Thảo luận Các công nghệ hỗ trợ cho ly hợp-côn trên các xe pkl

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,847
Động cơ
250,907 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Công nghệ mới hỗ trợ hệ thống ly hợp được nhắc đến là Assist & Slipper Clucth trên xe motor,vậy nó là gì tác dụng thế nào
Slipper Clucth - ly hợp dép (lê)
Khi vận hành xe côn tay trong lúc V lớn có chướng ngại or buộc phải giảm tốc độ & dồn về số thấp.Nếu như trên những xe côn thường với người biết đi xe buộc phải thao tác thì cần phải áp dụng 1 kỹ năng cơ bản với bike là "đồng tốc" tay ga
Khi xe đang chay nhanh từ 60 trở lên & ở cấp số cao(5-6) mà buộc phải dồn về số thấp thì do cấu trúc của hộp số sẽ bị "ghì,khoá'" bánh xe do bánh răng số thấp chỉ để khi xe đi chậm.Còn đây xe đang chạy nhanh ngắt côn dồn và bánh răng số nhỏ thì 2 tốc độ của xe & bánh răng cấp số chênh lệch nhau nên cần áp dụng thủ thuật "đồng tốc" để hạn chế sự khoá ,lết bánh xe.Thậm chí còn có thể ngã nếu bánh xe trượt ngang,đồng tốc là động tác bóp côn dồn số trước khi buông tay ra phải xoắn cùm ga,vê ga kiểu nẹt pô với dao động phù hợp.Sau cú nẹt ga cho tua máy gầm lên khi hạ ga kết hợp tay côn đồng thời cùng buông & phối hợp sốc tay ga đồng thời.Đây là 1 cách cơ bản về kỹ năng chạy xe côn tay mà buộc phải nắm được tránh khỏi những khó khăn trong việc vận hành xe
Tuy vậy khi hệ thống ly hợp slipper này xuất hiện đã loại bỏ không cần thiết phải nẹt pô đồng tốc cho xe.Cấu tạo của hệ thống bát côn có nẫy chéo(răng sói) để hỗ trợ cho việc buông tay côn - tách rời đế đế nhôm để chỉ quay 1 cái.Khi xưa chưa có răng xiên chéo thì buông côn 2 đế tách rời là sẽ có 1 sự đấu đầu ngược hướng.Giờ nhờ nẫy chéo sẽ giảm thiểu phản lực mà cả 2 sẽ cùng chuyển động thêm 1 chút trước khi trượt qua răng chéo và gài vào bề mặt phẳng





Qua đó kết luận là hệ thống này giúp sang số mượt mà đảm bảo êm ái trong khi vận hành











Có thể giảm bớt độ nặng khi kéo càng rút dây cáp kéo côn bằng 1 hệ thống đòn bẩy hỗ trợ ngoài giúp phân tán bớt lực giúp kéo côn nhẹ nhàng hơn

 
Chỉnh sửa cuối:

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
3,363
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
Cháo đi đa số ko dùng côn, chủ yéu dùng cho số 1 & 2. Như vậy lợi vs hại j ko ạ
 

Xe_om_day

Xe buýt
Biển số
OF-147339
Ngày cấp bằng
28/6/12
Số km
749
Động cơ
367,536 Mã lực
Em thì số từ 2 trở lên không dùng côn, côn chỉ để sang số hoặc các trường hợp phanh gấp cần bóp côn. Tuy nhiên số 1 em chủ yếu đi bằng côn những đoạn tắc đường, đi chậm (không ga mà chỉ bóp nhả côn để xe tự bò hoặc dừng, garanti để mức 1500v/p ). Cái trò chạy xe bằng côn em quen từ hồi còn chạy con 4 bánh số sàn :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top