[Thảo luận] Các bác cho em hỏi về Mitsubishi Xforce Ultimate – lần đầu mua xe nên chọn mới hay lướt?

Cường Bánh

Xe đạp
Biển số
OF-893616
Ngày cấp bằng
22/9/25
Số km
11
Động cơ
33 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
BỘ TƯ LỆNH THỦ ĐÔ
Chào các bác,

Em ở Hà Nội, đang tính mua con Mitsubishi Xforce bản Ultimate. Đây là lần đầu em mua ô tô nên thú thật cũng hơi run, đọc review thì thấy khen nhiều mà chê cũng không ít. Em muốn hỏi các bác vài vấn đề để tham khảo thêm trước khi xuống tiền:
  1. Động cơ 1.5L liệu có đủ khỏe khi chở full tải 4 người lớn + đồ đạc, chạy cao tốc hoặc leo Tam Đảo, Mẫu Sơn không, hay bị ì so với Creta / Yaris Cross?
  2. Hộp số CVT đi phố Hà Nội kẹt xe có hay bị gằn, nóng nhanh hoặc ì ạch không?
  3. Cách âm & đi đường xấu: nhiều kênh review bảo ổn, nhưng thực tế đi trong nội thành (ổ gà, vỉa hè, đường bê tông lồi lõm) thì có ồn/dằn hơn Creta hay Yaris không?
  4. Chi phí nuôi xe ở Hà Nội: bảo dưỡng, phụ tùng, gara ngoài hãng đã có đủ đồ cho Xforce chưa, hay vẫn phải phụ thuộc hãng nhiều → chi phí có bị cao không?
  5. Với gầm 222 mm + AYC, thực sự hữu ích khi vào cua/đường trơn trượt (mưa ngập phố Hà Nội) không, hay chỉ là marketing cho sang mồm?
  6. Em nên mua xe mới hay cân nhắc xe lướt (Ultimate) hãy là Premium là đủ dùng ? Vì em mua lần đầu, sợ mua lướt mà không rành thì bị hớ, còn mua mới thì lại mất giá nhanh.
Mong các bác chia sẻ thật chi tiết trải nghiệm thực tế để em học hỏi, đỡ bỡ ngỡ khi xuống tiền. Em xin cảm ơn và hứa sẽ mời các bác cốc bia nếu sau này gặp ngoài đời 😁🙏- bài viết của em em có nhờ Chat GPT nó làm cho gọn gàng và xúc tích lại như này cho mng dễ đọc đỡ lủng củng ạ.
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,364
Động cơ
1,433,809 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
1, 2, 3: Yên tâm và thoải mái chạy thôi;
4: không đáng ngại, vì xe nhiêù và có đại lý chính hãng
5: xe nào cũng vâỵ, tránh chỗ ngập cho lành, ô tô đâu có thiết kế để bơi lội;
6: xe mới mà chạy cho sướng nếu có đủ tiền
 

ke0kul

Xe buýt
Biển số
OF-34279
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
811
Động cơ
482,309 Mã lực
Chào các bác,

Em ở Hà Nội, đang tính mua con Mitsubishi Xforce bản Ultimate. Đây là lần đầu em mua ô tô nên thú thật cũng hơi run, đọc review thì thấy khen nhiều mà chê cũng không ít. Em muốn hỏi các bác vài vấn đề để tham khảo thêm trước khi xuống tiền:
  1. Động cơ 1.5L liệu có đủ khỏe khi chở full tải 4 người lớn + đồ đạc, chạy cao tốc hoặc leo Tam Đảo, Mẫu Sơn không, hay bị ì so với Creta / Yaris Cross? => xe phân khúc đô thị thì chỉ ở mức đủ dùng. trèo dốc cao thì xác định máy gào, rpm cao trong thời gian dài thì không tốt.
  2. Hộp số CVT đi phố Hà Nội kẹt xe có hay bị gằn, nóng nhanh hoặc ì ạch không? => ổn.
  3. Cách âm & đi đường xấu: nhiều kênh review bảo ổn, nhưng thực tế đi trong nội thành (ổ gà, vỉa hè, đường bê tông lồi lõm) thì có ồn/dằn hơn Creta hay Yaris không? => như nhau cả thôi.
  4. Chi phí nuôi xe ở Hà Nội: bảo dưỡng, phụ tùng, gara ngoài hãng đã có đủ đồ cho Xforce chưa, hay vẫn phải phụ thuộc hãng nhiều → chi phí có bị cao không? => trong ngoài đều có. giá rổ cũng như các xe phổ thông Nhật khác thôi.
  5. Với gầm 222 mm + AYC, thực sự hữu ích khi vào cua/đường trơn trượt (mưa ngập phố Hà Nội) không, hay chỉ là marketing cho sang mồm? => gầm cao hơn thì lội nước tốt hơn, nhưng mức nước qua sàn xe lội nguy hiểm lắm.
  6. Em nên mua xe mới hay cân nhắc xe lướt (Ultimate) hãy là Premium là đủ dùng ? Vì em mua lần đầu, sợ mua lướt mà không rành thì bị hớ, còn mua mới thì lại mất giá nhanh. => không có kinh nghiệm thì mua xe mới. xác định chốt đi 5-7 năm ngại gì khấu hao?
Mong các bác chia sẻ thật chi tiết trải nghiệm thực tế để em học hỏi, đỡ bỡ ngỡ khi xuống tiền. Em xin cảm ơn và hứa sẽ mời các bác cốc bia nếu sau này gặp ngoài đời 😁🙏- bài viết của em em có nhờ Chat GPT nó làm cho gọn gàng và xúc tích lại như này cho mng dễ đọc đỡ lủng củng ạ.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,946
Động cơ
994,939 Mã lực
Chào các bác,

Em ở Hà Nội, đang tính mua con Mitsubishi Xforce bản Ultimate. Đây là lần đầu em mua ô tô nên thú thật cũng hơi run, đọc review thì thấy khen nhiều mà chê cũng không ít. Em muốn hỏi các bác vài vấn đề để tham khảo thêm trước khi xuống tiền:
  1. Động cơ 1.5L liệu có đủ khỏe khi chở full tải 4 người lớn + đồ đạc, chạy cao tốc hoặc leo Tam Đảo, Mẫu Sơn không, hay bị ì so với Creta / Yaris Cross?
  2. Hộp số CVT đi phố Hà Nội kẹt xe có hay bị gằn, nóng nhanh hoặc ì ạch không?
  3. Cách âm & đi đường xấu: nhiều kênh review bảo ổn, nhưng thực tế đi trong nội thành (ổ gà, vỉa hè, đường bê tông lồi lõm) thì có ồn/dằn hơn Creta hay Yaris không?
  4. Chi phí nuôi xe ở Hà Nội: bảo dưỡng, phụ tùng, gara ngoài hãng đã có đủ đồ cho Xforce chưa, hay vẫn phải phụ thuộc hãng nhiều → chi phí có bị cao không?
  5. Với gầm 222 mm + AYC, thực sự hữu ích khi vào cua/đường trơn trượt (mưa ngập phố Hà Nội) không, hay chỉ là marketing cho sang mồm?
  6. Em nên mua xe mới hay cân nhắc xe lướt (Ultimate) hãy là Premium là đủ dùng ? Vì em mua lần đầu, sợ mua lướt mà không rành thì bị hớ, còn mua mới thì lại mất giá nhanh.
Mong các bác chia sẻ thật chi tiết trải nghiệm thực tế để em học hỏi, đỡ bỡ ngỡ khi xuống tiền. Em xin cảm ơn và hứa sẽ mời các bác cốc bia nếu sau này gặp ngoài đời 😁🙏- bài viết của em em có nhờ Chat GPT nó làm cho gọn gàng và xúc tích lại như này cho mng dễ đọc đỡ lủng củng ạ.
Tất cả những vấn đề bác nói đều không đáng lo. Cứ yên tâm, nó là con xe bán chạy nhất phân khúc thì chả có gì phải sợ cả.
 

Cường Bánh

Xe đạp
Biển số
OF-893616
Ngày cấp bằng
22/9/25
Số km
11
Động cơ
33 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
BỘ TƯ LỆNH THỦ ĐÔ
Tất cả những vấn đề bác nói đều không đáng lo. Cứ yên tâm, nó là con xe bán chạy nhất phân khúc thì chả có gì phải sợ cả.
Cảm ơn bác , do là lần đầu nên cũng cama run , sợ mua xong vài tháng lại hay lỗi thì chán lắm , em mua thì chắc đi tháng 4 lần là nhiều còn mỗi lễ tết về quê là hết . đang cân nhắc thêm mua lướt hay mua mới
 

Cường Bánh

Xe đạp
Biển số
OF-893616
Ngày cấp bằng
22/9/25
Số km
11
Động cơ
33 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
BỘ TƯ LỆNH THỦ ĐÔ
Ui em cảm ơn bác nhiều lắm , anh em trong này tư vấn và nhiệt tình quá , do là lần đầu em mua xe nên cũng cama run , sợ mua xong vài tháng lại hay lỗi thì chán lắm , em mua thì chắc đi tháng 4 lần là nhiều còn mỗi lễ tết về quê là hết . đang cân nhắc thêm mua lướt hay mua mới tài chính em cũng chỉ loanh quanh 7 đồng
 

Cường Bánh

Xe đạp
Biển số
OF-893616
Ngày cấp bằng
22/9/25
Số km
11
Động cơ
33 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
BỘ TƯ LỆNH THỦ ĐÔ
1, 2, 3: Yên tâm và thoải mái chạy thôi;
4: không đáng ngại, vì xe nhiêù và có đại lý chính hãng
5: xe nào cũng vâỵ, tránh chỗ ngập cho lành, ô tô đâu có thiết kế để bơi lội;
6: xe mới mà chạy cho sướng nếu có đủ tiền
em cảm ơn bác ạ , theo bác nhà em đi ít tháng 4-5 lần thì nên mua bản pre hay utimatel bác nhỉ em thấy nó có addas nên ham
 

ke0kul

Xe buýt
Biển số
OF-34279
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
811
Động cơ
482,309 Mã lực
em cảm ơn bác ạ , theo bác nhà em đi ít tháng 4-5 lần thì nên mua bản pre hay utimatel bác nhỉ em thấy nó có addas nên ham
pre với ulti chênh nhau nhiều ko b?

ulti thì hơn pre đc cái cốp điện, hệ thống loa yamaha, mmss (acc, ahb, lmc) là ngon đấy.

mà thực sự thì tầm 700 thì em xúc cx5. bản trần truồng thì cốt lõi nó vẫn là con xe hạng trên, rộng rãi, máy to bền lành.
 

cuongnt1985

Đi bộ
Biển số
OF-893634
Ngày cấp bằng
22/9/25
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
40
e cũng quan tâm con này, thấy các cụ đánh giá vỏ mỏng có đúng không ạ
 

hienque

Xe hơi
Biển số
OF-839831
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
110
Động cơ
247 Mã lực
pre với ulti chênh nhau nhiều ko b?

ulti thì hơn pre đc cái cốp điện, hệ thống loa yamaha, mmss (acc, ahb, lmc) là ngon đấy.

mà thực sự thì tầm 700 thì em xúc cx5. bản trần truồng thì cốt lõi nó vẫn là con xe hạng trên, rộng rãi, máy to bền lành.
Mình thì lại suy nghĩ khác, nếu là xe đi gia đình và lái mới thì cứ mua bản full nhất để an toàn, thoải mái, chứ cứ ráng lên hạng thì cứ cảm giác thiếu thiếu.
 

ke0kul

Xe buýt
Biển số
OF-34279
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
811
Động cơ
482,309 Mã lực
Mình thì lại suy nghĩ khác, nếu là xe đi gia đình và lái mới thì cứ mua bản full nhất để an toàn, thoải mái, chứ cứ ráng lên hạng thì cứ cảm giác thiếu thiếu.
vâng. tùy quan điểm mỗi người thôi ạ. như em thì cần những cái cốt lõi (không gian, máy móc bền bỉ,....), bác thì lại thích trang bị.
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,364
Động cơ
1,433,809 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,364
Động cơ
1,433,809 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
pre với ulti chênh nhau nhiều ko b?

ulti thì hơn pre đc cái cốp điện, hệ thống loa yamaha, mmss (acc, ahb, lmc) là ngon đấy.

mà thực sự thì tầm 700 thì em xúc cx5. bản trần truồng thì cốt lõi nó vẫn là con xe hạng trên, rộng rãi, máy to bền lành.
CX5 máy lớn hơn XForce (2.0/2.4 với 1.5)
 

linh.7

Xe tăng
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
1,216
Động cơ
25,079 Mã lực
Em chào bác.
sau khi đọc bài của bác, em có vài ý kiến phản hồi bác tham khảo thế này.
Chắc bác ngắm xforce là vì nó đẹp dạng trông to con và mềm mại.
1. Động cơ 1. vừa đủ khi đi phố, chở đủ tải 4 ng lớn + hành lý thì hơi ỳ ( với em là vậy). Khi đi cao tốc muốn vượt xe phải có kỹ thuật dùng lẫy chuyển số và nuôi ga để vượt + tính toán khoảng cách vượt để đảm bảo vượt xe an toàn. Xe này thì ko thể nói 1 phát là vượt luôn được đâu. Trong phân khúc này mạnh mẽ nhất chắc có Kushaq nhưng sợ bác lại chê nó cục mịch thôi. Đặc biệt khi leo đèo dốc như Tam Đảo và Mẫu Sơn sẽ phải nuôi ga rất sâu, sử dụng chế độ O/D off và lẫy chuyển số để đảm bảo xe luôn trong vùng có momen xoắn lớn nhất khoảng 4000 rpm, tức là luôn phải sâu chân ga, chứ nếu không là hụt hơi ngay. Nếu bác ko ngại nghe tiếng máy to, xót xe thì ok. Do xe dùng CVT nên nó không thể giật 1 phát lên ngay mà là tua máy chồm lên rồi xe mới lừ lừ đi lên, bù lại được cái mượt. Em mạnh dạn đoán bác cũng 1 năm đi chơi mấy chỗ như này vài lần nên việc leo đèo dốc vs xe này là không quá vất vả, và thường xuyên. So với Creta em đánh giá vận hành nhỉnh hơn, So vs Yaris Cross thì ngang cơ 9/10.
2. Hộp số CVT khi đi đường kẹt: Yên tâm là không bị gằn hay nóng, hay ì đâu nhé. Bác cứ yên tâm dùng.
3: Cách âm: vừa phải, đi đường ổ gà nhỏ, xấu thì hơi dằn xóc. Ổ gà lớn nếu đóng nhanh nghe kịch kịch. đường bê tông thì nghe rộp rộp như ăn bim bim. Giảm xóc thiên hướng mềm, êm vì do đặc thù chủ yếu đi phố nên nếu vào cua gắt hoặc chạy kiểu vui vẻ hơi ghê tay. Ổn hơn Creta 8/9 ( đặc trung xe Hàn quốc) và cũng 9/10 so với Yaris cross.
Xe thân vỏ mỏng nên là cách âm môi trường, hốc lốp cũng dạng trung bình thôi, không có gì nổi trội đâu. ko thấy có ồn gió nhiều khi chạy tốc độ cao ( em tính tốc độ 80 trở lên là cao). Cách âm cụ đừng nghe rvwers nào, họ cũng ko chê đâu, chỉ là nó không phản ánh hết được đâu, lời nói đều phải chọn lựa.
4: chi phí nuôi xe hà nội: e nghĩ là rẻ, loanh quanh 5-6tr là ổn rồi, nếu nhà có chỗ đỗ thì rẻ hơn khá. Phụ tùng cũng dễ kiếm, đại lý như Trung Thượng hay An Dân đều nổi tiếng, các trang phụ tùng bán lẻ cũng nhiều, ko phải lo mục này đâu. Nhớ bảo trì bảo dưỡng đầy đủ là êm, yên tâm dùng do xe nhật lành. Chưa kể đã có chiếc xpander với cấu hình 7 chỗ đã được chứng minh trên thị trường rồi
5: gầm 222 + AYC: AYC là 1 thứ có hoạt động thật dựa trên các cảm biến gia tốc, tốc độ lái xe, góc đánh lái.... 1 dạng kiểm soát lực kéo chuyên sâu giúp bác vào cua an toàn hơn. Nhưng ko vì thế mà lái xe ẩu hoặc là lái gắt do gầm mềm, thân xe chịu vặn xoắn vừa phải. Như 1 số bác cmt trc thì thấy ngập tốt nhất nên tránh. Nếu phải qua thì nhớ quan sát trc, đi lại nhẹ nhàng từ tốn.
6: nếu được nên lấy Ultimate cho có bộ loa hay.
Nếu có thời gian em nghĩ bác nên thử chiếc skoda kushaq, vận hành ăn đứt mấy chiếc này về mức độ bốc, thốc, đi cao tốc nhàn, thân vỏ dày dặn. Loa cực hay. Mỗi cái là trông nó ko đẹp như Xforce và nó trông không to con. Bù lại bác có hộp số AT và 1 động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc, nhấp nhẹ là dính
 

linh.7

Xe tăng
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
1,216
Động cơ
25,079 Mã lực
Nếu cụ lấy thì em báo giá lăn bánh 680 ( áp voucher giảm 10%)
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
394
Động cơ
228,945 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Chào các bác,

Em ở Hà Nội, đang tính mua con Mitsubishi Xforce bản Ultimate. Đây là lần đầu em mua ô tô nên thú thật cũng hơi run, đọc review thì thấy khen nhiều mà chê cũng không ít. Em muốn hỏi các bác vài vấn đề để tham khảo thêm trước khi xuống tiền:
  1. Động cơ 1.5L liệu có đủ khỏe khi chở full tải 4 người lớn + đồ đạc, chạy cao tốc hoặc leo Tam Đảo, Mẫu Sơn không, hay bị ì so với Creta / Yaris Cross?
  2. Hộp số CVT đi phố Hà Nội kẹt xe có hay bị gằn, nóng nhanh hoặc ì ạch không?
  3. Cách âm & đi đường xấu: nhiều kênh review bảo ổn, nhưng thực tế đi trong nội thành (ổ gà, vỉa hè, đường bê tông lồi lõm) thì có ồn/dằn hơn Creta hay Yaris không?
  4. Chi phí nuôi xe ở Hà Nội: bảo dưỡng, phụ tùng, gara ngoài hãng đã có đủ đồ cho Xforce chưa, hay vẫn phải phụ thuộc hãng nhiều → chi phí có bị cao không?
  5. Với gầm 222 mm + AYC, thực sự hữu ích khi vào cua/đường trơn trượt (mưa ngập phố Hà Nội) không, hay chỉ là marketing cho sang mồm?
  6. Em nên mua xe mới hay cân nhắc xe lướt (Ultimate) hãy là Premium là đủ dùng ? Vì em mua lần đầu, sợ mua lướt mà không rành thì bị hớ, còn mua mới thì lại mất giá nhanh.
Mong các bác chia sẻ thật chi tiết trải nghiệm thực tế để em học hỏi, đỡ bỡ ngỡ khi xuống tiền. Em xin cảm ơn và hứa sẽ mời các bác cốc bia nếu sau này gặp ngoài đời 😁🙏- bài viết của em em có nhờ Chat GPT nó làm cho gọn gàng và xúc tích lại như này cho mng dễ đọc đỡ lủng củng ạ.
Theo tớ thì mới mua xe lần 1 mà có nhiều câu hỏi như bạn thì nên mua xe lướt.
Mới lại xe lần 1 thì cũng không tránh được va quệt.
Xe mới ra khỏi hãng thì mỗi năm khâu hao tiền tầm 40-50Tr (trên tổng tiền lăn bánh).
Đi 2-3 năm thì lúc đó có kinh nghiệm rồi mua cái mà bạn thích vẫn hay hơn.
Mua xe lướt có thể qua các Gara uy tín mua sẽ được tư vấn rõ ràng - các chủ xe lên đời để lại xe của họ mới đi 2-3 năm thì xe vẫn như mới mà cũng có lộc từ người cũ.
Nếu nhiều tiền thì cứ múc em xe mới đi và trải nghiệm vẫn ok - Tháng ngâu qua rồi - mua xe mới nhớ gọi vại đại lý đàm phán tốt cho thể chênh nhau 10-30tr tiền quà chứ không ít.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,946
Động cơ
994,939 Mã lực
Em chào bác.
sau khi đọc bài của bác, em có vài ý kiến phản hồi bác tham khảo thế này.
Chắc bác ngắm xforce là vì nó đẹp dạng trông to con và mềm mại.
1. Động cơ 1. vừa đủ khi đi phố, chở đủ tải 4 ng lớn + hành lý thì hơi ỳ ( với em là vậy). Khi đi cao tốc muốn vượt xe phải có kỹ thuật dùng lẫy chuyển số và nuôi ga để vượt + tính toán khoảng cách vượt để đảm bảo vượt xe an toàn. Xe này thì ko thể nói 1 phát là vượt luôn được đâu. Trong phân khúc này mạnh mẽ nhất chắc có Kushaq nhưng sợ bác lại chê nó cục mịch thôi. Đặc biệt khi leo đèo dốc như Tam Đảo và Mẫu Sơn sẽ phải nuôi ga rất sâu, sử dụng chế độ O/D off và lẫy chuyển số để đảm bảo xe luôn trong vùng có momen xoắn lớn nhất khoảng 4000 rpm, tức là luôn phải sâu chân ga, chứ nếu không là hụt hơi ngay. Nếu bác ko ngại nghe tiếng máy to, xót xe thì ok. Do xe dùng CVT nên nó không thể giật 1 phát lên ngay mà là tua máy chồm lên rồi xe mới lừ lừ đi lên, bù lại được cái mượt. Em mạnh dạn đoán bác cũng 1 năm đi chơi mấy chỗ như này vài lần nên việc leo đèo dốc vs xe này là không quá vất vả, và thường xuyên. So với Creta em đánh giá vận hành nhỉnh hơn, So vs Yaris Cross thì ngang cơ 9/10.
2. Hộp số CVT khi đi đường kẹt: Yên tâm là không bị gằn hay nóng, hay ì đâu nhé. Bác cứ yên tâm dùng.
3: Cách âm: vừa phải, đi đường ổ gà nhỏ, xấu thì hơi dằn xóc. Ổ gà lớn nếu đóng nhanh nghe kịch kịch. đường bê tông thì nghe rộp rộp như ăn bim bim. Giảm xóc thiên hướng mềm, êm vì do đặc thù chủ yếu đi phố nên nếu vào cua gắt hoặc chạy kiểu vui vẻ hơi ghê tay. Ổn hơn Creta 8/9 ( đặc trung xe Hàn quốc) và cũng 9/10 so với Yaris cross.
Xe thân vỏ mỏng nên là cách âm môi trường, hốc lốp cũng dạng trung bình thôi, không có gì nổi trội đâu. ko thấy có ồn gió nhiều khi chạy tốc độ cao ( em tính tốc độ 80 trở lên là cao). Cách âm cụ đừng nghe rvwers nào, họ cũng ko chê đâu, chỉ là nó không phản ánh hết được đâu, lời nói đều phải chọn lựa.
4: chi phí nuôi xe hà nội: e nghĩ là rẻ, loanh quanh 5-6tr là ổn rồi, nếu nhà có chỗ đỗ thì rẻ hơn khá. Phụ tùng cũng dễ kiếm, đại lý như Trung Thượng hay An Dân đều nổi tiếng, các trang phụ tùng bán lẻ cũng nhiều, ko phải lo mục này đâu. Nhớ bảo trì bảo dưỡng đầy đủ là êm, yên tâm dùng do xe nhật lành. Chưa kể đã có chiếc xpander với cấu hình 7 chỗ đã được chứng minh trên thị trường rồi
5: gầm 222 + AYC: AYC là 1 thứ có hoạt động thật dựa trên các cảm biến gia tốc, tốc độ lái xe, góc đánh lái.... 1 dạng kiểm soát lực kéo chuyên sâu giúp bác vào cua an toàn hơn. Nhưng ko vì thế mà lái xe ẩu hoặc là lái gắt do gầm mềm, thân xe chịu vặn xoắn vừa phải. Như 1 số bác cmt trc thì thấy ngập tốt nhất nên tránh. Nếu phải qua thì nhớ quan sát trc, đi lại nhẹ nhàng từ tốn.
6: nếu được nên lấy Ultimate cho có bộ loa hay.
Nếu có thời gian em nghĩ bác nên thử chiếc skoda kushaq, vận hành ăn đứt mấy chiếc này về mức độ bốc, thốc, đi cao tốc nhàn, thân vỏ dày dặn. Loa cực hay. Mỗi cái là trông nó ko đẹp như Xforce và nó trông không to con. Bù lại bác có hộp số AT và 1 động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc, nhấp nhẹ là dính
Kushaq cũng là một lựa chọn hay, tuy nhiên nhược điểm động cơ là 1.0 Turbo, đi phố thì chưa đủ lanh (turbo chưa mở, lag) nên hơi ì ạch, ra đường trường thì mạnh nhưng sẽ tốn xăng và độ bền+bảo dưỡng thì chưa biết thế nào do động cơ bé quá mà luôn phải hoạt động công suất cao.

Nên nếu phục vụ gia đình có trẻ nhỏ thì Xforce có nội thất đẹp và rộng rãi hơn nhiều, hộp số CVT êm ái lại là ưu điểm
 

linh.7

Xe tăng
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
1,216
Động cơ
25,079 Mã lực
Kushaq cũng là một lựa chọn hay, tuy nhiên nhược điểm động cơ là 1.0 Turbo, đi phố thì chưa đủ lanh (turbo chưa mở, lag) nên hơi ì ạch, ra đường trường thì mạnh nhưng sẽ tốn xăng và độ bền+bảo dưỡng thì chưa biết thế nào do động cơ bé quá mà luôn phải hoạt động công suất cao.

Nên nếu phục vụ gia đình có trẻ nhỏ thì Xforce có nội thất đẹp và rộng rãi hơn nhiều, hộp số CVT êm ái lại là ưu điểm
turbo xe này mở tại 1700 rpm, tại 1750 rpm bắt đầu đạt momen xoắn lớn nhất 178nm và kéo dài đến tận 4500 rpm. chiếc kia đạt 140 nm tại 4000 rpm thì em ko biết nên so sánh như nào.
em ko phải sale nên đừng bảo là em seeding/ sale bẩn này nọ nhé.
ra đường trường tốc độ 100 tua máy loanh quanh 1500-2000 thôi.
cái này là nói trên tài liệu kỹ thuật đã được công bố và đăng ký với cục đăng kiểm Việt Nam.
 

linh.7

Xe tăng
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
1,216
Động cơ
25,079 Mã lực
Kushaq cũng là một lựa chọn hay, tuy nhiên nhược điểm động cơ là 1.0 Turbo, đi phố thì chưa đủ lanh (turbo chưa mở, lag) nên hơi ì ạch, ra đường trường thì mạnh nhưng sẽ tốn xăng và độ bền+bảo dưỡng thì chưa biết thế nào do động cơ bé quá mà luôn phải hoạt động công suất cao.

Nên nếu phục vụ gia đình có trẻ nhỏ thì Xforce có nội thất đẹp và rộng rãi hơn nhiều, hộp số CVT êm ái lại là ưu điểm
nhược điểm của Kushaq là nó mới, không đẹp mắt với gu chọn xe ng việt, thiết kế trông không to con dù có chiều dài trục cơ sở lớn hơn xforce và ít tính năng kiểu phục vụ ng lái như phanh tay điện tử.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,946
Động cơ
994,939 Mã lực
turbo xe này mở tại 1700 rpm, tại 1750 rpm bắt đầu đạt momen xoắn lớn nhất 178nm và kéo dài đến tận 4500 rpm. chiếc kia đạt 140 nm tại 4000 rpm thì em ko biết nên so sánh như nào.
em ko phải sale nên đừng bảo là em seeding/ sale bẩn này nọ nhé.
ra đường trường tốc độ 100 tua máy loanh quanh 1500-2000 thôi.
cái này là nói trên tài liệu kỹ thuật đã được công bố và đăng ký với cục đăng kiểm Việt Nam.
Khi cụ đi phố thì vòng tua sẽ thấp và ko ổn định trên mức 1700 rpm kia. Lúc này động cơ 1.0 hoạt động sẽ khá ì ạch. Khi lên trên 1700 rpm thì ban đầu sẽ có turbo lag, và trong phố thì ko duy trì vòng tua cao được lâu nên đi turbo chấm nhỏ trong phố nhìn chung không bằng động cơ hút khí tự nhiên chấm hơn. Đặc biệt là chấm nhỏ quá thì càng lộ rõ khuyết điểm. Tương tự lúc leo vỉa hè, lúc lùi.

Còn khi ra đường trường turbo thực sự mới phát huy hiệu quả, tuy nhiên Kushsaq có 1.0 thôi nên chạy nhanh vòng tua máy sẽ cao. Xe 1.5 turbo chạy 100kmh vòng tua 1700~1800 thì đương nhiên 1.0 Turbo sẽ cao hơn ngưỡng đó. Điều này làm giảm độ bền cũng như tăng độ rung ồn của xe. Về độ bền thì Kushsaq ra mắt ở mình chưa lâu nên cũng chưa biết thế nào.

Về độ rộng rãi, tiện nghi (ví dụ: độ rộng, độ ngả ghế sau, khoang cốp, phanh tay điện tử), thì ko có cửa so Xforce.

Nói chung Kushsaq là chiếc xe hay, nhưng cũng phiêu lưu chút. Còn lựa chọn ăn chắc, mặc bền, tiện nghi, rộng rãi thì Xforce vẫn hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top