[Funland] Cây xăng phải xuất hóa đơn - Liệu lần này có xong không nhỉ

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,570
Động cơ
189,357 Mã lực
Tuổi
44
Lần 1: Công điện 1284/CĐ-TTg ngày 1/12/2023 về tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, Thủ tướng yêu cầu trong tháng 12/2023, các đơn vị kinh doanh xăng dầu lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế.

Lần 2: Tại Nghị quyết ngày 5/3, Chính phủ yêu cầu các địa phương phối hợp với cơ quan thuế xử lý các doanh nghiệp đến hết ngày 31/3 chưa triển khai việc xuất hóa đơn này. Chế tài xử lý nặng nhất là yêu cầu doanh nghiệp vi phạm tạm dừng hoạt động, thu hồi giấy phép, chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,480
Động cơ
587,692 Mã lực
E ko rõ về mặt quản lý thuế má thì có hiệu quả (tránh thất thoát) hơn không, sợ đầu ra tăng rồi đầu vào cũng tăng theo thì chả khác gì nhau.
Nhưng vụ này và vụ máy tính tiền siêu thị thì mấy đơn vị cung cấp giải pháp phát hành và truyền dẫn dữ liệu ăn đủ, tính sơ sơ tự nhiên doanh thu năm thêm vài trăm tỏi rơi vào đầu :D
 

duongphong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
4,839
Động cơ
246,809 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em thấy vài tháng lại có cái tài khoản khác. Hoặc mỗi trụ bơm xăng có 1 tài khoản riêng :D
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,131
Động cơ
132,312 Mã lực
Hô hào là việc ở trển, làm hay o là việc của tớ :D
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,812
Động cơ
790,856 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì cơ quan thuế phải chấp nhận hóa đơn không có biển số xe, như vé thăm quan thôi chẳng hạn. Chứ bắt xếp hàng ghi biển số từng xe xuất hóa đơn mới được khấu trừ thuế thì chết dân.
 

vim732000

Xe buýt
Biển số
OF-585640
Ngày cấp bằng
17/8/18
Số km
819
Động cơ
145,420 Mã lực
Đi một vòng, cây nào k xuất HĐ phạt 50 củ và cấm bán cho đến khi khắc phục xong. Đảm bảo 2 tháng là ngoan như cún con. VN nói chung tuyên truyền k ăn thua, cứ phang thẳng ví là thành công.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,842
Động cơ
596,484 Mã lực
Giá xăng dầu bán ra thì NN quy định, đầu vào thì DN đầu mối quyết định, chi phí của cửa hàng bán lẻ chỉ có thế, tiền đâu mà lắp hệ thống hoá đơn? Cái này cơ quan QL phải tháo gỡ cho DN bán lẻ.
 

PenII

Xe tải
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
466
Động cơ
42,132 Mã lực
em ủng hộ , đổ cây nhà nước thì đông đổ cây tư nhân cảm giác như bị ăn chặn 10% , rõ ràng trong ống vẫn còn xăng mà 1 là ra đất ra xe, 2 hoặc nằm yên trong vòi, cần thanh toán qua chuyển khoản
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,781
Động cơ
39,282 Mã lực
Tuổi
23
Lần 1: Công điện 1284/CĐ-TTg ngày 1/12/2023 về tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, Thủ tướng yêu cầu trong tháng 12/2023, các đơn vị kinh doanh xăng dầu lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế.

Lần 2: Tại Nghị quyết ngày 5/3, Chính phủ yêu cầu các địa phương phối hợp với cơ quan thuế xử lý các doanh nghiệp đến hết ngày 31/3 chưa triển khai việc xuất hóa đơn này. Chế tài xử lý nặng nhất là yêu cầu doanh nghiệp vi phạm tạm dừng hoạt động, thu hồi giấy phép, chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.
Tôi thì thấy các đồng chí trên trển không nêu được rõ ràng lý do cần làm như thế.
Tại sao mấy anh Dầu cần Hoá đơn cho từng lần bán hàng, trong khi các anh khác không cần ngay?
Tại sao không để cuối ngày, thậm chí cuối tuần => Làm 1 cái Hoá đơn to?

Nó tương tự cái vụ hợp pháp hoá Oánh tá lả: Không quản được thì cấm.
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,281
Động cơ
452,505 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng nghe chuyện này lâu lâu rồi, có lần e thử hỏi vui vui ở cây xăng Petro hẳn hoi nhưng nhân viên cũng vui vẻ trả lời là chưa đáp ứng ngay đc, nhất là với các xe máy 50k xếp kín cây xăng thì ko hiểu thời gian xuất hóa đơn kiểu gì??? thậm trí có xuất cho họ thì họ cũng vứt đi (giống như hóa đơn rút tiền ở ATM)....
 

Rookies

Xe buýt
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
762
Động cơ
27,215 Mã lực
E ko rõ về mặt quản lý thuế má thì có hiệu quả (tránh thất thoát) hơn không, sợ đầu ra tăng rồi đầu vào cũng tăng theo thì chả khác gì nhau.
Nhưng vụ này và vụ máy tính tiền siêu thị thì mấy đơn vị cung cấp giải pháp phát hành và truyền dẫn dữ liệu ăn đủ, tính sơ sơ tự nhiên doanh thu năm thêm vài trăm tỏi rơi vào đầu :D
Vụ hoá đơn này hành doanh nghiệp là chính!
Cứ thu mẹ nó phế 10% sale tax như bọn tư bẩn - vứt cái VAT lởm khởm bị lợi dụng hoàn bao năm đi.

Sale tax 10% vào thẳng túi nhà nước. In hay không in hoá đơn quan tâm choá gì. Cứ có phát sinh mua bán là có phế 10%
 

PenII

Xe tải
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
466
Động cơ
42,132 Mã lực
hoá đơn xuất tự động chắc làm được chứ , viết gì, viết chữ j :))
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,480
Động cơ
587,692 Mã lực
Tôi thì thấy các đồng chí trên trển không nêu được rõ ràng lý do cần làm như thế.
Tại sao mấy anh Dầu cần Hoá đơn cho từng lần bán hàng, trong khi các anh khác không cần ngay?
Tại sao không để cuối ngày, thậm chí cuối tuần => Làm 1 cái Hoá đơn to?

Nó tương tự cái vụ hợp pháp hoá Oánh tá lả: Không quản được thì cấm.
Về lý thuyết thì xuất trực tiếp từng lần là cũng để tránh gian lận đó cụ. Ví dụ cây xăng ngày bán ra 100 lít, lần nào xuất lần đó là xong, lượng nhập (hoá đơn vào) với lượng bán (hoá đơn cho khách) = nhau. Còn như hiện tại thì cuối tháng, cuối kỳ ông A, B nào đó vẫn xin đc hoá đơn vài triệu cho đến vài chục triệu, vì cửa hàng lúc nào cũng dư cả tấn hoá đơn chưa xuất. Điển hình nhất là các cty hay lấy khống hoá đơn xăng dầu để hợp thức hoá các khoản khoán xe, thuê xe cho nhân viên để giảm thuế thu nhập cá nhân. Rồi các cty vận tải thay vì tháng chỉ hết vài trăm triệu tiền xăng, thì có thể phù phép thành vài tỷ để tăng chi phí đầu vào,...
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,812
Động cơ
790,856 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ nên xuất hóa đơn điện tử, ai cần thì mới in ra, CQT vẫn theo dõi được mà các DN bán lẻ không bị đội chi phí lên nhiều.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,076
Động cơ
131,824 Mã lực
Thì cơ quan thuế phải chấp nhận hóa đơn không có biển số xe, như vé thăm quan thôi chẳng hạn. Chứ bắt xếp hàng ghi biển số từng xe xuất hóa đơn mới được khấu trừ thuế thì chết dân.
Xuất ko có biển số cũng được chứ nhỉ, mấy năm đầu vậy đã
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,037
Động cơ
1,330,829 Mã lực
Thay vào đó áp phần mềm kiểm soát lượng bán ra kết nối với Thuế là đc.
 

rgbhis

Xe tăng
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1,867
Động cơ
507,635 Mã lực
E cũng nghe chuyện này lâu lâu rồi, có lần e thử hỏi vui vui ở cây xăng Petro hẳn hoi nhưng nhân viên cũng vui vẻ trả lời là chưa đáp ứng ngay đc, nhất là với các xe máy 50k xếp kín cây xăng thì ko hiểu thời gian xuất hóa đơn kiểu gì??? thậm trí có xuất cho họ thì họ cũng vứt đi (giống như hóa đơn rút tiền ở ATM)....
Đúng yêu cầu nhà nước là cứ bóp cò thì xuất hóa đơn, có cảm biến gắn vào vòi bơm xăng để đong chính xác lượng xăng vừa bơm.
Hóa đơn ở đây phải hiểu là hóa đơn điện tử, có thông tin dữ liệu trong hệ thống, còn người mua có lấy bản giấy hay ko thì kệ thôi cụ.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,781
Động cơ
39,282 Mã lực
Tuổi
23
Về lý thuyết thì xuất trực tiếp từng lần là cũng để tránh gian lận đó cụ. Ví dụ cây xăng ngày bán ra 100 lít, lần nào xuất lần đó là xong, lượng nhập (hoá đơn vào) với lượng bán (hoá đơn cho khách) = nhau. Còn như hiện tại thì cuối tháng, cuối kỳ ông A, B nào đó vẫn xin đc hoá đơn vài triệu cho đến vài chục triệu, vì cửa hàng lúc nào cũng dư cả tấn hoá đơn chưa xuất. Điển hình nhất là các cty hay lấy khống hoá đơn xăng dầu để hợp thức hoá các khoản khoán xe, thuê xe cho nhân viên để giảm thuế thu nhập cá nhân. Rồi các cty vận tải thay vì tháng chỉ hết vài trăm triệu tiền xăng, thì có thể phù phép thành vài tỷ để tăng chi phí đầu vào,...
Liên quan Vận tải, họ xài dầu diesel là chính mà bác.
Nên lấy Hóa đơn dầu, gần như không thể.

Cái tôi thấy có thể áp dụng, là như này:
+ Tổng hợp độ 100-200 tờ hóa đơn bán lẻ, xuất 1 Hóa đơn to, cho Khách vãng lai.
Cái này, siêu thị đang làm thế. Như BigC thì tôi thấy:
Bác cần Hóa đơn => ra trình Hóa đơn bán lẻ, họ xuất Hóa đơn GTGT, và thu lại tờ bán lẻ đó.

Cuối ngày, nó gộp toàn bộ Hóa đơn bán lẻ dư thừa - ngoại trừ cái tờ của bác ở trên -, xuất 1 Hóa đơn GTGT to.
Hoàn toàn không thiếu gì cách để làm, làm chuẩn, đơn giản với các bên.
Tuy nhiên, cách làm ấy hoàn toàn không hiệu quả, tất nhiên.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,812
Động cơ
790,856 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xuất ko có biển số cũng được chứ nhỉ, mấy năm đầu vậy đã
Thì muốn nhanh CQT phải chấp nhận khi quyêt toán, chứ chỉ muốn vừa kiểm soát vừa nhàn cho mình thì CQT khôn hơn c hó cụ ạ, lúc đấy chỉ khổ dân xếp hàng đổ xăng thôi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,570
Động cơ
189,357 Mã lực
Tuổi
44
Tìm hiểu kỹ hơn thì bản chất nó là "Thay vào đó áp phần mềm kiểm soát lượng bán ra kết nối với Thuế là đc."
Và được gọi là hóa đơn điện tử.

Cái hóa đơn này không cần in ra. Ai muốn lấy thì bảo cây xăng họ in cho thôi. Còn mỗi lần bấm vòi bao nhiêu thì đó gọi là 1 cái hóa đơn cho bên thuế.
Làm thế nghĩa là thuế nắm được con số bán ra qua vòi. Và có số liệu để so với số lượng mua vào.
Như thế sẽ tránh được tình trạng mua vào có hóa đơn 1 tấn, bán ra qua vòi 3 tấn, nhưng vì "cuối ngày/tuần/tháng xuất một cái hóa đơn to" nên cái hóa đơn to ấy rất phù hợp với cái hóa đơn đầu vào 1 tấn ạ.
Nghĩa là cây xăng không mua lậu, bán lậu được nữa.

Về chi phí thì cần bổ sung phần mềm (vì đa số phần cứng đều tương thích) để kết nối cái dữ liệu mỗi lần bơm vào phần mền hóa đơn và kết nối vào hệ thống tính thuế. Và chi phí duy trì kết nối/tính toán cho mỗi lần bấm vòi ấy nó vào khoảng 50 đồng/lần (không phụ thuộc vào khối lượng bơm của lần ấy, nghĩa là mua 1 lần nửa lít hay nửa tấn thì chi phí cho cái hóa đơn ấy đều là khoảng 50 đồng)

các doanh nghiệp đang kêu các khó khăn là chi phí mua cây mới, chi phí phần mềm, chi phí duy trì..... đến cả tỷ, trong đó thay cây đến cả 300-500 triệu. Nhưng thực tế HẦU HẾT, chỉ còn rất rất ít cây ở vùng xa xôi lắm mới không tương thích nên việc bắt buộc phải thay là không chính xác.
Một số thông tin mỗi hóa đơn mất 300 đồng cũng không chính xác.
Việc phải tác động vào cây đã được niêm phong là sai cũng không được thuyết phục lắm, vì việc tác động đó là có lý do chính đáng, tác động xong cần thì niêm phong lại như là sau 1 lần bảo dưỡng thôi.

Lý do chính có nhẽ là nếu xong hóa đơn điện tử thì đầu vào và đầu ra khó khớp nhau nếu vẫn làm ăn như cũ.

Giá xăng dầu bán ra thì NN quy định, đầu vào thì DN đầu mối quyết định, chi phí của cửa hàng bán lẻ chỉ có thế, tiền đâu mà lắp hệ thống hoá đơn? Cái này cơ quan QL phải tháo gỡ cho DN bán lẻ.
Tôi thì thấy các đồng chí trên trển không nêu được rõ ràng lý do cần làm như thế.
Tại sao mấy anh Dầu cần Hoá đơn cho từng lần bán hàng, trong khi các anh khác không cần ngay?
Tại sao không để cuối ngày, thậm chí cuối tuần => Làm 1 cái Hoá đơn to?

Nó tương tự cái vụ hợp pháp hoá Oánh tá lả: Không quản được thì cấm.
E cũng nghe chuyện này lâu lâu rồi, có lần e thử hỏi vui vui ở cây xăng Petro hẳn hoi nhưng nhân viên cũng vui vẻ trả lời là chưa đáp ứng ngay đc, nhất là với các xe máy 50k xếp kín cây xăng thì ko hiểu thời gian xuất hóa đơn kiểu gì??? thậm trí có xuất cho họ thì họ cũng vứt đi (giống như hóa đơn rút tiền ở ATM)....
Vụ hoá đơn này hành doanh nghiệp là chính!
Cứ thu mẹ nó phế 10% sale tax như bọn tư bẩn - vứt cái VAT lởm khởm bị lợi dụng hoàn bao năm đi.

Sale tax 10% vào thẳng túi nhà nước. In hay không in hoá đơn quan tâm choá gì. Cứ có phát sinh mua bán là có phế 10%
hoá đơn xuất tự động chắc làm được chứ , viết gì, viết chữ j :))
Về lý thuyết thì xuất trực tiếp từng lần là cũng để tránh gian lận đó cụ. Ví dụ cây xăng ngày bán ra 100 lít, lần nào xuất lần đó là xong, lượng nhập (hoá đơn vào) với lượng bán (hoá đơn cho khách) = nhau. Còn như hiện tại thì cuối tháng, cuối kỳ ông A, B nào đó vẫn xin đc hoá đơn vài triệu cho đến vài chục triệu, vì cửa hàng lúc nào cũng dư cả tấn hoá đơn chưa xuất. Điển hình nhất là các cty hay lấy khống hoá đơn xăng dầu để hợp thức hoá các khoản khoán xe, thuê xe cho nhân viên để giảm thuế thu nhập cá nhân. Rồi các cty vận tải thay vì tháng chỉ hết vài trăm triệu tiền xăng, thì có thể phù phép thành vài tỷ để tăng chi phí đầu vào,...
Thay vào đó áp phần mềm kiểm soát lượng bán ra kết nối với Thuế là đc.
Đúng yêu cầu nhà nước là cứ bóp cò thì xuất hóa đơn, có cảm biến gắn vào vòi bơm xăng để đong chính xác lượng xăng vừa bơm.
Hóa đơn ở đây phải hiểu là hóa đơn điện tử, có thông tin dữ liệu trong hệ thống, còn người mua có lấy bản giấy hay ko thì kệ thôi cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top