- Biển số
- OF-88609
- Ngày cấp bằng
- 15/3/11
- Số km
- 152
- Động cơ
- 408,400 Mã lực
Xuất phát từ vốn kiến thức về giao thông ít ỏi của e.E xin có ít ý kiến để cải thiện vấn đề giao thông:
1.Mở đường phải có những quy hoạch hàng trăm năm,mở hẳn những làn đường to từ 6-8 làn.Trung Quốc năm 1984 mở đường 8 làn,dân họ kêu ầm lên,thế mà h đã có dấu hiệu quá tải.Trong khi đường VN mình mỗi lần mở cứ tin hin,ko có quy hoạch cụ thể.Mở được vài 3 năm đã lại có dấu hiệu quá tải,có muốn mở nữa cũng lại khó vì lúc đấy những nhà ra mặt đường đã giá trị,nhà người ta sống phụ thuộc cửa hàng mặt đường,nay đền người ta chung cư làm sao đc.Nên phải có quy hoạch cụ thể:lấy đường phải quy hoạch hàng trăm năm,nhà mặt đường sau khi mở sẽ ưu tiên bán lại cho nhà mặt đường cũ,nếu nhà mặt đường cũ ko mua thì sẽ ưu tiên cho nhà xếp sau.
2.Củng cố lại luật,văn bản,nghị định,phối hợp đồng nhất các cơ quan ra luật và thi hành luật(có quá nhiều điều luật hay văn bản chỉ ở mức chung chung,dẫn đến người dân ko hiểu phải thực hiện thế nào,còn người thi hành luật thì thực thi ra sao,thành ra lại kiện cáo.Đưa luật giao thông cũng như các luật cơ bản khác vào các chương trình học từ cấp tiểu học.(các e cấp 2 thì xe đạp hàng 3,4 vượt đèn đỏ vù vù,cấp 3 thì toàn tóc chôm chôm ko mũ bảo hiểm,chở 3,4 chạy loạn đường;rồi nhiều lúc ko hiểu luật hình sự,yêu nhau dẫn đến tội giao cấu với trẻ em vẫn khăng khăng là chúng cháu yêu nhau thì sao lại có tội)
3.Cải tiến công tác quản lý:Mỗi công dân qua 18t sẽ có 1 tài khoản.Khi đi đăng ký xe thì đăng ký xe biển số nào,biển số đó sẽ theo mình cả đời,cho dù có mua xe mới thì biển số đó vẫn theo mình,trừ phi ra cơ quan nhà nước xin đổi biển khác.Cố gắng lắp các camera ở các ngã 3,4 để tiến tới xử phạt bằng camera.
4.Thắt chặt công tác thi và cấp bằng lái xe.H gần như xe máy toàn là mua bằng,ô tô tuy khó hơn nhưng vẫn có nhiều cách lách,rất nhiều người điều khiển phương tiện tham gia giao thông theo kiểu tự nhiên nó phải thế.
5.Tăng lương và có chế độ đãi ngộ hợp lý cho các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông,để giảm bớt tiêu cực.Vì trên lý thuyết có chế độ đãi ngộ nhưng rót từ trên xuống thì chả khác gì cái phễu rót rượu.
Trên đây là ít ngu kiến của e.Mong các cụ nương tay vì mũ bảo hiểm của e ko đc cứng lắm đâu ạ.
1.Mở đường phải có những quy hoạch hàng trăm năm,mở hẳn những làn đường to từ 6-8 làn.Trung Quốc năm 1984 mở đường 8 làn,dân họ kêu ầm lên,thế mà h đã có dấu hiệu quá tải.Trong khi đường VN mình mỗi lần mở cứ tin hin,ko có quy hoạch cụ thể.Mở được vài 3 năm đã lại có dấu hiệu quá tải,có muốn mở nữa cũng lại khó vì lúc đấy những nhà ra mặt đường đã giá trị,nhà người ta sống phụ thuộc cửa hàng mặt đường,nay đền người ta chung cư làm sao đc.Nên phải có quy hoạch cụ thể:lấy đường phải quy hoạch hàng trăm năm,nhà mặt đường sau khi mở sẽ ưu tiên bán lại cho nhà mặt đường cũ,nếu nhà mặt đường cũ ko mua thì sẽ ưu tiên cho nhà xếp sau.
2.Củng cố lại luật,văn bản,nghị định,phối hợp đồng nhất các cơ quan ra luật và thi hành luật(có quá nhiều điều luật hay văn bản chỉ ở mức chung chung,dẫn đến người dân ko hiểu phải thực hiện thế nào,còn người thi hành luật thì thực thi ra sao,thành ra lại kiện cáo.Đưa luật giao thông cũng như các luật cơ bản khác vào các chương trình học từ cấp tiểu học.(các e cấp 2 thì xe đạp hàng 3,4 vượt đèn đỏ vù vù,cấp 3 thì toàn tóc chôm chôm ko mũ bảo hiểm,chở 3,4 chạy loạn đường;rồi nhiều lúc ko hiểu luật hình sự,yêu nhau dẫn đến tội giao cấu với trẻ em vẫn khăng khăng là chúng cháu yêu nhau thì sao lại có tội)
3.Cải tiến công tác quản lý:Mỗi công dân qua 18t sẽ có 1 tài khoản.Khi đi đăng ký xe thì đăng ký xe biển số nào,biển số đó sẽ theo mình cả đời,cho dù có mua xe mới thì biển số đó vẫn theo mình,trừ phi ra cơ quan nhà nước xin đổi biển khác.Cố gắng lắp các camera ở các ngã 3,4 để tiến tới xử phạt bằng camera.
4.Thắt chặt công tác thi và cấp bằng lái xe.H gần như xe máy toàn là mua bằng,ô tô tuy khó hơn nhưng vẫn có nhiều cách lách,rất nhiều người điều khiển phương tiện tham gia giao thông theo kiểu tự nhiên nó phải thế.
5.Tăng lương và có chế độ đãi ngộ hợp lý cho các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông,để giảm bớt tiêu cực.Vì trên lý thuyết có chế độ đãi ngộ nhưng rót từ trên xuống thì chả khác gì cái phễu rót rượu.
Trên đây là ít ngu kiến của e.Mong các cụ nương tay vì mũ bảo hiểm của e ko đc cứng lắm đâu ạ.
