[Funland] Cách vận hành doanh nghiệp sme xuất phát từ em giai đoạn này hy vọng giúp ích cho ai

geameaux

Xe tải
Biển số
OF-63795
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
331
Động cơ
1,586,001 Mã lực
Cụ chủ trước làm sở ban nghành nào ạ?Đọc nghe giống hướng dẫn với định hướng quá
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,814
Động cơ
417,984 Mã lực
Chả có DN nào giống DN nào, giải pháp căn cơ vẫn là tiết giảm tối đa chi phí, thu hồi công nợ, giảm hàng tồn kho...
Tùy cụ ạ, thậm chí là lỗ tạm thời vẫn phải chơi để sản xuất kinh doanh, giữ mối quan hệ, vận hành máy móc thiết bị, duy trì nhân sự và đảo nợ.
 

Huy_89

Xe hơi
Biển số
OF-748970
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
144
Động cơ
155,381 Mã lực
Em đọc hiểu được đến đoạn lương thợ cả, thợ phụ. Đoạn sau không hiểu gì. Tự nhiên thấy kinh doanh giáo dục, tài chính.
 

ruounephanoi

Xe buýt
Biển số
OF-597095
Ngày cấp bằng
1/11/18
Số km
911
Động cơ
136,340 Mã lực
Quan trọng là từ lý thuyết đến thực hành nó còn xa. Cụ làm được thế thì ngon rồi
Các cụ còn sống không. Tình hình duy trì đến đâu rồi ạ.
Giải pháp của em xin chia sẻ cùng các cụ là: doanh nghiệp em là sản xuất nên ba tại chỗ gửi ra phường nhận đơn hàng gia công tại xưởng. Giai đoạn này đàm phán giá rẻ nhưng tạm ứng 50% trước khi bàn giao thanh toán ko thì khỏi đi hàng.
Giảm thiểu công nợ.
Các đối tác còn công nợ gãi mỗi nơi một ít. Đòi cục khó chứ nơi dăm trăm ok hơn.
Thợ trả lương đầy đủ nhưng làm full ko tính tăng ca, cấp quản lý xin khất toàn bộ trợ cấp quản lý các chi phí khác. Còn lại trả đủ lương.
Làm bảo lãnh thanh toán công nợ mỗi nhà cung ứng đôi tỷ. Cái này phải có tài sản.
Cấp hai hạn mức một doanh nghiệp một hộ kinh doanh lãi độ 9% đảo các khế ước cho nhau.
Phần kinh doanh giáo dục: chết hẳn. Bù lỗ.
Phần kinh doanh tài chính: giai đoạn này đẩy mạnh vì không bị đọng vốn nằm chủ yếu ở nhân sự. Nên vẫn ổn.
Áp dụng thế này nên hiện tại em sống rất khoẻ. Hai năm nếu ko làm gì em vẫn giữ được bộ máy này. Ông nào chết là chết giai đoạn này thế nên xin chia sẻ với các bác.
Bác nào cần tư vấn cơ cấu có dòng tiền và gặp khó thì có thể trao đổi ạ. Chúc các bác vượt qua giai đoạn này!
[/QUO
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,329
Động cơ
185,899 Mã lực
Các cụ còn sống không. Tình hình duy trì đến đâu rồi ạ.
Giải pháp của em xin chia sẻ cùng các cụ là: doanh nghiệp em là sản xuất nên ba tại chỗ gửi ra phường nhận đơn hàng gia công tại xưởng. Giai đoạn này đàm phán giá rẻ nhưng tạm ứng 50% trước khi bàn giao thanh toán ko thì khỏi đi hàng.
Giảm thiểu công nợ.
Các đối tác còn công nợ gãi mỗi nơi một ít. Đòi cục khó chứ nơi dăm trăm ok hơn.
Thợ trả lương đầy đủ nhưng làm full ko tính tăng ca, cấp quản lý xin khất toàn bộ trợ cấp quản lý các chi phí khác. Còn lại trả đủ lương.
Làm bảo lãnh thanh toán công nợ mỗi nhà cung ứng đôi tỷ. Cái này phải có tài sản.
Cấp hai hạn mức một doanh nghiệp một hộ kinh doanh lãi độ 9% đảo các khế ước cho nhau.
Phần kinh doanh giáo dục: chết hẳn. Bù lỗ.
Phần kinh doanh tài chính: giai đoạn này đẩy mạnh vì không bị đọng vốn nằm chủ yếu ở nhân sự. Nên vẫn ổn.
Áp dụng thế này nên hiện tại em sống rất khoẻ. Hai năm nếu ko làm gì em vẫn giữ được bộ máy này. Ông nào chết là chết giai đoạn này thế nên xin chia sẻ với các bác.
Bác nào cần tư vấn cơ cấu có dòng tiền và gặp khó thì có thể trao đổi ạ. Chúc các bác vượt qua giai đoạn này!
Cụ này làm ngành nghề gì đó siêu lợi nhuận rồi, dịch giã thế này mà vẫn sống khỏe vậy thì hết dịch chắc bung như tên lửa.
Chúc mừng cụ ạ
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,567
Động cơ
416,767 Mã lực
hơn 1 tháng giãn cách, công ty cháu ko phát sinh hợp đồng mới nào.
Mà đối với công ti dịch vụ, trước dịch ngày nào cũng có 2, 3 hợp đồng nhỏ nhỏ dưới chục củ, tháng nào cũng hơn chục cái hợp đồng 50-60 củ mà giờ như này đúng là căng thẳng.

Chết lâm sàng luôn ấy ạ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,455
Động cơ
875,513 Mã lực
Tụi em chỉ giảm công suất, mọi thứ khác với người lao động đến giờ vẫn giữ nguyên.
Tình hình này chắc vẫn duy trì công suất tối thiểu cho đến hết năm mất.
Còn nợ thì phải tạm để hết giãn cách tính tiếp, đến giờ thì chỉ thêm nợ, cố gắng không tăng quá thôi!
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,621
Động cơ
191,071 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Cụ nói toàn cái các bác chủ DN được dạy ở lớp học . Nhưng chưa thấy cụ phân tích hay đưa ra giải pháp cụ thể nào cả . Ví dụ : đòi công nợ “ dăm trăm “ bằng cách nào ? Trong thời dịch bệnh các nghành đều bị ảnh hươngr , công việc ngưng , dòng tiền đọng . Cơ quan chức năng hạn chế di chuyển , giá cả nguyên vật liệu thì tăng . Những khó khăn nhiều như núi thì không thấy phương án giải quyết , toàn thấy sách vở áp dụng .
Ý kiến cá nhân em , cụ chủ có không vừa lòng thì cũng đừng bảo em là làm thuê rồi mỉa mai nhé . Em không tức đâu , quen kiểu thế rồi :)
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,232
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
47
Quan trọng là từ lý thuyết đến thực hành nó còn xa. Cụ làm được thế thì ngon rồi
Mỗi công ty 1 đặc thù, mỗi nhóm ngành nghề 1 cách điều hành , nhưng tất cả đều chung 1 điểm là không được để âm dòng tiền, âm mà không có còn nguồn tiền vào nữa thì sập bất kể quy mô to hay bé.
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
510
Động cơ
462,174 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Cụ có thể chia sẻ giải pháp của cụ ko ạ. Biết đâu em cũng sẽ học được trong những cái đó. Vì kiến thức tư duy đều rất quí cụ à.
Cụ làm mảng ô tô cũ hả cụ?
Giai đoạn này ngành nào cũng khó thật sự cả. Nên ở góc nhìn người làm tài chính đi vào sản xuất em thấy tự tin vì tạo được dòng vốn nên khi ae kêu thì em vẫn bình thường. Em nói với ae thợ thuyền cứ làm đi cùng lắm anh nuôi ae nguyên năm.
Mảng tài chính là mảng mới mảng công nghệ môi trường cũng mới nhưng em đi ngang thêm là bởi nó ko mất nhiều chi phí trong khi mình có sẵn thế mạnh tạo ra dthu lấy dòng tiền bù nhau thôi. Hết dichh nếu hoạt động ổn tự mỡ nó rán nó em sẽ để người khác cầm quân em vào vì tậl trung mảng của mình thôi.
Như em thuộc dạng buôn thúng bán mẹt thôi nên chả giúp gì được đâu ạ. Kinh doanh oto nói chung phụ thuộc khá nhiều vào sức khoẻ của cả nền kinh tế. Các giải pháp đưa ra thì cũng chỉ như kiểu néo dây giữ nhà tranh trước siêu bão. Có nghĩa là sự sống không phụ thuộc trong quyền quyết trong tay. Chỉ có cách buông hoặc hy vọng may mắn.
Trong một cmt em thấy cụ nêu đại ý là không nên để báo cáo lỗ, sẽ khó khăn trong tín dụng. Em thì thích ý tưởng này, nhưng không phải để tiếp cận tín dụng mà theo hướng hút tiền trên thị trường tài chính.
Nhưng thực tế về kinh nghiệm và năng lực không cho phép làm điêu đó. "NẾU" lì đòn theo hướng này từ những năm 2007-2008
thì có thể em chả phải đi buôn thúng bán mẹt như này.
Có thể do gan hơi nhỏ!
 

TeslaBee

Xe buýt
Biển số
OF-729959
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
539
Động cơ
85,416 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chủ làm trong ngành SX, chứ dân làm dịch vụ, nhất là lưu trú hay nhà hàng là chết luôn rồi, chả lâm sàng lâm siếc gì đâu! Có duy nhất 1 người quen em biết là ổn đó là ông bạn trên Đà Lạt trồng rau sạch cho siêu thị, thấy mua hẳn lại 1 xe tải nhỏ và làm với mấy đối tác chở hàng liên tục về SG. Không lợi nhuận gì nhiều nhưng sống sót và càng quyết tâm mở rộng sau dịch.

Qua đợt dịch này cũng thấy nền kinh tế phải dựa trên sản xuất, chứ hệ thống của VN chưa đủ để support ngành dịch vụ. Và nếu có SX gì thì nên là công nghiệp hóa nền Nông nghiệp, chứ không phải chăm chăm đi làm thuê bù loong đinh vít.
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,055
Động cơ
194,928 Mã lực
Mảng KD giáo dục đợt này khó khăn thực sự thảo nào em thấy có Cty giáo dục phát hành trái phiếu lãi suất 12%năm.
 

Roll-royce

Xe máy
Biển số
OF-17776
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
84
Động cơ
507,433 Mã lực
Nơi ở
trên avatar
Tùy thuộc vào ngành nghề, mô hình của mỗi DN có những cái khó khăn riêng. Có DN khó khăn ở đầu ra, có DN khó khăn ở đầu vào, Có DN khó khăn bởi nhân sự, logistic ... Vậy nên chẳng có giải pháp chung nào cả.
Với bản thân Em thì ngay từ đầu đợt dịch 3 là phải cơ cấu lại rồi. Trước tiên là thắt chặt những khoản chi, giảm tối đa những khoản không cần thiết. Lập quỹ dự phòng xem thoi thóp được bao lâu. Lên kế hoạch kinh doanh khi đỡ hoặc hết dịch.
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,333
Động cơ
281,378 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Cụ chủ làm trong ngành SX, chứ dân làm dịch vụ, nhất là lưu trú hay nhà hàng là chết luôn rồi, chả lâm sàng lâm siếc gì đâu! Có duy nhất 1 người quen em biết là ổn đó là ông bạn trên Đà Lạt trồng rau sạch cho siêu thị, thấy mua hẳn lại 1 xe tải nhỏ và làm với mấy đối tác chở hàng liên tục về SG. Không lợi nhuận gì nhiều nhưng sống sót và càng quyết tâm mở rộng sau dịch.

Qua đợt dịch này cũng thấy nền kinh tế phải dựa trên sản xuất, chứ hệ thống của VN chưa đủ để support ngành dịch vụ. Và nếu có SX gì thì nên là công nghiệp hóa nền Nông nghiệp, chứ không phải chăm chăm đi làm thuê bù loong đinh vít.
Em thích sản xuất vì nó là gốc.
Mảng KD giáo dục đợt này khó khăn thực sự thảo nào em thấy có Cty giáo dục phát hành trái phiếu lãi suất 12%năm.
vâng toàn bộ chuỗi mầm non đóng cửa cụ ạ. Hiện tại chịu chi phí nhà điện mạng và nợ bảo hiểm của giáo viên. Đợt đầu hỗ trợ được một tháng sau còn nửa tháng giờ thì stop cụ ạ. Nếu t12 ko đi học lại thì chắc đứt. Nếu ko có nguồn là chắc đe luôn
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,333
Động cơ
281,378 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Như em thuộc dạng buôn thúng bán mẹt thôi nên chả giúp gì được đâu ạ. Kinh doanh oto nói chung phụ thuộc khá nhiều vào sức khoẻ của cả nền kinh tế. Các giải pháp đưa ra thì cũng chỉ như kiểu néo dây giữ nhà tranh trước siêu bão. Có nghĩa là sự sống không phụ thuộc trong quyền quyết trong tay. Chỉ có cách buông hoặc hy vọng may mắn.
Trong một cmt em thấy cụ nêu đại ý là không nên để báo cáo lỗ, sẽ khó khăn trong tín dụng. Em thì thích ý tưởng này, nhưng không phải để tiếp cận tín dụng mà theo hướng hút tiền trên thị trường tài chính.
Nhưng thực tế về kinh nghiệm và năng lực không cho phép làm điêu đó. "NẾU" lì đòn theo hướng này từ những năm 2007-2008
thì có thể em chả phải đi buôn thúng bán mẹt như này.
Có thể do gan hơi nhỏ!
Ko phải đâu. Một số dn muốn vay có dòng tiền nhưng sme nó bé báo cáo lại luôn để âm né thuế nên khi này cần vay thì lại ko vay được.
Em đang nói tín chấp cụ ạ.
Vì thế báo cáo tài chính lại là rào cản để có thêm dòng vốn.
Em có kinh nghiệm sx chứ mảng cụ em ko rành quá nên ko dám múa rìu qua mắt thợ được ạ.
Những gì em đang làm áp dụng thực sự hiệu quả.
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,333
Động cơ
281,378 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Mỗi công ty 1 đặc thù, mỗi nhóm ngành nghề 1 cách điều hành , nhưng tất cả đều chung 1 điểm là không được để âm dòng tiền, âm mà không có còn nguồn tiền vào nữa thì sập bất kể quy mô to hay bé.
Đúng rồi. Nhưng hình như mọi người hiểu sai ý em đi bán hàng thì phải
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,333
Động cơ
281,378 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Cụ nói toàn cái các bác chủ DN được dạy ở lớp học . Nhưng chưa thấy cụ phân tích hay đưa ra giải pháp cụ thể nào cả . Ví dụ : đòi công nợ “ dăm trăm “ bằng cách nào ? Trong thời dịch bệnh các nghành đều bị ảnh hươngr , công việc ngưng , dòng tiền đọng . Cơ quan chức năng hạn chế di chuyển , giá cả nguyên vật liệu thì tăng . Những khó khăn nhiều như núi thì không thấy phương án giải quyết , toàn thấy sách vở áp dụng .
Ý kiến cá nhân em , cụ chủ có không vừa lòng thì cũng đừng bảo em là làm thuê rồi mỉa mai nhé . Em không tức đâu , quen kiểu thế rồi :)
Vì cụ làm thuê nên cụ đi vào chi tiết quá cụ à. Ở đây em chỉ dừng ở chia sẻ và ở chế độ hoạch định. Còn việc chi tiết tnao làm ra làm sao hay như các cụ vặn là thế bán hàng tnao trong giai đoạn này rõ ràng là mỗi người một cách. Hiện tại rõ ràng đang rất khó khăn phải sống và duy trì được từng đó đã mới tính được.
hơn 1 tháng giãn cách, công ty cháu ko phát sinh hợp đồng mới nào.
Mà đối với công ti dịch vụ, trước dịch ngày nào cũng có 2, 3 hợp đồng nhỏ nhỏ dưới chục củ, tháng nào cũng hơn chục cái hợp đồng 50-60 củ mà giờ như này đúng là căng thẳng.

Chết lâm sàng luôn ấy ạ
Các công ty dịch vụ hay hàng ăn du lịch chết nhiều mà. Cháu sx cũng đang quay và mở mảng nào xơi sớm lấy dòng tiền đã.
Giai đoạn này nhập vật tư cực khổ sở.
Đi lại cũng là cả một vấn đề nên cháu chỉ nhận đơn hàng sản xuất tại chỗ thôi.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,232
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
47
Đúng rồi. Nhưng hình như mọi người hiểu sai ý em đi bán hàng thì phải
Năm 2005 bên em tí nữa sập vì mải mê mở rộng mà coi nhẹ quản lý dòng tiền, bán cả xe với nhà đi để sống đến khi thu được nợ .. sau phải thuê 1 giám đốc tài chính quản lý riêng mục này ..
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,374
Động cơ
188,643 Mã lực
Các cụ làm lớn thì vất vả, làm bé thì linh hoạt cắt xén bớt đi mỗi thứ một ít là ổn.
Mà covid như thế này nguy cơ mất khách của các bác làm thương mại là rất cao, không cấp được hàng cho khách họ check chỗ khác cấp được giá lại tốt hơn là móm!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top