[Funland] Canh bạc lớn nhất thế giới

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Liệu Tesla có thể trở thành một Apple, McDonald, Coca-Cola hay Microsoft hay không?

Sau khi nhà máy tại Shanghai bán chiếc Model 3 đầu tiên vào hôm 23 tháng 10, Elon thông báo nhà máy tại Berlin sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2021.

Tesla to build first European factory in Berlin https://www.bbc.co.uk/news/business-50400068

Tuy nhiên, Tesla vẫn đang trên đà lỗ.
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,549
Động cơ
122,260 Mã lực
Liệu Tesla có thể trở thành một Apple, McDonald, Coca-Cola hay Microsoft hay không?

Sau khi nhà máy tại Shanghai bán chiếc Model 3 đầu tiên vào hôm 23 tháng 10, Elon thông báo nhà máy tại Berlin sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2021.

Tesla to build first European factory in Berlin https://www.bbc.co.uk/news/business-50400068

Tuy nhiên, Tesla vẫn đang trên đà lỗ.
Em vẫn tin và hy vọng Elon Musk làm được cụ ạ. Các ý tưởng của hắn toàn đi trước thời đại và có lợi cho nhân loại.
 

Trâu vui

Xe tăng
Biển số
OF-700702
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
1,356
Động cơ
109,572 Mã lực
Em vẫn tin và hy vọng Elon Musk làm được cụ ạ. Các ý tưởng của hắn toàn đi trước thời đại và có lợi cho nhân loại.
Em mà đông xèng em đầu tư ghế, chỉ 1 cái gật bằng mịa thằng Múc cày cả năm
 

Tenlaten

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-683947
Ngày cấp bằng
7/7/19
Số km
935
Động cơ
112,668 Mã lực
Tuổi
45
Tất cả những thằng còn bú sữa cổ đông chỉ là thánh chém hết, chả có gì đáng để ca tụng.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Em vẫn tin và hy vọng Elon Musk làm được cụ ạ. Các ý tưởng của hắn toàn đi trước thời đại và có lợi cho nhân loại.
Sống hay chết là ở nhà máy ở Shanghai, chiếm được thị trường TQ là coi như thành công. Tin vui là người TQ thích Tesla như thích Apple.
 

Quán Mau 16

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705797
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
331
Động cơ
95,361 Mã lực
Tất cả những thằng còn bú sữa cổ đông chỉ là thánh chém hết, chả có gì đáng để ca tụng.
Amazon cũng lỗ mười mấy năm đấy cụ, cổ đông nó vẫn bơm tiền đều, giờ thì chúng nó lãi mấy chục lần. Ô nào đi tiên phong, đi trước thời đại chẳng lỗ lòi cả chục năm đầu.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Em có theo dõi thương vụ này của Elon khá lâu và rất ủng hộ Elon vụ này (hiện chủ yếu là về mặt tinh thần). Elon là một trong những người rất tài năng, điên rồ, khác người và phi thường. Đúng là nguyên mẫu của người sắt (Iron man) có khác và em rất thích cái tên Tesla mà Elon đặt cho doanh nghiệp của mình.
Quay lại câu hỏi và phân tích của cụ chủ. Thực ra, Tesla và Elon đang đối đầu với một nhóm tập đoàn sản xuất khổng lồ trên toàn cầu với những cái tên mà có lẽ rất ít người ở các nước tương đối phát triển chưa từng nghe tới tên như Toyota, Ford, GM, BMW, Mecedez, Honda... Đứng sau đó là các quốc gia, các nhà cung ứng khổng lồ, số lượng lao động hàng trăm ngàn liên quan trực tiếp, chưa kể còn các doanh nghiệp như dầu khí, xăng dầu... đang có lợi ích liên quan đến công nghiệp ô tô. Rõ ràng, các đối thủ của Tesla không thể ngồi yên để Tesla ung dung vượt qua ở một thị trường với quy mô quá khổng lồ như vậy. Nên Elon sẽ phải vừa đối đầu, vừa liên kết để công ty của mình có thể phát triển đi trước nhưng không lập tức thay thế ngay các mảng trên. Quá trình đó, theo mình sẽ phải kéo dài vài chục năm tới cả trăm năm. Và trong quá trình đó mỗi khi Elon ra tay một bước thì đối thủ sẽ có một đòn phản lại và ngược lại, mỗi khi đối thủ (trong nhiều đối thủ kể trên) ra tay, Elon cũng phải có đối sách ngay lập tức. Elon chỉ cần đi trước mỗi bước tiến của (tạm gọi) "phía bên kia" một chút là đã thành công ty nghìn tỷ đô rồi.
Cái lăn tăn duy nhất của em với Tesla là việc xử lý đống acquy khổng lồ mà do các ô tô của hãng thải ra sẽ như thế nào. Em không phải chuyên ngành hóa hay ngành môi trường nên câu hỏi này vẫn hơi mông lung. Nếu không có giải pháp tốt thì việc bảo vệ môi trường (hạn chế dùng nhiên liệu hóa thạch mà ở đây là xăng dầu) mà Elon tuyên bố sẽ thành công cốc.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
4,014
Động cơ
-104,944 Mã lực
Tuổi
46
Em có theo dõi thương vụ này của Elon khá lâu và rất ủng hộ Elon vụ này (hiện chủ yếu là về mặt tinh thần). Elon là một trong những người rất tài năng, điên rồ, khác người và phi thường. Đúng là nguyên mẫu của người sắt (Iron man) có khác và em rất thích cái tên Tesla mà Elon đặt cho doanh nghiệp của mình.
Quay lại câu hỏi và phân tích của cụ chủ. Thực ra, Tesla và Elon đang đối đầu với một nhóm tập đoàn sản xuất khổng lồ trên toàn cầu với những cái tên mà có lẽ rất ít người ở các nước tương đối phát triển chưa từng nghe tới tên như Toyota, Ford, GM, BMW, Mecedez, Honda... Đứng sau đó là các quốc gia, các nhà cung ứng khổng lồ, số lượng lao động hàng trăm ngàn liên quan trực tiếp, chưa kể còn các doanh nghiệp như dầu khí, xăng dầu... đang có lợi ích liên quan đến công nghiệp ô tô. Rõ ràng, các đối thủ của Tesla không thể ngồi yên để Tesla ung dung vượt qua ở một thị trường với quy mô quá khổng lồ như vậy. Nên Elon sẽ phải vừa đối đầu, vừa liên kết để công ty của mình có thể phát triển đi trước nhưng không lập tức thay thế ngay các mảng trên. Quá trình đó, theo mình sẽ phải kéo dài vài chục năm tới cả trăm năm. Và trong quá trình đó mỗi khi Elon ra tay một bước thì đối thủ sẽ có một đòn phản lại và ngược lại, mỗi khi đối thủ (trong nhiều đối thủ kể trên) ra tay, Elon cũng phải có đối sách ngay lập tức. Elon chỉ cần đi trước mỗi bước tiến của (tạm gọi) "phía bên kia" một chút là đã thành công ty nghìn tỷ đô rồi.
Cái lăn tăn duy nhất của em với Tesla là việc xử lý đống acquy khổng lồ mà do các ô tô của hãng thải ra sẽ như thế nào. Em không phải chuyên ngành hóa hay ngành môi trường nên câu hỏi này vẫn hơi mông lung. Nếu không có giải pháp tốt thì việc bảo vệ môi trường (hạn chế dùng nhiên liệu hóa thạch mà ở đây là xăng dầu) mà Elon tuyên bố sẽ thành công cốc.
Acquy có đầu lậu TQ thu gom hết. Ko đủ hàng để cấp cho đầu lậu
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,188
Động cơ
428,038 Mã lực
Em vẫn tin và hy vọng Elon Musk làm được cụ ạ. Các ý tưởng của hắn toàn đi trước thời đại và có lợi cho nhân loại.
Làm kinh tế nó khác cụ ạ. Em thì không tin cụ này làm được lắm, 50-50 thôi. Anh muốn cứu vớt người khác thì anh phải khoẻ, phải cứu được chính mình đã. Có thể mọi người đang cố gắng lạc quan vào Tesla, nhưng các con số lại không phải như vậy.
 

Quán Mau 16

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705797
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
331
Động cơ
95,361 Mã lực
Trước mắt hai anh TQ Đức là người chiến thắng lớn khi giành được 2 nhà máy tỉ $ vào đất mình.

Cụ Trump cứ doạ đánh đấm làm NDT bất an, nó bê tiền ra chỗ khác đt mất.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Acquy có đầu lậu TQ thu gom hết. Ko đủ hàng để cấp cho đầu lậu
Cụ ơi, nếu vậy chỉ là đẩy chi phí môi trường từ các quốc gia phát triển về các quốc gia lạc hậu (trong đó có Việt Nam mình). Mà cụ chắc cũng biết là xử lý ác quy thải loại ở các quốc gia kém phát triển nó thô sơ, lạc hậu và gây hậu quả khủng khiếp cho tương lai (nhất là nguồn nước) như thế nào rồi đấy.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Trước mắt hai anh TQ Đức là người chiến thắng lớn khi giành được 2 nhà máy tỉ $ vào đất mình.

Cụ Trump cứ doạ đánh đấm làm NDT bất an, nó bê tiền ra chỗ khác đt mất.
Không hẳn là do Trump mà Elon có nhà máy ở hai nước này đâu cụ. Như em phân tích ở trên, Tesla động đến lợi ích của quá nhiều doanh nghiệp và các quốc gia nên Tesla phải cân bằng lại. Cụ thử nghĩ xem, nếu Tesla muốn thành công, liệu có thể bán hàng ở Trung Quốc (thị trường quá lớn về ô tô) và hợp tác Đức (quốc gia với Mec, BMW, Audi với rất nhiều lợi ích về ngành ô tô) mà không làm gì ở đó không? Câu trả lời mà ai cũng biết là chắc chắn không. Nên Elon phải làm nhà máy ở đó, tạo ra những "lợi ích" tương đối ở các quốc gia đó. Nếu không, Tesla sẽ chịu những phản kích vô cùng to lớn mà Elon không thể chịu nổi (kể cả có chính quyền Mỹ đứng sau cũng chưa chắc chịu nổi).
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,169
Động cơ
238,777 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Mỹ đúng là quốc gia sáng tạo các cụ nhỉ . Em tin tesla sẽ thành công. Hồi đầu Apple ra iPhone nhiều người cũng nghi ngờ m giờ đây chiếc dt nhỏ có thể thay thế cả máy tính trong nhiều lĩnh vực
 

Tenlaten

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-683947
Ngày cấp bằng
7/7/19
Số km
935
Động cơ
112,668 Mã lực
Tuổi
45
Amazon cũng lỗ mười mấy năm đấy cụ, cổ đông nó vẫn bơm tiền đều, giờ thì chúng nó lãi mấy chục lần. Ô nào đi tiên phong, đi trước thời đại chẳng lỗ lòi cả chục năm đầu.
Bài hút vốn thôi. Grab còn chưa biết ngày nào nhìn thấy ánh bình minh. Làm sao cụ chứng mình đk Grab sẽ chạm điểm hòa vốn trong khi những công ty tương tự vẫn đua đốt tiền? Điểm hòa nó là của tương lai và cũng có thể chẳng bao giờ tồn tại.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Làm kinh tế nó khác cụ ạ. Em thì không tin cụ này làm được lắm, 50-50 thôi. Anh muốn cứu vớt người khác thì anh phải khoẻ, phải cứu được chính mình đã. Có thể mọi người đang cố gắng lạc quan vào Tesla, nhưng các con số lại không phải như vậy.
Chuẩn cụ. 50-50 hoặc may lắm là 51-49 thôi. Mọi chuyện không dễ như nói.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top