[Funland] Các cụ lái xe như nào ?

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,369
Động cơ
130,898 Mã lực
Hàng ngày em đi làm bằng xe công ty.
Trong thời gian ngồi trên xe, em mới để ý rằng cuộc sống đang diễn ra quá nhanh hay sao mà sao người ta tham gia giao thông bon chen thế, đến con kiến nó còn đi có hàng có lỗi, nhưng người tham gia giao thông ở xứ này dường như chả bằng con kiến.
1. Người tham gia giao thông:
Đến ngã tư thì len lỏi, thấy chỗ nào chống là chen vào, chen từ làn trong cùng ra đến bên ngoài với hi vọng thoát nhanh nhất khỏi chỗ tắc.
Nhiều khi bon chen đến độ cố lách vào, nếu ông đi đằng sau không nhường là y như rằng va chạm và quả thật hàng ngày em đi làm em chứng kiến chuyện va chạm như cơm bữa.
Cuối cùng lại xuống xe giải quyết, chưa biết sẽ như nào nhưng thế là cả đoạn ùn ứ lại.
Đường có đến tận 3 làn, nhưng có lẽ chả ai có khái niệm nhường đường rất đơn giản như sau:
+ Làn trong cùng giải phân cách dành cho xe chuyển hướng rẽ trái
+ Làn giữa cho xe đi thẳng
+ Làn ngoài cùng dành cho xe máy hoặc xe ô tô rẽ phải, cái làn này mà ô tô đi vào thì coi như xe máy khỏi đi.
Vậy lên nếu bảo xe máy là nguyên nhân tắc đường em nghĩ không hẳn là đúng, mà chính xác nhất nguyên nhân tắc đường là do ý thức người tham gia giao thông.
Vậy học luật để làm gì khi cái cơ bản này còn chả thèm chấp hành ?
Riêng vấn đề này, thời gian đầu em thấy ông lái xe đi y như vậy trên xe trấn chỉnh ngay, lúc đầu ông ý còn bảo đi thế bao giờ đến nơi.
Em mới bảo công ty đã tính toán rồi, ngoài ra toàn bộ công nhân viên trên xe chưa ai có ý kiến về việc anh phải đi nhanh cả nên nếu lái xe của công ty em thì anh cứ đi đúng làn đúng tốc độ.
2. Vấn đề thứ hai em quan sát và đặt câu hỏi là những lúc đáng cần điều tiết giao thông (Vào giờ đi làm và tan tầm) thì các xxx ở đâu?
Vâng không biết ở đâu chứ tuyến đường ở em thì xxx chỉ có hai việc là:
+ Đứnng tại điểm chốt (chỗ này thì chắc nó có nguyên nhân nên mới hay đứng)
+ Nhè đúng giờ đi làm tan tầm là bắt đầu lượn để bắt xe không xi nhan, không mũ (Đơn giản là vì lúc này mới có người đi, chứ giờ bình thường người trong hết công ty rồi còn đâu)
Cả hai trường hợp chỉ cách điểm đen về giao thông có một đoạn, một đội là xxx tỉnh, môt là xxx của huyện nhưng có lẽ chả ai quan tâm lắm đến việc đó vì nó không mang lại....
Nghĩ lại buồn nhỉ các cụ, đất nước mình đâu cần phải hóa hổ hóa báo mà làm gì? Mấy cái đơn giản như này còn chưa làm được thì mấy cái kia liệu có quá viển vông ?
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,017
Động cơ
203,217 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Em vẫn đi dưới đường không leo hè :))
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,653
Động cơ
565,966 Mã lực
Dài quá, em toàn hết ga hết số
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,222
Động cơ
678,613 Mã lực
E lái 1 tay, tay còn lại sờ lốp ktra đề phòng nó nổ.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
2,968
Động cơ
534,517 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Nếu tất cả cùng đi từ tốn, đúng làn như cụ nói thì OK. Nhưng nếu tất cả đều chen hàng, leo vỉa hè ... mà cụ đi đúng làn từ tốn thì hết buổi sáng cụ mới đến được cơ quan ạ.
 

Onglaodanhca105

Đi bộ
Biển số
OF-707046
Ngày cấp bằng
9/11/19
Số km
4
Động cơ
90,940 Mã lực
Tuổi
57
Hổ báo á, chưa là gì cả.
Sắp hóa rồng rồi cụ ơi.
Cơ mà cụ phải nói xxx trước đi nhé. Đội GT mà làm nghiêm thì cón ông nào dám ngênh ngang không.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,369
Động cơ
130,898 Mã lực
Em vẫn đi dưới đường không leo hè :))
Vâng, thế là cũng tốt dồi :)
Ai cũng như cụ là người đi bộ không phải đi xuống đường.
Nhưng ngẫm từ mình, e thấy đi bộ dưới đường nó thành thói quen rồi :))
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,369
Động cơ
130,898 Mã lực
Hổ báo á, chưa là gì cả.
Sắp hóa rồng rồi cụ ơi.
Cơ mà cụ phải nói xxx trước đi nhé. Đội GT mà làm nghiêm thì cón ông nào dám ngênh ngang không.
Em cũng phân tích cả mà, cụ đọc đi thấy nó mới chán.
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,734
Động cơ
479,878 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói chung là luật không nghiêm nên dân tình mình mới đi láo nháo như thế.
 

bo kent

Xe tăng
Biển số
OF-300152
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
1,794
Động cơ
850,235 Mã lực
Em là người hòa nhập rất nhanh trong tham gia giao thông, cụ thể:
1. Khi đi xe máy em toàn chửi mấy thằng ô tô mất dạy, toàn đi lấn làn vào làn đường xe máy làm em phải leo vỉa hè. Có tiền mà ko có ý thức.
2. Hôm nào em đi ô tô là em lại toàn chửi bọn xe máy đi toàn tạt đầu, kiểu xe to phải có nghĩa vụ tránh bố chứ bố đi thế đấy. Rồi mấy ông xe máy toàn len lỏi vào làn ô tô. Đúng là nhà nước mà không cấm xe máy thì còn tắc đường dài dài.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,186
Động cơ
280,552 Mã lực
Hàng ngày em đi làm bằng xe công ty.
Trong thời gian ngồi trên xe, em mới để ý rằng cuộc sống đang diễn ra quá nhanh hay sao mà sao người ta tham gia giao thông bon chen thế, đến con kiến nó còn đi có hàng có lỗi, nhưng người tham gia giao thông ở xứ này dường như chả bằng con kiến.
1. Người tham gia giao thông:
Đến ngã tư thì len lỏi, thấy chỗ nào chống là chen vào, chen từ làn trong cùng ra đến bên ngoài với hi vọng thoát nhanh nhất khỏi chỗ tắc.
Nhiều khi bon chen đến độ cố lách vào, nếu ông đi đằng sau không nhường là y như rằng va chạm và quả thật hàng ngày em đi làm em chứng kiến chuyện va chạm như cơm bữa.
Cuối cùng lại xuống xe giải quyết, chưa biết sẽ như nào nhưng thế là cả đoạn ùn ứ lại.
Đường có đến tận 3 làn, nhưng có lẽ chả ai có khái niệm nhường đường rất đơn giản như sau:
+ Làn trong cùng giải phân cách dành cho xe chuyển hướng rẽ trái
+ Làn giữa cho xe đi thẳng
+ Làn ngoài cùng dành cho xe máy hoặc xe ô tô rẽ phải, cái làn này mà ô tô đi vào thì coi như xe máy khỏi đi.
Vậy lên nếu bảo xe máy là nguyên nhân tắc đường em nghĩ không hẳn là đúng, mà chính xác nhất nguyên nhân tắc đường là do ý thức người tham gia giao thông.
Vậy học luật để làm gì khi cái cơ bản này còn chả thèm chấp hành ?
Riêng vấn đề này, thời gian đầu em thấy ông lái xe đi y như vậy trên xe trấn chỉnh ngay, lúc đầu ông ý còn bảo đi thế bao giờ đến nơi.
Em mới bảo công ty đã tính toán rồi, ngoài ra toàn bộ công nhân viên trên xe chưa ai có ý kiến về việc anh phải đi nhanh cả nên nếu lái xe của công ty em thì anh cứ đi đúng làn đúng tốc độ.
2. Vấn đề thứ hai em quan sát và đặt câu hỏi là những lúc đáng cần điều tiết giao thông (Vào giờ đi làm và tan tầm) thì các xxx ở đâu?
Vâng không biết ở đâu chứ tuyến đường ở em thì xxx chỉ có hai việc là:
+ Đứnng tại điểm chốt (chỗ này thì chắc nó có nguyên nhân nên mới hay đứng)
+ Nhè đúng giờ đi làm tan tầm là bắt đầu lượn để bắt xe không xi nhan, không mũ (Đơn giản là vì lúc này mới có người đi, chứ giờ bình thường người trong hết công ty rồi còn đâu)
Cả hai trường hợp chỉ cách điểm đen về giao thông có một đoạn, một đội là xxx tỉnh, môt là xxx của huyện nhưng có lẽ chả ai quan tâm lắm đến việc đó vì nó không mang lại....
Nghĩ lại buồn nhỉ các cụ, đất nước mình đâu cần phải hóa hổ hóa báo mà làm gì? Mấy cái đơn giản như này còn chưa làm được thì mấy cái kia liệu có quá viển vông ?
Em luôn đi đúng đường và nhường nhịn, kết luận là mình càng nhường họ càng lấn tới bất kê phương tiện gì :)) Bây giờ vẫn đi đúng đường nhưng kèm theo đúng tốc độ, cứ phi ầm ầm thiên hạ lại dừng tránh mình. Cảnh sát gt vẫn làm đúng chức năng là không để ồn ứ quá lâu, phạt hay thu tiền những đối tượng vi phạm là cần thiết vì người sai không có lý do gì không chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Thêm xl phạt nguội nhiều hơn càng tốt.
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,347
Động cơ
-745,425 Mã lực
Nếu tất cả cùng đi từ tốn, đúng làn như cụ nói thì OK. Nhưng nếu tất cả đều chen hàng, leo vỉa hè ... mà cụ đi đúng làn từ tốn thì hết buổi sáng cụ mới đến được cơ quan ạ.
Thì đi sớm lên.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,982
Động cơ
367,009 Mã lực
Cháu cũng đi xe bus của công ty như cụ chủ, cơ mà ngồi trên xe chém thì dễ thôi, chứ cứ ngồi ghế tài thì lại khác, cụ có thể người có quyền nên quyết định cụ tài cứ tà tà thôi. tháng đi muộn chục buổi cty nó chẳng đè đầu ra phạt bỏ mie, mà đi sớm hơn thì ông đầu tuyến ông ấy không chịu. Đi hàng ngày thấy xe máy len lỏi, oto luồn lách trông thì đáng trách thật, cơ mà các mợ, 7h phải đưa con đi học, 8h có mặt ở cty, đi sớm hơn không đc, đi muộn hơn cũng chết. tháng đi muộn dăm buổi nó chẳng đuổi cmn việc. chiều 5h tan giờ làm không về nhanh thì con chỉ có đứng cổng với bảo vệ. Nói tóm lại là nó rất nhiều nguyên nhân kết thành, ai chẳng muốn mình ý thức cao, cơ mà muốn phát triển nó phải đồng bộ, éo mie dồn cả một phường vào cái khoảnh đất trồng nhà cho rõ cao rồi bảo sống văn minh lên thì khó lắm.
 

datnt1107

Xe điện
Biển số
OF-154941
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
3,534
Động cơ
-1,413 Mã lực
Nơi ở
12 Tiểu công Nghệ- Hà đông
Đi chậm ngó nghiêng bị nhắc nhở tắc đường, em vít ga hết số phóng bạt mạng luôn.
 

co canh

Xe tăng
Biển số
OF-51688
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,220
Động cơ
466,400 Mã lực
Sang Thái lan Em mới thấy giao thông có một sự khác biệt lớn là dù đường có đông, tắc đến đâu thì ko bao giờ có cảnh len lỏi, vượt lên mà chỉ từ từ nối đuôi nhau đi thội .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top