[Thảo luận] Trần xe Mazda CX-8 xuất hiện vết lạ ?

Opla

Xe đạp
Biển số
OF-700398
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
20
Động cơ
96,161 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình
Kính chào cccm! Trần xe em Mazda CX-8 xuất hiện vết này đằng ở hàng ghế sau gần cốp, e hơi lo không biết có bị nước ngấm vào k! Xin các cụ cao kiến hướng xử lý ạ!
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
35,713
Động cơ
1,419,725 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Ảnh chụp không rõ lắm, nhưng em nghĩ không phải ngấm nước, nếu ngấm sẽ có vết ố loang. Khả năng đây là keo dán trần bong.

Xử lý thì ... cứ kệ nếu không có tiếng kêu từ miếng ốp trần. Muốn đẹp thì cụ thuê bọc lại trần.
 

Opla

Xe đạp
Biển số
OF-700398
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
20
Động cơ
96,161 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình
Ảnh chụp không rõ lắm, nhưng em nghĩ không phải ngấm nước, nếu ngấm sẽ có vết ố loang. Khả năng đây là keo dán trần bong.

Xử lý thì ... cứ kệ nếu không có tiếng kêu từ miếng ốp trần. Muốn đẹp thì cụ thuê bọc lại trần.
Em hỏi CHATGPT thì đã tìm ra được nguyên nhân bác ạ:
Có vẻ vết gợn nhẹ, đường nhăn bạn chụp ở trần xe CX-8 không phải do bẩn thông thường mà là do phần vải bọc trần (headliner) đã bắt đầu tách lớp khỏi lớp mút (foam) bên dưới. Nguyên nhân thường gặp là:
1. Ổn ướt từ bên ngoài
• Nước mưa hoặc nước rửa xe chảy lọt vào qua gioăng cửa/sunroof bị hở, ngấm vào phần mút → mút mềm ra và vải trần bắt đầu rạn, nhăn.
2. Bả keo (foam) lão hóa
• Sau một thời gian dài nhiệt độ cao–ẩm ướt trong cabin làm keo dán foam mất độ bám, vải tự trương lên, nhăn nhúm.



Cách xử lý
1. Kiểm tra và xử lý nguyên nhân nước vào
• Mở sunroof (nếu có) kiểm tra ống thoát nước (drain tube) xem có bị tắc hay đứt.
• Kiểm tra gioăng cửa, gioăng kính phía trên cánh cửa để đảm bảo không bị nứt, xẹp.
• Phun silicon hoặc thay gioăng nếu phát hiện hở.
2. Sửa headliner
• Tự làm (chi phí thấp):
• Mua keo xịt chuyên dụng cho headliner (headliner adhesive spray) — loại keo khô nhanh, không chảy nước.
• Tháo tấm trần xuống (hoặc hạ xuống nhẹ) → phun đều keo lên mặt foam và mặt vải → ép chặt → chờ khô theo hướng dẫn.
• Đi tiệm/garage:
• Thay mút mới + vải mới (nếu foam quá hỏng).
• Hoặc sử dụng dịch vụ “bọc lại trần xe” trọn gói, bảo hành keo từ 6–12 tháng.
• Thay nguyên bộ (nếu xe còn bảo hành hoặc bạn muốn gọn lẹ):
• Tháo tấm headliner cũ, thay tấm mới zin hoặc hàng aftermarket.



Lời khuyên thêm
• Nếu vết nhăn còn nhẹ, bạn có thể chỉ cần dán lại bằng keo xịt headliner, không nhất thiết thay cả bộ.
• Luôn xử lý nguyên nhân rò rỉ nước trước, nếu không sau khi dán lại vải sẽ lại bị nhăn tiếp.
• Giá dịch vụ bọc lại trần trọn gói thường dao động 1–2 triệu đồng tùy chất liệu vải và khu vực.

Chúc bạn thành công! Nếu cần thêm hướng dẫn chi tiết về cách tự tháo lắp hoặc chọn keo xịt, cứ hỏi thêm nhé.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
35,713
Động cơ
1,419,725 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em hỏi CHATGPT thì đã tìm ra được nguyên nhân bác ạ:
Có vẻ vết gợn nhẹ, đường nhăn bạn chụp ở trần xe CX-8 không phải do bẩn thông thường mà là do phần vải bọc trần (headliner) đã bắt đầu tách lớp khỏi lớp mút (foam) bên dưới. Nguyên nhân thường gặp là:
1. Ổn ướt từ bên ngoài
• Nước mưa hoặc nước rửa xe chảy lọt vào qua gioăng cửa/sunroof bị hở, ngấm vào phần mút → mút mềm ra và vải trần bắt đầu rạn, nhăn.
2. Bả keo (foam) lão hóa
• Sau một thời gian dài nhiệt độ cao–ẩm ướt trong cabin làm keo dán foam mất độ bám, vải tự trương lên, nhăn nhúm.



Cách xử lý
1. Kiểm tra và xử lý nguyên nhân nước vào
• Mở sunroof (nếu có) kiểm tra ống thoát nước (drain tube) xem có bị tắc hay đứt.
• Kiểm tra gioăng cửa, gioăng kính phía trên cánh cửa để đảm bảo không bị nứt, xẹp.
• Phun silicon hoặc thay gioăng nếu phát hiện hở.
2. Sửa headliner
• Tự làm (chi phí thấp):
• Mua keo xịt chuyên dụng cho headliner (headliner adhesive spray) — loại keo khô nhanh, không chảy nước.
• Tháo tấm trần xuống (hoặc hạ xuống nhẹ) → phun đều keo lên mặt foam và mặt vải → ép chặt → chờ khô theo hướng dẫn.
• Đi tiệm/garage:
• Thay mút mới + vải mới (nếu foam quá hỏng).
• Hoặc sử dụng dịch vụ “bọc lại trần xe” trọn gói, bảo hành keo từ 6–12 tháng.
• Thay nguyên bộ (nếu xe còn bảo hành hoặc bạn muốn gọn lẹ):
• Tháo tấm headliner cũ, thay tấm mới zin hoặc hàng aftermarket.



Lời khuyên thêm
• Nếu vết nhăn còn nhẹ, bạn có thể chỉ cần dán lại bằng keo xịt headliner, không nhất thiết thay cả bộ.
• Luôn xử lý nguyên nhân rò rỉ nước trước, nếu không sau khi dán lại vải sẽ lại bị nhăn tiếp.
• Giá dịch vụ bọc lại trần trọn gói thường dao động 1–2 triệu đồng tùy chất liệu vải và khu vực.

Chúc bạn thành công! Nếu cần thêm hướng dẫn chi tiết về cách tự tháo lắp hoặc chọn keo xịt, cứ hỏi thêm nhé.
Vậy ra em và ChatGpt ‘đồng quan điểm’ :D
 

dalton74

Đi bộ
Biển số
OF-333031
Ngày cấp bằng
27/8/14
Số km
5
Động cơ
280,800 Mã lực
Cụ gửi xe bãi ngoài trời, để nắng lâu ngày cũng sẽ bị bong như này cụ ạ.
 

Opla

Xe đạp
Biển số
OF-700398
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
20
Động cơ
96,161 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình
Cụ gửi xe bãi ngoài trời, để nắng lâu ngày cũng sẽ bị bong như này cụ ạ.
E đi được 5,5 năm rồi cụ ạ. Cũng hay để ngoài trời nhưng thôi kệ nó vì đây là hao mòn theo thời gian thích thì e lột ra dán lại loại xịn
 

viettn1104

Đi bộ
Biển số
OF-148254
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
8
Động cơ
359,140 Mã lực
nhìn như vết co của vải ấy bác nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top