[Funland] Tổng hợp các vấn đề liên quan đến Cầu Tứ Liên - Hà Nội

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,583
Động cơ
383,329 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Các cụ thông não giúp em vụ này với. Trước thấy bảo anh chủ VCL bỏ tiền ra làm, mà giờ báo đưa như này
1000003207.png

Hôm trước thì thấy có tên bài đưa cầu Tứ Liên có thể ko khởi công được vào 19/5. Nhấn vào link thì lỗi 404 😎
Em hóng quyết định/phê duyệt xây dựng cầu Tứ Liên. Còn chém "dự kiến, quy hoạch..." thì nhiều lắm rồi. :D
 

loptoxenho

Xe máy
Biển số
OF-736001
Ngày cấp bằng
14/7/20
Số km
80
Động cơ
68,981 Mã lực
Em hóng quyết định/phê duyệt xây dựng cầu Tứ Liên. Còn chém "dự kiến, quy hoạch..." thì nhiều lắm rồi. :D
Em thấy thớt bắt đầu từ năm 2016, năm nào cũng bảo khởi công trong năm, vậy là đã 9 (chín) năm rồi mà vưỡn chửa cò giề! Chắc là không đến 9 năm nửa đâu nhỉ? Viva Vin.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,598
Động cơ
825,625 Mã lực
Em hóng quyết định/phê duyệt xây dựng cầu Tứ Liên. Còn chém "dự kiến, quy hoạch..." thì nhiều lắm rồi. :D
Em nghĩ xây nhanh đấy.
Mấy hôm nay vic, vhm kịch nóc nhà. Chắc phải có tin gì mới bay cao thế được
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,804
Động cơ
593,469 Mã lực
Giờ mới khoan khảo sát địa chất được có độ 60 mũi, khoan tới dọc ngõ 310 Nghi tàm ồi,
Theo em hóng thì đền bù giải toả ko đc ý nhân dân lắm,,
Bên tay trái đi xuôi vào lấy nhiều hơn bên tay phải
Về tk thì cầu chay bên trên ngõ 310 nghi tàm, ngõ bên dưới vẫn đi lại dọc gầm cầu và nhà dân ngắm trụ cầu, cầu vượt qua cửa miệng cửa khẩu và tạo vòng xuyến đội đô tại khu đất ngã 5 thần thánh. Bên kia sông ntn thì em ko rõ
Làm gì có thông tin cầu chạy bên trên còn dân ngõ 310 đi dưới hả cụ ? Phần trên cao từ cầu xuống tít phái ngoài sông, còn vào đến khu vực 310 thì là đường trên mặt đất rồi. Đầu ngõ sẽ được mở rộng để xe vòng ra vào cầu cùng cao độ với đường Nghi Tàm, Âu cơ hiện hữu.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,258
Động cơ
791,978 Mã lực
Làm gì có thông tin cầu chạy bên trên còn dân ngõ 310 đi dưới hả cụ ? Phần trên cao từ cầu xuống tít phái ngoài sông, còn vào đến khu vực 310 thì là đường trên mặt đất rồi. Đầu ngõ sẽ được mở rộng để xe vòng ra vào cầu cùng cao độ với đường Nghi Tàm, Âu cơ hiện hữu.
em hóng thôi, nó hạ dần đấu nối vòng xoay nổi như cầu chương dương sau đó chia các tuyến về các hướng.
theo em hiểu đầu ngõ sẽ ko mở rộng đủ không gian để chia nhánh giao thông vì cửa khẩu giữ nguyên, việc cầu hạ dần và giao với ngõ 310 thì em nghĩ chắc không phải, vì: (1) luồn giao thông trên cầu rất lớn, hạ xuống mặt ngõ 310 kể cả mở thành đường là điều không tưởng để thoát, (2) hạ xuống xong các luồng phân tán ntn ? (3) hạ giao thông xuống khu vực ngoài đê là hành lang thoát lũ cũng là không thể, 20 năm mới có trận lụt như năm vừa qua, chả nhẽ nước dâng thi dừng đi qua lại.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,258
Động cơ
791,978 Mã lực
Đường vđ1 Âu Xơ -Yên Phụ mà không mở rộng x2 lên thì sẽ tắc nghẽn nặng, hiện nay đoạn chỗ chợ Hoa Quảng An và dốc Thanh Niên đã rất hay tắc rồi

phương án nghiên cứu ngày xưa vượt miệng đê xong chui hầm, từ hầm phân tải đi ra các nút giao rồi chui lên :)) em thấy hạp lý :) đỡ đền bù giải tỏa , gây ảnh hưởng snh hoạt người dân
 

Bo_Tun

Xe buýt
Biển số
OF-2735
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
679
Động cơ
574,395 Mã lực
Em thấy thớt bắt đầu từ năm 2016, năm nào cũng bảo khởi công trong năm, vậy là đã 9 (chín) năm rồi mà vưỡn chửa cò giề! Chắc là không đến 9 năm nửa đâu nhỉ? Viva Vin.
Năm 2008 em mua miếng an cư ở Tứ Liên đã có thông tin 'sau này làm cầu' rồi cụ ạ. Nghe cò với các anh buôn đất võ mồm thì đổ thóc giống ra mà ăn
 

Bo_Tun

Xe buýt
Biển số
OF-2735
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
679
Động cơ
574,395 Mã lực
em hóng thôi, nó hạ dần đấu nối vòng xoay nổi như cầu chương dương sau đó chia các tuyến về các hướng.
theo em hiểu đầu ngõ sẽ ko mở rộng đủ không gian để chia nhánh giao thông vì cửa khẩu giữ nguyên, việc cầu hạ dần và giao với ngõ 310 thì em nghĩ chắc không phải, vì: (1) luồn giao thông trên cầu rất lớn, hạ xuống mặt ngõ 310 kể cả mở thành đường là điều không tưởng để thoát, (2) hạ xuống xong các luồng phân tán ntn ? (3) hạ giao thông xuống khu vực ngoài đê là hành lang thoát lũ cũng là không thể, 20 năm mới có trận lụt như năm vừa qua, chả nhẽ nước dâng thi dừng đi qua lại.
Lần gần nhất em nghe (5 năm trước) là hạ dần theo vòng xoay qua cửa khẩu. Trên Chợ giời nhà mình đợt trước có cụ hay rao bán miếng đất 300m2 ở ngõ 310 Nghi Tàm là nhà bị lấy 1/3 cho phương án này
 

Lạc Lạc 2008

Xe tải
Biển số
OF-855708
Ngày cấp bằng
22/3/24
Số km
265
Động cơ
7,813 Mã lực
Em có nghe đến Dự án sẽ làm Cầu này từ 6-7 năm trước; Nhưng hiện tại thiếu thông tin. Có cụ nào biết rõ cho em biết với ạ.
Nếu có bản thiết kế thì càng tốt ạ.
Cảm ơn các cụ đã quan tâm.
Ôi, lại có cụ nào Khảo cổ đúng thời điểm thế nhờ :))
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,583
Động cơ
383,329 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em nghĩ xây nhanh đấy.
Mấy hôm nay vic, vhm kịch nóc nhà. Chắc phải có tin gì mới bay cao thế được
Xây bằng truyền thông thì nhanh, cứ 5 củ lại có bài "sắp xây, cuối năm khởi công..." mà :D
Em thấy thớt bắt đầu từ năm 2016, năm nào cũng bảo khởi công trong năm, vậy là đã 9 (chín) năm rồi mà vưỡn chửa cò giề! Chắc là không đến 9 năm nửa đâu nhỉ? Viva Vin.
 

hiepchiken82

Xe điện
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,060
Động cơ
583,289 Mã lực
nếu mà xây cầu thì dân xung quanh khu vực chân cầu chỉ có khổ chứ sung sướng j đâu
 

Bo_Tun

Xe buýt
Biển số
OF-2735
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
679
Động cơ
574,395 Mã lực
nếu mà xây cầu thì dân xung quanh khu vực chân cầu chỉ có khổ chứ sung sướng j đâu
Cũng không hẳn cụ ạ. Đoạn dưới cầu sẽ để làm không gian cây xanh và công cộng, như cầu Nhật Tân bây giờ. Những nhà không bị giải tỏa sẽ nằm ngay khu vực này
 

phohien035

Xe tăng
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
1,072
Động cơ
67,975 Mã lực
Tuổi
36
em hóng thôi, nó hạ dần đấu nối vòng xoay nổi như cầu chương dương sau đó chia các tuyến về các hướng.
theo em hiểu đầu ngõ sẽ ko mở rộng đủ không gian để chia nhánh giao thông vì cửa khẩu giữ nguyên, việc cầu hạ dần và giao với ngõ 310 thì em nghĩ chắc không phải, vì: (1) luồn giao thông trên cầu rất lớn, hạ xuống mặt ngõ 310 kể cả mở thành đường là điều không tưởng để thoát, (2) hạ xuống xong các luồng phân tán ntn ? (3) hạ giao thông xuống khu vực ngoài đê là hành lang thoát lũ cũng là không thể, 20 năm mới có trận lụt như năm vừa qua, chả nhẽ nước dâng thi dừng đi qua lại.
Nó xuống chính từ ngoài đê cơ cụ ạ. Còn đường ngõ 310 chỉ là 1 đường dẫn cho Nghi Tàm, An Dương lên cầu thôi. Chứ làm như Chương dương thì GPMB làm vòng xoay cũng kinh đấy. Chưa kể làm vòng xoay ra tận ngoài đường Nghi Tàm, AD sẽ phá vỡ cảnh quan ....
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,697
Động cơ
1,325,388 Mã lực
Cũng không hẳn cụ ạ. Đoạn dưới cầu sẽ để làm không gian cây xanh và công cộng, như cầu Nhật Tân bây giờ. Những nhà không bị giải tỏa sẽ nằm ngay khu vực này
Được như Nhật Tân thì tốt, chỉ sợ nhỉnh hơn Chương Dương đôi chút.
 

Manhlinh9x

Xe tải
Biển số
OF-579080
Ngày cấp bằng
13/7/18
Số km
358
Động cơ
141,645 Mã lực
Tuổi
32
Chắc đấu nói chính vào đường đê mới
 

Bo_Tun

Xe buýt
Biển số
OF-2735
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
679
Động cơ
574,395 Mã lực
Được như Nhật Tân thì tốt, chỉ sợ nhỉnh hơn Chương Dương đôi chút.
Trước em thấy bảo làm đường rộng 60m chỗ đường Đê Quai, và công viên từ chỗ ngõ 310 Nghi Tàm hắt sang ngõ 76 An Dương. Nếu đúng như thế thì sẽ đẹp hơn Nhật Tân
 

Bo_Tun

Xe buýt
Biển số
OF-2735
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
679
Động cơ
574,395 Mã lực
Vậy là nút giao đường dẫn đầu cầu với Nghi Tàm là khác mức, và vẫn mở rộng cửa khẩu cho đường gom.

Em vẫn chưa hiểu sẽ tổ chức giao thông kiểu gì để khỏi thành điểm đen ùn tắc chỗ này, vì các đường thoát hiện tại là Âu Cơ và đoạn Nghi Tàm cắt Thanh Niên đều đang có mật độ xe rất cao rồi.

Liệu cầu này có ưu tiên cao đến mức phải nhất quyết khởi công vào 19/5 không, trong khi mấy cây cầu trên vành đai 4 giúp khép tuyến, giảm tải cho vành đai 3 và phần nào giãn dân nội đô ra các khu vực ngoại thành thì đang treo lần 1, hướng tới lần thứ n
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top