- Biển số
- OF-62672
- Ngày cấp bằng
- 23/4/10
- Số km
- 149
- Động cơ
- 440,861 Mã lực
BC cccm mình vừa có chuyến HN đi Mộc Châu và cửa khẩu Lóng Sập bằng KM a Hải 2010 nhớ đời 
Lý do là khi đi không sao lên Lóng Sập cực lướt, xe chở đủ tải 5 người
Tuy nhiên khi từ MC về được khoảng 10 km đến Vân Hồ thì đèn báo nhiệt sáng, tấp vào lề kiểm tra thì nước đã sôi trào xanh lè trên bình chứa phụ bèn để nguội máy chờ 15p rồi mở nắp bình chính xem vẫn còn nước thì lại đi tiếp. Nổ máy 1 lúc thì quạt gió vẫn quay. Nhưng đi đc 1km thì đèn nhiệt lại sáng. ĐT hỏi cậu em cách xử trí, nó bảo để chừng 1h rồi kiểm tra lại bình chứa. Chờ khoảng 20p mình lại mở nắp bình ra, lần này nước nóng phọt ra, bắn tung tóe, xuýt bỏng tay
Chờ một lúc mình đổ thêm chừng 2 lit nước mới đầy. Nổ máy thì thấy bọt bóng nổi lên, cậu em bảo có thể hỏng gioăng nắp máy
Gọi thợ ở gần đến kiểm tra, họ bảo ko sao, họ tháo cảm biến nhiệt ra để quạt gió quay liên tục và chạy thử 5km rồi KT lại thấy nắp bình nước vẫn mát. Họ nói do mình chạy đường đèo để số L1 và tốc độ thấp <40km/h nên cảm biến bị lỗi làm quạt gió quay chậm nên két nước bị sôi. Do vậy cứ yên tâm đi về HN (còn 170km nữa). Khi về mình để số D vít ga lúc nào cũng 50-70km/h
, thi thoảng dốc dài thì chuyển L1. Từ đó về HN dừng 2 lần KT két nước vẫn mát. Tuy nhiên cá vàng (đèn check engine) bị nổi sáng cccm ợ. Hỏi thợ bảo ko sao, là do tháo cảm biến nhiệt nên cá vàng sáng thôi. Có cccm nào bị như thế này chưa?

Lý do là khi đi không sao lên Lóng Sập cực lướt, xe chở đủ tải 5 người

Tuy nhiên khi từ MC về được khoảng 10 km đến Vân Hồ thì đèn báo nhiệt sáng, tấp vào lề kiểm tra thì nước đã sôi trào xanh lè trên bình chứa phụ bèn để nguội máy chờ 15p rồi mở nắp bình chính xem vẫn còn nước thì lại đi tiếp. Nổ máy 1 lúc thì quạt gió vẫn quay. Nhưng đi đc 1km thì đèn nhiệt lại sáng. ĐT hỏi cậu em cách xử trí, nó bảo để chừng 1h rồi kiểm tra lại bình chứa. Chờ khoảng 20p mình lại mở nắp bình ra, lần này nước nóng phọt ra, bắn tung tóe, xuýt bỏng tay

Chờ một lúc mình đổ thêm chừng 2 lit nước mới đầy. Nổ máy thì thấy bọt bóng nổi lên, cậu em bảo có thể hỏng gioăng nắp máy

Gọi thợ ở gần đến kiểm tra, họ bảo ko sao, họ tháo cảm biến nhiệt ra để quạt gió quay liên tục và chạy thử 5km rồi KT lại thấy nắp bình nước vẫn mát. Họ nói do mình chạy đường đèo để số L1 và tốc độ thấp <40km/h nên cảm biến bị lỗi làm quạt gió quay chậm nên két nước bị sôi. Do vậy cứ yên tâm đi về HN (còn 170km nữa). Khi về mình để số D vít ga lúc nào cũng 50-70km/h


