[ATGT] Biển 420(Bắt đầu khu đông dân cư) có bắt buộc phải chấp hành?

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
E xin đưa ra 2 câu hỏi:
1 - Theo như QCVN41/2012 thì biển 420 nằm ở nhóm “biển chỉ dẫn” vậy tại sao khi đi qua biển khu đông dân cư chúng ta vẫn phải hạn chế tốc độ hoặc tuân theo những nguyên tắc khác mặc dù không nhìn thấy biển cấm hoặc biển hiệu lệnh (một số nơi cũng không có biển hướng dẫn tốc độ trong và ngoài khu ĐDC)? Vì e thấy biển 412 cũng cùng nhóm biển này, nếu biển 412 không đi cùng với vạch 1.23 hoặc vạch 54 thì xxx cũng không thể căn cứ vào đó mà xử phạt (vấn đề này đã được bàn rất kỹ ở OS mục "Trên đường thiên lý thắc mắc biết hỏi ai" hoặc các bác nào cần tham khảo thì nhấp vào đường link này: http://www.otosaigon.com/forum/Rất-khó-để-phạm-lỗi-quotđi-không-đúng-phần-đường-làn-đường-quy-địnhquot-m7816138.aspx)
2 - Trong trường hợp biển 420 có hiệu lực bắt buộc thì: Khu đông dân cư có nhiều ngả đường, các bác GTCC chỉ đặt biển 420 ở 1 số tuyến đường, nếu chúng ta đi vào từ các tuyến đường còn lại không đặt biển thì có bị xử phạt không?
Trường hợp này em gặp khá nhiều, khi trình bày xxx thường nói vì đường kia đặt biển nên chỉ biết người tham gia giao thông ở khu vực này phải chấp hành. Bản thân e gặp khá nhiều nhưng e làm việc theo tinh thần của OF nên xxx cũng phải chịu cho đi, nhưng e thấy chính các thành viên của OF và các bác lái xe nhiều khi không để ý vẫn bị xxx xử phạt bình thường. Mời các cụ xem thêm: http://www.otofun.net/threads/645189-bán-tóc-dọ-tren-duòng-5-doan-qua-tphd
Vậy kính mong các bác cho ý kiến chỉ giáo!


Update 1: Qua 1 số ý kiến của các cụ e xin có thêm mấy lời như sau:
- Trong lúc đất nước còn đang khó khăn, kinh tế toàn cầu suy thoái thì các bác ban hành VBPL hay quy định PL nên tham khảo ý kiến của toàn dân để Luật đi sát với thực tiễn cuộc sống, chứ e thấy cứ quy định rồi lại thay đổi, sửa đi sửa lại nhiều lần tốn tiền thuế của dân lắm.
- Các anh CSGT cũng đừng lợi dụng sự chưa hoàn chỉnh của các quy định Pháp luật hay cố tình không hiểu để bắt bí hoặc hù dọa người tham gia giao thông… Người ta có lỡ đi chưa đúng do quy định do Pháp luật chưa chặt chẽ thì chỉ nên nhắc nhở, người ta vi phạm lỗi nhẹ thì các anh lại nói họ vi phạm lỗi nặng vv… Các anh để mọi người tốn nhiều thời gian và giấy mực, lập cả những diễn đàn có đông đảo người tham gia ở cả 2 đầu đất nước như OF hay OS… cùng nhau bổ sẻ 1 số vấn đề nhằm đối phó lại với các anh. Các anh CSGT phải làm thế nào để trở về đúng với hình ảnh và tên gọi trìu mến“Công an nhân dân” chứ không phải là xxx… bản thân tôi (cũng không thích) và chắc cũng là ý kiến chung của tất cả mọi người khi gọi các anh như vậy, nó ám chỉ 1 điều gì đó mặc dù chưa có định nghĩa rõ ràng nhưng theo tôi nó không hay ho gì.
- Những người tham gia giao thông đều phải đọc, hiểu, nắm vững và thực hiện nghiêm túc các quy định của Pháp luật về GTĐB, tham gia giao thông phải có văn hóa xứng đáng với câu chúng ta thường gọi là “Văn hóa giao thông”.
Trở lại với hai câu hỏi của e để các cụ chém, e thấy có thêm ý kiến:
- Với câu thứ nhất (biển 420), các bác GTCC nên đặt biển phụ hướng dẫn rõ quy định trong và ngoài khu đông dân cư như trước đây hoặc cụ thể hóa hơn tham khảo các nước phát triển (cái này mong các cụ cùng bàn) chứ e thấy 1 số nơi như bây giờ đặt mỗi cái biển “nhấp nhô” trên giá long môn như vậy, nếu ai hiểu thì không sao, ai chưa hiểu hoặc người nước ngoài rất dễ vi phạm.
- Với câu thứ hai e có ý kiến: Trong 1 khu đông dân cư có nhiều tuyến đường đi vào, các bác GTCC nên đặt đầy đủ biển để cảnh báo nhắc nhở người TGGT, tránh trường hợp người TGGT mặc dù đi vào khu đông dân cư từ hướng đường không có biển chỉ dẫn vẫn bị xxx vin vào đó xử phạt.
E xin hết, cụ/mợ nào thấy đúng cho e xin chén vodka nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ducloidsn

Xe tải
Biển số
OF-152872
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
330
Động cơ
358,280 Mã lực
Theo E hiểu thì theo quy định của Luật nào đó em không rõ, khi đi qua khu đô thị hoặc khu đông dân cư thì tất cả các phương tiện đều phải giảm tốc độ để bảo đảm an toàn. Và tốc độ nhanh nhất được quy định là 50kg cho ô tô con. Các phương tiện khác có quy định riêng. Vì thế biển báo chỉ có tác dụng báo cho bác biết đó là khu đông dân cư và nội thị thế thôi. XXX đương nhiên không xử theo cái biển đó mà xử theo quy định tốc độ quy định theo khu vực. Để cho minh bạch thì sẽ cắm biển 420, và cũng vì có nhiều khu khó phân biệt đông hay không đông, nội hay không nội nên mới phải cắm biển. E nghĩ vấn đề này là rất đúng và cần thiết, Khá minh bạch và rõ ràng, không như kiểu nhập nhằng biển phân làm và mũi tên chỉ đường. Có điều e ghét nhất cái kiểu biển để ven đường và sau lùm cây sẽ là miếng mồi ngon cho XXX lợi dụng.
 

Camry29A76111

Xe hơi
Biển số
OF-311903
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
123
Động cơ
298,530 Mã lực
Mình làm gì có luật, luật là luật của mấy thằng xxx. Vui... phạt, buồn... phạt, vừa vui vừa buồn... tha
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,242
Động cơ
566,260 Mã lực
E xin đưa ra 2 câu hỏi:
1 - Theo như QCVN41/2012 thì biển 420 nằm ở nhóm “biển chỉ dẫn” vậy tại sao khi đi qua biển khu đông dân cư chúng ta vẫn phải hạn chế tốc độ hoặc tuân theo những nguyên tắc khác mặc dù không nhìn thấy biển cấm hoặc biển hiệu lệnh (một số nơi cũng không có biển hướng dẫn tốc độ trong và ngoài khu ĐDC)? Vì e thấy biển 412 cũng cùng nhóm biển này, nếu biển 412 không đi cùng với vạch 1.23 hoặc vạch 54 thì xxx cũng không thể căn cứ vào đó mà xử phạt (vấn đề này đã được bàn rất kỹ ở OS mục "Trên đường thiên lý thắc mắc biết hỏi ai" hoặc các bác nào cần tham khảo thì nhấp vào đường link này: http://www.otosaigon.com/forum/Rất-khó-để-phạm-lỗi-quotđi-không-đúng-phần-đường-làn-đường-quy-địnhquot-m7816138.aspx)
2 - Trong trường hợp biển 420 có hiệu lực bắt buộc thì: Khu đông dân cư có nhiều ngả đường, các bác GTCC chỉ đặt biển 420 ở 1 số tuyến đường, nếu chúng ta đi vào từ các tuyến đường còn lại không đặt biển thì có bị xử phạt không?
Trường hợp này em gặp khá nhiều, khi trình bày xxx thường nói vì đường kia đặt biển nên chỉ biết người tham gia giao thông ở khu vực này phải chấp hành. Bản thân e gặp khá nhiều nhưng e làm việc theo tinh thần của OF nên xxx cũng phải chịu cho đi, nhưng e thấy chính các thành viên của OF và các bác lái xe nhiều khi không để ý vẫn bị xxx xử phạt bình thường. Mời các cụ xem thêm: http://www.otofun.net/threads/645189-bán-tóc-dọ-tren-duòng-5-doan-qua-tphd
Vậy kính mong các bác cho ý kiến chỉ giáo!
Biển này là biển chỉ dẫn, để thông báo thông tin cần biết cho người đi đường. Nhìn vào cái biển này chẳng có gì để tuân thủ hay không, cũng giống như biển chỉ dẫn trạm xăng, bệnh viện, khách sạn...thôi.
Vấn đề gây nhầm lẫn ở đây là, nếu vượt quá tốc độ cho phép trong khu đông dân cư thì sẽ bị phạt theo quy định tại thông tư 13/2009/TT-BGTVT (Quy định tốc độ tối đa đối với xe cơ giới - Là một trong các văn bản quy phạm pháp luật) chứ không phải do vi phạm cái biển 420 ấy.
 

an_khanh

Xe buýt
Biển số
OF-84793
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
946
Động cơ
419,714 Mã lực
Biển này là biển chỉ dẫn, để thông báo thông tin cần biết cho người đi đường. Nhìn vào cái biển này chẳng có gì để tuân thủ hay không, cũng giống như biển chỉ dẫn trạm xăng, bệnh viện, khách sạn...thôi.
Vấn đề gây nhầm lẫn ở đây là, nếu vượt quá tốc độ cho phép trong khu đông dân cư thì sẽ bị phạt theo quy định tại thông tư 13/2009/TT-BGTVT (Quy định tốc độ tối đa đối với xe cơ giới - Là một trong các văn bản quy phạm pháp luật) chứ không phải do vi phạm cái biển 420 ấy.
Em đồng ý với cụ là khi có biển chỉ dẫn 420 "khu đông dân cư" , cụ có công nhận là nhưng từ biển 420 đến biển 421 "hết khu đông dân cư" có bao nhiêu đường nhánh ,trường hợp ai đó đi từ đường nhánh ra và phóng tít, lúc gặp xxx thì quá oan đúng không ah? Đã là luật pháp là phải nghiêm chỉnh tuân thủ, chấp hành. Nhưng LP cũng phải rõ ràng, rành mạch chứ ko phải kiểu nửa mùa như VN mình cụ nhỉ???
 

gafquef

Xe tăng
Biển số
OF-123033
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,981
Động cơ
395,365 Mã lực
Nơi ở
MÃ Pí Lèng
Mình làm gì có luật, luật là luật của mấy thằng xxx. Vui... phạt, buồn... phạt, vừa vui vừa buồn... tha
Cụ nhầm, có luật đối với những người hiểu và thuộc luật. Chỉ những người chẳng hiểu gì về luật khi TGGT thì mới bị XXX thích phạt gì thì phạt thôi. Mà điển hình là cụ, cụ bị XXX đường 5 vẫy vào và nó báo lỗi vượt phải trong khi cái đường này nếu biết luật thì không hề có cái lỗi nào gọi là lỗi vượt phải cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,459
Động cơ
536,277 Mã lực
Biển khu dân cư nên có thêm thông tin về chiều dài đoạn này (ghi ngay ở dưới 3.7km...) thì khỏi phải thắc mắc, đôi khi không để ý khi qua biển hết khu dân cư cứ phải lò dò 50 cây chuối.
Các bác để ý xem khi đến HN khối chỗ không có biển khu dân cư đâu ạ: Đại lộ Thăng Long, đường rẽ từ đường vành đai 3 (hiệu lực biển 35 đến chỗ nào và chỗ nào được đi 50km)...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Biển này ko phải biển cấm trực tiếp nhưng cũng là một biển cấm kiểu gián tiếp và đương nhiên ta vẫn phải theo.
Ích lợi của biển khu đông dân cư so với biển cấm trực tiếp là:
+ Có tác dụng cho cả một khu vực, kể cả ngã 3, ngã tư các đường nhánh mà không phải dựng thêm biển.
+ Có tác dụng hạn chế tốc độ khác nhau cho : xe con, xe máy, xe khách...

Ở nước ngoài thì có biển 30miles cộng thêm chữ zone cũng là một dạng biển khu đông dân cư.

Cái dở ở mình là nhiều khi biển mờ, cắm khuất, cắm trái đường và không có sự nhắc lại, bởi vậy tài xế sẽ phân vân và dễ dính lỗi, hoặc ngược lại: đựơc đi 80 nhưng cứ dò dẫm vì không thấy biển hết khu đông dân cư đâu.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
E xin đưa ra 2 câu hỏi:
1 - Theo như QCVN41/2012 thì biển 420 nằm ở nhóm “biển chỉ dẫn” vậy tại sao khi đi qua biển khu đông dân cư chúng ta vẫn phải hạn chế tốc độ hoặc tuân theo những nguyên tắc khác mặc dù không nhìn thấy biển cấm hoặc biển hiệu lệnh (một số nơi cũng không có biển hướng dẫn tốc độ trong và ngoài khu ĐDC)? Vì e thấy biển 412 cũng cùng nhóm biển này, nếu biển 412 không đi cùng với vạch 1.23 hoặc vạch 54 thì xxx cũng không thể căn cứ vào đó mà xử phạt (vấn đề này đã được bàn rất kỹ ở OS mục "Trên đường thiên lý thắc mắc biết hỏi ai" hoặc các bác nào cần tham khảo thì nhấp vào đường link này: http://www.otosaigon.com/forum/Rất-khó-để-phạm-lỗi-quotđi-không-đúng-phần-đường-làn-đường-quy-địnhquot-m7816138.aspx)
2 - Trong trường hợp biển 420 có hiệu lực bắt buộc thì: Khu đông dân cư có nhiều ngả đường, các bác GTCC chỉ đặt biển 420 ở 1 số tuyến đường, nếu chúng ta đi vào từ các tuyến đường còn lại không đặt biển thì có bị xử phạt không?
Trường hợp này em gặp khá nhiều, khi trình bày xxx thường nói vì đường kia đặt biển nên chỉ biết người tham gia giao thông ở khu vực này phải chấp hành. Bản thân e gặp khá nhiều nhưng e làm việc theo tinh thần của OF nên xxx cũng phải chịu cho đi, nhưng e thấy chính các thành viên của OF và các bác lái xe nhiều khi không để ý vẫn bị xxx xử phạt bình thường. Mời các cụ xem thêm: http://www.otofun.net/threads/645189-bán-tóc-dọ-tren-duòng-5-doan-qua-tphd
Vậy kính mong các bác cho ý kiến chỉ giáo!
Em thấy nhiều cụ hiểu một cách "gây ngô" về vấn đề này, cho rằng biển chỉ dẫn thì không bắt buộc phải làm theo nên không bị phạt.
Việc phân loại các biển báo hiệu không phải để thể hiện tính bắt buộc hay không bắt buộc mà là cách báo hiệu khác nhau. Dù nó là biển gì thì nó đều thuộc vào báo hiệu đường bộ mà đã là báo hiệu đường bộ thì phải chấp hành (điều này đã được ghi rõ).

Thay vì nghĩ xem có phải chấp hành cái biển đó không thì hãy nghĩ xem có phải chấp hành thông tin mà cái biển đó báo hiệu hay không.
Ví du với biển 420 báo hiệu cho cụ biết bắt đầu vào khu dân cư thì cụ phải chấp hành theo đúng luật giao thông quy định trong khu dân cư chứ không phải cụ phải chấp hành biển 420.
 

NoCarNoMoney

Xe tăng
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
1,192
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Biển khu đông dân cư (và tất cả các biển khác) đều hết hiệu lực khi gặp đường giao nhau mà cụ.
Em đồng ý với cụ là khi có biển chỉ dẫn 420 "khu đông dân cư" , cụ có công nhận là nhưng từ biển 420 đến biển 421 "hết khu đông dân cư" có bao nhiêu đường nhánh ,trường hợp ai đó đi từ đường nhánh ra và phóng tít, lúc gặp xxx thì quá oan đúng không ah? Đã là luật pháp là phải nghiêm chỉnh tuân thủ, chấp hành. Nhưng LP cũng phải rõ ràng, rành mạch chứ ko phải kiểu nửa mùa như VN mình cụ nhỉ???
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Biển khu đông dân cư (và tất cả các biển khác) đều hết hiệu lực khi gặp đường giao nhau mà cụ.
Cụ xem lại. Không phải tất cả các biển đều hết hiệu lực tại nơi giao nhau trong đó có biển 420
 

nghichnham

Xe điện
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
2,041
Động cơ
380,520 Mã lực
Biển 420 là biển chỉ dẫn cụ bắt đầu đi vào khu vực đông dân cư.

Bộ GTVT có thông tư Số: 13/2009/TT-BGTVT Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ
http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn%20bn%20php%20lut/View_Detail.aspx?ItemID=11795

Thông tư này có định nghĩa "1. Đường bộ trong khu vực đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã và những đoạn đường bộ từ vị trí đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" đến vị trí đặt biển báo hiệu "Hết khu đông dân cư". "


Người điều khiển phương tiện (OFer) có trách nhiệm phải biết nội dung thông tư này???
Điều 4. Nguyên tắc chung khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ
1. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn giữa hai xe cơ giới được ghi trên biển báo hiệu đường bộ; tại những đoạn đường không có biển báo hiệu đường bộ quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn giữa lái xe cơ giới, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải thực hiện các quy định tại Thông tư này.
2. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải điều khiển xe chạy với tốc độ phù hợp với điều kiện của cầu, đường, mật độ giao thông, địa hình, thời tiết để bảo đảm an toàn giao thông.

Xem ra ngoài luật, thì chúng ta vẫn phải chấp hành thêm thông tư nữa nhỉ?!?!

 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,712 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Biển 420 là biển chỉ dẫn cụ bắt đầu đi vào khu vực đông dân cư.

Bộ GTVT có thông tư Số: 13/2009/TT-BGTVT Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ
http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn%20bn%20php%20lut/View_Detail.aspx?ItemID=11795

Thông tư này có định nghĩa "1. Đường bộ trong khu vực đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã và những đoạn đường bộ từ vị trí đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" đến vị trí đặt biển báo hiệu "Hết khu đông dân cư". "


Người điều khiển phương tiện (OFer) có trách nhiệm phải biết nội dung thông tư này???
Điều 4. Nguyên tắc chung khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ
1. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn giữa hai xe cơ giới được ghi trên biển báo hiệu đường bộ; tại những đoạn đường không có biển báo hiệu đường bộ quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn giữa lái xe cơ giới, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải thực hiện các quy định tại Thông tư này.
2. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải điều khiển xe chạy với tốc độ phù hợp với điều kiện của cầu, đường, mật độ giao thông, địa hình, thời tiết để bảo đảm an toàn giao thông.

Xem ra ngoài luật, thì chúng ta vẫn phải chấp hành thêm thông tư nữa nhỉ?!?!

Ngoài Luật thì còn phải chấp hành nhiều loại văn bản quy phạm pháp luật khác nữa, cũng như chúng ta đang phải chấp hành cái Quy chuẩn 41 hay cái Nghị định 171 thôi mà cụ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,242
Động cơ
566,260 Mã lực
Biển 420 là biển chỉ dẫn cụ bắt đầu đi vào khu vực đông dân cư.

Bộ GTVT có thông tư Số: 13/2009/TT-BGTVT Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ
http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn%20bn%20php%20lut/View_Detail.aspx?ItemID=11795

Thông tư này có định nghĩa "1. Đường bộ trong khu vực đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã và những đoạn đường bộ từ vị trí đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" đến vị trí đặt biển báo hiệu "Hết khu đông dân cư". "


Người điều khiển phương tiện (OFer) có trách nhiệm phải biết nội dung thông tư này???
Điều 4. Nguyên tắc chung khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ
1. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn giữa hai xe cơ giới được ghi trên biển báo hiệu đường bộ; tại những đoạn đường không có biển báo hiệu đường bộ quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn giữa lái xe cơ giới, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải thực hiện các quy định tại Thông tư này.
2. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải điều khiển xe chạy với tốc độ phù hợp với điều kiện của cầu, đường, mật độ giao thông, địa hình, thời tiết để bảo đảm an toàn giao thông.

Xem ra ngoài luật, thì chúng ta vẫn phải chấp hành thêm thông tư nữa nhỉ?!?!

Thông tư này là văn bản quy phạm pháp luật, đã được đăng công báo, người tham gia giao thông có trách nhiệm phải biết và tuân thủ.
Khác với các nước có hệ thống pháp luật văn minh, các văn bản luật đều do quốc hội ban hành. Ở Việt Nam, luật do Quốc hội ban hành mới chỉ là phần khung, muốn thực hiện được phải có các nghị định (do Chính phủ ban hành), các thông tư (do các Bộ ban hành), quy chuẩn... hướng dẫn thực hiện luật và thậm chí nhiều văn bản khác do các địa phương ban hành. Tất cả những văn bản ấy đều là "luật" cả. Ở Việt Nam cái mớ văn bản dưới luật ấy đôi khi xung đột với luật làm dân chúng chẳng biết đường nào mà lần.
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,443
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Em thấy nhiều cụ hiểu một cách "gây ngô" về vấn đề này, cho rằng biển chỉ dẫn thì không bắt buộc phải làm theo nên không bị phạt.
Việc phân loại các biển báo hiệu không phải để thể hiện tính bắt buộc hay không bắt buộc mà là cách báo hiệu khác nhau. Dù nó là biển gì thì nó đều thuộc vào báo hiệu đường bộ mà đã là báo hiệu đường bộ thì phải chấp hành (điều này đã được ghi rõ).

Thay vì nghĩ xem có phải chấp hành cái biển đó không thì hãy nghĩ xem có phải chấp hành thông tin mà cái biển đó báo hiệu hay không.
Ví du với biển 420 báo hiệu cho cụ biết bắt đầu vào khu dân cư thì cụ phải chấp hành theo đúng luật giao thông quy định trong khu dân cư chứ không phải cụ phải chấp hành biển 420.
Chuẩn, không phải chỉnh gì nữa. Thật đúng là một câu trả lời đanh thép cho những ofers luôn coi mớ lý luận "biển chỉ dẫn thì không tuân theo, biển cắm không đúng chỗ thì không tuân theo blabla" là kim chỉ nam khi chiến đấu với xxx, mặc dù luôn hiểu đúng và hiểu rõ ý nghĩa của biển
 

yeuem89

Xe hơi
Biển số
OF-77301
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
101
Động cơ
420,680 Mã lực
Theo em thì mình tự hiểu là chính:).
còn các bác từ đường nhánh rẽ ra đúng khu dân cư - đang hạn chế tốc độ, mà ko "tự hiểu" - vẫn đóng trên 50 cây chuối thì em chịu..:((.
 

NoCarNoMoney

Xe tăng
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
1,192
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Thế này cụ nhé : nếu em không nhìn thấy biển thì sẽ không chịu tác dụng của biển. Vì vậy tại nơi giao cắt nếu không có biển nhắc lại thì khi em từ đường nhánh rẽ sang đường kia tại nơi giao cắt thì em không phải tuân theo cái biển nào cả. Vì vậy nó đương nhiên là hết tác dụng.

Cụ để ý câu: "cho phép lấy cự ly đảm bảo người sử dụng đường nhìn thấy biển báo hiệu" tức là người tham gia giao thông bắt buộc phải nhìn thấy được biển thì mới có hiệu lực nhé (không thì em phải tuân theo cái gì?)

(theo QCVN412012BGTVT)

Điều 17. Vị trí đặt biển báo theo chiều dọc và ngang đường.
17.1 Biển báo hiệu phải đặt ở vị trí để người sử dụng đường dễ nhìn thấy và có đủ thời gian để chuẩn bị đề phòng, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhưng không được làm cản trở sự đi lại của người sử dụng đường;
Trường hợp không tính toán xác định cự ly nhìn thấy biển, cho phép lấy cự ly đảm bảo người sử dụng đường nhìn thấy biển báo hiệu là 150m trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường, là 100m trên những đường ngoài phạm vi khu đông dân cư và 50m trên những đường trong phạm vi khu đông dân cư;
17.2 Biển được đặt về phía tay phải và mặt biển vuông góc với chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng; trong các trường hợp cần thiết cho phép lắp đặt thêm biển báo phía bên trái để nhắc lại biển đã lắp đặt phia bên phải;


Ngoài ra nó còn quy định nhé:

27.1 Biển báo cấm được đặt ở nơi đường giao nhau hoặc trước một vị trí trên đường cần cấm;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ vị trí đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa vị trí định cấm thì phải đặt biển số 502 để chỉ rõ khoảng cách (ghi trên biển phụ) từ sau biển cấm đến vị trí biển bắt đầu có hiệu lực;


Như vậy tại nơi giao nhau nếu có lệnh cấm gì thì phải có biển.

Cụ xem lại. Không phải tất cả các biển đều hết hiệu lực tại nơi giao nhau trong đó có biển 420
 
Chỉnh sửa cuối:

NoCarNoMoney

Xe tăng
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
1,192
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Trộm vía em chưa phải đóng phí cho đến bây giờ cụ ạ. Em cứ theo đúng biển mà đi. còn khi gặp đường giao nhau mà không có biển nhắc lại thì em coi như biển hết tác dụng và chưa thấy xxx hỏi thăm
Cụ hiểu thế này mà chưa phải đóng phí bao giờ à ?
 

minhmo

Xe ba gác
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
20,211
Động cơ
4,552,703 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Cụ hiểu thế này mà chưa phải đóng phí bao giờ à ?
Chắc là không phải đóng vì nick của cụ ấy.=))
Nếu cụ ấy lái xe thì không phải đóng phí sau khi đọc được cái này.

Biển này ko phải biển cấm trực tiếp nhưng cũng là một biển cấm kiểu gián tiếp và đương nhiên ta vẫn phải theo.
Ích lợi của biển khu đông dân cư so với biển cấm trực tiếp là:
+ Có tác dụng cho cả một khu vực, kể cả ngã 3, ngã tư các đường nhánh mà không phải dựng thêm biển.
+ Có tác dụng hạn chế tốc độ khác nhau cho : xe con, xe máy, xe khách...

Ở nước ngoài thì có biển 30miles cộng thêm chữ zone cũng là một dạng biển khu đông dân cư.

Cái dở ở mình là nhiều khi biển mờ, cắm khuất, cắm trái đường và không có sự nhắc lại, bởi vậy tài xế sẽ phân vân và dễ dính lỗi, hoặc ngược lại: đựơc đi 80 nhưng cứ dò dẫm vì không thấy biển hết khu đông dân cư đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top