- Biển số
- OF-310166
- Ngày cấp bằng
- 3/3/14
- Số km
- 563
- Động cơ
- 304,310 Mã lực
- Nơi ở
- Tp Phan Rang - Tháp Chàm
E xin đưa ra 2 câu hỏi:
1 - Theo như QCVN41/2012 thì biển 420 nằm ở nhóm “biển chỉ dẫn” vậy tại sao khi đi qua biển khu đông dân cư chúng ta vẫn phải hạn chế tốc độ hoặc tuân theo những nguyên tắc khác mặc dù không nhìn thấy biển cấm hoặc biển hiệu lệnh (một số nơi cũng không có biển hướng dẫn tốc độ trong và ngoài khu ĐDC)? Vì e thấy biển 412 cũng cùng nhóm biển này, nếu biển 412 không đi cùng với vạch 1.23 hoặc vạch 54 thì xxx cũng không thể căn cứ vào đó mà xử phạt (vấn đề này đã được bàn rất kỹ ở OS mục "Trên đường thiên lý thắc mắc biết hỏi ai" hoặc các bác nào cần tham khảo thì nhấp vào đường link này: http://www.otosaigon.com/forum/Rất-khó-để-phạm-lỗi-quotđi-không-đúng-phần-đường-làn-đường-quy-địnhquot-m7816138.aspx)
2 - Trong trường hợp biển 420 có hiệu lực bắt buộc thì: Khu đông dân cư có nhiều ngả đường, các bác GTCC chỉ đặt biển 420 ở 1 số tuyến đường, nếu chúng ta đi vào từ các tuyến đường còn lại không đặt biển thì có bị xử phạt không?
Trường hợp này em gặp khá nhiều, khi trình bày xxx thường nói vì đường kia đặt biển nên chỉ biết người tham gia giao thông ở khu vực này phải chấp hành. Bản thân e gặp khá nhiều nhưng e làm việc theo tinh thần của OF nên xxx cũng phải chịu cho đi, nhưng e thấy chính các thành viên của OF và các bác lái xe nhiều khi không để ý vẫn bị xxx xử phạt bình thường. Mời các cụ xem thêm: http://www.otofun.net/threads/645189-bán-tóc-dọ-tren-duòng-5-doan-qua-tphd
Vậy kính mong các bác cho ý kiến chỉ giáo!
Update 1: Qua 1 số ý kiến của các cụ e xin có thêm mấy lời như sau:
- Trong lúc đất nước còn đang khó khăn, kinh tế toàn cầu suy thoái thì các bác ban hành VBPL hay quy định PL nên tham khảo ý kiến của toàn dân để Luật đi sát với thực tiễn cuộc sống, chứ e thấy cứ quy định rồi lại thay đổi, sửa đi sửa lại nhiều lần tốn tiền thuế của dân lắm.
- Các anh CSGT cũng đừng lợi dụng sự chưa hoàn chỉnh của các quy định Pháp luật hay cố tình không hiểu để bắt bí hoặc hù dọa người tham gia giao thông… Người ta có lỡ đi chưa đúng do quy định do Pháp luật chưa chặt chẽ thì chỉ nên nhắc nhở, người ta vi phạm lỗi nhẹ thì các anh lại nói họ vi phạm lỗi nặng vv… Các anh để mọi người tốn nhiều thời gian và giấy mực, lập cả những diễn đàn có đông đảo người tham gia ở cả 2 đầu đất nước như OF hay OS… cùng nhau bổ sẻ 1 số vấn đề nhằm đối phó lại với các anh. Các anh CSGT phải làm thế nào để trở về đúng với hình ảnh và tên gọi trìu mến“Công an nhân dân” chứ không phải là xxx… bản thân tôi (cũng không thích) và chắc cũng là ý kiến chung của tất cả mọi người khi gọi các anh như vậy, nó ám chỉ 1 điều gì đó mặc dù chưa có định nghĩa rõ ràng nhưng theo tôi nó không hay ho gì.
- Những người tham gia giao thông đều phải đọc, hiểu, nắm vững và thực hiện nghiêm túc các quy định của Pháp luật về GTĐB, tham gia giao thông phải có văn hóa xứng đáng với câu chúng ta thường gọi là “Văn hóa giao thông”.
Trở lại với hai câu hỏi của e để các cụ chém, e thấy có thêm ý kiến:
- Với câu thứ nhất (biển 420), các bác GTCC nên đặt biển phụ hướng dẫn rõ quy định trong và ngoài khu đông dân cư như trước đây hoặc cụ thể hóa hơn tham khảo các nước phát triển (cái này mong các cụ cùng bàn) chứ e thấy 1 số nơi như bây giờ đặt mỗi cái biển “nhấp nhô” trên giá long môn như vậy, nếu ai hiểu thì không sao, ai chưa hiểu hoặc người nước ngoài rất dễ vi phạm.
- Với câu thứ hai e có ý kiến: Trong 1 khu đông dân cư có nhiều tuyến đường đi vào, các bác GTCC nên đặt đầy đủ biển để cảnh báo nhắc nhở người TGGT, tránh trường hợp người TGGT mặc dù đi vào khu đông dân cư từ hướng đường không có biển chỉ dẫn vẫn bị xxx vin vào đó xử phạt.
E xin hết, cụ/mợ nào thấy đúng cho e xin chén vodka nhé!
1 - Theo như QCVN41/2012 thì biển 420 nằm ở nhóm “biển chỉ dẫn” vậy tại sao khi đi qua biển khu đông dân cư chúng ta vẫn phải hạn chế tốc độ hoặc tuân theo những nguyên tắc khác mặc dù không nhìn thấy biển cấm hoặc biển hiệu lệnh (một số nơi cũng không có biển hướng dẫn tốc độ trong và ngoài khu ĐDC)? Vì e thấy biển 412 cũng cùng nhóm biển này, nếu biển 412 không đi cùng với vạch 1.23 hoặc vạch 54 thì xxx cũng không thể căn cứ vào đó mà xử phạt (vấn đề này đã được bàn rất kỹ ở OS mục "Trên đường thiên lý thắc mắc biết hỏi ai" hoặc các bác nào cần tham khảo thì nhấp vào đường link này: http://www.otosaigon.com/forum/Rất-khó-để-phạm-lỗi-quotđi-không-đúng-phần-đường-làn-đường-quy-địnhquot-m7816138.aspx)
2 - Trong trường hợp biển 420 có hiệu lực bắt buộc thì: Khu đông dân cư có nhiều ngả đường, các bác GTCC chỉ đặt biển 420 ở 1 số tuyến đường, nếu chúng ta đi vào từ các tuyến đường còn lại không đặt biển thì có bị xử phạt không?
Trường hợp này em gặp khá nhiều, khi trình bày xxx thường nói vì đường kia đặt biển nên chỉ biết người tham gia giao thông ở khu vực này phải chấp hành. Bản thân e gặp khá nhiều nhưng e làm việc theo tinh thần của OF nên xxx cũng phải chịu cho đi, nhưng e thấy chính các thành viên của OF và các bác lái xe nhiều khi không để ý vẫn bị xxx xử phạt bình thường. Mời các cụ xem thêm: http://www.otofun.net/threads/645189-bán-tóc-dọ-tren-duòng-5-doan-qua-tphd
Vậy kính mong các bác cho ý kiến chỉ giáo!
Update 1: Qua 1 số ý kiến của các cụ e xin có thêm mấy lời như sau:
- Trong lúc đất nước còn đang khó khăn, kinh tế toàn cầu suy thoái thì các bác ban hành VBPL hay quy định PL nên tham khảo ý kiến của toàn dân để Luật đi sát với thực tiễn cuộc sống, chứ e thấy cứ quy định rồi lại thay đổi, sửa đi sửa lại nhiều lần tốn tiền thuế của dân lắm.
- Các anh CSGT cũng đừng lợi dụng sự chưa hoàn chỉnh của các quy định Pháp luật hay cố tình không hiểu để bắt bí hoặc hù dọa người tham gia giao thông… Người ta có lỡ đi chưa đúng do quy định do Pháp luật chưa chặt chẽ thì chỉ nên nhắc nhở, người ta vi phạm lỗi nhẹ thì các anh lại nói họ vi phạm lỗi nặng vv… Các anh để mọi người tốn nhiều thời gian và giấy mực, lập cả những diễn đàn có đông đảo người tham gia ở cả 2 đầu đất nước như OF hay OS… cùng nhau bổ sẻ 1 số vấn đề nhằm đối phó lại với các anh. Các anh CSGT phải làm thế nào để trở về đúng với hình ảnh và tên gọi trìu mến“Công an nhân dân” chứ không phải là xxx… bản thân tôi (cũng không thích) và chắc cũng là ý kiến chung của tất cả mọi người khi gọi các anh như vậy, nó ám chỉ 1 điều gì đó mặc dù chưa có định nghĩa rõ ràng nhưng theo tôi nó không hay ho gì.
- Những người tham gia giao thông đều phải đọc, hiểu, nắm vững và thực hiện nghiêm túc các quy định của Pháp luật về GTĐB, tham gia giao thông phải có văn hóa xứng đáng với câu chúng ta thường gọi là “Văn hóa giao thông”.
Trở lại với hai câu hỏi của e để các cụ chém, e thấy có thêm ý kiến:
- Với câu thứ nhất (biển 420), các bác GTCC nên đặt biển phụ hướng dẫn rõ quy định trong và ngoài khu đông dân cư như trước đây hoặc cụ thể hóa hơn tham khảo các nước phát triển (cái này mong các cụ cùng bàn) chứ e thấy 1 số nơi như bây giờ đặt mỗi cái biển “nhấp nhô” trên giá long môn như vậy, nếu ai hiểu thì không sao, ai chưa hiểu hoặc người nước ngoài rất dễ vi phạm.
- Với câu thứ hai e có ý kiến: Trong 1 khu đông dân cư có nhiều tuyến đường đi vào, các bác GTCC nên đặt đầy đủ biển để cảnh báo nhắc nhở người TGGT, tránh trường hợp người TGGT mặc dù đi vào khu đông dân cư từ hướng đường không có biển chỉ dẫn vẫn bị xxx vin vào đó xử phạt.
E xin hết, cụ/mợ nào thấy đúng cho e xin chén vodka nhé!
Chỉnh sửa cuối: