Đánh giá CB650R 2019

lookati

Xe tải
Biển số
OF-23590
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
375
Động cơ
496,660 Mã lực
Nơi ở
Bắc Thủ đô các cụ nhé.
Em xin chia sẻ sơ bộ cảm nhận của em ạ:
Ưu điểm:
+ Dáng quá đẹp, cụ mặc đồ thun hay công sở đều đẹp. Các cụ trung tuổi cưỡi em nó sẽ không bị nói là nổi loạn.
+ Máy mượt, mát, pô zin nghe hay.
+ Phấn khích khi lên tua máy cao.
Nhược điểm:
+ Yên cứng, ngồi lâu ê mông, người ngồi sau cũng không thoải mái bằng CB650F cũ.
+ Nút passing ở vị trí củ chuối
+ Cá nhân em thích dòng xe ít xy lanh hơn vì cho ga đầu bốc, phấn khích mỗi lần vặn ga, xào chẻ linh hoạt thì em CB650R hơi hiền, thiếu cá tính.
So sánh với thế hệ CB650F cũ:
+ Thiết kế CB650R hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn, đặc biệt là các bác trung tuổi, làm văn phòng.
+ Tay lái chồm hơn chút xíu, gác chân cao hơn cho tư thế ngồi racing hơn nên sẽ không thoải mái bằng thế hệ cũ => phù hợp đi phố nhiều hơn.
+ Máy mod lại cũng theo hướng racing hơn (tăng công suất ở tua máy cao) => phù hợp cho bác nào thích ép ga.
+ Nâng cấp phuộc trước up-side-down => nhìn ngầu hơn, bù lại phải chăm sóc kỹ hơn.
+ Bổ sung slipper clutch chống bó bánh khi dồn số gấp => an toàn hơn
Ấy, em chốt cái em CB650 ở tiếng pô êm và trầm đấy ạ. Trước cũng cân nhắc định cố mua Triump T100 hoặc Ducati Scrambler nhưng hai em này pô to quá, đi đến đâu cũng bị nhìn nên lại đâm ngại ạ.
 

lookati

Xe tải
Biển số
OF-23590
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
375
Động cơ
496,660 Mã lực
Nơi ở
Bắc Thủ đô các cụ nhé.
Em mới chạy vợ ba được gần 200km, có đôi lời cảm nhận mong CCCM cho thêm ý kiến.
- Em cao 1,67cm (Lùn đi 1cm so với thời thanh niên :D) nên khi để mặc định phuộc sau ở nấc 3 thì hai chân chống được nửa bàn, có bà cả ngồi lên thì gần như là chạm được gót :P nên cảm thấy khá ổn đối với việc dừng đỗ.
- Hiện với tạng người của em thì khi lái tay đang phải thẳng nên nếu đi xa là sẽ mỏi tay.
- Mỗi khi máy nguội thì khởi động lên vòng tua lúc nào cũng phải tầm 1600 vòng/phút, phải khởi động khoảng hơn phút thì vòng tua máy mới về 1200.
- Vào số 1 hơi khựng, không có cảm giác êm ái nhẹ nhàng như lên các số khác.
- Phanh sau là đĩa đơn, cảm giác nếu dùng phanh chân hơi yếu so với lực kéo của xe.
- Chắn bùn sau kiêm pát biển số nói thực em thích như của CB1000R hơn.
Sau vài trăm ki lô mếch nữa có cảm nhận gì nữa lại lên xin ý kiến CCCM.
Cụ sử dụng hàng ngày để đi làm ko ạ? Hay cuối tuần mới mang bạn ấy ra đường?
 

Leo198

Đi bộ
Biển số
OF-546602
Ngày cấp bằng
20/12/17
Số km
4
Động cơ
159,740 Mã lực
Tuổi
44
Cụ sử dụng hàng ngày để đi làm ko ạ? Hay cuối tuần mới mang bạn ấy ra đường?
Em đang sử dụng đi làm hàng ngày cụ Lookati ah, trừ hôm nào mưa gió quá thì cho em ấy ở nhà. Nhưng công ty gần nhà nên quãng đường di chuyển loanh quanh chỉ gần chục km.
 

Bandodaugia

Xe máy
Biển số
OF-722091
Ngày cấp bằng
25/3/20
Số km
94
Động cơ
78,040 Mã lực
Tuổi
32
các cụ chỉ tính giá xe, nhưng chưa tính đến đồ độ :D nó choán tầm 10% giá xe đó S
 

TatDenDiNgu

Xe hơi
Biển số
OF-556469
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
102
Động cơ
155,854 Mã lực
Chiếc này sao em thấy nó lùn dã man.
Mấy lần thấy chạy qua, nhìn sau đít xe như người lùn vậy?
Hay là do mấy xe đó hạ phuộc rồi nhỉ?
 

GiangMotor

Xe đạp
Biển số
OF-532497
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
38
Động cơ
169,680 Mã lực
Tuổi
35
Rebel xấu lắm các cụ
 

thangdc

Xe buýt
Biển số
OF-86243
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
772
Động cơ
417,137 Mã lực
Con này e chạy thử vài lần thì thấy thế này.

+ Cảm giác lái rất tốt, Honda mà, nó tăng tốc ko gắt như bọn Du, Triumph, mà mượt mà ko thốc. Chạy êm ái nhẹ nhàng, đây là ưu điểm lớn nhất.
+ Pô các cụ cứ kêu bé, e thấy pô zin con này tiếng cũng rất hay, có lực và vẫn đủ âm thanh để chạy phố. E ko khoái độ pô lắm vì bản tính k thích gây chú ý, thế nên con nào pô zin hay là e rất thích, con này tiếng pô zin khá giống pô zin con Triumph Street Triple, vẫn đủ hay và ko quá ồn.
+ Sức mạnh và độ dữ dằn thì ko bằng các đời naked 600 trc đây của Honda là Hornet.
+ Kiểu dáng? Cái này tùy người nhìn, tuy nhiên e thấy con này duyệt đc mỗi cái cục máy nhìn còn tạm, còn lại thì ko vừa mắt lắm do kiểu classic mà lại pha hiện đại, nó gọi là modern classic gì gì ấy, cứ nửa nọ nửa kia. Cũng có thể vì e quá quen với hình ảnh cơ bắp của dòng naked Honda trong quá khứ rồi. Đó cũng là lý do vì sao e ko hề thích con Cb1000r mới, con cũ đẹp hơn và cơ bắp, ngầu lòi hơn nhiều.

Tổng kết lại con này mức giá 270-290tr một con cũng không phải quá đắt, vì nó cảm giác lái tốt, êm ái dễ chạy, và nhất là xe Honda thì chắc chắn là độ bền bỉ ko phải nghĩ, trong tầm giá này thì cũng ko có con nào quá nổi bật cạnh tranh với nó cả, trừ Triumph Trident 660 vốn chưa về VN nên chưa rõ chạy ra sao.
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,339
Động cơ
421,773 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Trước em chạy con Royal ỉntercepto 650 rất thích nhưng mỗi cái xe nó nặng và phân bố trọng lượng k đều dắt nặng dã man. Nhìn CB 650 kết lắm rồi mà lại sợ nó nặng như con classic kia. Em cao 1.73 nặng 74kg k biết nài có nổi k? Mà năm nay em 48 mùa su hào rồi theo các cụ có nên múc em CB 650 này k? Cụ nào đi rồi, trải nghiệm rồi cho em xin ít kinh nghiệm ạ.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,075
Động cơ
183,370 Mã lực
Tuổi
43
Trước em chạy con Royal ỉntercepto 650 rất thích nhưng mỗi cái xe nó nặng và phân bố trọng lượng k đều dắt nặng dã man. Nhìn CB 650 kết lắm rồi mà lại sợ nó nặng như con classic kia. Em cao 1.73 nặng 74kg k biết nài có nổi k? Mà năm nay em 48 mùa su hào rồi theo các cụ có nên múc em CB 650 này k? Cụ nào đi rồi, trải nghiệm rồi cho em xin ít kinh nghiệm ạ.
Chỉ sợ dáng nó là naked chạy ngắn cafe cà pháo thì ổn, chạy đường trường mỏi lắm. Em với bác tuổi bằng nhau, em thấy tuổi mình chỉ cruiser hoặc adv là ổn
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,339
Động cơ
421,773 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Chỉ sợ dáng nó là naked chạy ngắn cafe cà pháo thì ổn, chạy đường trường mỏi lắm. Em với bác tuổi bằng nhau, em thấy tuổi mình chỉ cruiser hoặc adv là ổn
Nghe cụ em đang soi mói con Kawasaki Vulcan 650S thấy có vẻ ổn áp cụ ạ.
 

formula_one

Xe tăng
Biển số
OF-719289
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,210
Động cơ
94,088 Mã lực
Nghe cụ em đang soi mói con Kawasaki Vulcan 650S thấy có vẻ ổn áp cụ ạ.
Cụ thích Honda thì làm con CB500X là ổn. Tư thế ngồi thoải mái, cũng khá linh hoạt và chạy xa cũng khá ok. Tuy nhiên trọng lượng cũng ko kém RE650 cụ đã từng chạy đâu nhé, đã xác định chơi xe tầm trung trở lên thì chấp nhận nặng rồi :D
 

Mystar

Xe tải
Biển số
OF-81553
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
254
Động cơ
416,889 Mã lực
Em chưa chơi xe PKL bao giờ nên muốn hỏi kinh nghiệm các cụ con xe CB500F với con CB650 này thì ntn vì giá em này êm hơn nhiều nên thấy ham hơn. Nhu cầu em thì chủ yếu đi lại thông thường thỉ thoảng đi làm thì có hợp lý không ah ?
 

BI_BONG

Xe hơi
Biển số
OF-133719
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
181
Động cơ
373,031 Mã lực
Chiếc này 1,65m có đi được không các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top