[Funland] Cầu Tứ Liên nối Tây Hồ với Đông Hội, Đông Anh

anh kao

Xì hơi lốp
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,092
Động cơ
149,806 Mã lực
nó giải quyết dc rất nhiều thứ hơn là xây cầu tứ liên: rẻ hơn vs tốn ít chi phí đèn bù hơn; giảm tải cho vđ 3; khơi thông cho các bđs phía tây.
- Em chẳng hiểu sao đi xây cầu này trước, trong khi đáng nhẽ xây cái đg vành đai 3.5 và cầu Thường Tín hoặc Mễ Sở cần ưu tiên làm trước.
- Lượng xe đi phía bắc quá ít còn như cầu nối giữa đậu lộ thăng long+ QL1+ ct pháp vân -> ct đi Hải phòng ra cảng quá đông.
- buồn cười khi dân số tập trung chủ yếu phía nam và đông, nhu cầu ra cảng biển xuất khẩu hàng hóa chủ yếu từ Tây sang đông thì lại đi xây cầu lên phía bắc nhu cầu ít hơn hẳn
 

Alex0301

Xe tải
Biển số
OF-829449
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
247
Động cơ
1,934 Mã lực
Tuổi
40
- Em chẳng hiểu sao đi xây cầu này trước, trong khi đáng nhẽ xây cái đg vành đai 3.5 và cầu Thường Tín hoặc Mễ Sở cần ưu tiên làm trước.
- Lượng xe đi phía bắc quá ít còn như cầu nối giữa đậu lộ thăng long+ QL1+ ct pháp vân -> ct đi Hải phòng ra cảng quá đông.
- buồn cười khi dân số tập trung chủ yếu phía nam và đông, nhu cầu ra cảng biển xuất khẩu hàng hóa chủ yếu từ Tây sang đông thì lại đi xây cầu lên phía bắc nhu cầu ít hơn hẳn
Có vành đai 4. Hồng Hà và Mễ Sở nữa mà bạn. 2 cầu này cũng sớm làm để 2027 thông vành đai 4.
 

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
913
Động cơ
160,723 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
- Em chẳng hiểu sao đi xây cầu này trước, trong khi đáng nhẽ xây cái đg vành đai 3.5 và cầu Thường Tín hoặc Mễ Sở cần ưu tiên làm trước.
- Lượng xe đi phía bắc quá ít còn như cầu nối giữa đậu lộ thăng long+ QL1+ ct pháp vân -> ct đi Hải phòng ra cảng quá đông.
- buồn cười khi dân số tập trung chủ yếu phía nam và đông, nhu cầu ra cảng biển xuất khẩu hàng hóa chủ yếu từ Tây sang đông thì lại đi xây cầu lên phía bắc nhu cầu ít hơn hẳn
Đường 3.5 (nút giao ĐLTL) vs đoạn chưa xong làm song song vs cầu này mà cụ (chắc để cùng lúc đồng bộ luôn) như vậy là vđ 3.5 vs vđ 4 xong là giảm tải tốt cho vđ 3 r
 

Alex0301

Xe tải
Biển số
OF-829449
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
247
Động cơ
1,934 Mã lực
Tuổi
40
Sao dạo này báo chí đưa tin cầu Tứ Liên nhiều thế các cụ nhỉ. Có diễn biến làm sớm ạ?
 

anphudong

Xe buýt
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
923
Động cơ
111,226 Mã lực
Tuổi
33
:D Vln,nghe thấy quen quen!
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,220
Động cơ
357,833 Mã lực
- Em chẳng hiểu sao đi xây cầu này trước, trong khi đáng nhẽ xây cái đg vành đai 3.5 và cầu Thường Tín hoặc Mễ Sở cần ưu tiên làm trước.
- Lượng xe đi phía bắc quá ít còn như cầu nối giữa đậu lộ thăng long+ QL1+ ct pháp vân -> ct đi Hải phòng ra cảng quá đông.
- buồn cười khi dân số tập trung chủ yếu phía nam và đông, nhu cầu ra cảng biển xuất khẩu hàng hóa chủ yếu từ Tây sang đông thì lại đi xây cầu lên phía bắc nhu cầu ít hơn hẳn
E nghĩ mỗi cầu đều có nhiệm vụ riêng thôi cụ. Mấy cầu thuộc dự án VĐ 3.5 và VĐ 4 thì chắc chắn sẽ phải làm để cùng hoàn thiện thông tuyến. Còn cầu TL này làm để tận dụng phát triển quỹ đất sạch, rộng hiếm hoi còn sót lại gần nội đô nhất thôi ạ
 
Biển số
OF-806311
Ngày cấp bằng
3/3/22
Số km
31
Động cơ
6,606 Mã lực
Tuổi
29
Năm nay chắc xây cầu tứ liên rồi, thấy mấy ngày nay báo chí rầm rộ lắm
 

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
435
Động cơ
445,984 Mã lực
Năm nay chắc xây cầu tứ liên rồi, thấy mấy ngày nay báo chí rầm rộ lắm
]
Công nghệ thổi đó cụ ạ. Cầu này trước định BT bởi Sun. Giờ bỏ BT rồi, ban GT Hà Nội còn đang làm báo cáo chuyển nguồn vốn công lên TP. Để đến lúc bố trí được vốn để triển khai chắc tính thêm vài năm nữa là nhẹ. Hiện tại chỉ VĐ4 và Thượng Cát là đã được ghi vốn thôi.
 

Alex0301

Xe tải
Biển số
OF-829449
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
247
Động cơ
1,934 Mã lực
Tuổi
40
Năm nay chắc xây cầu tứ liên rồi, thấy mấy ngày nay báo chí rầm rộ lắm
Đang làm nghiên cứu khả thi. Em đoán có BOT vốn Trung quốc (Tập Đoàn Thái Bình Dương), hoặc có cơ chế đặc biệt (theo luật Thủ đô sắp được duyệt) cho Hà Nội vay vốn để làm đường sắt đô thị (như tuyến số 5) và làm Cầu Tứ Liên.
 

7usd

Xe điện
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
4,498
Động cơ
479,234 Mã lực
Đang làm nghiên cứu khả thi. Em đoán có BOT vốn Trung quốc (Tập Đoàn Thái Bình Dương), hoặc có cơ chế đặc biệt (theo luật Thủ đô sắp được duyệt) cho Hà Nội vay vốn để làm đường sắt đô thị (như tuyến số 5) và làm Cầu Tứ Liên.
Phải xây nhanh. Vin xây Cổ loa rồi. Nói chung cứ dính đến Vin là nhanh.
 

minhvan

Xe tải
Biển số
OF-465399
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
314
Động cơ
203,741 Mã lực
Cò thổi trên tiktok vs ytb thôi.
Dự án gia cố đê mạn ĐA nó cũng bảo là đang san lấp làm cầu TL.
Lạy luôn
Lúc nào chả ra rả sắp xây,năm nay HN chỉ khởi công 4 cây cầu VP,TC và 2 cầu VĐ4 là HH,MS.còn các info các cây cầu khác đều ko có cơ sở.
 

Alex0301

Xe tải
Biển số
OF-829449
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
247
Động cơ
1,934 Mã lực
Tuổi
40
Lúc nào chả ra rả sắp xây,năm nay HN chỉ khởi công 4 cây cầu VP,TC và 2 cầu VĐ4 là HH,MS.còn các info các cây cầu khác đều ko có cơ sở.
Hà Nội đang chuẩn bị Báo cáo nghiên cứu khả thi nên truyền thông đưa tin dần như thế. Cái khó khăn nhất là huy động vốn thì người ta cũng tính là Kỳ họp thứ 7 tới của Quốc Hội sẽ thông qua Luật thủ đô. Trong luật này sẽ trao cho HN rất nhiều quyền để huy động vốn : Được tự quyết định chủ trương đầu tư (không cần báo cáo QH) cho dự án dưới 20 nghìn tỷ (như cầu Tứ Liên), được thực hiện hình thức Đổi đất lấy hạ tầng (BT),... Nếu bác để ý thì Vinaconex và Tập đoàn Thái Bình Dương (TBD) đang cùng HN nghiên cứu đường sắt số 5 và cầu Tứ Liên, trong đó cầu Tứ Liên khả năng sẽ làm BT hoặc BOT với đối tác Vinaconex và TBD. Chủ tịch Quốc hội vừa thăm Trung Quốc, có tiếp Chủ tịch tập đoàn TBD, có nói là tháng tới họp QH sẽ thông qua Luật thủ đô,...
 

Tung Anh 1401

Xe đạp
Biển số
OF-856102
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
45
Động cơ
621 Mã lực
Tuổi
38
Hà Nội đang chuẩn bị Báo cáo nghiên cứu khả thi nên truyền thông đưa tin dần như thế. Cái khó khăn nhất là huy động vốn thì người ta cũng tính là Kỳ họp thứ 7 tới của Quốc Hội sẽ thông qua Luật thủ đô. Trong luật này sẽ trao cho HN rất nhiều quyền để huy động vốn : Được tự quyết định chủ trương đầu tư (không cần báo cáo QH) cho dự án dưới 20 nghìn tỷ (như cầu Tứ Liên), được thực hiện hình thức Đổi đất lấy hạ tầng (BT),... Nếu bác để ý thì Vinaconex và Tập đoàn Thái Bình Dương (TBD) đang cùng HN nghiên cứu đường sắt số 5 và cầu Tứ Liên, trong đó cầu Tứ Liên khả năng sẽ làm BT hoặc BOT với đối tác Vinaconex và TBD. Chủ tịch Quốc hội vừa thăm Trung Quốc, có tiếp Chủ tịch tập đoàn TBD, có nói là tháng tới họp QH sẽ thông qua Luật thủ đô,...
Tất nhiên là sẽ làm cầu TL, nhưng chắc chắn là không thể khởi công trong năm nay.
 

Alex0301

Xe tải
Biển số
OF-829449
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
247
Động cơ
1,934 Mã lực
Tuổi
40
Tất nhiên là sẽ làm cầu TL, nhưng chắc chắn là không thể khởi công trong năm nay.
Mình cũng nghĩ là không khởi công năm nay. Nhanh thì kịp phê duyệt dự án. Nhưng khởi công 2025 vẫn là OK. Vin sắp làm Vin Cổ Loa nên mình nghĩ nó cũng có khả năng "tác động" chính sách để sớm làm cầu Tứ Liên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top