Cái lý của người Việt khi chọn mua xe Nhật!

IZZ

Xe tăng
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
1,832
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Chấp nhận trả tiền cho thương hiệu, họ có thể bỏ qua mẫu mã và option. Trong cuộc chiến giữa các hãng xe, người tiêu dùng chính là người được hưởng lợi.


Cuộc chiến giữa xe Hàn và xe Nhật (cụ thể là Toyota) không chỉ diễn ra trên đất Việt mà còn trên toàn thế giới. Nhật là người đi trước nên đang nắm lợi thế, nhưng Hàn Quốc đang là đối thủ đáng gờm, đe dọa đến sự thống trị của các hãng xe Nhật trong tương lai.

Ở Việt Nam mấy năm gần đây xe Hàn cũng đã xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố. Tuy nhiên theo con số thống kê doanh số thì xe Nhật vẫn áp đảo thị phần. Vậy tại sao xe Nhật vẫn thắng thế trên thị trường Việt trong khi ai cũng nói giá cao, mẫu mã xấu, nghèo option… Những phân tích sau sẽ lý giải điều này:

Chấp nhận trả tiền cho thương hiệu

Giá xe ở Việt Nam cao là cao chung đối với mọi loại xe chứ không phải mỗi xe Nhật. Nhưng phải công nhận trong cùng một phân khúc thì xe của Toyota luôn có giá cao hơn trong khi option ít hơn. Theo thống kê năm 2014 thì mỗi chiếc Toyota bán ra đem về lợi nhuận cho hãng gần 3.000 USD. Tỷ lệ lợi nhuận này cao nhất so với tất cả các hãng xe khác trên thế giới. Như vậy Toyota kiếm tiền giỏi không phải chỉ mỗi ở thị trường Việt Nam.

Giá bán xe bao gồm giá thành sản xuất, giá trị thương hiệu, giá trị sử dụng (không hỏng vặt), giá trị bán lại (độ bền)… Toyota chủ yếu kiếm tiền trên giá trị thương hiệu của chính mình. Theo nguyên tắc kinh doanh thì để giữ giá trị thương hiệu, các hãng chỉ có thể cắt giảm sản lượng chứ không bao giờ cho phép hạ giá bán sản phẩm. Người Việt cũng như dân ở các nước khác phải chấp nhận trả thêm tiền cho thương hiệu cũng là điều dễ hiểu.

An tâm về chất lượng

Chất lượng xe Hàn cách đây chục năm thì ai cũng đã biết là không thể bằng xe Nhật được. Các xe đời mới gần đây thì lại chưa đủ thời gian để có thể đưa ra câu trả lời. Tuy nhiên thực tế cũng đã có nhiều người mua xe Hàn đã phàn nàn và công nhận chất lượng vẫn không thể bằng xe Nhật. Bản thân các hãng xe Hàn cũng tự biết mình chưa thể cạnh tranh với xe Nhật bằng chất lượng nên phải cạnh tranh bằng mẫu mã, option và giá thành.

Một chiếc xe tốt không chỉ mỗi động cơ tốt mà mọi bộ phận đều phải vận hành nhịp nhàng và êm ái. Một chiếc xe được cấu thành từ hàng ngàn chi tiết linh, phụ kiện. Để thay đổi chất lượng xe thì phải thay đổi chất lượng của tất cả linh, phụ kiện đầu vào tức là tất cả các nhà cung cấp đều phải thay đổi chất lượng sản phẩm của họ. Vậy nên nếu như sự thay đổi về mẫu mã có thể nhìn thấy và cảm nhận được ngay thì sự thay đổi về chất lượng đòi hỏi phải mất một khoảng thời gian dài để nghiên cứu thay đổi, cải tiến và kiểm nghiệm thực tế.

Trong khi đó chất lượng và độ bền bỉ của xe Nhật là điều không phải bàn cãi vì đã được kiểm nghiệm qua thực tế. Mọi người thường kêu xe Nhật giá cao chứ ít ai phàn làn về chất lượng. Người Việt sẵn sàng trả thêm tiền cho thương hiệu để đổi lại là sự an tâm khi sử dụng. Họ không phải mất nhiều thời gian và tiền bạc cho việc sửa chữa những lỗi hư hỏng vặt.

Nhiều người nói là mua xe Toyota để khi bán lại sẽ nhanh và được giá. Điều này không hẳn đúng đối với nhiều người vì nếu tính bài toán kinh tế thì sẽ bị thiệt vì để bán lại giá cao thì lại phải trả tiền lúc mua cao hơn.

Bỏ qua mẫu mã và option

Về kiểu dáng thì xe Hàn đúng là đã có sự thay đổi đột biến và đây chính là lợi thế lớn nhất của xe Hàn. Tuy nhiên mẫu mã xấu hay đẹp còn phụ thuộc vào mắt nhìn, độ tuổi và cả thương hiệu. Thương hiệu đương nhiên có ảnh hưởng ít nhiều đến con mắt của người tiêu dùng. Nếu hai chiếc xe giống nhau mà một chiếc gắn logo SsangYong và một chiếc gắn logo Land Rover thì chắc ai cũng nói chiếc Land Rover đẹp hơn. Vì vậy trong con mắt của nhiều người tiêu dùng thì xe Nhật vẫn có chút gì đó long lanh hơn.

Trong khi Toyota thay đổi mẫu mã song vẫn giữ nguyên tên gọi của các dòng xe thì Kia lại cho đổi tên liên tục (Spectra, Forte, K3). Sự thay đổi này chính là con dao hai lưỡi. Người chưa mua xe có thể thích song những người đã mua trước rồi thì sẽ không thích điều này vì tâm lý họ nghĩ đời xe của mình đã bị dừng sản xuất hoặc đời sau có gì đó quá khác biệt.

Về phương diện option thì những tiện nghi công nghệ không mấy thuyết phục những người trung niên, đối tượng đủ độ chín để có đủ tiền mua xe. Nếu ai đó là người yêu công nghệ thì cũng có thể bỏ thêm tiền để lắp đặt cho mình.

Không hẳn là bầy đàn

Tâm lý đám đông thực ra cũng chẳng có gì sai vì đó chính là kinh nghiệm nguyên thủy nhất của con người. Đây chính là một nguyên tắc có tính chất sống còn để có thể tồn tại ở môi trường lạ lẫm. Khi đi trên đường ta muốn tìm quán ăn thì cứ thấy quán nào đông thì hãy tạt vào vì “quán đông không ngon cũng rẻ”. Hoặc khi lái xe trên đường lạ gặp chỗ ngập nước mà ta không biết chắc độ nông sâu thì cứ đợi có người đi trước để nhìn mà đi theo vì người dám đi qua là người chắc chắn đã biết đường.

Người mua xe không hẳn theo tâm lý “bầy đàn” vì xe ô tô có giá trị lớn, người mua phải cân nhắc, đắn đo. Con người là động vật cao cấp nên hành động theo đám đông nhưng không mù quáng mà còn có nhận định của riêng mình. Người mua sau phải dò hỏi kinh nghiệm của người mua trước rồi mới quyết định.

Trong số những người đã mua xe Hàn thì tôi tin chắc có khá nhiều người mua chỉ vì không thể chờ đợi hoặc quá bực tức với cách làm giá của các đại lý chứ không hẳn là do thích xe Hàn.

Cuộc chiến xe Nhật xe Hàn mới chỉ bắt đầu và còn lâu mới đến hồi kết. Chất lượng của xe Hàn sẽ ngày càng được nâng cao để dần bắt kịp xe Nhật. Khi đó giá xe Hàn có thể sẽ cao lên hoặc giá xe Nhật sẽ phải giảm xuống. Lúc đó sẽ có những bài viết đại loại “Những ngộ nhận của người Việt về xe Tàu” và cuộc chiến xe Hàn xe Tàu sẽ lại bắt đầu.

Dong dù gì thì người tiêu dùng chính là người được hưởng lợi trong cuộc chiến giữa các hãng xe. Nếu không có xe Hàn thì có thể giá xe Nhật còn cao hơn nữa và sẽ có nhiều người vẫn đang ôm giấc mộng xe hơi chứ chưa thể sở hữu một chiếc xe cho riêng mình. Cuối cùng xin chốt lại bài viết bằng mấy câu thơ sau:

Mỗi cây có một loài hoa
Mỗi nhà gia cảnh thường là khác nhau
Vậy nên nghĩ chẳng giống nhau
Không nên tranh luận với nhau làm gì
Người thì xế Đức mà đi
Người thích xe Nhật cần gì phải ngon
Người thì không phải xe ngon
Chỉ cần Hàn Quốc, tiền còn làm ăn…
Các hãng cũng phải lăn tăn
Phân ra thứ hạng cao sang, thấp còi
Để cho thượng đế sang, còm
Ai ai cũng được thỏa lòng yêu xe!


Chúc các bạn mua xe hài lòng với quyết định của mình!

***

Bài viết khá hay nên em paste lại cho các cụ tham khảo.

Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/cai-ly-cua-nguoi-viet-khi-chon-mua-xe-nhat-3209889.html
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhuong83

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-366094
Ngày cấp bằng
9/5/15
Số km
144
Động cơ
258,173 Mã lực
bài thơ của bác nghe rất hay . bây giờ mua gì cũng pải tùy vào tài chính của mình trước đã. nhưng nói đến công nghệ thì nhật vẫn luôn đứng hàng đầu
 

longpn

Xe hơi
Biển số
OF-332761
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
141
Động cơ
282,410 Mã lực
Tôn chỉ kinh doanh xe Nhật: Bền bỉ nhất - Tiết kiệm nhiên liệu nhất - Mẫu mã ít nhất
(mà thực ra tất cả các sản phẩm của Nhật đều thế)

Tôn chỉ kinh doanh xe Đức: Đẹp nhất - Bền nhất - Đắt nhất
(mà thực ra tất cả các sản phẩm cơ khí của Đức đều thế)

Tôn chỉ kinh doanh xe Hàn: Nhiều Option nhất - Mẫu mã nhiều nhất - Thiết kế theo "đúng mốt" nhất
(mà thực ra tất cả các sản phẩm của Hàn Quốc đều thế)
 
Chỉnh sửa cuối:

fckhonda

Xe đạp
Biển số
OF-365109
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
31
Động cơ
256,410 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hậ Đình Khương Trung
Bài viết của cụ nào rất khách quan . Em cũng mong xe Hàn thêm thị phần để xe Nhật còn xuống giá chứ làm giá ác quá anh em mình mơ xe vẫn sâu quá.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Bài này trên vnexpress cũng được mấy ngày rùi, còn cả mấy bài về xe Hàn. Nói chung đấu đá nhau, ném gạch ko kém j trên ốp:)) Em thì thích xe nào nhích xe đấy cho nhanh, nghe tư vấn có mà bán nhà đi ợ. Mà trên vnexpress, ngay cả trong ốp mình thôi, em đảm bảo có kha khá nick được trả tiền để ném đá, marketing:)) (ko phải sale nhé). Em biết điều đó vì trước cháu em nó làm thêm trên mấy trang web dạng webtretho, có sản phẩm của mình là vào khen hết lời :))
 

Camry 2.5 Q HN

Xe đạp
Biển số
OF-311003
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
44
Động cơ
298,440 Mã lực
Bác này nói chuẩn hơn Lê Duẩn:=D>
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Lúc đi nhiều thì cần xe bền, lúc đi ít thì cần xe lành, nên nhà em vẫn chọn Toyota(Camry) trong suốt 15 năm nay.
Đợt đi nhiều thì xe nó rất bền, hỏng hóc ít, xăng cộ hợp lý, cứ đổ xăng là chạy. Đợt ít đi,1-2 tuần không đi, nổ máy là chạy, xe nó chả có option gì nên cũng chả có gì mà hỏng. Thế là cũng không phải lo hỏng hóc vặt ở cái thời tiết ẩm ướt Việt Nam mình.
Xe Hàn với xe Đức nhiều mặt hơn Nhật, nhưng xét cho cùng Nhật vẫn toàn diện nhất với cái thời tiết, đường xá ở VN và nhu cầu sử dụng của em.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Lúc đi nhiều thì cần xe bền, lúc đi ít thì cần xe lành, nên nhà em vẫn chọn Toyota(Camry) trong suốt 15 năm nay.
Đợt đi nhiều thì xe nó rất bền, hỏng hóc ít, xăng cộ hợp lý, cứ đổ xăng là chạy. Đợt ít đi,1-2 tuần không đi, nổ máy là chạy, xe nó chả có option gì nên cũng chả có gì mà hỏng. Thế là cũng không phải lo hỏng hóc vặt ở cái thời tiết ẩm ướt Việt Nam mình.
Xe Hàn với xe Đức nhiều mặt hơn Nhật, nhưng xét cho cùng Nhật vẫn toàn diện nhất với cái thời tiết, đường xá ở VN và nhu cầu sử dụng của em.
E cũng nghĩ giống cụ. Chẳng cần ô tô đâu, ngay đồ điện tử ... của Châu âu, Mỹ ngon thật đấy, nhưng với thời tiết ẩm ướt, nóng của Vn mình e nó đi lúc nào ko biết đâu ợ. Cơ quan e nhập nhiều đồ rùi nên biết@@ còn đồ Hàn xẻng e ko tính tiền, chưa đến tầm của Nhật được ợ
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,081
Động cơ
579,348 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ở mình nói chung chạy xe Đức, Mỹ, hàn có cảm giác không được yên tâm:
1. Xe Đức đựoc cái dáng sang, đẹp nhưng ra đường chủ xe cũng dễ thành nô lệ của xe, phải trông nom sợ vặt đồ, cảm biến báo lỗi, chi phí bảo dưỡng đắt, cầu kỳ hơn! Đường xá xấu, xe máy cọ quẹt, xăng cộ lởm dễ phải gọi cứu hộ cũng mệt! Vì vậy xe cũng nhanh mất giá!
2. Xe Mỹ như Ford thì thô, "có vẻ" chắc chắn dáng xấu, dịch vụ bảo hành bảo tỏi kém. Do bán được ít xe nên nv kỹ thuật trình cũng kém, dễ bị lùa gà khi vào hãng. Có thay gì dễ phải chơi cả cụm! Tâm lý ngại dùng xe Mỹ nên việc chuyển nhượng thường không được mặn mà!
3. Xe hàn thì mẫu mã nhiều, option khá nhưng ko đẹp và ko tinh, dễ mang cảm giác đồ tàu khựa cóp nhái, độ bền và ổn định chắc chắn kém xe Nhật! Kiểu dáng xe ko ổn định, nhiều cái nhanh lỗi mốt nhìn xấu thậm tệ dù mới đó còn là hót. Vì vậy, xe Hàn nhanh mất giá!
Vấn đề nhiều người chưa bàn do sợ đụng chạm trên OF là ý thức 1 số lái xe hàn kém hơn các dòng khác do mới từ 2B chuyển lên, tâm lý lái đỗ kiểu gặp chăng hay chớ vẫn còn hiện hữu. Chính vì vậy dùng xe hàn ít được tôn trọng trong cộng đồng 4B!
Vậy qua mấy cái tóm tắt trên, các bác sẽ chọn xe gì khi nó dung hòa được các ưu nhược điểm trên!
Em sẽ chọn 1 cái xe thương hiệu 1 tý, quan trọng là bền lành, nếu giữ giá và dễ chuyển nhượng thì càng tốt!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,090
Động cơ
576,827 Mã lực
Tôn chỉ kinh doanh xe Nhật: Bền bỉ nhất - Tiết kiệm nhiên liệu nhất - Mẫu mã ít nhất
(mà thực ra tất cả các sản phẩm của Nhật đều thế)

Tôn chỉ kinh doanh xe Hàn: Nhiều Option nhất - Mẫu mã nhiều nhất - Thiết kế theo "đúng mốt" nhất
(mà thực ra tất cả các sản phẩm của Hàn Quốc đều thế)
Cụ cho e phát 1 cái biểu ạ:
- cụ chỉ cho em những sản phẩm dùng trong nhà: Tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, bếp ga, nồi cơm điện, đun nước, bếp từ, đầu DVD/CD/bluray, Ampli, loa đài, máy ảnh, máy quay, quạt điện...cho đến cái tông đơ điện, cắt móng tay, nhíp nhổ râu... thằng nào đẹp và tốt hơn (ko nói đến giá cả).
- cụ so về ô tô: Xe Hàn nào thời trang hơn, mốt hơn Mazda bây giờ, sory cụ, cái thiết kế "dòng chảy" chỉ đáng vứt vào sọt rác khi "kodo" ra đời! Còn nói về xe sang, như Lex, Infinuty...chắc cụ rành hơn nhiều!
Hàng Nhật, ghét mỗi cái là ...càng ngon càng đắt, chứ nó là ông nội của Hàn :). Đức thì khỏi bàn, nhưng đắt quá. Dù sao thì mua Canon hay Nikon, dễ hơn nhiều so với Leica, mà chất lượng cũng miễn chê!
 

manhhagtvt

Xe tải
Biển số
OF-161460
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
496
Động cơ
353,470 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Website
otoplay.vn
XE Nhật chất lượng và thương hiệu vẫn tốt hơn mà. Dân mình cũng đâu phải ko biết gì đâu, cũng thông thái lắm chứ !
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,090
Động cơ
576,827 Mã lực
XE Nhật chất lượng và thương hiệu vẫn tốt hơn mà. Dân mình cũng đâu phải ko biết gì đâu, cũng thông thái lắm chứ !
Cũng chả cần thông thái để nhận biết điều này cụ ạ :).
 

IZZ

Xe tăng
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
1,832
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Tháng 4 mà đã thế này thì các tháng tiếp theo Mazda6, Sonata sẽ thế nào?

Chỉ cần khoảng thời gian ngắn sau khi ra mắt, Toyota Việt Nam đã giao 274 xe đến tay khách hàng trong tháng 4 vừa qua, trong đó bản 2.5Q chiếm đa số với 167 xe, bản 2.5G có 32 xe và cuối cùng là bản 2.0E với 75 xe được bán ra.​

Sự thành công của Toyota Camry được lý giải nhờ sự nâng cấp về ngoại hình và trang bị tiện nghi trên các phiên bản để tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ. Mặc dù tăng giá bán từ 50 – 80 triệu đồng nhưng điều đó không ngăn cản khách hàng tìm đến mẫu xe được mệnh danh “ăn chắc mặc bền”.​
>> Xem chi tiết xe Camry 2015 tại Việt Nam​

Với 274 xe được bán ra trong tháng 4, Toyota Camry quay trở lại vị trí dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng D khi đối thủ Mazda6 đạt doanh số 190 xe, Honda chỉ bán được 18 xe Accord.​

Tại một diễn biến khác, Toyota Corolla Altis cũng trở lại mạnh mẽ với 611 xe được bán ra, vượt qua đối thủ Mazda3 ở vị trí thứ hai phân khúc với 476 xe. Tuy nhiên với sự trợ giúp từ Kia K3 với 325 xe, doanh số phân khúc sedan hạng C tính chung của Thaco đã vượt qua Toyota Việt Nam.​

Có thể thấy năm 2015 là thời điểm chứng kiến sự thay đổi liên tục trên bảng xếp hạng các mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, đặc biệt là cuộc chiến giữa hai thương hiệu Nhật Bản Toyota và Mazda ngày càng gay cấn và hấp dẫn hơn. Cuộc chạy đua doanh số giữa 2 thương hiệu giúp mang lại lợi ích cho người tiêu dùng khi họ có thể hưởng thụ giá trị thật của sản phẩm mình đã chọn.​

https://www.otosaigon.com/threads/toyota-camry-2015-dat-274-xe-tro-lai-vi-tri-dan-dau.8662996/
 
Chỉnh sửa cuối:

IZZ

Xe tăng
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
1,832
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Thêm thông tin khác các bác tham khảo:

10 xe ô tô đắt khách nhất Việt Nam tháng 4





(NDH) Mặc dù doanh số bán hàng tháng 4 thấp hơn tháng trước 172 xe, Toyota Vios vẫn là mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong tháng đầu tiên của quý II.
TIN LIÊN QUANTop 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 3: Vios tiếp tục 'thăng hoa' Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 3: Vios tiếp tục 'thăng hoa' Hãng xe ô tô nào bán chạy nhất quý I năm 2015 tại Việt Nam?(09/04) Xe nhập châu Âu rẻ trăm triệu: Nhà giàu lại sướng(08/04) 2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá(06/04) Toyota cân nhắc dừng sản xuất ô tô tại Việt Nam(04/04) Toyota Innova - xe bán chạy nhất Việt Nam 20 năm(03/04)


Vios là mẫu xe bán chạy nhất tháng 4

Theo báo cáo của hiệp hội sản xuất ô tô (VAMA), trong tháng 4 vừa qua đã có 1009 chiếc Toyota Vios bán ra, tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là tháng thứ 4 liên tiếp trong năm 2015 mẫu xe này đứng đầu doanh số bán hàng tại thị trường Việt Nam.

Xếp ở vị trí số 2 và 3 vẫn là Toyota Fortuner và Toyota Innova. Doanh số bán hàng tháng 4 của 2 mẫu xe này lần lượt là 866 và 802 chiếc, tăng lần lượt 26% và 25% so với cùng kỳ năm ngoái.



Nếu như Top 3 là sự thống trị của Toyota thì vị trí thứ 4 lại thuộc về một đại diện của Ford. Với 746 xe được tiêu thụ trong tháng 4, Ranger tiếp tục dẫn đầu ở dòng xe bán tải với 1.946 xe kể từ đầu năm.

Mẫu xe bán chạy thứ 5 thuộc về Toyota Altis với doanh số bán hàng là 611 chiếc, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước.

5 vị trí tiếp theo trong Top 10 lần lượt là Kia Morning (518 xe); Ford Transit (483 xe); Mazda 3 (476 xe); Kia K3 (325 xe) và Mazda CX5 (323 xe).

Trong tháng 4, lượng xe tiêu thụ của toàn thị trường đạt gần 18.200 xe, tăng 11% so với tháng 3 và tăng 60% so với cùng kỳ năm 2014. Doanh số bán xe du lịch là 9.423 xe và 8.755 xe thương mại.

Đứng đầu về doanh số bán ra trong tháng 4 là Thaco với 6.639 xe, chiếm 39,9% thị phần VAMA. Công ty Toyota xếp thứ 2 khi bán ra 3.990 xe, tăng 33% so với năm ngoái. Ford Việt Nam có doanh số bán hàng 1740 xe, xếp ở vị trí thứ 3.

Lam Hoàng xe |doanh số bán hàng |doanh số |Toyota |Vios |bán hàng |mẫu xe |ô tô |Toyota Vios |bán chạy

http://ndh.vn/10-xe-o-to-dat-khach-nhat-viet-nam-thang-4-20150511023511208p126c137.news
 

tuanmat

Xe hơi
Biển số
OF-20903
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
193
Động cơ
500,730 Mã lực
túm lại là công nhận xe nhật tốt thật hôm trước đi 1 vòng cung Hà Giang - Cao Bằng về mới thấy fortuner giá hợp lý đi thoải mái và hợp địa hình. Camry 2.5q là 1 lưạ chọn sáng suốt không bàn cãi....
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
lại về trật tự quen thuộc rùi. Anh Mazda chỉ tòm tèm chiếm được khi Toy chuẩn bị ra mắt mẫu xe mới, dọn kho. Còn ko thì vẫn chưa thể vượt qua được. Tháng trước M3 vượt Altis mà đã có gạch đá bay vào box toy vèo vèo. Có doanh số tháng 4 rùi, ko biết còn thớt nào mở ra nữa ko@@
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top