Cho em hỏi kinh nghiệm lái xe đương HN - Cao Bằng

Promoter

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19518
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
939
Động cơ
511,610 Mã lực
Website
www.cayxanhhoalac.com.vn
Chào các bô lão.
Số lượng giờ bay của em không nhiều nhất là các tuyến đường đèo giốc.
Sắp tới em có chuyến Cao Bằng công tác em đã đi xe khách đường này vắng nhưng đổ đèo khiếp quá. nhiều hôm sương mờ nữa.
Các cụ cho em xin it kinh nghiệm đi đường đèo, cua tay áo ?
Mình đi thế nào, côn, phanh ra sao?
Em rót mấy chén rồi nhé.
 

denmuon

Xe buýt
Biển số
OF-40138
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
593
Động cơ
475,107 Mã lực
Theo em nghĩ thì ngoài việc đi đúng luật lệ giao thông ra thì cụ nên:
- đi số thấp khi lên và xuống đèo
- Sương mù bật đèn vàng
- Trước khi vào cua tay áo hoặc chỗ khuất tầm nhìn thì nên còi để thông báo
Đường đi Cao bằng khá đẹp, cụ đùng lo lắng quá, đi qua một hai khúc quanh cụ sẽ quen ngay thôi.
 

gauchip83

Xe tải
Biển số
OF-120725
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
430
Động cơ
386,260 Mã lực
Nơi ở
Nhà trên núi
Cụ nên kiếm 2 miếng giấy bóng vàng và 1 ít băng dính để sẵn trong xe phòng trường hợp leo đèo mà gặp sương mù dày thì pha của xe không hữu hiệu lắm. Lên số nào thì xuống số đó,hạn chế rà phanh nếu phanh thì phải phanh dứt khoát. Không nên cắt côn khi xuống đèo ợ. Chúc cụ có 1 chuyến đi an toàn
 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
663
Động cơ
352,876 Mã lực
Đường HN-CB bình thường mà cụ ko có gì gay cấn lắm đâu, trước gét nhất là đi đèo Gió và đèo Cao bắc (đèo cũng ko ác lắm) gặp mấy ông xe công ten nơ nhưng dạo này làm quá tải gắt, đường cũng vắng thôi.
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Theo em nghĩ thì ngoài việc đi đúng luật lệ giao thông ra thì cụ nên:
- đi số thấp khi lên và xuống đèo
- Sương mù bật đèn vàng
- Trước khi vào cua tay áo hoặc chỗ khuất tầm nhìn thì nên còi để thông báo
Đường đi Cao bằng khá đẹp, cụ đùng lo lắng quá, đi qua một hai khúc quanh cụ sẽ quen ngay thôi.
em chắc phải đi trang bị cái đèn vàng cái đã rồi mới lên kế hoạch đi tuyến này, hehe
 

it_tien

Xe buýt
Biển số
OF-28972
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
745
Động cơ
490,552 Mã lực
Nơi ở
ở nhà và chỗ nào có thể
Đi vùng cao tầm này mà ko có cái đèn sương mù thì khó đi lắm, em dính 1 lần chủ quan lái xe dâu cho thằng em, đi từ Lào Cai về HN - về đến nơi mất gần 13 tiếng, đến là khổ thôi
 

bao loc

Xe tải
Biển số
OF-107694
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
314
Động cơ
395,840 Mã lực
Em vừa đi chơi CB về , đường cũng ko khó lằm Cụ chú ý đi đúng tốc độ và tránh thanh niên bản họ đi ko có luật lệ gì că nên di sớm tránh sương mù . Chúc Cụ thượng lộ bình an
 

đen_kịt

Xe buýt
Biển số
OF-56992
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
782
Động cơ
456,464 Mã lực
Tuổi
40
Cung 1: HN-TN-BK-CB
Chặng HN-TN thì cụ đi cao tốc mới, chạy đúng tốc độ thôi
CHặng TN-BK : đường này hơi nhỏ, hơi cua, chú ý thị trấn Chợ Mới bắn tốc độ, cứ thong thả đi
Chặng BK-CB , chú ý cung này có mấy cái đèo cũng cao, và công chạy nhiều lắm, cụ chạy từ tốn thôi.

Cung 2: HN-LS-CB
Chặng 1 : thẳng tiến lên LS, chú ý đoạn Đình Trám, đoạn này chỉ chú ý tốc độ thôi, ko có gì đặc biệt
Chặng 2: LS-CB
Đường cũng đã mở rộng và đẹp hơn, ít đèo hơn cung 1, tuy nhiên đường này vắng vẻ hơn.

Chúc cụ thượng lộ bình an
 

Hoang VN

Đi bộ
Biển số
OF-314498
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
6
Động cơ
295,460 Mã lực
Thank cụ!

Sắp tới em có dịp lên CB. Nhờ Còm men của bác, tôi sẽ chọn cung đường HN - LS - CB!
 

tuancb

Xe buýt
Biển số
OF-109618
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
868
Động cơ
399,870 Mã lực
Nơi ở
vùng sâu vùng xa.
đường nào thì đường cụ cứ từ từ ko chém cua và chịu khó còi là ok. Chúc cụ có chuyến đi an toàn.
 

Londonisuzu

Xe tải
Biển số
OF-185726
Ngày cấp bằng
16/3/13
Số km
441
Động cơ
338,100 Mã lực
Nơi ở
Cao Bồi
Cụ đi đường qua Lạng Sơn cho lành, nghe cụ tả e biết cụ chưa đi quen đường đèo sương mù,đi đường Lạng Sơn cho dễ. Cứ đi theo biển báo là dc
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,514
Động cơ
191,090 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ qua LS đường vắng hơn.
Đến Đồng Đăng cụ đi theo hướng Tràng Định
Xuống dốc cua gấp cụ cứ số thấp, tầm 20km/h.
Đi tầm nửa đường là cụ quen tay thôi, cụ cứ còi đèn nhiệt tình vào :)
 

Promoter

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19518
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
939
Động cơ
511,610 Mã lực
Website
www.cayxanhhoalac.com.vn
Nhiều kinh nghiệm quá cam ơn cac cụ nha.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Chào các bô lão.
Số lượng giờ bay của em không nhiều nhất là các tuyến đường đèo giốc.
Sắp tới em có chuyến Cao Bằng công tác em đã đi xe khách đường này vắng nhưng đổ đèo khiếp quá. nhiều hôm sương mờ nữa.
Các cụ cho em xin it kinh nghiệm đi đường đèo, cua tay áo ?
Mình đi thế nào, côn, phanh ra sao?
Em rót mấy chén rồi nhé.

Đường này đèo dốc thì cũng bình thường.Lên số nào về số đấy,nhưng để an toàn thì lên số 4 về số 3,lên số 3 về số 2.Lên dốc tắt điều hòa,xuống dốc thì bật điều hòa lạnh hết cỡ nếu xe xuống quá nhanh đối với xe MT.Còn xe AT thì về số L nếu đổ đèo,xe có hệ thống hỗ trợ đổ đèo thì bật nó lên đối với xe AT.

Khi đổ đèo cần phải biết mình đang đi là xe gì.Có ABS,EBD,ASR,ESP,cầu trước hay cầu sau hoặc 4x4 hay không để sử dụng sao cho hiệu quả.Bởi xe có và không có thì cách lái xe cũng khác nhau

Phanh thì khi xuống dốc nên đạp mạnh phanh 1 chút để xe giảm tốc,còn đã vào cua là không được phanh trừ khi khẩn cấp có xe ngược chiều.Đối với xe có ESP và chỉ có cầu sau thì sẵn sàng thêm ga 1 chút để xe ổn định hướng

Nhớ là khi đổ đèo đạp phanh thì đừng có thói quen đạp côn khi phanh.Rất nhiều người dạy cứ đạp phanh là đạp côn cho đỡ chết máy nhưng khi đổ đèo thì nó không được động cơ ghìm lại thì phanh bị áp lực chịu tải lớn hơn.Tập thói quen về số phù hợp với tốc độ để máy ghìm lại tốc

Chúc cụ lên đường bình an
 

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,157
Động cơ
506,751 Mã lực
- Cụ ra hiệu làm biển quảng cáo mua đề can vàng (loại dán đèn xe - nói vậy họ biết đấy), cắt nhỏ mang theo, khi cần, lau sạch và khô đèn, dán vào để di khi sương mù, mưa.
- Chạy đúng luật. Vào cua đừng hà tiện còi và đèn. Nhớ mớm phanh khi vào cua cho chắc xe và khg bị bay xe (kể cả đi tốc độ khoảng 30-40km). Em thì cứ chạy bình tĩnh, không vội, chạy với tốc độ mà mình thấy kiểm soát tốt nhất cái xe của mình thôi.
 

đen_kịt

Xe buýt
Biển số
OF-56992
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
782
Động cơ
456,464 Mã lực
Tuổi
40
Đường này đèo dốc thì cũng bình thường.Lên số nào về số đấy,nhưng để an toàn thì lên số 4 về số 3,lên số 3 về số 2.Lên dốc tắt điều hòa,xuống dốc thì bật điều hòa lạnh hết cỡ nếu xe xuống quá nhanh đối với xe MT.Còn xe AT thì về số L nếu đổ đèo,xe có hệ thống hỗ trợ đổ đèo thì bật nó lên đối với xe AT.

Khi đổ đèo cần phải biết mình đang đi là xe gì.Có ABS,EBD,ASR,ESP,cầu trước hay cầu sau hoặc 4x4 hay không để sử dụng sao cho hiệu quả.Bởi xe có và không có thì cách lái xe cũng khác nhau

Phanh thì khi xuống dốc nên đạp mạnh phanh 1 chút để xe giảm tốc,còn đã vào cua là không được phanh trừ khi khẩn cấp có xe ngược chiều.Đối với xe có ESP và chỉ có cầu sau thì sẵn sàng thêm ga 1 chút để xe ổn định hướng

Nhớ là khi đổ đèo đạp phanh thì đừng có thói quen đạp côn khi phanh.Rất nhiều người dạy cứ đạp phanh là đạp côn cho đỡ chết máy nhưng khi đổ đèo thì nó không được động cơ ghìm lại thì phanh bị áp lực chịu tải lớn hơn.Tập thói quen về số phù hợp với tốc độ để máy ghìm lại tốc

Xe tầm 1.6 trở lên thì ko cần phải tắt điều hòa đâu, Cao Bằng đất quê vợ em. matiz 0.8 e còn leo đc nữa là, thậm chị ko tắt điều hòa. Thực ra nếu cụ chạy cung HN-LS-CB , cứ mở cửa hít khí trời cho thoáng
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,270
Động cơ
599,920 Mã lực
Đi đường lạng sơn cho lành cụ ạ, bọn e chạy innova đi suốt, hết khoảng 6 tiếng thôi, cụ nhớ kiểm tra xe kỹ vì từ ls đến cb đường đồi núi vắng vẻ, ko có gara hay trạm xăng nào, cụ Hoàng Anh toàn đi về đường này
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Xe tầm 1.6 trở lên thì ko cần phải tắt điều hòa đâu, Cao Bằng đất quê vợ em. matiz 0.8 e còn leo đc nữa là, thậm chị ko tắt điều hòa. Thực ra nếu cụ chạy cung HN-LS-CB , cứ mở cửa hít khí trời cho thoáng
Xe nào cũng còn tùy,xe ngon xe mới thì vô tư.Nhưng xe mà chỉ dùng nước lã không pha nước làm mát cụ leo đèo là nó sôi nước ngay.Leo hay không còn cần nhìn nhiệt độ động cơ.Như xe Sprinter chạy mà nhiệt độ lên 100 độ là xe tự tắt máy.Ngày xưa xe mới,đi Mộc Châu vô tư không cần tắt điều hòa,xe chở 16 17 người vẫn vô tư.Nhưng giờ cần vượt nhanh,tắt nó đi cho nó khỏe xe để vượt nhanh các xe khác trên đèo.Xe dung tích bao nhiêu không quan trọng bằng mã lực mà momen xoắn.Thứ 2 khi lên đèo cũng phải biết thêm,khi lên đến độ cao trên 1000m so với mực nước biển thì máy dầu bị giảm hiệu suất động cơ từ 20 đến 30% so với đi cùng độ dốc nhưng ở mực nước biển thấp.Còn máy xăng bị giảm bao nhiêu tớ không rõ.Do lên càng cao không khí càng loãng máy đã tự yếu đi rất nhiều.Máy yếu mà có đạp ga dẫn đến nóng máy làm nhiệt độ động cơ tăng lên khá nhiều.Tắt hay không tùy cụ đi xe ntn thôi
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
e vừa chạy 1 vòng từ đông bắc tới tây bắc, đi cao bằng e đi bằng đường qua lạng sơn, cá nhân e đánh giá cái đoạn này chỉ là đường đi chợ hàng ngày của mấy bà nội chợ, chẳng có gì lăn tăn, đi ban ngày đoạn lạng sơn cao bằng vắng đi dướng cái thằng người, nói vắng ở đây vẫn còn là đông chán vì nhà dân bên đường vẫn có nhiều, so vs đi đường mòn hồ chí minh thì gọi bằng cụ.
cụ đi thoải mái đi k có gì phải lo, 1 ngày có cả tỉ lượt xe đc chạy trên khắp mọi miền tổ quốc, người ta đi lại hàng ngày có gì đâu mà phải xoắn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top