[ATGT] Cải thiện vấn đề giao thông.

Sheva172

Xe hơi
Biển số
OF-88609
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
152
Động cơ
408,400 Mã lực
Xuất phát từ vốn kiến thức về giao thông ít ỏi của e.E xin có ít ý kiến để cải thiện vấn đề giao thông:
1.Mở đường phải có những quy hoạch hàng trăm năm,mở hẳn những làn đường to từ 6-8 làn.Trung Quốc năm 1984 mở đường 8 làn,dân họ kêu ầm lên,thế mà h đã có dấu hiệu quá tải.Trong khi đường VN mình mỗi lần mở cứ tin hin,ko có quy hoạch cụ thể.Mở được vài 3 năm đã lại có dấu hiệu quá tải,có muốn mở nữa cũng lại khó vì lúc đấy những nhà ra mặt đường đã giá trị,nhà người ta sống phụ thuộc cửa hàng mặt đường,nay đền người ta chung cư làm sao đc.Nên phải có quy hoạch cụ thể:lấy đường phải quy hoạch hàng trăm năm,nhà mặt đường sau khi mở sẽ ưu tiên bán lại cho nhà mặt đường cũ,nếu nhà mặt đường cũ ko mua thì sẽ ưu tiên cho nhà xếp sau.
2.Củng cố lại luật,văn bản,nghị định,phối hợp đồng nhất các cơ quan ra luật và thi hành luật(có quá nhiều điều luật hay văn bản chỉ ở mức chung chung,dẫn đến người dân ko hiểu phải thực hiện thế nào,còn người thi hành luật thì thực thi ra sao,thành ra lại kiện cáo.Đưa luật giao thông cũng như các luật cơ bản khác vào các chương trình học từ cấp tiểu học.(các e cấp 2 thì xe đạp hàng 3,4 vượt đèn đỏ vù vù,cấp 3 thì toàn tóc chôm chôm ko mũ bảo hiểm,chở 3,4 chạy loạn đường;rồi nhiều lúc ko hiểu luật hình sự,yêu nhau dẫn đến tội giao cấu với trẻ em vẫn khăng khăng là chúng cháu yêu nhau thì sao lại có tội)
3.Cải tiến công tác quản lý:Mỗi công dân qua 18t sẽ có 1 tài khoản.Khi đi đăng ký xe thì đăng ký xe biển số nào,biển số đó sẽ theo mình cả đời,cho dù có mua xe mới thì biển số đó vẫn theo mình,trừ phi ra cơ quan nhà nước xin đổi biển khác.Cố gắng lắp các camera ở các ngã 3,4 để tiến tới xử phạt bằng camera.
4.Thắt chặt công tác thi và cấp bằng lái xe.H gần như xe máy toàn là mua bằng,ô tô tuy khó hơn nhưng vẫn có nhiều cách lách,rất nhiều người điều khiển phương tiện tham gia giao thông theo kiểu tự nhiên nó phải thế.
5.Tăng lương và có chế độ đãi ngộ hợp lý cho các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông,để giảm bớt tiêu cực.Vì trên lý thuyết có chế độ đãi ngộ nhưng rót từ trên xuống thì chả khác gì cái phễu rót rượu.

Trên đây là ít ngu kiến của e.Mong các cụ nương tay vì mũ bảo hiểm của e ko đc cứng lắm đâu ạ.8-}
 

Adam_hd

Xe hơi
Biển số
OF-82933
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
176
Động cơ
414,460 Mã lực
em nghĩ ông # nên đọc cái này của Cụ
 

booatoa

Xe tải
Biển số
OF-54233
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
249
Động cơ
452,561 Mã lực
Em thì nghĩ đơn giản là mình nên chấp hành luật giao thông trước đã, dù đôi khi nó rất củ chuối
 

Viet Quang

Xe tải
Biển số
OF-46438
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
216
Động cơ
463,562 Mã lực
bài của cụ rất hay và rất tâm huyết.

Em có thằng em dại # đang làm ở Bộ GT. nếu cụ thích em sẽ giới thiệu cụ cho hắn.
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,215
Động cơ
455,540 Mã lực
cụ áp dụng đúng kiểu khoai tây vào việt nam. nhưng em dự là khó lắm =))
 

tungfrance

Xe hơi
Biển số
OF-146949
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
119
Động cơ
361,390 Mã lực
nếu mở 1 lần to hẳn thì cầu đường hết việc à ? mấy ông to hết cái để ăn chặn thì có mà đói :)) cho nên đường mới làm xong k hỏng hóc gì nhưng ta vẫn cứ cầy xới để tạo điều kiện cho anh em có việc làm :))
 

haithanhleminh

Xe buýt
Biển số
OF-73854
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
534
Động cơ
429,070 Mã lực
Cụ chủ cứ như đang nằm mơ và typing trên otofun ấy nhỉ? Đó cũng chỉ là một trong những lựa chọn, mà lựa chọn nào phù hợp nhất thì sẽ được chọn. Phù hợp ở đây là gì thì các cụ tự hình dung nhé!
 

PICK UP

Xe tải
Biển số
OF-124507
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
355
Động cơ
382,380 Mã lực
Nhiệm kỳ của em chỉ có 5 năm thôi nhé, phải tranh thủ cày cuốc chứ về vườn thì ai thăm! Hàng trăm năm quy hoạch á, chờ cháu nội em nó lớn, nó sẽ lo nếu các Cụ tín nhiệm, há há.
Dầu sao cũng cám ơn tâm huyết cụ chủ thớt!
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,409
Động cơ
946,895 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Em chả biết nói sao nữa ạ! Em có bài này tặng các cụ lẩm nhẩm cho vui nha:
TO và NHỎ
VN tuy nhỏ nhưng thủ đô rất to
Thủ đô rất to nhưng toàn đường phố nhỏ
Đường phố nhỏ có những ngôi biệt thự rất to
Biệt thự rất to có những bà vợ nhỏ
Vợ nhỏ nhưng tài sản rất to
Tài sản rất to chứa trong va-li nhỏ
Va ly nhỏ chứa dự án rất to
Dự án rất to nhưng hiệu quả rất nhỏ
Hiệu quả nhỏ nhưng thất thoát rất to
Thất thoát to nhưng tội rất nhỏ
... To và Nhỏ ... xin các cụ/ mợ tiếp ạ
 

am4ter

Xe hơi
Biển số
OF-108510
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
164
Động cơ
393,650 Mã lực
E nói thật với cụ. Ko phải bác Dũng hay bác # ko biết cái này. Nhưng nếu làm như thế thì làm gì có biệt thự Hồ Tây làm gì có liên khúc Đào - lấp - Đào
 

Sheva172

Xe hơi
Biển số
OF-88609
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
152
Động cơ
408,400 Mã lực
Cảm ơn các cụ,vì dù sao vẫn còn những người tâm huyết như các cụ.:>
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,547
Động cơ
368,674 Mã lực
Những cái cụ viết cũng hay nhưng em nghĩ đó không phải là cách giải quyết nguyên nhân của vấn đề mà là giải quyết triệu chứng thôi, giống như đau thì cho thuốc giảm đau ấy. Cụ có thấy cái đường Phạm Hùng nó to không? hiện nay 6 làn đới, nếu cắt xén phần giữa thì cũng phải lên chục làn cả hai bên í chứ. Cụ có tin em chỉ cần đặt thêm 2 cái tòa Keng .... Nam vào nữa thì to đến mấy cũng tắc. Cụ hiểu ý em rồi chứ? Quy hoạch tổng thể về tăng dân cư trong một khu vực là cực kỳ quan trọng. Ở các nước Châu Âu không phải toàn đường to đâu cụ ạ, điển hình là khi Pháp thiết kế cho Hn khoảng 1tr dân cư, nhưng cứ nhồi vài cái tòa chọc trời vào thì dân cư ở các tòa đó nó tương đương với dân cư 1 phường đới. Cụ thử tính khu Times City xem khi nó xây xong thì bao nhiêu dân ở đó, khoảng bao nhiêu ô tô, khoảng bao nhiêu xe máy,... là cụ biết ngay tại sao tắc đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top