[Thảo luận] BMW vượt Audi và Mercedes và bỏ xa Lexus trên thị trường xe sang

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Sau hai tháng đầu năm, BMW đã giành lại vị trí số 1 trên thị trường xe sang toàn cầu từ tay Audi nhờ doanh số của dòng 3-Series và X1. Doanh số của BMW bỏ xa Lexus là hãng con của TOYOTA.


Doanh số toàn cầu của BMW trong tháng 2 vừa qua đã tăng 7%, cao hơn 2 lần mức 3,2% của Audi. Khoảng cách 407 chiếc xe với Audi đủ để đưa BMW trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc xe sang trong hai tháng đầu năm nay.

Mercedes lùi về vị trí thứ 3, với doanh số kém BMW tới 37.229 xe trong hai tháng đầu năm, dù đã tăng 1,3% lên 184.978 xe so với cùng kỳ năm ngoái.

Có mặt tại Triển lãm ô tô Geneva đang diễn ra ở Thụy Sĩ, CEO Norbert Reithofer của BMW cho biết các nhà máy của công ty đang hoạt động hết công suất nhằm đáp ứng kịp nhu cầu thị trường. Doanh số toàn cầu của mẫu X1 trong hai tháng đầu năm nay đã tăng 40%, còn của dòng xe 3-Series tăng 26%.

Trong khi đó, sự tăng trưởng doanh số của Audi trong những tháng đầu năm nay dựa vào hai mẫu A1 và Q3.

Các hãng xe sang của Đức đang kinh doanh thuận lợi hơn các hãng xe bình dân, do nhu cầu xe sang tăng cao tại các thị trường Trung Quốc và Mỹ.
Lexus có vẻ rất lu mờ tại thị trường xe sang tại hai thị trường cực lớn này. Lexus cũng có thị phần khiêm tốn tại Châu Âu.

Mercedes kỳ vọng vào sự tăng trưởng doanh số trong năm nay với sự ra mắt của mẫu coupe 4 cửa CLA vào tháng 4 tới, cùng phiên bản cải tiến của xe E-Class. Một thế hệ mới của dòng S-Class cũng dự kiến có mặt trên thị trường trong nửa cuối năm nay.

Doanh số của các hãng xe sang Đức không khả quan trong tháng 2 vừa qua là do vướng dịp Tết nguyên đán theo lịch của một số nước phương Đông (năm ngoái Tết rơi vào tháng 1 dương lịch.
Nguồn Bloomberg dịch bởi DT
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,838
Động cơ
470,392 Mã lực
E hóng tiếp...
 

Pa Panh

Xe tải
Biển số
OF-82916
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
306
Động cơ
415,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội hay tắc đường
Chịu cụ , cụ ơi cứ gây chiến làm gì chứ Lexus nó là e của 3 hãng kia thôi mà .
 

Isu_zu

Xe lăn
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
10,064
Động cơ
590,695 Mã lực
Vấn đề ngày càng nặng...hết thuốc thật rồi :))
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,878
Động cơ
524,548 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
không nặng đâu,cụ chủ có ý cả đó,cụ trên nói đúng,lx là e 3 hãng kia thôi mà,có gì đâu mà
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,289
Động cơ
541,803 Mã lực
Lex tuổi gì, cui hoa quả nhẹ nhàng thế là tốt ồ là bị bem nick vĩnh viễn thì buồn lắm:))))))
 

khoaanycar

Xe tải
Biển số
OF-153372
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
261
Động cơ
357,120 Mã lực
quá hay ạ
 

ddaabb

Xe máy
Biển số
OF-53592
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
78
Động cơ
452,242 Mã lực
Em cũng thích xe của BMW nhất
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
"Chất" của Mẹc, Bim, Au thì cũng ngang ngang trong khi thiết kế Bim với Au hơn hẳn Mẹc ở cái "chữ ký". Xét trong ngắn hạn nó phụ thuộc vào thời điểm ra các mẫu xe mới. Còn về dài hạn Bim với Au đương nhiên vượt Mẹc :D

Lex cũng có cố gắng trong việc đưa vào thiết kế những chi tiết "loằng ngoằng" giống xe hàn, nhưng sự thiếu sáng tạo vẫn không đem đến sự đột phá tổng thể. Chưa kể cái bệnh "hà tiện" chi phí R&D khi nâng cấp Toy thành Lex, cắt Op Lex biến thành Toy. Cho nên khó thuyết phục giới giàu sang vốn rất quan tâm đến phần "ảo" của thương hiệu. Nếu vẫn đi theo con đường "bền lành", Lex tất yếu sẽ biến mất trong vài năm tới.

Cụ nào có ý định mua Lex thì bỏ ngay còn chưa muộn :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,188
Động cơ
696,750 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
"Chất" của Mẹc, Bim, Au thì cũng ngang ngang trong khi thiết kế Bim với Au hơn hẳn Mẹc ở cái "chữ ký". Xét trong ngắn hạn nó phụ thuộc vào thời điểm ra các mẫu xe mới. Còn về dài hạn Bim với Au đương nhiên vượt Mẹc :D

Lex cũng có cố gắng trong việc đưa vào thiết kế những chi tiết "loằng ngoằng" giống xe hàn, nhưng sự thiếu sáng tạo vẫn không đem đến sự đột phá tổng thể. Chưa kể cái bệnh "hà tiện" chi phí R&D khi nâng cấp Toy thành Lex, cắt Op Lex biến thành Toy. Cho nên khó thuyết phục giới giàu sang vốn rất quan tâm đến phần "ảo" của thương hiệu. Nếu vẫn đi theo con đường "bền lành", Lex tất yếu sẽ biến mất trong vài năm tới.

Cụ nào có ý định mua Lex thì bỏ ngay còn chưa muộn :D
-Chỉ được cái nói ba lăng nhăng, phân tích toàn dựa trên sách vở vớ vẩn, định phân tích cho rs hiểu nhưng nghe chừng dạy dỗ mãi thấy phí lời quá. Thôi để 3-5 năm nữa lại lôi cái cm này lên xem mấy thằng Lex biến mất với Mec giãy chết ntn?:D
 

Isu_zu

Xe lăn
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
10,064
Động cơ
590,695 Mã lực
"Chất" của Mẹc, Bim, Au thì cũng ngang ngang trong khi thiết kế Bim với Au hơn hẳn Mẹc ở cái "chữ ký". Xét trong ngắn hạn nó phụ thuộc vào thời điểm ra các mẫu xe mới. Còn về dài hạn Bim với Au đương nhiên vượt Mẹc :D

Lex cũng có cố gắng trong việc đưa vào thiết kế những chi tiết "loằng ngoằng" giống xe hàn, nhưng sự thiếu sáng tạo vẫn không đem đến sự đột phá tổng thể. Chưa kể cái bệnh "hà tiện" chi phí R&D khi nâng cấp Toy thành Lex, cắt Op Lex biến thành Toy. Cho nên khó thuyết phục giới giàu sang vốn rất quan tâm đến phần "ảo" của thương hiệu. Nếu vẫn đi theo con đường "bền lành", Lex tất yếu sẽ biến mất trong vài năm tới.

Cụ nào có ý định mua Lex thì bỏ ngay còn chưa muộn :D
Cụ nên bổ sung i ốt trong bữa ăn hàng ngày ngay lập tức :)
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,566
Động cơ
578,974 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
"Chất" của Mẹc, Bim, Au thì cũng ngang ngang trong khi thiết kế Bim với Au hơn hẳn Mẹc ở cái "chữ ký". Xét trong ngắn hạn nó phụ thuộc vào thời điểm ra các mẫu xe mới. Còn về dài hạn Bim với Au đương nhiên vượt Mẹc :D

Lex cũng có cố gắng trong việc đưa vào thiết kế những chi tiết "loằng ngoằng" giống xe hàn, nhưng sự thiếu sáng tạo vẫn không đem đến sự đột phá tổng thể. Chưa kể cái bệnh "hà tiện" chi phí R&D khi nâng cấp Toy thành Lex, cắt Op Lex biến thành Toy. Cho nên khó thuyết phục giới giàu sang vốn rất quan tâm đến phần "ảo" của thương hiệu. Nếu vẫn đi theo con đường "bền lành", Lex tất yếu sẽ biến mất trong vài năm tới.

Cụ nào có ý định mua Lex thì bỏ ngay còn chưa muộn :D
Em chỉ xem ko còm mấy hôm nay vì vào thấy vắng quá! Tuy nhiên , thấy cái nhận định của "học giả" nó lẩm cẩm từ 1 nhận thức chắp vá, ảo tưởng và không được suy nghĩ logic theo lối tư duy thông thường thành ra hài quá! Tưởng Mad đi rồi thì chất của các thớt được lành hơn, ai ngờ học giả lại phang mấy câu này giống sấm truyền của mấy thanh niên cuốc xẻng xưa!
Thử 5-10 năm nữa xem Lex Với Mer nó thế nào nhé :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top