[Funland] Bộ Giáo dục: Đề thi tốt nghiệp THPT không vượt chương trình

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
5,821
Động cơ
193,879 Mã lực
Tuổi
38
Thi 14 chuẩn 15 thì hiểu là mình còn có thể cố gắng. Chứ thi 27 chuẩn 28 thì thật chẳng biết cố kiểu gì. :))
Nực cười là giờ nhiều trường hồi thi 3 chung chả có vẹo gì giờ điểm chuẩn 28. Vì các cháu xét học bạ nhảy vào hết chỗ rồi. Toàn bọn học dốt chui cửa sau, chất lượng thí sinh đỗ giảm thê thảm.
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,277
Động cơ
781,944 Mã lực
CHỬI
- Đề dễ: Thế này thì phân hóa học sinh kiểu gì, cho con đi học thằng dốt cũng như giỏi đề dễ đều làm được đều vào đại học, bỏ mịa kỳ thi này đi
- Đề khó: Đang chửi
- Tổ chức 2 kỳ thi: Lãng phí xã hội, mỗi trường tổ chức 1 kiểu
- Tổ chức 1 kỳ thi: Thấy chưa, phải tổ chức 2 kỳ thi chứ gộp thế này đẩy khó cho học sinh rồi
KL: bản thân hám thành tích rồi lại đi CHỬI người khác mắc bênh đó
Cụ chưa hiểu tại sao thiên hạ lại chửi Bộ dục kinh thế!
Vấn đề nó ở chỗ, khi các ông ấy gộp 2 kỳ thi vào làm 1 thì các ông ấy phải có mục tiêu, quan điểm đồng nhất trong tất cả các kỳ thi về độ khó, khó vừa hay dễ.
Đằng này vài năm lại cải cách, vài năm lại úp sọt học sinh, thì bố thằng nào biết mà lần.
Năm ngoái và năm kia đề dễ, năm nay tự nhiên cải cách ra đề theo kiểu đuổi hình bắt chữ, đến thăng tây nó còn phải bó tay.
Đề văn đưa cả chủ đề chính trị vào đấy, thử hỏi lứa tuổi học sinh nó có hiểu chính trị để viết theo chủ trương chính sách hay không? Mục đích ra đề kiểu này nhằm vào cái gì? Có mấy cụ ở trên trả lời theo các ý như này:
- Lãnh đạo Bộ dục mượn việc thi để lôp bi lãnh đạo.
- Dạy cho học sinh thói nịnh bợ cấp trên.
...
Chửi là chửi cái tội này, chứ ai chả biết khó người khó ta, dễ người dễ ta. Nhưng ở góc độ PHHS có con thi năm nay, em thấy úp sọt kiểu này em éo phục.
 

BKG

Xe điện
Biển số
OF-54108
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,272
Động cơ
393,012 Mã lực
Em tò mò không biết những người bản xứ có trình độ phổ thông thì làm các bài thi TOEFL, IELTS đạt ở trình độ như thế nào nhỉ? Có cụ nào có thông tin không?
Kiểu như chương trình phổ thông mình co môn tiếng Việt học cấp 1, 2 ý cụ, rồi văn nữa. Còn thi IELTS: ví dụ viết: kiểu văn nghị luận..., phải lập luận, trình bày, bảo vệ quan điểm sao cho thuyết phục, về các chủ đề khác nhau, diễn giải một biểu đồ hay vài biểu đồ có liên quan nhau, hay nhìn mô hình hoạt động của thiết bị gì đó, diễn giải, giải thích bằng TA...). Vậy theo cụ sơ sơ như thế nếu là người Việt dùng bằng Tiếng Việt thì có phải ai cũng mần ngon ko ợ? Còn speaking, cụ cứ xem xung quanh cụ có phải ai cũng nói năng gãy gọn, mạch lạc, có lập luận chặt chẽ, từ ngữ hợp cảnh hợp tình không là cụ suy ra được thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top