[Thảo luận] Chắc là 1 trong những người hiếm hoi ở OF sở hữu BYD HAN - chia sẻ với các cụ tí

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,254
Động cơ
357,930 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
8ec44d70-de75-41d0-945a-8f5107ad5c33.jpeg
z7342586411562_12bc32eea1837979a3168ec2fbae1030.jpg


Chắc em đổi nick thành nghiện xe điện mất, hì.
Flagship các hãng xe điện đang bán chính thức ở VN em đã có gần đủ hết, thiếu mỗi Porche, năm sau em ráng
Thấy cũng nhiều anh em hãng mãnh liệt cãi nhau với hãng BYD về trạm sạc này nọ, thôi để em review với tư cách người sở hữu thật cho nó công tâm.

Cơ duyên mua chiếc này là sau chuyến em vừa đi Dubai về, bên đó taxi toàn chọn Lexus,Tesla và BYD Han để chạy Premium (Uber) - đặt Uber luxury thì thấy toàn BMW 730 và 740 đời 2024 - 2025 - nhưng nó ở 1 dải sản phẩm khác. Mang về so sánh giá ở VN thì Lexus E350 gấp vài lần chiếc HAN mà bên kia họ đánh giá là cùng phân khúc, vậy mua HAN lời quá, mua thôi :)

Trước hết về cảm giác lái thì em xin phép bỏ qua vì ghế đấy không phải dành cho em, nhưng em đoán là cũng sướng, 500 mã, rồi mô men 700, rồi động cơ 4 bánh toàn phần gì đó, blah blah. Để ở chế độ thường cũng đạp nhẹ là lên 80 rồi.

Cửa nóc rất xịn sò: 2 lớp, mở kính ra không bị nóng như kính VF9. Em chưa test nắng hè nhưng với nắng Thu Đông như hôm nay thì rất ok, xe thoải mái sáng sủa

Cách âm rất ấn tượng, hơn xa Mẹc E250 và kém S450 1 chút, các cụ thích đo DB thì để hôm nào có thời gian em đo, anh em công ty em có cả 2 chiếc này :). Có thể nói là nó hơn chiếc Lux A ưa thích của em 1 chút. Có lẽ 1 phần lớn đến từ hệ thống chống ồn chủ động của xe cũng như bộ lốp "Mít" xịn sò, chứ khung gầm xe TQ em không đánh giá cao như xe Đức :P

Tiện nghi cho ghế chairman rất đầy đủ, khiển được toàn bộ các tính năng của chiếc xe lẫn cả ghế hoa tiêu. Kém các dòng cao cấp và VAN 1 chút ở việc ngả ghế và massage thôi. Sưởi ghế, mát ghế, mở kính trần, chỉnh âm thanh,đèn đóm, Android Auto không dây rất tốt

Phần mềm : Cực kì tuyệt vời, mọi thao tác trên màn hình hay Android Auto đều diễn ra không có độ trễ, trợ lý ảo BYD hoạt động rất nhanh và chính xác. Có lẽ quen với việc "lag lag" của VF9 nên sang chiếc xe này em cảm giác được nâng cấp thêm mấy lần đời, như đang sử dụng 1 chiếc máy tính cũ kĩ và được động tay vào chiếc máy tính đời mới nhất vậy :). Việc tiết kiệm vài đồng cho bộ vi xử lý máy tính quả thật là một sự tiết kiệm rất đáng chê trách của nhà VF.

Âm thanh : Hết sức ấn tượng, dàn loa trên xe hay nhất em từng nghe, có thể là vì nó phù hợp với dòng nhạc "Bất quá nhân gian" em hay thưởng thức trên đường :)))))

Phạm vi hoạt động : 520km - chạy thoải mái trong phạm vi 450km mà không có chút nỗi lo nào.
Sạc : BYD tặng 1 trạm 7kw free, sạc cũng tương thích với cục 22kw đang có sẵn ở cơ quan nên không có gì bất tiện, lúc nào cũng tràn bình di chuyển.

Giảm sóc : Ở mức khá - hơn xa VF9 em đang đi - kém xa S450 em đang có. Đi qua gờ nhỏ thì không có tí cảm giác, đi ở đại lộ thăng long qua chỗ xóc thì mông cũng rời khỏi ghế 1-2 cm :)

Sạc nhanh trên xe : Có nhưng bất tiện, vì nó nằm trong cốp tay phía trước, cái dây lòi ra ngoài làm thằng OCD như em tương đối khó chịu mỗi lần với dây để cắm vào máy

Lỗi phần mềm : Chưa thấy có

Đánh giá : 9/10 cho số tiền bỏ ra hơn 1.5t với mục đích sử dụng đi làm hàng ngày em sẽ thay thế VF9 bằng chiếc này :).

Đi tỉnh xa hơn 400km cho 2 chiều thì chắc vẫn sẽ dùng VF9 cho phù hợp hạ tầng trạm sạc cũng như phạm vi di chuyển. HAN sạc đầy đi LạngSơn - Thái Nguyên - Hải Phòng em rất yên tâm. Đi Quảng Ninh thì chưa dám đi vì ở QN lượn hơi nhiều, cái sạc theo xe có 2kw cắm chẳng thấm vào đâu, chắc em sẽ kiếm thêm cái sạc 4-7kw rời để cắm khách sạn :D

Kết luận : Là 1 chiếc xe điện rất đáng mua, sang trọng, tiện nghi, sử dụng rất thoải mái.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top