Thảo luận BYD bán xe điện ở Việt Nam từ tháng 5

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,112
Động cơ
280,925 Mã lực
Tuổi
39
https://vnexpress.net/byd-ban-xe-dien-o-viet-nam-tu-thang-5-4709351.html
Theo nguồn tin của VnExpress, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc - BYD - sắp bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam bằng việc mở đại lý chính hãng tại Hà Nội, dự kiến vào 1/5. Hai sản phẩm bán ra ở phân khúc sedan và SUV.
Cuộc chơi bắt đầu. Trong năm 2024 này nhà máy ở Thái Lan hoàn tất thì xe BYD nhập vào Việt Nam sẽ có mức thuế nhập khẩu 0%.
Phải bằng mọi giá ngăn chặn BYD ký hợp đồng hợp tác mở trạm sạc với các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu. Nếu không. Mọi thứ kết thúc.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,404
Động cơ
1,178,966 Mã lực
Tuổi
46
https://vnexpress.net/byd-ban-xe-dien-o-viet-nam-tu-thang-5-4709351.html
Cuộc chơi bắt đầu. Trong năm 2024 này nhà máy ở Thái Lan hoàn tất thì xe BYD nhập vào Việt Nam sẽ có mức thuế nhập khẩu 0%.
Phải bằng mọi giá ngăn chặn BYD ký hợp đồng hợp tác mở trạm sạc với các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu. Nếu không. Mọi thứ kết thúc.
Tại sao phải thế hả cụ? Cụ cà rốt không muốn thì thôi kệ cụ, cụ lại còn không muốn ntd như em được sử dụng sản phẩm có tính cạnh tranh cao ạ?
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,714
Động cơ
-66,690 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Người dùng có thêm lựa chọn nhỉ :D
 

cunglatruong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
6,556
Động cơ
404,896 Mã lực
Rẻ mấy tôi cũng chọn xe vìnast thôi. thời buổi này ai nại chạy xe tàu :) bà con cô bác cười cho. :)
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
3,734
Động cơ
574,313 Mã lực
Khả năng cao sẽ có hàng rào kỹ thuật, bên em đang được hỏi ý kiến/góp ý dự thảo nâng tiêu chuẩn trạm sạc xe điện nói chung thành quy chuẩn trạm sạc xe ô tô điện (định hướng dùng chuẩn làm rào cản). Quy chuẩn là bắt buộc, với yêu cầu bổ sung quyền sử dụng/sở hữu này nọ là chưa chắc các đội nước ngoài có lợi thế đâu.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
3,361
Động cơ
313,226 Mã lực
Phải bằng mọi giá ngăn chặn BYD ký hợp đồng hợp tác mở trạm sạc với các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu. Nếu không. Mọi thứ kết thúc.
Tự nhiên lại kiếm được mỗi tháng x đồng ngoài việc kd xăng dầu thì cấm sao được, mà muốn cấm thì cũng phải căn cứ vào các quy định và các bộ luật chứ không phải thích là được đâu cụ ạ.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,112
Động cơ
280,925 Mã lực
Tuổi
39
Tại sao phải thế hả cụ? Cụ cà rốt không muốn thì thôi kệ cụ, cụ lại còn không muốn ntd như em được sử dụng sản phẩm có tính cạnh tranh cao ạ?
VF có 2 lợi thế cạnh tranh chính với BYD là mạng lưới trạm sạc và thuế nhập khẩu. Thuế nhập khẩu thì chắc chắn không giữ được rồi. Giờ mất nốt trạm sạc thì có thể khiến VF mất sức cạnh tranh. Hàng chục ngàn việc làm liên quan sẽ đứng trước rủi ro đó cụ. Còn người tiêu dùng thì luôn có quyền tự do lựa chọn mà. Phía quản lý nhà nước thì phải nghĩ khác.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,443
Động cơ
1,231,822 Mã lực
Nhiều lựa chọn thì người tiêu dùng đc lợi, em thấy cứ vào thoải mái.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,112
Động cơ
280,925 Mã lực
Tuổi
39
Khả năng cao sẽ có hàng rào kỹ thuật, bên em đang được hỏi ý kiến/góp ý dự thảo nâng tiêu chuẩn trạm sạc xe điện nói chung thành quy chuẩn trạm sạc xe ô tô điện (định hướng dùng chuẩn làm rào cản). Quy chuẩn là bắt buộc, với yêu cầu bổ sung quyền sử dụng/sở hữu này nọ là chưa chắc các đội nước ngoài có lợi thế đâu.
Vì vậy em mới nói là phải ngăn chặn việc các doanh nghiệp xăng dầu ký hợp đồng với BYD. Bởi vì bất cứ quy chuẩn nào đều sẽ không làm khó được anh em bên xăng dầu.
BYD lại đang là công ty xe điện có lợi nhuận hàng đầu thế giới. Nếu họ chi hàng tỷ USD để mở thị trường VN làm bàn đạp xâm chiếm ĐNA thì lúc này chỉ có nhà nước ngầm chơi chiêu mới chống đỡ được.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
3,361
Động cơ
313,226 Mã lực
Quy chuẩn là bắt buộc, với yêu cầu bổ sung quyền sử dụng/sở hữu này nọ là chưa chắc các đội nước ngoài có lợi thế đâu.
Họ sẽ có những người VN tin cậy để giải quyết các vấn đề phát sinh.... Trên thực tế đã có nhiều BĐS người VN đứng tên nhưng chủ thật sự lại là người khác.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
7,214
Động cơ
217,136 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trạm xăng đầu ngoài đô thị còn chỗ mà lắp trạm sạc. Trong đô thị thì bé tý lắp sao được. Mà đất nhà Vin trong đô thị có nhiều. Nên không dễ đâu.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,112
Động cơ
280,925 Mã lực
Tuổi
39
Trạm xăng đầu ngoài đô thị còn chỗ mà lắp trạm sạc. Trong đô thị thì bé tý lắp sao được. Mà đất nhà Vin trong đô thị có nhiều. Nên không dễ đâu.
Quan trọng là chịu chi đến đâu thôi cụ. Nó mà chịu chi tầm tỷ USD thì thích bao nhiêu mặt bằng chẳng có. Thị trường lớn nhất của BYD ngoài TQ đang là Đông Nam Á. Việc chiến thắng ở ĐNA là tình thế bắt buộc trong hoàn cảnh thị trường Âu Mỹ có rủi ro cấm vận, thuế quan, các thị trường khác thì cũng vướng này vướng kia không phát triển được.

Giờ nó cầm 2 tỷ USD tiền mặt đến đập vào mặt Petrolimex để xây dựng trạm sạc ở các cây xăng của hãng này thì Petrolimex có từ chối được không? Lúc này để chống lại sức mạnh của tư bản thì cần quyền lực nhà nước.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
7,214
Động cơ
217,136 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Quan trọng là chịu chi đến đâu thôi cụ. Nó mà chịu chi tầm tỷ USD thì thích bao nhiêu mặt bằng chẳng có. Thị trường lớn nhất của BYD ngoài TQ đang là Đông Nam Á. Việc chiến thắng ở ĐNA là tình thế bắt buộc trong hoàn cảnh thị trường Âu Mỹ có rủi ro cấm vận, thuế quan, các thị trường khác thì cũng vướng này vướng kia không phát triển được.

Giờ nó cầm 2 tỷ USD tiền mặt đến đập vào mặt Petrolimex để xây dựng trạm sạc ở các cây xăng của hãng này thì Petrolimex có từ chối được không? Lúc này để chống lại sức mạnh của tư bản thì cần quyền lực nhà nước.
Nếu là nhà đầu tư mà bỏ 2 tỷ đô làm trạm sạc ở 1 thị trường trăm triệu dân. Mà cũng chỉ để cạnh tranh với 1 hãng đã hoàn thiện hệ thống sạc liệu có đáng không. Chưa kể phong trào bài trung của dân Việt nữa.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,404
Động cơ
1,178,966 Mã lực
Tuổi
46
VF có 2 lợi thế cạnh tranh chính với BYD là mạng lưới trạm sạc và thuế nhập khẩu. Thuế nhập khẩu thì chắc chắn không giữ được rồi. Giờ mất nốt trạm sạc thì có thể khiến VF mất sức cạnh tranh. Hàng chục ngàn việc làm liên quan sẽ đứng trước rủi ro đó cụ. Còn người tiêu dùng thì luôn có quyền tự do lựa chọn mà. Phía quản lý nhà nước thì phải nghĩ khác.
Em đếch cần biết, vì em là ntd chỉ cần được sử dụng sản phẩm có tính cạnh tranh cao, giá chắc chắn 100% sẽ rẻ hơn, là tốt hơn chứ cụ? Dở hơi hoặc nặng nề hơn là chỉ có thằng ngu mới mong muốn thị trường không có tính cạnh tranh cụ ạ. Em lo thân em thôi, chẳng bao đồng, rách việc :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
7,894
Động cơ
197,782 Mã lực
BYD sẽ rất mạnh tuy nhiên chỉ cần đứng thứ hai ở thị trường VN cũng đủ ấm! :D
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,112
Động cơ
280,925 Mã lực
Tuổi
39
Nếu là nhà đầu tư mà bỏ 2 tỷ đô làm trạm sạc ở 1 thị trường trăm triệu dân. Mà cũng chỉ để cạnh tranh với 1 hãng đã hoàn thiện hệ thống sạc liệu có đáng không. Chưa kể phong trào bài trung của dân Việt nữa.
Vinfast đã đầu tư tận 10 tỷ USD có đáng không?
Với đà này thì VF có lẽ sẽ còn nâng mức đầu tư vượt 20 tỷ USD, mà cũng chỉ là để bán cho thị trường VN là chính. Như vậy với góc nhìn của các nhà sản xuất xe thì thị trường VN đáng để đầu tư nhiều tiền lắm.
Chỉ khoảng 10-15 năm nữa VN sẽ đạt mức thu nhập đầu người ngang Thái Lan, và có thể cần thêm hơn 20 triệu xe ô tô nữa để đạt số lượng xe trên đầu người ngang Thái Lan. Tính mỗi xe $20.000 thôi thì cũng là quy mô 400 tỷ USD. Tương lai rất sáng.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
7,214
Động cơ
217,136 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nếu em là BYD em bỏ thị trường Việt Nam. Sang đánh chiếm thị trường Indonesia, Philippines, Malaysia. Trước Vinfast. Làm hệ thống trạm sạc như Vinfast đã làm ở Việt Nam. Đố thằng nào dám nhảy vào nữa.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,112
Động cơ
280,925 Mã lực
Tuổi
39
Nếu em là BYD em bỏ thị trường Việt Nam. Sang đánh chiếm thị trường Indonesia, Philippines, Malaysia. Trước Vinfast. Làm hệ thống trạm sạc như Vinfast đã làm ở Việt Nam. Đố thằng nào dám nhảy vào nữa.
BYD đủ thực lực để đầu tư vào tất cả các thị trường ĐNA cùng một lúc. Họ có lợi thế rất lớn về tối ưu hiệu quả đầu tư. Tới cuối năm 2023, VF đã phải đầu tư 10 tỷ USD cho việc xây nhà máy, trạm sạc, bù lỗ vận hành, trả lãi ngân hàng. Trong khi đó BYD mở thị trường VN thì chỉ cần làm duy nhất một việc tốn tiền là xây trạm sạc. Có lẽ không cần chi đến 10 tỷ như VF. Hãng BYD nó đang lãi khủng và đang trên đà năm sau lãi nhiều hơn năm trước nên không có gánh nặng bù lỗ, è cổ trả lãi ngân hàng như VF.
 

1081982

Xe tải
Biển số
OF-123255
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
492
Động cơ
385,480 Mã lực
Quan trọng là chịu chi đến đâu thôi cụ. Nó mà chịu chi tầm tỷ USD thì thích bao nhiêu mặt bằng chẳng có. Thị trường lớn nhất của BYD ngoài TQ đang là Đông Nam Á. Việc chiến thắng ở ĐNA là tình thế bắt buộc trong hoàn cảnh thị trường Âu Mỹ có rủi ro cấm vận, thuế quan, các thị trường khác thì cũng vướng này vướng kia không phát triển được.

Giờ nó cầm 2 tỷ USD tiền mặt đến đập vào mặt Petrolimex để xây dựng trạm sạc ở các cây xăng của hãng này thì Petrolimex có từ chối được không? Lúc này để chống lại sức mạnh của tư bản thì cần quyền lực nhà nước.
Nói đến quyền lực NN nó lại cấm biên cho thì lại còn khổ hơn. Không mở cửa với nó cũng ko đc
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
10,997
Động cơ
303,911 Mã lực
Em hóng câu chuyện thị trường của cc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top