[VHGT] Các cụ xem bọn đầy tớ ăn không ngồi rồi này :D

cantona

Xe container
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,578
Động cơ
667,962 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Từ 1/7 sẽ phạt đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp?
Thứ Ba, 19/03/2013 --- cập nhật 03:08 PM, GMT+7

Docbao.vn
Từ 1/7, người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy đội mũ bảo hiểm nhưng không đủ 3 lớp: vỏ, đệm xốp và quai đeo sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm và đội nhưng không cài quai. Theo quy định, các hành vi trên sẽ bị phạt từ 100.000-200.000 đồng.

Bộ Giao thông vận tải đang đề nghị bổ sung quy định xử phạt người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp vào Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt để trình Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, từ 1/7 tới đây, người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy đội mũ bảo hiểm nhưng không đủ 3 lớp: vỏ, đệm xốp và quai đeo sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm và đội nhưng không cài quai.

Đề xuất trên được đưa ra tại buổi họp của Ban soạn thảo Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt được tổ chức trung tuần đầu tháng 3 vừa qua.

Mới đây, trả lời phỏng vấn chương trình “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời”, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, trong Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, sắt lần này, đơn vị này sẽ bổ sung thêm việc xử phạt những người có đội mũ nhưng không đủ 3 bộ phận là: phần vỏ cứng, lớp đệm chống xung động (đây là phần quan trọng nhất bảo vệ cho chấn thương sọ não khi bị tai nạn) và bộ phận thứ ba là quai đeo.


Từ 1/7 tới đây, người đi mô tô, xe máy đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ.

Đề xuất này của Bộ Giao thông vận tải được xem như việc làm cần thiết để bảo vệ người tham gia giao thông trước vấn nạn mũ giả, nhái đang được bày bán tràn lan trên vỉa hè, lòng đường của các thành phố trên khắp cả nước.

Phạt người dân đội mũ không đủ 3 lớp là vô duyên!

Xung quanh luồng thông tin trên, trao đổi với PV sáng 19/3, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho biết, ông đồng tình với đề xuất này của Bộ Giao thông vận tải.

Theo ông Liên, thật ra việc Bộ Giao thông đưa đề xuất phạt người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp vào Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt là làm “mềm” quy định về việc xử phạt mũ bảo hiểm giả.

Theo ông này, hiện nay có tình trạng, các cơ quan soạn thảo văn bản cứ ban hành văn bản mà không biết người dân thực hiện thế nào cho nên ban hành xong mới thấy không thực hiện được hoặc thiếu quy định nên tìm cách bổ sung thêm hoặc làm mềm đi.

“Phạt mũ bảo hiểm giả thì phải phạt cơ quan quản lý nhà nước trước. Tuy nhiên, do chúng ta không có văn bản phạt cơ quan quản lý nên dẫn đền tính trạng người dân phải chịu hậu quả… là bị phạt thay”, ông Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội nói.

Theo ông Liên, với người dân thì ai bán mũ khi có nhu cầu người ta sẽ mua vì không quan tâm đến chất lượng; còn trách nhiệm của cơ quan quản lý là phải đảm bảo chất lượng sản phẩm được bán ra. Tuy nhiên, do cơ quan quản lý không đảm bảo được chất lượng nên người dân mua và mới bị phạt”, ông Liên nói.

“3 tiêu chí mà Bộ Giao thông đưa ra chỉ là giải pháp để trung hòa việc làm “tách trách” của cơ quan quản lý nhà nước về mũ bảo hiểm”, ông Liên nhận xét.

Tuy nhiên, ngược hẳn với quan điểm của ông Liên, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam khi được hỏi cho rằng, 3 lớp như đề xuất của Bộ Giao thông chẳng có ý nghĩa gì. Chất lượng mũ không phải đủ ba lớp.

Theo ông Hùng, mũ giả cũng có đủ 3 lớp. Vẫn có vỏ ngoài, lớp lót bên trong và quai… nhưng đồ rởm vẫn là rởm. Cho nên việc có đủ 3 lớp hay không không chứng minh được có đủ chất lượng hay kém chất lượng. Vì thế, nói xử phạt mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp là vô duyên.

”Hiện nay chúng ta đang động viên người dân đội mũ bảo hiểm chất lượng cho nên chuyện 3 lớp không giải quyết được việc gì. Không chứng minh được chất lượng lại rắc rối. Theo tôi cái gì rắc rối thì nên bỏ đi không dễ gây rối lòng dân”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn thuộc trách nhiệm của nhà sản xuất và Bộ Khoa học Công nghệ kiểm định việc này. Còn bán ra thị trường thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý thị trường chứ không nên đưa vào Nghị định về vấn đề xử phạt người đội mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn.

Nếu đưa vào nghị định, lúc đó công an làm gì để xác định mũ đủ tiêu chuẩn hay không đủ tiêu chuẩn? Vì thế không nên đưa quy định trên vào trong dự thảo nghị định mà nên tăng cường xử phạt những cơ sở sản xuất không đủ tiêu chuẩn và phạt ngay đơn vị quản lý thị trường.

”Người dân làm sao người ta biết được mũ nào đủ tiêu chuẩn, mũ nào không đủ tiêu chuẩn. Hay công an làm sao khẳng định được mũ này đủ tiêu chuẩn, mũ này không đủ tiêu chuẩn. Công an thì chỉ xử phạt vi phạm hành chính thôi chứ không lẽ lại biến họ thành cán bộ kiểm định mũ bảo hiểm được. Và nếu cứ làm thế sẽ trở thành đôi co giữa công an và người dân”, ông Hùng nói.

Theo VnMedia.vn


Các cụ thấy bọn nó 4 lạng chưa, mũ ko có quai thì mua làm gì, ấy thế mà tụi nó phịa thêm cái lỗi này nữa với mức 100-200k :-&:-&:-&:-&:-&
 

quyenh1000

Xe buýt
Biển số
OF-178129
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
590
Động cơ
344,780 Mã lực
chó đói nó sẽ tìm áo rách để cắn,chưa cắn được thì chó vẫn đói và vẫn tìm mọi cách để cắn bằng đượ,giống chó nó là thế mà các cụ nhỉ??
 

hdmanh21

Xe buýt
Biển số
OF-150488
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
544
Động cơ
362,490 Mã lực
em thấy cái mũ nào bây h` cũng đủ cả 3 bộ phận ấy. kể cả cái mũ rẻ nhất. chỉ có điều mũ thời trang chất lượng vỏ mũ kém và lớp đệm xốp (đúng hơn là lớp mút xốp) quá mỏng thôi. em dự là xxx ko thể phạt được cái lỗi này.
 

ranger211

Xe tăng
Biển số
OF-135670
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
1,577
Động cơ
384,878 Mã lực
Cả một hệ thống cồng kềnh như vậy mà ko xác định được mũ thật và mũ giả lên bây giờ xoay sang cái trò mũ đủ 3 lớp này [-O<
Chắc cũng đói quá mà làm càn thôi.
 

anthonyvnz

Xe hơi
Biển số
OF-63962
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
186
Động cơ
439,460 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vin Mart N05, Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội
Cả một hệ thống cồng kềnh như vậy mà ko xác định được mũ thật và mũ giả lên bây giờ xoay sang cái trò mũ đủ 3 lớp này [-O<
Chắc cũng đói quá mà làm càn thôi.
XXX "Giá áo túi cơm" quá, em hận.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,024
Động cơ
628,733 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Éo làm được thì đổ tội cho dân đen!
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,022
Động cơ
390,088 Mã lực
Từ 1/7 sẽ phạt đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp?
Thứ Ba, 19/03/2013 --- cập nhật 03:08 PM, GMT+7

Docbao.vn
Từ 1/7, người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy đội mũ bảo hiểm nhưng không đủ 3 lớp: vỏ, đệm xốp và quai đeo sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm và đội nhưng không cài quai. Theo quy định, các hành vi trên sẽ bị phạt từ 100.000-200.000 đồng.

Bộ Giao thông vận tải đang đề nghị bổ sung quy định xử phạt người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp vào Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt để trình Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, từ 1/7 tới đây, người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy đội mũ bảo hiểm nhưng không đủ 3 lớp: vỏ, đệm xốp và quai đeo sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm và đội nhưng không cài quai.

Đề xuất trên được đưa ra tại buổi họp của Ban soạn thảo Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt được tổ chức trung tuần đầu tháng 3 vừa qua.

Mới đây, trả lời phỏng vấn chương trình “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời”, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, trong Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, sắt lần này, đơn vị này sẽ bổ sung thêm việc xử phạt những người có đội mũ nhưng không đủ 3 bộ phận là: phần vỏ cứng, lớp đệm chống xung động (đây là phần quan trọng nhất bảo vệ cho chấn thương sọ não khi bị tai nạn) và bộ phận thứ ba là quai đeo.


Từ 1/7 tới đây, người đi mô tô, xe máy đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ.

Đề xuất này của Bộ Giao thông vận tải được xem như việc làm cần thiết để bảo vệ người tham gia giao thông trước vấn nạn mũ giả, nhái đang được bày bán tràn lan trên vỉa hè, lòng đường của các thành phố trên khắp cả nước.

Phạt người dân đội mũ không đủ 3 lớp là vô duyên!

Xung quanh luồng thông tin trên, trao đổi với PV sáng 19/3, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho biết, ông đồng tình với đề xuất này của Bộ Giao thông vận tải.

Theo ông Liên, thật ra việc Bộ Giao thông đưa đề xuất phạt người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp vào Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt là làm “mềm” quy định về việc xử phạt mũ bảo hiểm giả.

Theo ông này, hiện nay có tình trạng, các cơ quan soạn thảo văn bản cứ ban hành văn bản mà không biết người dân thực hiện thế nào cho nên ban hành xong mới thấy không thực hiện được hoặc thiếu quy định nên tìm cách bổ sung thêm hoặc làm mềm đi.

“Phạt mũ bảo hiểm giả thì phải phạt cơ quan quản lý nhà nước trước. Tuy nhiên, do chúng ta không có văn bản phạt cơ quan quản lý nên dẫn đền tính trạng người dân phải chịu hậu quả… là bị phạt thay”, ông Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội nói.

Theo ông Liên, với người dân thì ai bán mũ khi có nhu cầu người ta sẽ mua vì không quan tâm đến chất lượng; còn trách nhiệm của cơ quan quản lý là phải đảm bảo chất lượng sản phẩm được bán ra. Tuy nhiên, do cơ quan quản lý không đảm bảo được chất lượng nên người dân mua và mới bị phạt”, ông Liên nói.

“3 tiêu chí mà Bộ Giao thông đưa ra chỉ là giải pháp để trung hòa việc làm “tách trách” của cơ quan quản lý nhà nước về mũ bảo hiểm”, ông Liên nhận xét.

Tuy nhiên, ngược hẳn với quan điểm của ông Liên, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam khi được hỏi cho rằng, 3 lớp như đề xuất của Bộ Giao thông chẳng có ý nghĩa gì. Chất lượng mũ không phải đủ ba lớp.

Theo ông Hùng, mũ giả cũng có đủ 3 lớp. Vẫn có vỏ ngoài, lớp lót bên trong và quai… nhưng đồ rởm vẫn là rởm. Cho nên việc có đủ 3 lớp hay không không chứng minh được có đủ chất lượng hay kém chất lượng. Vì thế, nói xử phạt mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp là vô duyên.

”Hiện nay chúng ta đang động viên người dân đội mũ bảo hiểm chất lượng cho nên chuyện 3 lớp không giải quyết được việc gì. Không chứng minh được chất lượng lại rắc rối. Theo tôi cái gì rắc rối thì nên bỏ đi không dễ gây rối lòng dân”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn thuộc trách nhiệm của nhà sản xuất và Bộ Khoa học Công nghệ kiểm định việc này. Còn bán ra thị trường thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý thị trường chứ không nên đưa vào Nghị định về vấn đề xử phạt người đội mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn.

Nếu đưa vào nghị định, lúc đó công an làm gì để xác định mũ đủ tiêu chuẩn hay không đủ tiêu chuẩn? Vì thế không nên đưa quy định trên vào trong dự thảo nghị định mà nên tăng cường xử phạt những cơ sở sản xuất không đủ tiêu chuẩn và phạt ngay đơn vị quản lý thị trường.

”Người dân làm sao người ta biết được mũ nào đủ tiêu chuẩn, mũ nào không đủ tiêu chuẩn. Hay công an làm sao khẳng định được mũ này đủ tiêu chuẩn, mũ này không đủ tiêu chuẩn. Công an thì chỉ xử phạt vi phạm hành chính thôi chứ không lẽ lại biến họ thành cán bộ kiểm định mũ bảo hiểm được. Và nếu cứ làm thế sẽ trở thành đôi co giữa công an và người dân”, ông Hùng nói.

Theo VnMedia.vn


Các cụ thấy bọn nó 4 lạng chưa, mũ ko có quai thì mua làm gì, ấy thế mà tụi nó phịa thêm cái lỗi này nữa với mức 100-200k :-&:-&:-&:-&:-&
A thăng bây giờ nghĩ ra nhiều cái luật để phạt dân thế các cụ mợ nhở. Các cụ mợ xem có cách nào để anh ấy ko nghĩ ra những luật mới để phạt dân không
 

Thanh Lam

Xe buýt
Biển số
OF-106910
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
558
Động cơ
398,898 Mã lực
Nơi ở
ngã 3 hoặc ngã 4
cụ nào có mũ thời trang 30k thì đi phun thêm lớp đệm, hoặc quét nhựa cao su như kiểu làm chống ồn xe 4b là đủ 3 lớp có quai,
 

Cu_Bi

Xe buýt
Biển số
OF-172672
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
507
Động cơ
347,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm trước anh # bảo không phạt hôm nay lại phạt à!
 

Tuấn Tâm

Xe tăng
Biển số
OF-109387
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,201
Động cơ
403,851 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family
A thăng bây giờ nghĩ ra nhiều cái luật để phạt dân thế các cụ mợ nhở. Các cụ mợ xem có cách nào để anh ấy ko nghĩ ra những luật mới để phạt dân không
Anh cụ đấy à mà cụ gọi bằng A . Gọi bằng t..h..ă...ng phát xít thôi .
 

Phiêu

Xe đạp
Biển số
OF-55188
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
49
Động cơ
449,590 Mã lực
Mũ ni che tai thôi các cụ ơi.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
8,993
Động cơ
499,347 Mã lực
Đội này thì ngồi k có việc j làm nên nghĩ đủ trò để hành dân mà. Ôi cái đất nước này. Haizz :-<
kụ nhầm to rồi nhé,
bọn này á, lúc nào cũng cái điệp khúc "lực lượng mỏng, kinh phí ít, nên ko thể kiểm tra, kiểm soát được hết".

đệch, cái cơ chế, XH và lờ đờ thối lắm rồi! :((
 

bi_na_2012

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-134865
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
303
Động cơ
373,170 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Hùng Vương
Website
chiongnau.com
Em nghĩ cái đấy là tốt mà, vì sự an toàn của bản thân mình thôi. Các cụ cứ đầu tư 1 cái mũ đảm bảo mà đội sao phải sợ nhỉ? Em thấy nhiều cụ ko đúng tinh thần Fun lắm toàn ăn theo nói leo thôi, cái gì đúng, cái gì sai là phải rõ ràng chứ.
 

thanhlam710

Xe tải
Biển số
OF-168066
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
336
Động cơ
348,470 Mã lực
đọc xong cứ thấy nó ngu ngu, sau này ị ko ra cũng phạt.?
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,503
Động cơ
490,487 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Em nghĩ cái đấy là tốt mà, vì sự an toàn của bản thân mình thôi. Các cụ cứ đầu tư 1 cái mũ đảm bảo mà đội sao phải sợ nhỉ? Em thấy nhiều cụ ko đúng tinh thần Fun lắm toàn ăn theo nói leo thôi, cái gì đúng, cái gì sai là phải rõ ràng chứ.
DâN nó bứC Xúc Nó Thế cụ Ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top