Cảnh báo sai làn: Đường 5 kéo dài, đoạn từ Cầu Chui đến cầu Nhật Tân.

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
435
Động cơ
445,944 Mã lực
Từ ngày thông xe cầu vượt nút giao Long Biên - Cầu Chui. Em đi làm từ ĐTM Việt Hưng đến Kim Mã chạy tuyến: Từ Việt Hưng >>Savico Long Biên >>qua cầu vượt Long Biên >> Đường 5 kéo dài >>cầu Nhật Tân >> Đường Võ Chí Công >> Đường Bưởi mới >> Cầu Giấy >> Kim Mã nhanh thì hết 25'. Chậm nhất cũng chỉ mất 35' vào giờ cao điểm. Xa một tý (24km so với 12.5km) nhưng sướng hơn hẳn nếu so sánh với đường qua cầu Chương Dương (từ 40' - 60').
Hôm trước đi về đúng ngày Thần tài 10/1. Đường chiều, tầm 5:30 nên xe cộ khá đông. Hai làn trái ngoài cùng xe chạy nối đuôi nhau. Làn trong cùng chẳng thấy ai chạy, vắng hoe. Thế là em cứ một mình một ngựa 80km/h quất vun vút:D:D. Bụng cũng hơi nghi nghi. Chẳng lẽ mỗi mình thấy cái làn này:D. Điểm đặc biệt là cái làn em chạy phân biệt với các làn khác bằng vạch kẻ đứt - màu vàng. Cách vài trăm mét lại thấy có chữ gì đó ghi theo chiều dọc đường mà mấy lần đi em đều không đọc nổi:P. Thây kệ, chưa thấy mình sai điểm gì nên cứ tít thôi. Cụ nào nghĩ kệ nghĩ, hehe.
Y rằng từ nút giao Võ Văn Kiệt với QL5 đi thêm khoảng 2km, 3 -4 anh xxx thấy vợ 2 em như bắt được thần tài:D. Đổ xô ra chĩa cạp long vào mẹt, tuýt vào. Thôi bỏ bu rồi, trong bụng em đã nghĩ thầm mình sai đâu đó. Chiều vừa đi đổi con điện thoại, ví còn nhõn 150k, không đủ mời các anh ấy nước:)).
Xuống xe, sau màn chào hỏi như thông lệ. Anh xxx trẻ thông báo một loạt lỗi em vi phạm: Anh đi sai làn, cái làn này là làn dành riêng cho xe bus. Và anh mắc thêm lỗi vượt phải, anh vượt tất cả các xe đi cùng:-o.
Hóa ra cái chữ mà em không đọc nổi là chữ "XEBUS" viết theo chiều dọc. Bố khỉ. Mình cũng có tý sai rồi đây. Thế là em nhận luôn " Ừ tớ sai thật, nhưng xuống đây cậu nói mới biết là tớ sai, hihi. Chả thấy cái biển phân làn cắm ở đâu cả. Chữ viết dọc thế kia thì người điều khiển phương tiện làm sao thấy được. Thôi rút kinh nghiệm nhé. Lần sau sẽ không vi phạm nữa:D. Cậu cũng nên đề nghị cắm thêm cái biển phân làn vào, xử lý mới dễ".
Thấy có vẻ có mùi cãi nhau, đồng chí xxx đội trưởng cũng phi vào. Thôi thì hết giải thích với tranh luận với 2 đ/c về quy định với luật thế nào là vượt phải, thế nào thì phải cắm biển. 10' sau đồng chí xxx trẻ xìa giấy tờ bảo "Thôi anh đi đi, anh cãi lắm quá":x.
Túm lại là không mất tiền nhưng cũng mất thời gian. Cụ nào qua cung đường này mà chưa biết thì chú ý nhé. Tránh đi vào làn dành riêng cho xe bus - làn ngoài cùng bên phải.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Từ ngày thông xe cầu vượt nút giao Long Biên - Cầu Chui. Em đi làm từ ĐTM Việt Hưng đến Kim Mã chạy tuyến: Từ Việt Hưng >>Savico Long Biên >>qua cầu vượt Long Biên >> Đường 5 kéo dài >>cầu Nhật Tân >> Đường Võ Chí Công >> Đường Bưởi mới >> Cầu Giấy >> Kim Mã nhanh thì hết 25'. Chậm nhất cũng chỉ mất 35' vào giờ cao điểm. Xa một tý (24km so với 12.5km) nhưng sướng hơn hẳn nếu so sánh với đường qua cầu Chương Dương (từ 40' - 60').
Hôm trước đi về đúng ngày Thần tài 10/1. Đường chiều, tầm 5:30 nên xe cộ khá đông. Hai làn trái ngoài cùng xe chạy nối đuôi nhau. Làn trong cùng chẳng thấy ai chạy, vắng hoe. Thế là em cứ một mình một ngựa 80km/h quất vun vút:D:D. Bụng cũng hơi nghi nghi. Chẳng lẽ mỗi mình thấy cái làn này:D. Điểm đặc biệt là cái làn em chạy phân biệt với các làn khác bằng vạch kẻ đứt - màu vàng. Cách vài trăm mét lại thấy có chữ gì đó ghi theo chiều dọc đường mà mấy lần đi em đều không đọc nổi:P. Thây kệ, chưa thấy mình sai điểm gì nên cứ tít thôi. Cụ nào nghĩ kệ nghĩ, hehe.
Y rằng từ nút giao Võ Văn Kiệt với QL5 đi thêm khoảng 2km, 3 -4 anh xxx thấy vợ 2 em như bắt được thần tài:D. Đổ xô ra chĩa cạp long vào mẹt, tuýt vào. Thôi bỏ bu rồi, trong bụng em đã nghĩ thầm mình sai đâu đó. Chiều vừa đi đổi con điện thoại, ví còn nhõn 150k, không đủ mời các anh ấy nước:)).
Xuống xe, sau màn chào hỏi như thông lệ. Anh xxx trẻ thông báo một loạt lỗi em vi phạm: Anh đi sai làn, cái làn này là làn dành riêng cho xe bus. Và anh mắc thêm lỗi vượt phải, anh vượt tất cả các xe đi cùng:-o.
Hóa ra cái chữ mà em không đọc nổi là chữ "XEBUS" viết theo chiều dọc. Bố khỉ. Mình cũng có tý sai rồi đây. Thế là em nhận luôn " Ừ tớ sai thật, nhưng xuống đây cậu nói mới biết là tớ sai, hihi. Chả thấy cái biển phân làn cắm ở đâu cả. Chữ viết dọc thế kia thì người điều khiển phương tiện làm sao thấy được. Thôi rút kinh nghiệm nhé. Lần sau sẽ không vi phạm nữa:D. Cậu cũng nên đề nghị cắm thêm cái biển phân làn vào, xử lý mới dễ".
Thấy có vẻ có mùi cãi nhau, đồng chí xxx đội trưởng cũng phi vào. Thôi thì hết giải thích với tranh luận với 2 đ/c về quy định với luật thế nào là vượt phải, thế nào thì phải cắm biển. 10' sau đồng chí xxx trẻ xìa giấy tờ bảo "Thôi anh đi đi, anh cãi lắm quá":x.
Túm lại là không mất tiền nhưng cũng mất thời gian. Cụ nào qua cung đường này mà chưa biết thì chú ý nhé. Tránh đi vào làn dành riêng cho xe bus - làn ngoài cùng bên phải.
XXX bắt cụ lỗi vượt phải là láo rôi. Còn cụ đề nghị cắm biển cũng khó vì không có biển làn dành riêng cho xe buýt và chỉ có biển dành riêng cho xe khách.

Vạch của cụ đây:
"l) Vạch chỉ đường chuyên dùng:
- Dùng để chỉ dẫn làn đường dành riêng cho một loại xe chạy. Các loại xe khác và người đi bộ không được đi vào. Vạch phân giới hạn làn cấu tạo bằng nét đứt màu vàng dài 4m, rộng 15cm cách nhau 4m và chữ viết chỉ loại xe.
- Vạch chỉ đường chuyên dùng kể từ chỗ bắt đầu bố trí làn đường riêng, cứ qua một ngã tư lại phải viết lại chữ một lần. Nếu khoảng cách giữa các ngã tư khá dài, thì có thể viết chữ nhắc lại ở quãng giữa nét vạch, xem Vạch số 54."
 

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
435
Động cơ
445,944 Mã lực
XXX bắt cụ lỗi vượt phải là láo rôi. Còn cụ đề nghị cắm biển cũng khó vì không có biển làn dành riêng cho xe buýt và chỉ có biển dành riêng cho xe khách.

Vạch của cụ đây:
"l) Vạch chỉ đường chuyên dùng:
- Dùng để chỉ dẫn làn đường dành riêng cho một loại xe chạy. Các loại xe khác và người đi bộ không được đi vào. Vạch phân giới hạn làn cấu tạo bằng nét đứt màu vàng dài 4m, rộng 15cm cách nhau 4m và chữ viết chỉ loại xe.
- Vạch chỉ đường chuyên dùng kể từ chỗ bắt đầu bố trí làn đường riêng, cứ qua một ngã tư lại phải viết lại chữ một lần. Nếu khoảng cách giữa các ngã tư khá dài, thì có thể viết chữ nhắc lại ở quãng giữa nét vạch, xem Vạch số 54."
Cảm ơn cụ. Sao em thấy một số đường khác không có làn chuyên dụng vẫn sử dụng vạch đứt màu vàng như vậy nhỉ. Em thì hiểu là nó được sử dụng cho đường có tốc độ trên 60km/h thôi. Còn biển phân làn nó vẽ xe khách, làm thêm chữ xe buýt ở dưới là ok ngay mà. Như một số tuyến nội thành chỉ cho xe buýt chạy ấy. Chứ phi trên xe mà còn đọc được chữ trên đường nữa thì toi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cảm ơn cụ. Sao em thấy một số đường khác không có làn chuyên dụng vẫn sử dụng vạch đứt màu vàng như vậy nhỉ. Em thì hiểu là nó được sử dụng cho đường có tốc độ trên 60km/h thôi. Còn biển phân làn nó vẽ xe khách, làm thêm chữ xe buýt ở dưới là ok ngay mà. Như một số tuyến nội thành chỉ cho xe buýt chạy ấy. Chứ phi trên xe mà còn đọc được chữ trên đường nữa thì toi.
Theo cụ thì đường này có tốc độ bao nhiêu?
 

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
435
Động cơ
445,944 Mã lực
Theo cụ thì đường này có tốc độ bao nhiêu?
Em nghĩ là 80km/h cụ à. Thực ra có sự mập mờ ở đây. Đoạn QL5 kéo dài nếu tính từ phía Long Biên lại thì vẫn coi như là đường QL trong nội thị, nên tốc độ sẽ là 60km/h. Nhưng nếu đi từ Nội Bài hoặc cầu Nhật Tân rẽ xuống thì không có biển báo khu đô thị nên vẫn có thể đi 80km/h. Nên cứ vít 80 thôi. Cùng lắm là nói với xxx là em đi từ Nội Bài về rồi quay đầu lại mà chưa nhìn thấy biển hạn chế nên cứ đi 80km/h.
 

giftdeath

Xe hơi
Biển số
OF-143082
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
172
Động cơ
365,120 Mã lực
Nơi ở
Lalaland
Theo cụ thì đường này có tốc độ bao nhiêu?
Đường này ko cắm biển giới hạn tốc độ, từ nội thành đi ra cũng ko thấy biển hết khu vực đông dân cư, nếu đúng luật thì 50 cây chuối/h (sau 1/3 là 60) thôi.
Mà em thật từ hà nội đi về các hướng em chả thấy mấy đường có biển khu vực đông dân cư cả
Thực ra đường này em thấy cắm biển giới hạn tốc độ cho phép chạy 80 (1/3 lên 90) là hợp lý vì đường vắng, ko qua khu dân cư là đường quốc lộ kết nối các đường cao tốc với nhau, chủ yếu là ô tô chạy thôi.
 

giftdeath

Xe hơi
Biển số
OF-143082
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
172
Động cơ
365,120 Mã lực
Nơi ở
Lalaland
Em nghĩ là 80km/h cụ à. Thực ra có sự mập mờ ở đây. Đoạn QL5 kéo dài nếu tính từ phía Long Biên lại thì vẫn coi như là đường QL trong nội thị, nên tốc độ sẽ là 60km/h. Nhưng nếu đi từ Nội Bài hoặc cầu Nhật Tân rẽ xuống thì không có biển báo khu đô thị nên vẫn có thể đi 80km/h. Nên cứ vít 80 thôi. Cùng lắm là nói với xxx là em đi từ Nội Bài về rồi quay đầu lại mà chưa nhìn thấy biển hạn chế nên cứ đi 80km/h.
Đường võ chí công là đường có biển hạn chế tốc độ riêng. Ra khỏi đường đó theo như bt thi chạy theo tốc độ 50 hoặc 80 tuỳ khu vực bác ạ. Đường 5 kéo dài ko có biển hết khu vực đô thị, ko có biển hạn chế tốc độ nên đúng ra tốc độ 50 thôi
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,485
Động cơ
438,420 Mã lực
Mua gấp đôi đường, giảm được nửa thời gian...
 

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
435
Động cơ
445,944 Mã lực
Đường võ chí công là đường có biển hạn chế tốc độ riêng. Ra khỏi đường đó theo như bt thi chạy theo tốc độ 50 hoặc 80 tuỳ khu vực bác ạ. Đường 5 kéo dài ko có biển hết khu vực đô thị, ko có biển hạn chế tốc độ nên đúng ra tốc độ 50 thôi
Về luật mà nói thì em nghĩ không có hạn chế tốc độ chung riêng gì hết. Có cắm biển 80 thì cứ chạy tối đa được 80 cho đến khi nào gặp biển hạn chế tốc độ tiếp. Ví dụ em là tây lông. Đi từ Nội Bài về. Làm sao em biết được đâu là đường NCC đâu là đường nội thị. Thế nên em cứ theo biển em phi thôi.
Còn theo cái văn bản năm 2005 của bộ GT thì đưòng QL qua đô thị được chạy 60 rồi ạ.
 

qtonline

Xe máy
Biển số
OF-405507
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
98
Động cơ
227,780 Mã lực
Tuổi
37
Từ ngày thông xe cầu vượt nút giao Long Biên - Cầu Chui. Em đi làm từ ĐTM Việt Hưng đến Kim Mã chạy tuyến: Từ Việt Hưng >>Savico Long Biên >>qua cầu vượt Long Biên >> Đường 5 kéo dài >>cầu Nhật Tân >> Đường Võ Chí Công >> Đường Bưởi mới >> Cầu Giấy >> Kim Mã nhanh thì hết 25'. Chậm nhất cũng chỉ mất 35' vào giờ cao điểm. Xa một tý (24km so với 12.5km) nhưng sướng hơn hẳn nếu so sánh với đường qua cầu Chương Dương (từ 40' - 60').
Hôm trước đi về đúng ngày Thần tài 10/1. Đường chiều, tầm 5:30 nên xe cộ khá đông. Hai làn trái ngoài cùng xe chạy nối đuôi nhau. Làn trong cùng chẳng thấy ai chạy, vắng hoe. Thế là em cứ một mình một ngựa 80km/h quất vun vút:D:D. Bụng cũng hơi nghi nghi. Chẳng lẽ mỗi mình thấy cái làn này:D. Điểm đặc biệt là cái làn em chạy phân biệt với các làn khác bằng vạch kẻ đứt - màu vàng. Cách vài trăm mét lại thấy có chữ gì đó ghi theo chiều dọc đường mà mấy lần đi em đều không đọc nổi:P. Thây kệ, chưa thấy mình sai điểm gì nên cứ tít thôi. Cụ nào nghĩ kệ nghĩ, hehe.
Y rằng từ nút giao Võ Văn Kiệt với QL5 đi thêm khoảng 2km, 3 -4 anh xxx thấy vợ 2 em như bắt được thần tài:D. Đổ xô ra chĩa cạp long vào mẹt, tuýt vào. Thôi bỏ bu rồi, trong bụng em đã nghĩ thầm mình sai đâu đó. Chiều vừa đi đổi con điện thoại, ví còn nhõn 150k, không đủ mời các anh ấy nước:)).
Xuống xe, sau màn chào hỏi như thông lệ. Anh xxx trẻ thông báo một loạt lỗi em vi phạm: Anh đi sai làn, cái làn này là làn dành riêng cho xe bus. Và anh mắc thêm lỗi vượt phải, anh vượt tất cả các xe đi cùng:-o.
Hóa ra cái chữ mà em không đọc nổi là chữ "XEBUS" viết theo chiều dọc. Bố khỉ. Mình cũng có tý sai rồi đây. Thế là em nhận luôn " Ừ tớ sai thật, nhưng xuống đây cậu nói mới biết là tớ sai, hihi. Chả thấy cái biển phân làn cắm ở đâu cả. Chữ viết dọc thế kia thì người điều khiển phương tiện làm sao thấy được. Thôi rút kinh nghiệm nhé. Lần sau sẽ không vi phạm nữa:D. Cậu cũng nên đề nghị cắm thêm cái biển phân làn vào, xử lý mới dễ".
Thấy có vẻ có mùi cãi nhau, đồng chí xxx đội trưởng cũng phi vào. Thôi thì hết giải thích với tranh luận với 2 đ/c về quy định với luật thế nào là vượt phải, thế nào thì phải cắm biển. 10' sau đồng chí xxx trẻ xìa giấy tờ bảo "Thôi anh đi đi, anh cãi lắm quá":x.
Túm lại là không mất tiền nhưng cũng mất thời gian. Cụ nào qua cung đường này mà chưa biết thì chú ý nhé. Tránh đi vào làn dành riêng cho xe bus - làn ngoài cùng bên phải.
Cảm ơn cụ đã cung cấp cho em những kinh nghiệm thực tế. Nhiều lần em chạy xe máy đi đến đoạn giao với đường 1 chiều cũng thế. Làn đường, biển báo ko sao hiểu nổi. Thôi thì mỗi lần vấp là 1 lần được 1 bài học.
 

giftdeath

Xe hơi
Biển số
OF-143082
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
172
Động cơ
365,120 Mã lực
Nơi ở
Lalaland
Về luật mà nói thì em nghĩ không có hạn chế tốc độ chung riêng gì hết. Có cắm biển 80 thì cứ chạy tối đa được 80 cho đến khi nào gặp biển hạn chế tốc độ tiếp. Ví dụ em là tây lông. Đi từ Nội Bài về. Làm sao em biết được đâu là đường NCC đâu là đường nội thị. Thế nên em cứ theo biển em phi thôi.
Còn theo cái văn bản năm 2005 của bộ GT thì đưòng QL qua đô thị được chạy 60 rồi ạ.
Cụ lý luận vậy là sai vì biển hạn chế tốc độ tối đa (biển 127) có hiệu lực tới đường giao nhau tiếp giáp hoặc hết biển cấm. Cụ rẽ ra đường 5 kéo dài nghĩa là biển đó đã hết hiệu lực, cụ phải tuân theo tốc độ quy định trên đường QL5. Chứ không thể lấy biển báo trên đường Võ Chí Công để áp dụng cho QL5 kéo dài được cụ ạ.

Điều 27.5 "Chương 2 Hiệu lệnh điều khiển giao thông" trong QCVN 41: 2012/BGTVT ghi rõ, mời cụ tham khảo.
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số
130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;

Phần bôi đậm của cụ em không rõ lắm, cụ giới thiệu cho em văn bản đấy được không ạ?
em tìm thử thì thấy văn bản hiện hành có cái này thông tư Số: 13/2009/TT-BGTVT đang còn hiệu lực, cụ tham khảo
http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn bn php lut/View_Detail.aspx?ItemID=11795
 
Chỉnh sửa cuối:

laobo

Xe buýt
Biển số
OF-176607
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
960
Động cơ
348,793 Mã lực
Nơi ở
Cơm ăn 3 bữa
Nếu ko có biển chỉ có vạch thì sao đủ để áp lỗi sai làn ợ
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,888
Động cơ
813,472 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
xxx cũng hiểm phết, ghép bác cả vào lỗi vượt phải mới kinh, trong khi không có biển báo phân làn.
 

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
435
Động cơ
445,944 Mã lực
Gửi cụ Gift: Cụ mà làm xxx thì chết chúng em:D.
Luật pháp là thượng tôn. Nhưng luật pháp phải minh bạch và rõ ràng. Người dân có quyền làm mọi việc mà pháp luật không cấm. Cơ quan công quyền chỉ được thực thi trong khuôn khổ luật pháp qui định. Đó là nguyên tắc.
Người tham gia giao thông phải tuân thủ luật pháp. Ở đây, pháp luật chính là hệ thống biển báo, chỉ dẫn được cụ thể hoá theo Luật Giao thông ĐB. Cụ viện dẫn quy định về biển báo hạn chế tốc độ và đường giao nhau là đúng nhưng cách vận dụng thì không rõ ràng.
Theo đó, khi ra khỏi đường VCC, nếu tuyến nhánh có biển báo khu vực đông dân cư hoặc một biển hạn chế tốc độ khác. Người tham gia giao thông sẽ phải tuân thủ quy định về tốc độ tối đa theo biển báo mới đó. Nếu không có bất kỳ biển báo nào, người tham gia giao thông được quyền đi với tốc độ tối đa như của đường VCC.
Em đã ví dụ rồi. Em là Tây, hoặc tỉ dụ là dân Sài Gòn ra Hà Nội. Em không quan tâm đâu là đường VCC, đâu là đương QL5. Cứ đúng biển báo mà em chạy thôi. Cụ đừng bắt em phải nghiên cứu trước từ SG là QL 5 là đường nội thị. QL5 chỉ là nội thị khi em nhìn thấy cái biển báo.
Em nhớ là trên Of cũng có một vụ tương tự ở Hải Dương. Công an HD phạt sai, sau đó phải xin lỗi và làm việc với Sở GT cắm gấp biển khu đông dân cư ở cái đoạn từ QL 5 rẽ vào TP Hải Dương.
 

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
435
Động cơ
445,944 Mã lực
Phần bôi đậm của cụ em không rõ lắm, cụ giới thiệu cho em văn bản đấy được không ạ?
em tìm thử thì thấy văn bản hiện hành có cái này thông tư Số: 13/2009/TT-BGTVT đang còn hiệu lực, cụ tham khảo
http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn bn php lut/View_Detail.aspx?ItemID=11795
Cái quyết định em nói đến la QD 42/2005 của BGTVT. Quyết định này tương đối rõ ràng, phân định nếu Quốc lộ qua khu đông dân cư thì tốc độ tối đa là 60. Còn đường nội thị là 50. Tuy nhiên, cái 05/2007 đã thay thế cái 42/2005. Và cái 13/2009 lại thay thế 05/2007 nên tốc độ 60 không còn được áp dụng. Sau 10 năm, giờ anh # cho Come back to Sorrento rồi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đường này ko cắm biển giới hạn tốc độ, từ nội thành đi ra cũng ko thấy biển hết khu vực đông dân cư, nếu đúng luật thì 50 cây chuối/h (sau 1/3 là 60) thôi.
Mà em thật từ hà nội đi về các hướng em chả thấy mấy đường có biển khu vực đông dân cư cả
Thực ra đường này em thấy cắm biển giới hạn tốc độ cho phép chạy 80 (1/3 lên 90) là hợp lý vì đường vắng, ko qua khu dân cư là đường quốc lộ kết nối các đường cao tốc với nhau, chủ yếu là ô tô chạy thôi.
Từ 1/3/2016 max là 90km/h vì theo TT mới không có biển báo thì kể cả đường trong nội đô cứ 80-90km/h mà quất
 

KIM68

Xe hơi
Biển số
OF-374617
Ngày cấp bằng
21/7/15
Số km
189
Động cơ
249,890 Mã lực
Từ ngày thông xe cầu vượt nút giao Long Biên - Cầu Chui. Em đi làm từ ĐTM Việt Hưng đến Kim Mã chạy tuyến: Từ Việt Hưng >>Savico Long Biên >>qua cầu vượt Long Biên >> Đường 5 kéo dài >>cầu Nhật Tân >> Đường Võ Chí Công >> Đường Bưởi mới >> Cầu Giấy >> Kim Mã nhanh thì hết 25'. Chậm nhất cũng chỉ mất 35' vào giờ cao điểm. Xa một tý (24km so với 12.5km) nhưng sướng hơn hẳn nếu so sánh với đường qua cầu Chương Dương (từ 40' - 60').
Hôm trước đi về đúng ngày Thần tài 10/1. Đường chiều, tầm 5:30 nên xe cộ khá đông. Hai làn trái ngoài cùng xe chạy nối đuôi nhau. Làn trong cùng chẳng thấy ai chạy, vắng hoe. Thế là em cứ một mình một ngựa 80km/h quất vun vút:D:D. Bụng cũng hơi nghi nghi. Chẳng lẽ mỗi mình thấy cái làn này:D. Điểm đặc biệt là cái làn em chạy phân biệt với các làn khác bằng vạch kẻ đứt - màu vàng. Cách vài trăm mét lại thấy có chữ gì đó ghi theo chiều dọc đường mà mấy lần đi em đều không đọc nổi:P. Thây kệ, chưa thấy mình sai điểm gì nên cứ tít thôi. Cụ nào nghĩ kệ nghĩ, hehe.
Y rằng từ nút giao Võ Văn Kiệt với QL5 đi thêm khoảng 2km, 3 -4 anh xxx thấy vợ 2 em như bắt được thần tài:D. Đổ xô ra chĩa cạp long vào mẹt, tuýt vào. Thôi bỏ bu rồi, trong bụng em đã nghĩ thầm mình sai đâu đó. Chiều vừa đi đổi con điện thoại, ví còn nhõn 150k, không đủ mời các anh ấy nước:)).
Xuống xe, sau màn chào hỏi như thông lệ. Anh xxx trẻ thông báo một loạt lỗi em vi phạm: Anh đi sai làn, cái làn này là làn dành riêng cho xe bus. Và anh mắc thêm lỗi vượt phải, anh vượt tất cả các xe đi cùng:-o.
Hóa ra cái chữ mà em không đọc nổi là chữ "XEBUS" viết theo chiều dọc. Bố khỉ. Mình cũng có tý sai rồi đây. Thế là em nhận luôn " Ừ tớ sai thật, nhưng xuống đây cậu nói mới biết là tớ sai, hihi. Chả thấy cái biển phân làn cắm ở đâu cả. Chữ viết dọc thế kia thì người điều khiển phương tiện làm sao thấy được. Thôi rút kinh nghiệm nhé. Lần sau sẽ không vi phạm nữa:D. Cậu cũng nên đề nghị cắm thêm cái biển phân làn vào, xử lý mới dễ".
Thấy có vẻ có mùi cãi nhau, đồng chí xxx đội trưởng cũng phi vào. Thôi thì hết giải thích với tranh luận với 2 đ/c về quy định với luật thế nào là vượt phải, thế nào thì phải cắm biển. 10' sau đồng chí xxx trẻ xìa giấy tờ bảo "Thôi anh đi đi, anh cãi lắm quá":x.
Túm lại là không mất tiền nhưng cũng mất thời gian. Cụ nào qua cung đường này mà chưa biết thì chú ý nhé. Tránh đi vào làn dành riêng cho xe bus - làn ngoài cùng bên phải.
Nói thật xxx mà bỏ qua cho cụ tội đi sai làn thì khó tin lém :-?. Hay là cụ trình bầy hoàn cảnh abc rồi móc ví nốt 150k để bồi dưỡng " đầy tớ của dân" chứ giề :)).
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,264
Động cơ
423,569 Mã lực
Chắc cụ ko nhìn kỹ, e vẫn nhìn thấy chữ BUÝT mà, và chẳng xe nào chạy vào đấy cả (thi thoảng 2 làn trong đông quá thì e mượn làn đó vượt - các bạn í chỉ đứng chỗ ngã 4 thôi :D).
Đường này chỉ có 2b bị bắt nhiều vì nhảy vào trong giải phân cách cứng.
Ở đường VNG có chỗ chân đê sắp lên cầu NT nguy hiểm vãi: người đi bộ, xe đạp, trâu bò thi thoảng qua đường.
 

Binvatho

Xe hơi
Biển số
OF-345941
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
109
Động cơ
271,590 Mã lực
Thấy trên FB có cụ cảnh báo là có bắn tốc độ ở đường này rồi. Có cụ nào thêm thông tin gì ko ah?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top