- Biển số
- OF-518852
- Ngày cấp bằng
- 29/6/17
- Số km
- 3,616
- Động cơ
- 253,383 Mã lực
- Nơi ở
- Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
- Website
- chaogangviet.vn
Đúng là có cung sẽ có cầu, dự án này rất hay cho các công trường khai thác.
-----------------
Bộ sạc thông minh tự chạy đến chỗ xe điện hết pin
Công ty Dimaag-AI, do một trong các nhà đồng sáng lập Tesla thành lập, phát triển thiết bị có 4 bánh xe, chạy đến bất cứ đâu cần năng lượng.
Máy móc hạng nặng như máy xúc và thiết bị chở đất, quặng đang dần chuyển sang sử dụng điện. Điều này giúp giảm khí thải tại các công trường, vốn là những nơi thường bẩn, nhiều mùi khó chịu và ồn ào. Việc chuyển sang điện cũng có lợi cho chủ doanh nghiệp vì theo thời gian, chi phí vận hành giảm so với máy móc chạy bằng diesel.
Nhưng làm thế nào để sạc một cỗ máy 30 tấn có tốc độ tối đa 8 km/h? Với xe điện thông thường, việc dừng nhanh tại trạm sạc DC là câu trả lời, nhưng trong mỏ thì không dễ dàng như vậy. Một startup tại Silicon Valley tuyên bố đã có giải pháp.
Bộ pin di động với 4 bánh xe có thể tự chạy đến chỗ xe điện cần sạc. Ảnh: Dimaag
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 407.875px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Bộ pin di động với 4 bánh xe có thể tự chạy đến chỗ xe điện cần sạc. Ảnh: Dimaag
Thiết bị được phát triển bởi Dimaag, về cơ bản là một bộ pin khổng lồ trên bánh xe có thể di chuyển gần như bất kỳ đâu mà không cần người điều khiển.
Với bộ pin 295 kWh, cỗ máy dẫn động 4 bánh này có thể cung cấp tới 6 MW điện cho nhiều xe điện được kết nối, giúp việc sạc lại cho những cỗ máy chậm chạp và nặng nề trở nên dễ dàng.
Bản thân chiếc xe được cung cấp năng lượng bởi 4 môtơ điện. Nó cũng có hệ thống lái 4 bánh để tăng khả năng cơ động và có thể vượt qua độ dốc lên đến 40%, với tốc độ tối đa 35 km/h.
Gã khổng lồ thiết bị hạng nặng Komatsu vừa hợp tác với Dimaag, và bộ pin tự hành sẽ sớm có mặt tại các công trường trên toàn thế giới.
Mỹ Anh (theo InsideEVs)
-----------------
Bộ sạc thông minh tự chạy đến chỗ xe điện hết pin
Công ty Dimaag-AI, do một trong các nhà đồng sáng lập Tesla thành lập, phát triển thiết bị có 4 bánh xe, chạy đến bất cứ đâu cần năng lượng.
Máy móc hạng nặng như máy xúc và thiết bị chở đất, quặng đang dần chuyển sang sử dụng điện. Điều này giúp giảm khí thải tại các công trường, vốn là những nơi thường bẩn, nhiều mùi khó chịu và ồn ào. Việc chuyển sang điện cũng có lợi cho chủ doanh nghiệp vì theo thời gian, chi phí vận hành giảm so với máy móc chạy bằng diesel.
Nhưng làm thế nào để sạc một cỗ máy 30 tấn có tốc độ tối đa 8 km/h? Với xe điện thông thường, việc dừng nhanh tại trạm sạc DC là câu trả lời, nhưng trong mỏ thì không dễ dàng như vậy. Một startup tại Silicon Valley tuyên bố đã có giải pháp.
Bộ pin di động với 4 bánh xe có thể tự chạy đến chỗ xe điện cần sạc. Ảnh: Dimaag
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 407.875px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">

Bộ pin di động với 4 bánh xe có thể tự chạy đến chỗ xe điện cần sạc. Ảnh: Dimaag
Thiết bị được phát triển bởi Dimaag, về cơ bản là một bộ pin khổng lồ trên bánh xe có thể di chuyển gần như bất kỳ đâu mà không cần người điều khiển.
Với bộ pin 295 kWh, cỗ máy dẫn động 4 bánh này có thể cung cấp tới 6 MW điện cho nhiều xe điện được kết nối, giúp việc sạc lại cho những cỗ máy chậm chạp và nặng nề trở nên dễ dàng.
Bản thân chiếc xe được cung cấp năng lượng bởi 4 môtơ điện. Nó cũng có hệ thống lái 4 bánh để tăng khả năng cơ động và có thể vượt qua độ dốc lên đến 40%, với tốc độ tối đa 35 km/h.
Gã khổng lồ thiết bị hạng nặng Komatsu vừa hợp tác với Dimaag, và bộ pin tự hành sẽ sớm có mặt tại các công trường trên toàn thế giới.
Mỹ Anh (theo InsideEVs)