[Thảo luận] C230-2008 bị ốm khá lâu rồi.

cuocsongmusic

Xe máy
Biển số
OF-127155
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
99
Động cơ
377,550 Mã lực
Chào tất cả các cụ.
Để nhờ các cụ giúp, em xin được bá cáo. Hơi dài dòng mong các cụ chiếu cố:
Xe em C230-2008, đi ở tỉnh. Thời gian trước, cá vàng khè nổi lên, càng ngày đi càng giật mạnh. Qua anh em giới thiệu vào 2 gara, thay một số thứ mà chả biết thứ gì rồi xoá lỗi, bảo theo dõi.
Vừa rồi gara có nói không chắc lắm nhưng đề nghị tháo hộp số. Vì không đồng ý nên em mang xe về. Nghĩ chán nên nói với anh em mang nó ra nghiên cứu.
Theo một số anh em đi xe có kinh nghiệm là thay bơm, thay lọc, anh em hỗ trợ thi công, em mua đồ. Cuối cùng quyết định mua bộ lọc về thay thì hết giật liền, chạy êm và mượt.
Đi được 2 ngày thì chết máy. Tháo bơm xăng ra (bơm cũ) thì hết xăng bên ngăn bơm, máy bơm nóng. Xăng bên ngăn lọc (lọc mới thay) vẫn đầy.
Nghĩ bơm sắp hỏng nên mua bơm xăng mới. Đi vẫn êm và mượt nhưng lại chết máy vì không hồi xăng về bơm.
Nhờ các cụ tư vấn cho em 2 vấn đề:
1- Giải quyết bệnh không hồi xăng thế nào?
2- Bên ngăn bơm xăng có khá nhiều hạt, trông như than hoạt tính không biết từ đâu ra (em chụp hình gửi sau)?
Cảm ơn các cụ đã xem tin và mong được sự giúp đỡ của các cụ.
Chân thành cảm ơn các cụ nhiều!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

cuocsongmusic

Xe máy
Biển số
OF-127155
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
99
Động cơ
377,550 Mã lực
Em quên mất báo cáo tiếp:
Áp suất sau khi thay bơm và lọc mới đạt: 4,3 bar.
 

cuocsongmusic

Xe máy
Biển số
OF-127155
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
99
Động cơ
377,550 Mã lực
Em vẫn sơ suất báo cáo lại chút:
Chạy tốc độ cao thì bình thường; nhưng nổ máy xe vẫn rung nhẹ, đi chậm trong phố, lên ga là vẫn hơi giật nhẹ chút (để ý mới thấy).
Trước chưa thay lọc thì như muốn giật ngược xe lại.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,602
Động cơ
435,659 Mã lực
Em ủn, môn đam mê này p có cụ nào dùng rồi, hoặc thợ chuyên sửa mới bắt đc đúng bệnh.
 

vingocthao

Đi bộ
Biển số
OF-844661
Ngày cấp bằng
6/12/23
Số km
8
Động cơ
346 Mã lực
Em bị giống bác 1 lần khi thay lọc. Chạy 2 hôm chết máy, kéo về xưởng thì 1 ngăn bình xăng còn, 1 ngăn hết. Cái lọc bị lỗi. Thay cái khác là hết
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,723
Động cơ
433,760 Mã lực
Em bị giống bác 1 lần khi thay lọc. Chạy 2 hôm chết máy, kéo về xưởng thì 1 ngăn bình xăng còn, 1 ngăn hết. Cái lọc bị lỗi. Thay cái khác là hết
Khiếp cái xe của nợ này phức tạp thế nhỉ. Mua phải nó thì đau hết đầu. Như cụ thớt cháu thấy cháu chả có thời gian để lọ mọ thế.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,602
Động cơ
435,659 Mã lực
Khiếp cái xe của nợ này phức tạp thế nhỉ. Mua phải nó thì đau hết đầu. Như cụ thớt cháu thấy cháu chả có thời gian để lọ mọ thế.
nó là đam mê cụ ợ, tranh luận nguyên 1 thớt dài thoong cụ gì mở í nhỉ, cc đam mê vào chém tá lả.
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
302
Động cơ
635,504 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào tất cả các cụ.
Để nhờ các cụ giúp, em xin được bá cáo. Hơi dài dòng mong các cụ chiếu cố:
Xe em C230-2008, đi ở tỉnh. Thời gian trước, cá vàng khè nổi lên, càng ngày đi càng giật mạnh. Qua anh em giới thiệu vào 2 gara, thay một số thứ mà chả biết thứ gì rồi xoá lỗi, bảo theo dõi.
Vừa rồi gara có nói không chắc lắm nhưng đề nghị tháo hộp số. Vì không đồng ý nên em mang xe về. Nghĩ chán nên nói với anh em mang nó ra nghiên cứu.
Theo một số anh em đi xe có kinh nghiệm là thay bơm, thay lọc, anh em hỗ trợ thi công, em mua đồ. Cuối cùng quyết định mua bộ lọc về thay thì hết giật liền, chạy êm và mượt.
Đi được 2 ngày thì chết máy. Tháo bơm xăng ra (bơm cũ) thì hết xăng bên ngăn bơm, máy bơm nóng. Xăng bên ngăn lọc (lọc mới thay) vẫn đầy.
Nghĩ bơm sắp hỏng nên mua bơm xăng mới. Đi vẫn êm và mượt nhưng lại chết máy vì không hồi xăng về bơm.
Nhờ các cụ tư vấn cho em 2 vấn đề:
1- Giải quyết bệnh không hồi xăng thế nào?
2- Bên ngăn bơm xăng có khá nhiều hạt, trông như than hoạt tính không biết từ đâu ra (em chụp hình gửi sau)?
Cảm ơn các cụ đã xem tin và mong được sự giúp đỡ của các cụ.
Chân thành cảm ơn các cụ nhiều!!!
Nghe cụ tả cảnh thì gần như chắc chắn cụm điều áp tích hợp trong bơm xăng hỏng rồi, có thể bị kẹt, không hoạt động dẫn đến không có nhiên liệu hồi, làm xe chết máy. Xe đời nay áp suất nhiên liệu khoảng 3,8-4,0 bar, vượt 4,0 thì bộ điều áp làm việc để điều tiết áp suất ổn định cho đường cấp nhiêu liệu. Hàng OEM cũng có cái lỗi, mua về lắp lên phát chết luôn vẫn có 1 tỉ lệ nhất định, khả năng cụ mua bơm xăng kém chất lượng, hoặc hàng tháo lỗi...
Khi xăng hồi về tạo dòng áp suất âm hút xăng từ bình xăng vào bình phụ của bơm xăng để cấp cho bơm đẩy lên đường nhiên liệu, chu trình nó như vậy.

Trở lại câu hỏi của cụ:
1. Cách tốt nhất là cụ lấy 1 cái bơm khác của xe tương tự đang vận hành bình thường, lắp vào mà chạy ngon thì thay cái bơm kia đi là xong, mới mua chắc yêu cầu bảo hành vẫn được.
2. Tôi không chắc lắm, nhưng khả năng cao là than hoạt tính từ bộ lọc hơi xăng áp suất cao, nứt, hỏng van... đều hút ngược than hoạt tính này vào bình xăng, sau đó vào bơm xăng, cần kiểm tra kỹ, có thể có nguyên nhân khác tùy vào hình dáng, màu sắc cụ thể của hạt mà cụ mô tả.

Chốt lại: Van điều tiết áp suất đường nhiên liệu tích hợp trong bơm hỏng/không hoạt động => Áp suất đường nhiện liệu cao 4,3 bar => không có đường xăng hồi => không có áp suất âm để hút xăng vào bình phụ của bơm xăng => thiếu/hết nhiên liệu => giật/chết máy => Kiểm tra, thay bơm khác.
 

cuocsongmusic

Xe máy
Biển số
OF-127155
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
99
Động cơ
377,550 Mã lực
Cảm ơn những kinh nghiệm của các bác.
Em mua bơm và lọc 2 chỗ khác nhau, có bảo hành đổi nhưng đều ở thành phố khác nên khá khó. Vì giao lọc chậm quá nên em mới mua bơm chỗ khác.
Về van điều chỉnh áp suất thì nằm dưới lọc, cảm biến áp suất thì nằm trên nắp lọc. Bơm thì em thấy có mỗi mô tơ bơm và túi lọc trong hộp bơm thôi (không biết van 1 chiều ở bơm chỗ nào)
Có cách nào đó để kiểm tra riêng (tháo ra khỏi xe) những cái này để khẳng định lỗi không hồi xăng là do đâu không ạ? Lỗi ở đâu thì bảo hành ở đó, các bên bán sẵn sàng.
Ví dụ: kiểm tra bên cụm bơm riêng; kiểm tra cảm biến áp suất riêng, kiểm tra van điều áp riêng,...
Rồi ít nhiều sẽ phải biết đến những gì mình đang vận hành mới hạn chế rủi ro cho xe, nhất là ở tỉnh như bọn em nên nhờ các bác cho ý kiến kinh nghiệm giúp đỡ.
Em có thể mượn được nhưng xe của bạn em còn nguyên xi và chạy ngon nên ngại dỡ ra quá.
Em xin báo cáo lại là: chạy tốc độ cao từ 40km/h trở lên thì mượt (test đến 100km/h), chuyển số êm ái, không giật tí nào. Nhưng đi chậm trong phố nhích ga thấy hơi bị giật nhẹ, đỗ xe nổ máy thì xe hơi rung kiểu vòng tua không đều, và không hồi xăng tẹo nào (cạn khô một ngăn bên bình chứa bơm, bên ngăn chứa cụm lọc thì xăng đầy).
Đây là cái van điều chỉnh áp suất dưới đáy cụm lọc:
IMG_20251207_072655~2.jpg

Hộp bơm (em không biết van 1 chiều ở đâu, thấy mỗi mô tơ bơm). Cần em gửi cái mô tơ bơm cũ em tháo ra các bác xem.
IMG_20251207_073500.jpg
 

cuocsongmusic

Xe máy
Biển số
OF-127155
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
99
Động cơ
377,550 Mã lực
Nghe cụ tả cảnh thì gần như chắc chắn cụm điều áp tích hợp trong bơm xăng hỏng rồi, có thể bị kẹt, không hoạt động dẫn đến không có nhiên liệu hồi, làm xe chết máy. Xe đời nay áp suất nhiên liệu khoảng 3,8-4,0 bar, vượt 4,0 thì bộ điều áp làm việc để điều tiết áp suất ổn định cho đường cấp nhiêu liệu. Hàng OEM cũng có cái lỗi, mua về lắp lên phát chết luôn vẫn có 1 tỉ lệ nhất định, khả năng cụ mua bơm xăng kém chất lượng, hoặc hàng tháo lỗi...
Khi xăng hồi về tạo dòng áp suất âm hút xăng từ bình xăng vào bình phụ của bơm xăng để cấp cho bơm đẩy lên đường nhiên liệu, chu trình nó như vậy.

Trở lại câu hỏi của cụ:
1. Cách tốt nhất là cụ lấy 1 cái bơm khác của xe tương tự đang vận hành bình thường, lắp vào mà chạy ngon thì thay cái bơm kia đi là xong, mới mua chắc yêu cầu bảo hành vẫn được.
2. Tôi không chắc lắm, nhưng khả năng cao là than hoạt tính từ bộ lọc hơi xăng áp suất cao, nứt, hỏng van... đều hút ngược than hoạt tính này vào bình xăng, sau đó vào bơm xăng, cần kiểm tra kỹ, có thể có nguyên nhân khác tùy vào hình dáng, màu sắc cụ thể của hạt mà cụ mô tả.

Chốt lại: Van điều tiết áp suất đường nhiên liệu tích hợp trong bơm hỏng/không hoạt động => Áp suất đường nhiện liệu cao 4,3 bar => không có đường xăng hồi => không có áp suất âm để hút xăng vào bình phụ của bơm xăng => thiếu/hết nhiên liệu => giật/chết máy => Kiểm tra, thay bơm khác.
Cảm ơn bác đã tư vấn.
Còn đây là những hạt trong bình xăng, chủ yếu là ở bên bơm. Đã vét mấy lần sạch rồi mà nó vẫn xuất hiện, bác xem giúp ạ.
IMG_20251207_103546.jpg

.
 

cuocsongmusic

Xe máy
Biển số
OF-127155
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
99
Động cơ
377,550 Mã lực
Khiếp cái xe của nợ này phức tạp thế nhỉ. Mua phải nó thì đau hết đầu. Như cụ thớt cháu thấy cháu chả có thời gian để lọ mọ thế.
Thật ra là em lười lắm, nhưng tốn tiền quá mà không giải quyết được gì từ bấy lâu. Tí nữa hạ hộp số nữa.
Nghĩ hạ hộp số nó chán nên để anh em chơi vọc vạch mấy cái đơn giản xem may rủi thế nào, cũng đến ngày thay bơm và lọc nữa, không ngờ lại hết giật đùng đùng. Máy thì êm, tất cả đều êm. Mỗi cái nhiên liệu thì chưa hồi e rằng áp suất có vấn đề ở đâu đó. Anh em chơi kêu "hết bài" nên lên đây nhờ các bác :D
Mong các bác cho ý kiến kinh nghiệm để em tham khảo nhé. Đến gara tỉnh em họ bắt bệnh còn nhầm, em cũng không trách gì họ vì ở tỉnh các gara va chạm Mercedes ít quá.
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
302
Động cơ
635,504 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn bác đã tư vấn.
Còn đây là những hạt trong bình xăng, chủ yếu là ở bên bơm. Đã vét mấy lần sạch rồi mà nó vẫn xuất hiện, bác xem giúp ạ.
IMG_20251207_103546.jpg

.
Nhìn cái này giống cứt thạch sùng mỗi khi tôi mở cái tủ điện là nó đánh đống trong tủ!
Trong cái bình xăng nó chả có gì ngoài xăng, cái lọc và cái bơm xăng cả. Vì vậy, cái thứ này tôi nghĩ chỉ có thể là do trước đây chủ cũ đã từng đổ mấy thứ kiểu dung dịch làm sạch động cơ... nhưng phải hàng kém chất lượng, hàng giả... nên nó kết tủa lại như vậy, vệ sinh chưa sạch hết nên nó vẫn còn, nó có thể là nguyên nhân làm tắc bộ điều áp đường cấp nhiên liệu.
Xe Mercedes nói chung đều được trang bị nhiều công nghệ cao, khó sửa chữa, gara/thợ đòi hỏi phải giỏi và nhiều kinh nghiệm mới chẩn đoán đúng bệnh và sửa chữa được nên ít ai dám tự đụng vào mà sửa chữa, chọc chạch, vì gần như chắc chắn lợn lành thành què. Vì thế, cái bơm xăng của cụ các gara thường kiểm tra, loại trừ đề xác định nguyên nhân, khi xác định được do bơm xăng lỗi thì PA tối ưu là thay, hiếm khi có gara nào sửa nó vì có sửa được vận hành vẫn không ổn định, không tin cậy, dễ cho chủ xe nằm đường!
Nên để xe chạy ổn định, tin cậy tôi khuyên cụ nên qua gara uy tín, trình độ cao và nhiều kinh nghiệm để kiểm tra, sửa chữa triệt để (không nên tự mò mẫm). Ở tỉnh không có gara nào giỏi thì cụ nên quá bộ 1 lần đưa xe lên Hà Nội kiểm tra, sửa chữa triệt để nhé, tự mò mẫm sửa chữa không khéo bệnh nọ nó giắt dây qua bênh kia rất không nên, trừ khi cụ thích sửa chữa để thỏa đam mê và chấp nhận rủi ro hỏng hóc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top