[Funland] Bị ăn chửi liên tục khi học lái xe b2

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,133 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nói chung côn hay phanh trước là phong cách lái thôi, để tông vào mít xe trước là do kỹ năng kém chứ chả phải do cắt côn.

Ngay cả việc cắt côn, thậm chí về mo khi xuống dốc là một hành động rất nguy hiểm khi đi đường đèo núi nhưng thực ra chỉ mấy bác tài xe tải, xe khách đi đường núi mới thấm. Phần lớn lái xe ô tô con cũng chỉ biết nguy hiểm theo sách chứ mấy ai bị dính vụ mất phanh khi đổ đèo để mà kể đâu :D
Đi xe MT, trường hợp đang đi nhanh mà dừng khẩn cấp phải đạp phanh trước rồi mới đạp côn, còn khi đi chậm thì phải đạp côn trước đạp phanh hoặc kết hợp.
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,133 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em định tự dậy cho ông nhóc ở nhà để tiết kiệm phần thực hành:D
Em muốn kiếm chỗ nào làm HS để đi thi, không biết có trung tâm nào làm dịch vụ này?
Giờ không học lái kiểu thế được đâu cụ ơi. Xe dạy lái có cảm biến nhận dạng khuôn mặt học viên, phải tập lái đủ số km và đủ số giờ theo quy định mới được dự thi tốt nghiệp trường nghề, sau đó thi sát hạch.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
5,226
Động cơ
199,403 Mã lực
lâu rồi em ko lái số mt,nhưng vẫn bị cắt côn xong mới phanh,chữa mãi =))
Khi cụ lái MT quen rồi thì chân côn thường vút ra ngoài, chân phanh luôn sắn sàng. Gặp sự cố là phanh đạp trước, sau đó mới đến côn. (Nói thì lâu nhưng thực tế rất nhanh :D)
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
2,764
Động cơ
4,840 Mã lực
Chào các bác,
Chả là sau rất nhiều thời gian trì hoãn thì giờ em mới đi học lái B2, tuy nhiên mới học được có 2 buổi thì bị nản quá, bị chửi liên tục. Thú thật là trước đây em cũng chưa thử chạy xe lần nào nhưng học liên tục bị mắng vì quên côn và số, máy chết liên tục làm cho mình bị áp lực càng chạy càng cuống.
Tình huống này nên xử lý thế nào các bác chia sẻ em với nhé.
Ngắn gọn thôi: mày làm thuê cho tao hay tao làm thuê cho mày.
Trả lời xong thì em mới góp ý được cụ xử lý tiếp theo thế nào :))
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
5,226
Động cơ
199,403 Mã lực
Giờ không học lái kiểu thế được đâu cụ ơi. Xe dạy lái có cảm biến nhận dạng khuôn mặt học viên, phải tập lái đủ số km và đủ số giờ theo quy định mới được dự thi tốt nghiệp trường nghề, sau đó thi sát hạch.
Cám ơn cụ, vậy em lại theo phương án 2
 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
130
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
35
Vote phương án cụ đổi người đi, tập trong trạng thái ức chế thì kiến thức nó không vào đầu được. Em nhớ lần em thuê xe chip để tập, trung tâm cử 1 ông theo xe để chỉ, lên xe nói năng rất ức chế, em bảo thôi ông xuống đi, tôi tự lái, lão bảo đâm đụng mày phải đền đấy. Em bảo luôn, con xe này thì đáng bao tiền đâu :))). Cay cái là thấy em chỉ tập mỗi đề pa, nó bắt em phải đi đủ vòng, không cho tập lẻ.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,815
Động cơ
448,059 Mã lực
Tiền công đã trả trước rồi đấy thôi, nếu vẫn chưa đủ thì công khai yêu cầu học viên nộp thêm cho đủ, sao phải dấm dúi kiểu xin cho vậy, phải chăng nó đã ăn vào máu nên "thầy" phải chửi để học viên biết ý mà cung phụng?
Đừng tưởng cứ có tiền nộp cho trung tâm là to. Để học lái xe đàng hoàng cũng tốn kém khá đây
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,333
Động cơ
187,725 Mã lực
Đừng tưởng cứ có tiền nộp cho trung tâm là to. Để học lái xe đàng hoàng cũng tốn kém khá đây
Trường dạy lái thu tiền có mức cả rồi lại dạy không đàng hoàng? Tại sao có tiền nộp để đi học lại không phải là to, mà ai cần to bé gì hả cụ, nộp đúng học đủ sao khó vậy? Tư duy chèn ép để phải tiền thêm tiền ăn sâu vào cụ rồi nhỉ?
 

Thích Nói Phét

Xe điện
Biển số
OF-834095
Ngày cấp bằng
19/5/23
Số km
2,803
Động cơ
150,448 Mã lực
Em không biết là thầy dạy lấy tư cách gì mà chửi học viên như thế, đi học đóng tiền chứ không hề xin xỏ, em không chấp nhận thầy kiểu này, thầy phải ra thầy trò ra trò ạ.
Thầy chửi cho khôn ra không cảm ơn được câu lại còn mượn điểm cao đạo đức ngụy biện tổng thể vấn đề à? Học 1 buổi côn và số còn quên lên quên xuống thì oto không thích hợp với chủ thớt nhé.

P/s : dạy có lệ là thầy "đểu" thôi, dạy không nghiêm cách ông gây tai nạn cho xã hội à?
 

Colza

Xe hơi
Biển số
OF-825417
Ngày cấp bằng
25/1/23
Số km
134
Động cơ
4,529 Mã lực
Thầy chửi cho khôn ra không cảm ơn được câu lại còn mượn điểm cao đạo đức ngụy biện tổng thể vấn đề à? Học 1 buổi côn và số còn quên lên quên xuống thì oto không thích hợp với chủ thớt nhé.

P/s : dạy có lệ là thầy "đểu" thôi, dạy không nghiêm cách ông gây tai nạn cho xã hội à?
Xin hỏi cụ có xe chưa ạ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,379
Động cơ
872,966 Mã lực
Đi xe MT, trường hợp đang đi nhanh mà dừng khẩn cấp phải đạp phanh trước rồi mới đạp côn, còn khi đi chậm thì phải đạp côn trước đạp phanh hoặc kết hợp.
Khi cụ lái MT quen rồi thì chân côn thường vút ra ngoài, chân phanh luôn sắn sàng. Gặp sự cố là phanh đạp trước, sau đó mới đến côn. (Nói thì lâu nhưng thực tế rất nhanh :D)
Bằng em 34 tuổi, bây giờ em vẫn chạy đủ 2 thể loại xe, nhưng em không đi như các bác đang mô tả!
Bảo lúc nào côn vào trước hay đạp phanh trước chắc phải xuống đánh xe ra chạy thử 1 đọan, vừa chạy vừa để ý may ra mới quay lại viết được.
Nhưng theo thói quen em rất tôn sùng khẩu hiệu "tốc độ nào - số ấy" nên rất chịu khó chuyển số. Mà tốc độ em viết không phải nhìn trên đồng hồ, mà nghe tiếng máy. Cũng vì hay chuyển số nên ngồi trên xe số sàn là bàn chân phải em đặt trên bàn côn, kể cả trên đường cao tốc. Chắc ít người đọc việc em viết kickdown lùi số với số tự động khi cần vượt nhanh. Đó là thói quen chạy số sàn kể cả trên đường cao tốc.
Em cũng rất ít dùng phanh, nên cái xe chính đang chạy mới phải thay má phanh có 1 lần, dù nó đang ở tuổi thứ 13. Với cái xe này, hình như nó mới bị phanh rê bánh có 1 lần!
 
Chỉnh sửa cuối:

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,333
Động cơ
187,725 Mã lực
Bằng em 34 tuổi, bây giờ em vẫn chạy đủ 2 thể loại xe, nhưng em không đi như các bác đang mô tả!
Bảo lúc nào côn vào trước hay đạp phanh trước chắc phải xuống đánh xe ra chạy thử 1 đọan, vừa chạy vừa để ý may ra mới quay lại viết được.
Nhưng theo thói quen em rất tôn sùng khẩu hiệu "tốc độ nào - số ấy" nên rất chịu khó chuyển số. Mà tốc độ em viết không phải nhìn trên đồng hồ, mà nghe tiếng máy. Cũng vì hay chuyển số nên ngồi trên xe số sàn là bàn chân phải em đặt trên bàn côn, kể cả trên đường cao tốc. Chắc ít người đọc việc em viết kickdown lùi số với số tự động khi cần vượt nhanh. Đó là thói quen chạy số sàn kể cả trên đường cao tốc.
Em cũng rất ít dùng phanh, nên cái xe chính đang chạy mới phải thay má phanh có 1 lần, dù nó đang ở tuổi thứ 13. Với cái xe này, hình như nó mới bị phanh rê bánh có 1 lần!
Trên cao tốc đặt chân lên côn suốt thì cũng chả có gì hay, mỏi chân lắm, được nghỉ mà không nghỉ. Côn trước phanh sau hay phanh trước côn sau trong bài người ta tranh luận đầy đủ rồi. Có đọc vài bài của cụ, cũng biết cụ nhiều tuổi nhiều kinh nghiệm nhưng phá nguyên tắc không phải cho đa số. Chuyện chuyển số sàn nhìn đồng hồ thì chỉ có mấy người mới, lái vài năm có ai nhìn đâu, cơ bản vẫn nghe tiếng máy, nhìn xuống là thói quen thôi.
 

Colza

Xe hơi
Biển số
OF-825417
Ngày cấp bằng
25/1/23
Số km
134
Động cơ
4,529 Mã lực
Có rồi thì sao mà chưa có thì sao? Có quy định nào nói học lái xe cần phải có xe trước khi học không?
Em thấy cụ phán cụ chủ thớt không thích hợp với oto nên hỏi cụ vậy thôi. Người học lái có oto trước thì ít nhất trong nhà phải có người biết lái rồi chứ.
 

vancy83

Xe tải
Biển số
OF-167238
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
438
Động cơ
320,082 Mã lực
Thầy chửi cho khôn ra không cảm ơn được câu lại còn mượn điểm cao đạo đức ngụy biện tổng thể vấn đề à? Học 1 buổi côn và số còn quên lên quên xuống thì oto không thích hợp với chủ thớt nhé.

P/s : dạy có lệ là thầy "đểu" thôi, dạy không nghiêm cách ông gây tai nạn cho xã hội à?
Ai cấm dạy không nghiêm n ông cho phép thầy được chửi bới người khác á, chính ông mới là thằng đạo đức giả chụp mũ người khác. Không thích dậy thì nghỉ, ai bắt đi dậy để cáu ngắt. Trò tôn trọng thầy nhưng thầy chửi trò là cái văn hoá gì.
Lại đánh võng ra chuyện gây tai nạn, nói mà không biết ngượng không biết tự xấu hổ, bọn tôi bỏ tiền không phải xin các ông. Tự hỏi lương tâm mình xem nói thế đúng chưa nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,133 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bằng em 34 tuổi, bây giờ em vẫn chạy đủ 2 thể loại xe, nhưng em không đi như các bác đang mô tả!
Bảo lúc nào côn vào trước hay đạp phanh trước chắc phải xuống đánh xe ra chạy thử 1 đọan, vừa chạy vừa để ý may ra mới quay lại viết được.
Nhưng theo thói quen em rất tôn sùng khẩu hiệu "tốc độ nào - số ấy" nên rất chịu khó chuyển số. Mà tốc độ em viết không phải nhìn trên đồng hồ, mà nghe tiếng máy. Cũng vì hay chuyển số nên ngồi trên xe số sàn là bàn chân phải em đặt trên bàn côn, kể cả trên đường cao tốc. Chắc ít người đọc việc em viết kickdown lùi số với số tự động khi cần vượt nhanh. Đó là thói quen chạy số sàn kể cả trên đường cao tốc.
Em cũng rất ít dùng phanh, nên cái xe chính đang chạy mới phải thay má phanh có 1 lần, dù nó đang ở tuổi thứ 13. Với cái xe này, hình như nó mới bị phanh rê bánh có 1 lần!
Em cũng chạy MT và AT song song. MT thì em chạy nhiều năm rồi.
Lái xe MT, việc chính của côn là đồng tốc để sang số, và đỡ côn khi đi tốc độ rất chập ở số 1 hoặc số 2. Nên gần như em không gác chân lên côn bao giờ, tốc độ nào thì số đấy, tất nhiên lúc vượt gấp thì về một số, cảm giác vượt thật yomost.
Đi xe em cũng ít khi phải phanh gấp vì em căn quán tính và quan sát trướng ngại vật để ga cho hợp lý.
Còn lái xe AT thì quá đơn giản rồi, em thấy chân phải và tay phải nó nhàn quá. AT mà "chấm" nhỏ khi vượt chán chán là...
 

hung521707

Xe tải
Biển số
OF-793828
Ngày cấp bằng
16/10/21
Số km
236
Động cơ
38,296 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thành phố Ninh Bình
Em định tự dậy cho ông nhóc ở nhà để tiết kiệm phần thực hành:D
Em muốn kiếm chỗ nào làm HS để đi thi, không biết có trung tâm nào làm dịch vụ này?
dậy cho người nhà dễ quát nhau với hờn dỗi lắm cụ ạ, đang đi nó quên luôn phanh với ga thì chả ai đỡ cho đâu. Xe tập lái nó còn có phanh chỗ thầy ngồi, xe nhà mình thì chỉ có hò hét trong vô vọng thôi. Rồi đang lái, nói nó 1 tiếng nó lại quát lại cho giờ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,379
Động cơ
872,966 Mã lực
Em cũng chạy MT và AT song song. MT thì em chạy nhiều năm rồi.
Lái xe MT, việc chính của côn là đồng tốc để sang số, và đỡ côn khi đi tốc độ rất chập ở số 1 hoặc số 2. Nên gần như em không gác chân lên côn bao giờ, tốc độ nào thì số đấy, tất nhiên lúc vượt gấp thì về một số, cảm giác vượt thật yomost.
Đi xe em cũng ít khi phải phanh gấp vì em căn quán tính và quan sát trướng ngại vật để ga cho hợp lý.
Còn lái xe AT thì quá đơn giản rồi, em thấy chân phải và tay phải nó nhàn quá. AT mà "chấm" nhỏ khi vượt chán chán là...
Như bác gì trên kia nhận xét "lái xe theo số đông!!!".
Em lái AT như MT dù cái cần số AT khi tiến chỉ khi vừa mua thử xe em gạt xuống các số dạng thể thao, còn chỉ ở D.
Khi chạy xe MT, nhất là các cung đường quanh co thì rất nhiều lần cắt côn vào số rồi lại trả về số cũ vì tốc độ không còn hợp với số vừa vào. Chạy như vậy, dù có dồn ép ga, ép số nhưng rất bền (bền thực tế, chứ không phải lý thuyết).
Tất nhiên vào đường đồi núi, quanh co xe AT không tiện bằng MT, nhưng biê cách sử dụng (chắc cũng bị xếp không lái theo số đông) thì cái xe vẫn chạy rất tốt. Mà tiện ích (các tính năng hỗ trợ lái xe an toàn của mấy cái AT đời cao bây giờ thì hơn hẳn MT ngày xưa)!

Xe AT 2.5 và em không vượt quá tốc độ cho phép!

 
Chỉnh sửa cuối:

HH1993

Xe điện
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,142
Động cơ
127,065 Mã lực
Ngày xưa em học lx ở C500 được anh thợ dạy dạy chi tiết từ cách đóng mở cửa, cách lên xuống xe, cách ngồi, cách đáng vô lăng sao cho nó sang nhàn, cách cảm nhận để ga - côn - số nhẹ nhàng, hợp lý, đến cả cách cảm nhận quán tính hay gia tốc của xe cũng được chỉ dạy. Cái cách lấy điểm căn xe để tiến, lùi, ra vào chuồng cũng được chỉ dạy rất chi tiết để khi nhảy lên xe nào cũng có thể vận hành ngọt ngào được ngay. Thời đấy học lái là con xe daihatsu màu đỏ đun không điều hoà, không trợ lực lái, không cảm biến, không camera nên em thành cái thói quen cực ít đánh lái nguội. Giờ xe hỗ trợ đủ thứ mà các cụ không lái được thì cũng đến chịu.
Cứ hôm nào học ca chiều, sau khi trả xe về bãi nhóm em 5 người mời anh thợ dạy làm chầu bia rồi mới về nhà.
Đó là do cách dạy bác ạ. Giờ tôi cũng chứng kiến nhiều thằng dạy lái chỉ cốt sao hivj viên điều khiển được cái xe. Cách đây mấy năm 2 vợ chồng đứa con của anh bạn cũng đi học lái. Hơn 1 tuần mà còn loạng quạng,và cũng gặp( thày ) kiểu bố láo. Về kể chuyện,tôi đưa cả 2 đứa ra sân,thuê 1 xe hướng dẫn chúng nó 1 buổi sáng. Chiều tự tập ( sân trong khu Kiến Hưng HĐ). Mấy hôm sau thấy alo cảm ơn chú vì hướng dẫn ngon hơn thày và lái tốt,tự tin rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top