Cảm biến áp xuất lốp chỉ hiện 1 lốp (nhờ các Pro chỉ giúp)

Black Rexton

Xe tải
Biển số
OF-26880
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
211
Động cơ
483,833 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Em vừa mua quả cảm biến loại Tire Life. Mang ra Ngọc Khánh lắp mất cả buổi chiều mà lại mang bực vào người vì nó chỉ hiển thị 1 bánh trước bên phụ. Mấy ông thợ ở đó phán là cái đầu van ở những lốp kia bị tèo rồi nên nó không đo được áp xuất... Bác nào có kinh nghiệm với thể loại này làm ơn giúp em với ! :'(:'(:'(
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
E nghĩ là chả có bộ nào mà mới mua đã tèo mất 3/4 van cả! 1 là bác mang trở lại cửa hàng bảo hành, 2 là bác kiểm tra lại xem bảng hiển thị trung tâm đã nhận đúng mã số van của 3 cái kia chưa?
Về cơ bản thì mỗi van có 1 Code riêng. Có thể trước khi bán cho bác, cửa hàng lấy van của bộ này đổi sang van của bộ khác (vô tình) cho nên bộ hiển thị trung tâm ko bắt được đúng sóng. Muốn biết xử lý như thế nào thì mời bác giở cuốn User's Manual ra mà đọc, nhiều khi các bác lắp lốp cũng ko biết đâu!
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,576
Động cơ
657,401 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Cũng có khả năng là nó đang ở chế độ hiển thị lốp non nhất bác ạ. Bác đọc HDSD xem nhé.
 

MICHELIN

Xe buýt
Biển số
OF-1880
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
658
Động cơ
575,180 Mã lực
Nơi ở
lopxe.net
Website
www.lopxe.net
Bác thông cảm bên em có quy định là thợ chỉ lắp đúng theo hướng dẫn và bơm đủ áp suất hơi của xe.

Còn phần setup nếu có vấn đề e sẽ xử lý giúp bác, nếu không được thì bác đành mang đến chỗ mua kiểm tra lại xem.

Vì hôm bác qua e ko ở nhà lúc nào bác rảnh bác quay lại e sẽ kt giúp bác.

Có gì bác call cho e trước: 0936386688
 

ina

Xe điện
Biển số
OF-4777
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,103
Động cơ
569,358 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Em vừa mua quả cảm biến loại Tire Life. Mang ra Ngọc Khánh lắp mất cả buổi chiều mà lại mang bực vào người vì nó chỉ hiển thị 1 bánh trước bên phụ. Mấy ông thợ ở đó phán là cái đầu van ở những lốp kia bị tèo rồi nên nó không đo được áp xuất... Bác nào có kinh nghiệm với thể loại này làm ơn giúp em với ! :'(:'(:'(
Có thể phải chạy 1 lúc thì mấy cái van mới có điện tích để phát. Lúc bấy giờ màn hình mới nhận được.
Trong khi lắp bác phải setup luôn theo số ID ghi trong van. Ví dụ lốp trước bên tài ID bao nhiêu thì cũng phải có số tương ứng ở vị trí đó trên màn hình cảm biến.
Bác mua ở đâu, mang ra đấy họ kiểm tra luôn, nếu gần hàng lóp thì càng tốt. Có thể phải làm lại từ đầu. Xong từng lốp bác nhớ phải cân bằng động lại đấy.
Còn về Mit Ngọc Khánh thì bác không nên tin tưởng quá, tôi vấp vụ bơm khí nitơ ở đấy rồi. Nên tránh xa những nơi đã có thưong hiệu nhưng lại quên mất cách làm để gìn giữ thương hiệu đó.
 

Black Rexton

Xe tải
Biển số
OF-26880
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
211
Động cơ
483,833 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Trước hết em xin cảm ơn các bác đã trợ giúp !

Sau khi nghiên cứu ý kiến của các bác, mở cái HDSD (toàn chữ Hàn nhưng em nhìn hình và đoán) thì thấy thế này ạ. Trên mỗi đầu van nó đều có đánh số (No1, No2 ...). Sau đó hướng dẫn là : No1 gắn vào lốp trước bên phụ, No2 gắn vào lốp sau bên phụ, No3 gắn vào lốp sau bên tài và No4 gắn vào lốp trước bên tài.

Như vậy là em đã có kết luận đến 90% nguyên nhân là do thợ lắp không chú ý (1 lốp hiển thị được là do ngẫu nhiên ngáp phải ruồi :69: ). Vì hôm đó em cũng không biết nên không nhắc nhở. Đến lúc hỏi các bác thợ là tại sao thì các bác ấy phán "hỏng" chứ không đề cập đến nguyên nhân này, mặc dù em đã hỏi " có khi nào do lắp ngược không" thì bác thợ trả lời là " giống nhau thì ngược với xuôi gì" :77: .

Âu cũng là bài học các bác nhỉ. Lần sau em chừa những chỗ nào to to mà đông thợ (toàn học việc).

Các bác có biết chỗ nào làm uy tín chỉ em với ạ. Em cảm ơn trước !
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,171 Mã lực
Bác Nam vũ đã có cảm biến áp suất lốp loại cho 5 bánh ấy? khi nào có thì ới một câu cho tôi nhé.
 

thanh3e

Xe tải
Biển số
OF-874
Ngày cấp bằng
24/7/06
Số km
431
Động cơ
577,731 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
trên đường.
Như vậy là em đã có kết luận đến 90% nguyên nhân là do thợ lắp không chú ý (1 lốp hiển thị được là do ngẫu nhiên ngáp phải ruồi :69: ). Vì hôm đó em cũng không biết nên không nhắc nhở. Đến lúc hỏi các bác thợ là tại sao thì các bác ấy phán "hỏng" chứ không đề cập đến nguyên nhân này, mặc dù em đã hỏi " có khi nào do lắp ngược không" thì bác thợ trả lời là " giống nhau thì ngược với xuôi gì" :77:
Cái cảm biến của bác bị lỗi như thế, em chưa biết chính xác tại sao nên không có ý kiến. Nhưng nếu lắp nhầm vị trí, theo em biết thì chỉ dẫn đến tình trạng là hiển thị không chính xác vị trí lốp thôi (vd: 1 thì thành 2 - 3 - 4 gì đó và ngược lại). Còn không hiển thị thông tin của 3 chiếc kia thì nhất định là không thể do lắp nhầm!
Hơn nữa, có những con sensor quái chiêu lắm, phải bơm-xì đến mấy lần, sau đó chạy đi uống bia về nó mới làm việc. :21:
Vì vậy, bác nên kiểm tra lại sản phẩm bằng cách: nhờ 1 kỹ thuật viên bên bán "cảm biến" đi cùng đến Michelin, dở hẳn ra test lại toàn bộ cho khách quan. Sau đó mới biết chắc là do "sản phẩm" hay "dịch vụ" được ah! :6:
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Trước hết em xin cảm ơn các bác đã trợ giúp !

Sau khi nghiên cứu ý kiến của các bác, mở cái HDSD (toàn chữ Hàn nhưng em nhìn hình và đoán) thì thấy thế này ạ. Trên mỗi đầu van nó đều có đánh số (No1, No2 ...). Sau đó hướng dẫn là : No1 gắn vào lốp trước bên phụ, No2 gắn vào lốp sau bên phụ, No3 gắn vào lốp sau bên tài và No4 gắn vào lốp trước bên tài.

Như vậy là em đã có kết luận đến 90% nguyên nhân là do thợ lắp không chú ý (1 lốp hiển thị được là do ngẫu nhiên ngáp phải ruồi :69: ). Vì hôm đó em cũng không biết nên không nhắc nhở. Đến lúc hỏi các bác thợ là tại sao thì các bác ấy phán "hỏng" chứ không đề cập đến nguyên nhân này, mặc dù em đã hỏi " có khi nào do lắp ngược không" thì bác thợ trả lời là " giống nhau thì ngược với xuôi gì" :77: .

Âu cũng là bài học các bác nhỉ. Lần sau em chừa những chỗ nào to to mà đông thợ (toàn học việc).

Các bác có biết chỗ nào làm uy tín chỉ em với ạ. Em cảm ơn trước !
Ko thể kết luận do lắp sai nên chỉ hiển thị 1 lốp được bác ạ! Vì nếu như thế thì phải có 2 lốp hiển thị, chứ ko thể là 3 lốp! Tốt nhất là bác cứ bơm đúng áp suất, sau đó chạy ngoài đường 15'. Kiểm tra lại phần setup xem chuẩn chưa! Nếu chưa lên thì đổi bộ khác bác ạ!
 

MICHELIN

Xe buýt
Biển số
OF-1880
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
658
Động cơ
575,180 Mã lực
Nơi ở
lopxe.net
Website
www.lopxe.net
*-)
Trước hết em xin cảm ơn các bác đã trợ giúp !

Sau khi nghiên cứu ý kiến của các bác, mở cái HDSD (toàn chữ Hàn nhưng em nhìn hình và đoán) thì thấy thế này ạ. Trên mỗi đầu van nó đều có đánh số (No1, No2 ...). Sau đó hướng dẫn là : No1 gắn vào lốp trước bên phụ, No2 gắn vào lốp sau bên phụ, No3 gắn vào lốp sau bên tài và No4 gắn vào lốp trước bên tài.

Như vậy là em đã có kết luận đến 90% nguyên nhân là do thợ lắp không chú ý (1 lốp hiển thị được là do ngẫu nhiên ngáp phải ruồi :69: ). Vì hôm đó em cũng không biết nên không nhắc nhở. Đến lúc hỏi các bác thợ là tại sao thì các bác ấy phán "hỏng" chứ không đề cập đến nguyên nhân này, mặc dù em đã hỏi " có khi nào do lắp ngược không" thì bác thợ trả lời là " giống nhau thì ngược với xuôi gì" :77: .

Âu cũng là bài học các bác nhỉ. Lần sau em chừa những chỗ nào to to mà đông thợ (toàn học việc).

Các bác có biết chỗ nào làm uy tín chỉ em với ạ. Em cảm ơn trước !
Em xin lỗi là bác đọc HDSD mà chả hiểu gì :77:

Riếng với loại van của bác bên em đã từng được training và lắp rất nhiều rồi, như bình thường có lắp sai vị trí thì nó vẫn báo, khi nó báo đủ 4 bánh thì lúc nào cũng có thể set đúng lại vì trí mà không cần phải đảo van.

Thiết nghĩ nếu như vậy mỗi lần bác này đảo lốp lại chắc cũng vất vả lắm :))

Nên em mong bác có đọc thì đọc cho nó kỹ rồi mới phát biểu. Nếu là tham khảo và học hỏi thì đừng nên đổ lỗi cho ai ạ.

Mà bác mua ở đâu thì ở đó phải có trách nhiệm setup và hướng dẫn cho bác chứ tại sao bác không đến đó mà hỏi mà lại đổ trách nhiệm sang chỗ e. Còn thợ bên e làm vậy là đúng trách nhiệm nếu chẳng may động vào setup cho bác mà không được bác lại đổ thừa cho bên e thì sao? *-)

Còn bình thường như bên bác NAMVU có khách lắp van bác ý vẫn cho thợ đi theo sang bên em để setup có bao giờ bị vấn đề gì đâu.

@ina: "Có thể phải chạy 1 lúc thì mấy cái van mới có điện tích để phát. Lúc bấy giờ màn hình mới nhận được."

Cái này chắc tự bác nghĩ ra :77:

Vụ của bác thì e chịu chả nhớ là vụ gì, chắc cả năm bác mới qua thì chịu. Nhưng mọi vấn đề đều có lý do của nó cả. Nên bác có thích nói thế nào là việc của bác, bọn e làm dâu trăm họ những chuyện này là chuyện vặt :69:

Còn với tinh thần là a e OF bao h các bác ý cũng góp ý thẳng với bọn e vì chả ai là hoàn thiện cả. Nếu bác là a e OF thì bác bảo bên e làm ko tốt ntn thì e mời bác qua chỗ e để kiểm tra lại nếu đúng thợ e làm sai e sẽ đuổi ngay và sẽ đền cho bác còn nếu bác sai thì bác lên đây đính chính lại giúp. Nếu bác okie bác cứ qua cho e bất cứ lúc nào trong h hành chính.

Cảm ơn bác.
 

MICHELIN

Xe buýt
Biển số
OF-1880
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
658
Động cơ
575,180 Mã lực
Nơi ở
lopxe.net
Website
www.lopxe.net
Ko thể kết luận do lắp sai nên chỉ hiển thị 1 lốp được bác ạ! Vì nếu như thế thì phải có 2 lốp hiển thị, chứ ko thể là 3 lốp! Tốt nhất là bác cứ bơm đúng áp suất, sau đó chạy ngoài đường 15'. Kiểm tra lại phần setup xem chuẩn chưa! Nếu chưa lên thì đổi bộ khác bác ạ!
Việc này thí bác ý được bơm đi bơm lại chạy thử mấy lần rồi ạ. Bình thường nếu van tốt thì bác cứ thay đổi áp suất hơi (đơn giản bằng cách đứng tại chỗ xì hơi là được) nếu màn hình hiển thị trung tâm nhận là ok, Không nhất thiết phải chạy ngoài đường ạ.
 

tientai

Xe hơi
Biển số
OF-28421
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
176
Động cơ
485,550 Mã lực
Xe của em cũng đang lắp cảm biến áp xuất lốp đây. Nhưng mà bác chủ thớt đã kiểm tra kỹ chưa? Xe của em cũng vậy xe phải đi một lúc thì mới hiện lên dần dần. Mà có khi nó chỉ hiện có 3 lốp thôi. Cũng có khi nó hiện cả 4 lốp. Theo em bác thử chạy lòng vòng vài km xem sao, rồi hãy mang đi kiểm tra lại!
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Xe của em cũng đang lắp cảm biến áp xuất lốp đây. Nhưng mà bác chủ thớt đã kiểm tra kỹ chưa? Xe của em cũng vậy xe phải đi một lúc thì mới hiện lên dần dần. Mà có khi nó chỉ hiện có 3 lốp thôi. Cũng có khi nó hiện cả 4 lốp. Theo em bác thử chạy lòng vòng vài km xem sao, rồi hãy mang đi kiểm tra lại!
E có cái bơm điện (công suất cũng nhỏ thôi). Mỗi lần bơm thì chẳng thấy cái đồng hồ báo thay đổi áp suất gì cả. VD: đang là 2.0kg, bơm 1 lúc vẫn thấy báo là 2.0kg, nên cứ bơm đến gần 5'. Vẫn thấy báo thế! Lên xe đi được 1 đoạn 200m thì thấy báo nhảy lên 2.5kg.
E có chút kinh nghiệm rút ra khi dùng cái loại này:
- nếu bơm hơi từ từ hoặc xả từ từ thì hệ thống ko hiển thị chính xác áp suất lốp.
- Sau khi dùng 1,2 tháng, hình như pin của cảm biến van yếu đi, nên bánh xe phải quay thì bộ hiển thị trung tâm mới báo chính xác được áp suất lốp.
- Pin xạc cho màn hình hiển thị khá tốt, trung bình dùng được khoảng 2 tuần/1 lần sạc đầy.
- Sau khi dùng cái này mới thấy dịch vụ bơm khí Ni-tơ có vấn đề! Ko hiểu là do khí Ni-tơ nó chỉ được như thế thôi, hay do dịch vụ bơm khí ni-tơ chưa chuẩn (chưa thuần khiết 99%). Bởi trong lúc đi đường, áp suất thay đổi hơi nhiều khi nhiệt độ tăng. Cứ khoảng 10-15 độ C thì áp suất tăng 0.2kg/cm2. Nếu thời tiết ngoài trời là 22 độ, thì đi 1 đoạn đường 5km, lốp xe thay đổi nhiệt độ từ 22 đến 35 độ C là chuyện bình thường, chưa tính đi đường xa. Kiểu này đi đường mùa hè mà bơm căng 1 tý thì dễ nổ lốp lắm!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top