BMW giới thiệu 3 Series 2009 - Mạnh mẽ và tiết kiệm hơn

limousine

Xe đạp
Biển số
OF-6094
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
26
Động cơ
543,560 Mã lực


Ngày 11/7, BMW chính thức công bố những thông tin đầu tiên về dòng sản phẩm 3 series 2009 sẽ có mặt vào 10/2008. Mẫu 3 Series mới sẽ có 10 phiên bản: 5 máy xăng và 5 máy dầu.
BMW 3 Series sẽ chính thức có mặt tại các đại lý vào tháng 10/2008. Bên cạnh việc “trang điểm” lại một chút phía trước, sau, BMW còn đưa thêm một số phiên bản động cơ diesel và xăng hoàn toàn mới.




Ngoài ra BMW việc tích hợp hệ thống ConnectedDriver, đây là thế hệ tiếp theo của hệ thống iDrive quen thuộc trên 5 series, 7 series hay X5. BMW sẽ đưa hệ dẫn động 4 bánh vào 5 phiên bản động cơ và lần đầu tiên đưa hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp vào dòng 3 series.


Nổi bật trong những phiên bản mới là BMW 330d, với động cơ diesel 3.0L 6 xy-lanh, công suất cực đại 242 mã lực và mô-men xoắn cực đại 384 lb/ft, chiếc xe chỉ mất 6,1 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt tốc độ cực đại 250 km/h, và đặc biệt đáng chú ý là phiên bản này chỉ ngốn trung bình 5,7-5,9 lít dầu/100km.
Dưới đây là thông tin chi tiết về 10 phiên bản BMW 3 Series 2009:
1. BMW 335i
Động cơ: 6 xilanh, tăng áp kép, phun nhiên liệu trực tiếp kiểu HPI
Dung tích xy-lanh: 2.979cc
Công suất cực đại: 302 mã lực - 5.800 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 400 Nm - 5.000 vòng/phút
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 5,6 giây
Tốc độ cực đại: 250 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 9,1 lít/100km
Phát thải CO2: 218 g/km
2. BMW 330i
Động cơ: 6 xilanh, phun nhiên liệu trực tiếp
Dung tích xy-lanh: 2.996cc
Công suất cực đại: 268 mã lực - 6.700 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 320 Nm - 2.750 đến 3.000 vòng/phút
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 6,1 giây
Tốc độ cực đại: 250 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 7,2 lít/100km
Phát thải CO2: 173 g/km
3. BMW 325i
Động cơ: 6 xilanh, phun nhiên liệu trực tiếp
Dung tích xy-lanh: 2.996cc
Công suất cực đại: 215 mã lực - 6.100 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 270 Nm - 2.750 đến 3.000 vòng/phút
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 6,7 giây
Tốc độ cực đại: 250 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 7,2 lít/100km
Phát thải CO2: 170 g/km
4. BMW 320i
Động cơ: 4 xy-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp
Dung tích xy-lanh: 1.995 cc
Công suất cực đại: 168 mã lực - 6.700 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 210 Nm - 4.250 vòng/phút
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 8,2 giây
Tốc độ cực đại: 228 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 6,1 lít/100km
Phát thải CO2: 146 g/km
5. BMW 318i
Động cơ: 4 xy-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp
Dung tích xy-lanh: 1.995 cc
Công suất cực đại: 141 mã lực - 6.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 190 Nm - 4.250 vòng/phút
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 9,1 giây
Tốc độ cực đại: 210 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 5,9 lít/100km
Phát thải CO2: 142 g/km
6. BMW 335d
Động cơ: 6 xy-lanh, động cơ common rail thế hệ thứ 3, tăng áp kép biến thiên
Dung tích xy-lanh: 2.993 cc
Công suất cực đại: 282 mã lực - 4.400 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 580 Nm - 1.750 đến 2.250 vòng/phút
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 6 giây
Tốc độ cực đại: 250 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 6,7 lít/100km
Phát thải CO2: 177 g/km
7. BMW 330d
Động cơ: 6 xy-lanh, động cơ common rail thế hệ thứ 3, tăng áp kiểu VTG
Dung tích xy-lanh: 2.993 cc
Công suất cực đại: 242 mã lực - 4.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 520 Nm - 1.750 đến 3.000 vòng/phút
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 6,1 giây
Tốc độ cực đại: 250 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 5,7 lít/100km
Phát thải CO2: 155 g/km
8. BMW 325d
Động cơ: 6 xy-lanh, động cơ common rail thế hệ thứ 3, tăng áp kiểu VTG
Dung tích xy-lanh: 2.993 cc
Công suất cực đại: 195 mã lực - 4.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 520 Nm - 1.300 đến 3.250 vòng/phút
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 7,4 giây
Tốc độ cực đại: 235 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 5,7 lít/100km
Phát thải CO2: 153 g/km
9. BMW 320d
Động cơ: 6 xy-lanh, động cơ common rail thế hệ thứ 3, tăng áp kiểu VTG
Dung tích xy-lanh: 1.995 cc
Công suất cực đại: 175 mã lực - 4.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 350 Nm - 1.750 đến 3.000 vòng/phút
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 7,9 giây
Tốc độ cực đại: 230 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 4,8 lít/100km
Phát thải CO2: 128 g/km
10. BMW 318d
Động cơ: 6 xy-lanh, động cơ common rail thế hệ thứ 3, tăng áp kiểu VTG
Dung tích xy-lanh: 1.995 cc
Công suất cực đại: 141 mã lực - 4.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 350 Nm - 1.750 đến 2.500 vòng/phút
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 9,3 giây
Tốc độ cực đại: 210 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 4,7 lít/100km
Phát thải CO2: 123 g/km



0/ferrari005/9.jpg[/IMG]
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,127
Động cơ
595,010 Mã lực
Tuổi
29
Mẫu thiết kế lại em thấy đẹp và hài hòa hơn.
Thèm mấy con diesel của BMW mí Merc quá mà dầu VN thì :'(
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,051
Động cơ
589,465 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Cái này đầu dài hơn serial 3 trước đây hả các bác?
 

kuongmex

Xe đạp
Biển số
OF-18521
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
14
Động cơ
504,740 Mã lực
vẫn là mơ(l)
 

lord

Xe máy
Biển số
OF-165
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
67
Động cơ
581,670 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đó
Thiết kế lại quá đẹp, BMW hay có kiểu thay Facelift, còn quả này là có lẽ gọi là thay TAIL lift :^)
 

limousine

Xe đạp
Biển số
OF-6094
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
26
Động cơ
543,560 Mã lực
các bác nào muốn gắn N2O lên xe thử ko tôi có 1 320i có N2O nè :)
 

nhanoto

Xe đạp
Biển số
OF-11648
Ngày cấp bằng
19/11/07
Số km
17
Động cơ
528,370 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
bà rịa - vũng tàu
đang nói về bmw sao lại có ferarri trong này nhỉ
 

cartier

Xe hơi
Biển số
OF-14699
Ngày cấp bằng
11/4/08
Số km
126
Động cơ
514,960 Mã lực
Đời mới này gầm có vẻ thấp hơn Bim lắp tại VN hay sao ý. Đi thế này nát hết gầm.
 

Mr.BoomBa

Xe tải
Biển số
OF-17522
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
396
Động cơ
510,960 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
3. BMW 325i
Động cơ: 6 xilanh, phun nhiên liệu trực tiếp
Dung tích xy-lanh: 2.996cc
Công suất cực đại: 215 mã lực - 6.100 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 270 Nm - 2.750 đến 3.000 vòng/phút
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 6,7 giây
Tốc độ cực đại: 250 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 7,2 lít/100km
Phát thải CO2: 170 g/km
8. BMW 325d
Động cơ: 6 xy-lanh, động cơ common rail thế hệ thứ 3, tăng áp kiểu VTG
Dung tích xy-lanh: 2.993 cc
Công suất cực đại: 195 mã lực - 4.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 520 Nm - 1.300 đến 3.250 vòng/phút
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 7,4 giây
Tốc độ cực đại: 235 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 5,7 lít/100km
Phát thải CO2: 153 g/km
Có chắc không cụ:^)
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,127
Động cơ
595,010 Mã lực
Tuổi
29
Có chắc không cụ:^)
Nguồn Autopro đấy bác, sai làm sao đc
@Lord : cái này vẫn gọi là facelift bác ạ, vì BMW cải tiến một số chi tiết ngoại thất.
Còn cái cải tiến lớn nhất theo em là ConectedDriver
 

DaiGai

Xe tải
Biển số
OF-18051
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
251
Động cơ
506,684 Mã lực
Em vẫn hâm mộ BMW, tre trung ấn tượng & phong cách. Duy chỉ có 1 thú em không thích: là em chẳng bao giờ đủ tiền để mua BMW cả :'(:'(:'(
 

Mr.BoomBa

Xe tải
Biển số
OF-17522
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
396
Động cơ
510,960 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Nguồn Autopro đấy bác, sai làm sao đc
@Lord : cái này vẫn gọi là facelift bác ạ, vì BMW cải tiến một số chi tiết ngoại thất.
Còn cái cải tiến lớn nhất theo em là ConectedDriver
Vậy thì BIM thay đổi cách đánh tên roài à. Thông thường số đâu tiên là số seri, 2 số sau là "chấm" của động cơ. Tiếp theo là xăng thì ký hiệu là "i", còn dầu thì ký hiệu là "d". Với xe khổ dài thì ký hiệu thêm L ở trước i hoặc d
Như vậy BMW 325i phải là bản máy xăng, dung tích 2.5 chứ sao lại 2.996 nhỉ.
Nếu là 2.996 phải là 330i chứ:^)
Chắc là em cập nhật chậm, hoặc kiến thức về BIM trước giờ là sai toét. Cụ nào giải thích hộ em vụ này với:102::102::102:
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,127
Động cơ
595,010 Mã lực
Tuổi
29
Vậy thì BIM thay đổi cách đánh tên roài à. Thông thường số đâu tiên là số seri, 2 số sau là "chấm" của động cơ. Tiếp theo là xăng thì ký hiệu là "i", còn dầu thì ký hiệu là "d". Với xe khổ dài thì ký hiệu thêm L ở trước i hoặc d
Như vậy BMW 325i phải là bản máy xăng, dung tích 2.5 chứ sao lại 2.996 nhỉ.
Nếu là 2.996 phải là 330i chứ:^)
Chắc là em cập nhật chậm, hoặc kiến thức về BIM trước giờ là sai toét. Cụ nào giải thích hộ em vụ này với:102::102::102:
He he riêng với một số con BMW nó lại khác, ví dụ là chính con này. Thực ra con 325i nó có 2 bản động cơ : 2.5 và 3.0. Em nghĩ BMW lắp 3.0 cho 325i để hài lòng các khách hàng muốn một con xe có công suất vừa phải, không lớn như 335i, không nhỏ như 325i 2.5. Con 335i dùng động cơ cũng 3.0 nhưng là turbocharged nên công suất cao hơn 325i 3.0

@mycar : hì hì với mấy con hạng sang như BMW, Merc, Lexus, Audi, etc thì em lại thích bản dầu vì nó vẫn êm, tiết kiệm (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

limousine

Xe đạp
Biển số
OF-6094
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
26
Động cơ
543,560 Mã lực
cartier choi con RR sock wa'
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
261
Động cơ
515,630 Mã lực
3. BMW 325i
Động cơ: 6 xilanh, phun nhiên liệu trực tiếp
Dung tích xy-lanh: 2.996cc
Công suất cực đại: 215 mã lực - 6.100 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 270 Nm - 2.750 đến 3.000 vòng/phút
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 6,7 giây
Tốc độ cực đại: 250 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 7,2 lít/100km
Phát thải CO2: 170 g/km
4. BMW 320i
Động cơ: 4 xy-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp
Dung tích xy-lanh: 1.995 cc
Công suất cực đại: 168 mã lực - 6.700 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 210 Nm - 4.250 vòng/phút
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 8,2 giây
Tốc độ cực đại: 228 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 6,1 lít/100km
Phát thải CO2: 146 g/km
5. BMW 318i
Động cơ: 4 xy-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp
Dung tích xy-lanh: 1.995 cc
Công suất cực đại: 141 mã lực - 6.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 190 Nm - 4.250 vòng/phút
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 9,1 giây
Tốc độ cực đại: 210 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 5,9 lít/100km
Phát thải CO2: 142 g/km

Cách sử dụng 318 hay 320 đôi khi không sử dụng để thể hiện là buồng đốt bao nhiêu cm3 mà là thể hiệ công suất. Các bác có thể thấy ở mục (4) và (5) mặc dù thể tích buồng đốt đều là 1995cm3 nhưng công suất lại khác nhau là 168 HP và 141HP. Rõ ràng là công suất 141HP chỉ tương đương với các đối thủ của BMW seri3 ở thể tích 1800cm3 nên mặc dù xe này có thể tích là 1995cm3 những vẫn được xếp chung hạng là 1800cm3. Còn bản có công suất 168HP thì được xếp vào BMW 320 (tương đương với các đối thủ khác có cùng dung tích buồng đốt này). Bản 325i có dung tích buồng đốt là 2996cm3 nhưng lại chỉ có công suất là 215 HP tương đương với các đối thủ khác như Class 230 của MB có công suất 204HP. Nên BMW gắn cho nó là 325 để khách hàng dễ so sánh. Tại sao lại như vậy các bác có thể tham khao trong tô píc (Hiểu thế nào về dung tích xe) http://www.otofun.com/showthread.php?t=36868
 

limousine

Xe đạp
Biển số
OF-6094
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
26
Động cơ
543,560 Mã lực
ông anh nào vậy ở sài thành hay hà thành :77: giàu wá chơi RR
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top