
34
Thị trường thời điểm hiện tại sinh ra dành cho F0. Cụ nào mới vào là ngon luôn phải ko các cụ?
 

Ledung68

Xe buýt
Biển số
OF-801786
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
823
Động cơ
20,186 Mã lực
Tuổi
34
Sửa giúp em tiêu đề với ạ
 

HoangGiangg

Xe đạp
Biển số
OF-810843
Ngày cấp bằng
14/4/22
Số km
15
Động cơ
2,195 Mã lực
Tuổi
27
Scr có cụ nào k ạ?? Cccm phân tích giúp e với ạ :(((
 

Ledung68

Xe buýt
Biển số
OF-801786
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
823
Động cơ
20,186 Mã lực
Tuổi
34
Scr giữ đi cụ, ngon đấy
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
19,799
Động cơ
927,400 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,391
Động cơ
362,454 Mã lực
Em riêng tuần qua và hnay mất con E34, não ruột
 

Broker11

Xe máy
Biển số
OF-803805
Ngày cấp bằng
10/2/22
Số km
98
Động cơ
9,329 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lỗ thế này thì giữ tiếp thôi các cụ ạ. Cắt thì lỗ chết sặc.
Chính những câu này mới càng làm lỗ hơn.
Khi lỗ 5% hay 7% thì dễ quyết, các cụ lại nghĩ là mới giảm có tí, chờ thêm "xem sao".
Khi nó lỗ thêm thì lại mong nó hồi. Lỗ đến 20% thì đã bảo "giá này bán gì nữa". Lúc lỗ 50% cũng tiếp tục nói "bán gì tầm này nữa".....
Vậy là dính 1 con lỗ, các cụ không tự thoát được mà phải phụ thuộc hoàn toàn vào giá có về bờ hay không!
Hãy tự mình quyết định. Lỗ bao nhiêu thì cũng phải tính sẵn kịch bản khi mua rồi chứ. Làm gì có chuyện mua xong chỉ bán khi "Lãi hoặc hoà". Phải có lần bán khi lỗ nhé.
Thế mới sống dai ở ttck được.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
19,799
Động cơ
927,400 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Chính những câu này mới càng làm lỗ hơn.
Khi lỗ 5% hay 7% thì dễ quyết, các cụ lại nghĩ là mới giảm có tí, chờ thêm "xem sao".
Khi nó lỗ thêm thì lại mong nó hồi. Lỗ đến 20% thì đã bảo "giá này bán gì nữa". Lúc lỗ 50% cũng tiếp tục nói "bán gì tầm này nữa".....
Vậy là dính 1 con lỗ, các cụ không tự thoát được mà phải phụ thuộc hoàn toàn vào giá có về bờ hay không!
Hãy tự mình quyết định. Lỗ bao nhiêu thì cũng phải tính sẵn kịch bản khi mua rồi chứ. Làm gì có chuyện mua xong chỉ bán khi "Lãi hoặc hoà". Phải có lần bán khi lỗ nhé.
Thế mới sống dai ở ttck được.
Lỗ 50% thì bán gì nữa, trong khi công ty tốt. Phải phân tích tình trạng cty ra sao, tài chính cá nhân thế nào. Mỗi người sẽ phải tự tìm hiểu và tự có quyết định phù hợp.
Còn xui bâng quơ, mua đi, bán đi thì dễ lắm.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,391
Động cơ
362,454 Mã lực
Lỗ 50% thì bán gì nữa, trong khi công ty tốt. Phải phân tích tình trạng cty ra sao, tài chính cá nhân thế nào. Mỗi người sẽ phải tự tìm hiểu và tự có quyết định phù hợp.
Còn xui bâng quơ, mua đi, bán đi thì dễ lắm.
Nếu cty vẫn làm ăn hoạt động bình thường thì lỗ trên 50%chả bán làm gì nữa, chờ nó lên thôi
Nhiều khi bán rồi nó lại lên cũng nhục lắm
 

Broker11

Xe máy
Biển số
OF-803805
Ngày cấp bằng
10/2/22
Số km
98
Động cơ
9,329 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lỗ 50% thì bán gì nữa, trong khi công ty tốt. Phải phân tích tình trạng cty ra sao, tài chính cá nhân thế nào. Mỗi người sẽ phải tự tìm hiểu và tự có quyết định phù hợp.
Còn xui bâng quơ, mua đi, bán đi thì dễ lắm.
Nếu cty vẫn làm ăn hoạt động bình thường thì lỗ trên 50%chả bán làm gì nữa, chờ nó lên thôi
Nhiều khi bán rồi nó lại lên cũng nhục lắm
Câu hỏi là: tại sao lại đặt mình vào vị trí để lỗ đến mức 50% vậy?
Tự đưa mình vào thế khó.
Những cái phân tích phân teo kia, nên làm hết khi mua, chứ đừng để 50% rồi mới đi phân tích, tìm cách níu kéo các cụ ạ :D
Những người như vậy, thường là Không nhận mình sai. Luôn cho mình đúng và thị trường đang "quá lố" trong mắt họ.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
19,799
Động cơ
927,400 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Câu hỏi là: tại sao lại đặt mình vào vị trí để lỗ đến mức 50% vậy?
Tự đưa mình vào thế khó.
Những cái phân tích phân teo kia, nên làm hết khi mua, chứ đừng để 50% rồi mới đi phân tích, tìm cách níu kéo các cụ ạ :D
Những người như vậy, thường là Không nhận mình sai. Luôn cho mình đúng và thị trường đang "quá lố" trong mắt họ.
Nói thì dễ lắm, nhất là việc người khác. Câu nói của cụ là dành cho lúc mới đi xuống, không phải lúc này. Họ đã sai lầm rồi, đừng để lời khuyên của mình làm họ sai lầm tiếp.
 

Broker11

Xe máy
Biển số
OF-803805
Ngày cấp bằng
10/2/22
Số km
98
Động cơ
9,329 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói thì dễ lắm, nhất là việc người khác. Câu nói của cụ là dành cho lúc mới đi xuống, không phải lúc này. Họ đã sai lầm rồi, đừng để lời khuyên của mình làm họ sai lầm tiếp.
Em đã nói trên rồi. Lúc mới xuống, -5%, -10% thì dù có nói những người đó họ sẽ toàn bảo "mới xuống có tí, chờ thêm xem sao". Vốn dĩ họ đã chả nhận mình sai rồi thì khó nghe người khác lắm.
Chẳng phải nói dễ, bản thân em -5%, -7% cắt bình thường. Sai thì nhận mà sửa.
Như VCI, đỉnh 80 hồi 11/2021, khi nó sale 50% về 40 thì như cụ khuyên là hold tiếp à. Giờ thì nó còn 30 đấy. BSR 2018 đỉnh là 33, về 16 thì cụ khuyên ôm tiếp à? nó về 6 đó. Có khi lúc quẫn quá bán đúng đáy cũng nên. Mà thường là vậy. 5 năm sau BSR mới về bờ, mà các cụ phải khổ sở đến 5 năm. Nếu bán đi mua mã khác thì có khi 2 năm sóng uptrend thần thánh vừa rồi phải nhân được mấy lần tài sản, chứ không như BSR 2 năm uptrend thần thánh mới về bờ (và thua cả gửi tiết kiệm 5 năm lãi suất kép).

Còn phân tích doanh nghiệp thì tự các cụ phải làm, cái em nói là cách đi tiền, kỷ luật giao dịch. Thế thôi. Nước đắng giã tật, sự thật mất lòng. Em từ 1/2022 dương lịch đến giờ vẫn lãi 20%/nav.
Chúc các cụ may mắn.
 

anh.tuan

Xe tải
Biển số
OF-391043
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
334
Động cơ
-57,352 Mã lực
Giảm là cơ hội cho những người mới! Quan trọng vào thời điểm nào hợp lý thôi.
Các cụ giao dịch lâu năm có kinh nghiệm, tâm lý ok thì sẵn sàng cắt lỗ nhưng người mới thì không kỷ luật đc như thế. Tâm lý chung muôn thủa của con người rồi. Không có gì hay bằng là tự trải nghiệm hì!
PS: Có cụ nào có định vào FLC nữa không ạ?
 

Broker11

Xe máy
Biển số
OF-803805
Ngày cấp bằng
10/2/22
Số km
98
Động cơ
9,329 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tâm lý ok thì sẵn sàng cắt lỗ nhưng người mới thì không kỷ luật đc như thế
Đúng cụ ạ. Khó làm nhưng ít nhất tư tưởng phải rõ ràng là: phấn đấu để kỷ luật như thế.
Hồi FLC 2x xong ra tin quyết bị phạt hoàn trả tiền, nó sàn liên tục về 12.
Hồi đó nhiều KH đầu cơ bắt bài FLC vượt đỉnh mọi thời đại nên mua, mua xong giảm gần 50% đấy, em đều mạnh dạn bảo bán. Vì lúc đó cảm thấy Quyết ko còn được bao che nữa rồi. Bán xong nó hồi lên 14 cũng tiếc đấy, nhưng out ra là ra, vốn tìm cơ hội khác mà mình cảm nhận được rõ hơn.
Chứ lúc ấy lại nghĩ mua 2x, vê 12 bán làm gì nữa thì ôi thôi, giờ 3.x :(
 

anh.tuan

Xe tải
Biển số
OF-391043
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
334
Động cơ
-57,352 Mã lực
Đúng cụ ạ. Khó làm nhưng ít nhất tư tưởng phải rõ ràng là: phấn đấu để kỷ luật như thế.
Hồi FLC 2x xong ra tin quyết bị phạt hoàn trả tiền, nó sàn liên tục về 12.
Hồi đó nhiều KH đầu cơ bắt bài FLC vượt đỉnh mọi thời đại nên mua, mua xong giảm gần 50% đấy, em đều mạnh dạn bảo bán. Vì lúc đó cảm thấy Quyết ko còn được bao che nữa rồi. Bán xong nó hồi lên 14 cũng tiếc đấy, nhưng out ra là ra, vốn tìm cơ hội khác mà mình cảm nhận được rõ hơn.
Chứ lúc ấy lại nghĩ mua 2x, vê 12 bán làm gì nữa thì ôi thôi, giờ 3.x :(
Hold to die hì! Holder chân chính ạ!
 

hiep luc

Chã!
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,834
Động cơ
583,520 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Lỗ 50% thì bán gì nữa, trong khi công ty tốt. Phải phân tích tình trạng cty ra sao, tài chính cá nhân thế nào. Mỗi người sẽ phải tự tìm hiểu và tự có quyết định phù hợp.
Còn xui bâng quơ, mua đi, bán đi thì dễ lắm.
Em all-in con VCG vì biết nội tại nó tốt. Làm ăn lãi lớn, quý 1 lãi 700 tỷ tăng 138%. Trúng thầu cao tốc bắc nam, sân bay Long Thành....Giá từđỉnh bay mất hơn 70% rồi còn chưa đến 30% mà mỗingày nó vẫn luộc 7% của số còn lại.
Đau thiệt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top