Các Kụ cho em hỏi về vòng tua của CV

NFSVN

Xe buýt
Biển số
OF-11865
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
504
Động cơ
531,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thôi ợ
Chào các Kụ.
Chả là hôm qua em đi CV 1.8AT đường Pháp Vân - Cầu Giẽ. Giữ ở tốc độ 100kmh thấy đồng hồ báo vòng tua là 1900v/p. Trong khi ấy xe em CV 2.0 thì báo 2050v/p. Em cứ nghĩ chấm cao thì vòng tua ít hơn. Các Kụ có thể giải thích giúp em được chứ. Cảm ơn các Kụ rất nhiều.
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
709
Động cơ
540,370 Mã lực
Chào các Kụ.
Chả là hôm qua em đi CV 1.8AT đường Pháp Vân - Cầu Giẽ. Giữ ở tốc độ 100kmh thấy đồng hồ báo vòng tua là 1900v/p. Trong khi ấy xe em CV 2.0 thì báo 2050v/p. Em cứ nghĩ chấm cao thì vòng tua ít hơn. Các Kụ có thể giải thích giúp em được chứ. Cảm ơn các Kụ rất nhiều.
Đi tốc độ 100km/h mà vẫn còn đọc chính xác đến 50v/p của vòng tua. Cụ này liều mạng nhể. Lăn tăn cái đó làm gì hả cụ. Của em 1.8MT mới 77km/h đã 2000v/p roài. Quan trọng là nó ăn bao nhiêu xăng, chứ kô phải cái vòng tua. :)):)):))
 

tuananhtrinh79

Xe hơi
Biển số
OF-13967
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
100
Động cơ
517,600 Mã lực
hì,em nghĩ xe của cụ giữ được đều tốc độ ,đạt gia tốc vậy rồi thì đâu có cần vòng tua máy cao.chạy nhanh tiết kiệm xăng là vì thế mà cụ(b)
 

duc158

Xe đạp
Biển số
OF-19363
Ngày cấp bằng
1/8/08
Số km
42
Động cơ
503,020 Mã lực
Uhm cái vụ vòng tua này phức tạp phết đó bác ơi, liên quan đến lực kéo (mà cái này liên quan đến tình trạng mặt đường, tải trọng...), liên quan đến hộp số (mình đang ở số nào - 100km/h thì có lẽ là đều số 5) nhưng cấp truyền số của 2.0 và 1.8 khác nhau lắm nên vòng tua khác nhau cũng dễ hiểu.

Cái này phải có đường đặc thù mô tả hoạt động của động có => cái này phải hỏi bọn Hòn Đá ^^

Thế nên chưa chắc chấm cao hơn đã vòng tua nhỏ hơn. Vì có thể 2.0 của bác nặng hơn chở nhiều hơn, đường ma sát lớn hơn => xe kéo nặnh hơn blah blah chắc chỉ có cụ chúa mới hiểu. (b)(b)
 

duc158

Xe đạp
Biển số
OF-19363
Ngày cấp bằng
1/8/08
Số km
42
Động cơ
503,020 Mã lực
Vòng tua thì em không biết nhưng nếu v/phút là tốc độc quay của bánh xe. Nếu nhân pi chia 30 thì ra vận tốc thì phải
Hì, có phải xe đạp đâu mà chia thế bác, nó còn tỉ số truyền của hộp số mà bác. Động cơ cua bác có khi quay cả trăm vòng bánh nó mới quay 1 vòng ý chứ.
 

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
963
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
Uhm cái vụ vòng tua này phức tạp phết đó bác ơi, liên quan đến lực kéo (mà cái này liên quan đến tình trạng mặt đường, tải trọng...), liên quan đến hộp số (mình đang ở số nào - 100km/h thì có lẽ là đều số 5) nhưng cấp truyền số của 2.0 và 1.8 khác nhau lắm nên vòng tua khác nhau cũng dễ hiểu.

Cái này phải có đường đặc thù mô tả hoạt động của động có => cái này phải hỏi bọn Hòn Đá ^^

Thế nên chưa chắc chấm cao hơn đã vòng tua nhỏ hơn. Vì có thể 2.0 của bác nặng hơn chở nhiều hơn, đường ma sát lớn hơn => xe kéo nặnh hơn blah blah chắc chỉ có cụ chúa mới hiểu. (b)(b)

Bác nói chí phải.
chắc cái lúc vòng tua ở 2050v/p là khi Bác vừ ăn cơm no, và cả ngày chưa đi ấy. nên tải trọng xe nó nặng hơn cái hôm Bác thử 1.8AT.

Hôm trước, em đi 1 mình thì xe giật , vọt kinh vãi. nhưng hôm nọ chỏ 3 người ghế sau, ghế phụ thêm 1 ng nữa. và cả em. em đi đường 1 mới Bắc ninh - Hà Nội. tốc độ 80 mà vòng tua chỉ 1800v/p

Cái vụ vòng tua này là do xe nó tự cảm nhận tải trọng đấy thôi. xe nÀY thuộc loại thông minh mà
 

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
chấm cao thì vòng tua ít hơn ?

Chào các Kụ.
Chả là hôm qua em đi CV 1.8AT đường Pháp Vân - Cầu Giẽ. Giữ ở tốc độ 100kmh thấy đồng hồ báo vòng tua là 1900v/p. Trong khi ấy xe em CV 2.0 thì báo 2050v/p. Em cứ nghĩ chấm cao thì vòng tua ít hơn. Các Kụ có thể giải thích giúp em được chứ. Cảm ơn các Kụ rất nhiều.
Nếu giả thuyết "chấm cao thì vòng tua ít hơn" là đúng, vậy thì xe 5.4 tám máy, chạy 100km/h, vòng tua chỉ được vào khoảng 1000 vòng/phút. Điều này không hề có, vậy giả thuyết đó không chuẩn.
Em nghĩ cũng giống các bác vừa giải thích trước, là chuyện vòng tua máy tùy thuộc vào thiết kế của hãng xe, loại xe. Các yếu tố tác động chính là tỷ số truyền động, tỷ số các bánh răng hộp số, tải trọng của xe và lực ma xát mặt đường......
Kính các bác. (c)(c)
 

jojo8800

Đi bộ
Biển số
OF-37876
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
3
Động cơ
471,230 Mã lực
wa' đúng rồi mấy bác ơi, zô cái nào (c)(c)(c)
 

NFSVN

Xe buýt
Biển số
OF-11865
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
504
Động cơ
531,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thôi ợ
Thanks các Kụ nhiều.
Em thử cả 2 xe trên cùng 1 tuyến đường và đều đi 2 người. Các Kụ giải thích thế rồi em cũng kg cần phải nghĩ nữa. Thanks!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top