e có 1 kinh nghiệm về sửa đồng hồ đo xăng xe Dream thế này, nói ra cho cụ hiểu để đi chữa.
Xe e mua về kim xăng luôn báo đầy, mặc dù xăng hết --> kim xăng trục trặc. Nguyên tắc của đồng hồ đo xăng là có 1 phao xăng trong bình xăng, đổ xăng bao nhiêu thì phao nổi lên bấy nhiêu, và có bảng mạch bên cạnh, cứ nổi lên bao nhiêu thì tiếp điểm tại bảng mạch này cao lên, tương ứng kim xăng trên đồng hồ cao lên.
Sau khi tháo phao xăng ra, kiểm tra thì thấy 0 sao cả, e tháo cả đồng hồ công tơ mét, kiểm tra kim xăng mà 0 sao cả... nói chung tất cả bình thường, nhưng cứ lắp vào thì kim xăng nhẩy lên FULL.
Cuối cùng, phát hiện ra trong đống dây dợ lằng nhằng phía dưới công tơ mét bị hở, chạm mát, dẫn đến kim xăng nhảy FULL.
E cũng là người sử dụng xe bình thường nên kinh nghiệm 0 nhiều.
Với trường hợp của cụ, cụ nên cho tháo phao xăng trong bình xăng ra, e đoán là tiếp điểm chỗ bảng mạch bị ăn mòn. Hoặc cụ mua phao xăng mới về thay, chắc cũng rẻ thôi mà.