Thảo luận Cho Em hỏi về kĩ thuật bất động thân trên.

Biển số
OF-412420
Ngày cấp bằng
24/3/16
Số km
128
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
TP.HCM
Em chào các Bác! Chuyện là sáng nay Em thấy 1 Bác "khủng long" đạp solo nhưng tốc độ Em nhắm tầm 33-35km/h (có lẽ hơn chút) do đang chạy Touring nên không biết tốc độ như vậy chạy Solo Road thì có nhanh chưa mà Bác ấy vụt qua cũng nhanh lắm! Nhưng điểm làm Em chú ý ở Bác này là kỹ thuật bất động thân trên, Em có để ý Bác ấy đạp tua chân cao (chuyện này khỏi phải bàn :D) mà xe cứ dao động qua lại như lúc Rút đích nhưng chỉ ở cường độ rất nhỏ. Em không biết mấy Bác đã làm được như vậy có sử dụng phương pháp này không ạ? Hoặc đây là cách tập mới?! Ở đây chắc cũng có nhiều Bác đã đạt đến mức thượng thừa nên mong được chia sẻ ạ! Em cảm ơn!
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
3,913
Động cơ
706,492 Mã lực
E lại tưởng kỹ thuật "đạp" cái khác. Đang định hóng hớt. Thôi đành đi ra vậy =))
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
4 Mã lực
Tuổi
23
Nơi ở
Sài Gòn
Em chào các Bác! Chuyện là sáng nay Em thấy 1 Bác "khủng long" đạp solo nhưng tốc độ Em nhắm tầm 33-35km/h (có lẽ hơn chút) do đang chạy Touring nên không biết tốc độ như vậy chạy Solo Road thì có nhanh chưa mà Bác ấy vụt qua cũng nhanh lắm! Nhưng điểm làm Em chú ý ở Bác này là kỹ thuật bất động thân trên, Em có để ý Bác ấy đạp tua chân cao (chuyện này khỏi phải bàn :D) mà xe cứ dao động qua lại như lúc Rút đích nhưng chỉ ở cường độ rất nhỏ. Em không biết mấy Bác đã làm được như vậy có sử dụng phương pháp này không ạ? Hoặc đây là cách tập mới?! Ở đây chắc cũng có nhiều Bác đã đạt đến mức thượng thừa nên mong được chia sẻ ạ! Em cảm ơn!
à cái chiêu này e thấy ai cũng làm đc mà, e cũng làm rồi , lúc đạp thì cụ vừa đạp vừa lắc mông qua lại thì xe sẽ '' lúc lắc '' theo :)) :)) :))
 
Biển số
OF-412420
Ngày cấp bằng
24/3/16
Số km
128
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
TP.HCM
à cái chiêu này e thấy ai cũng làm đc mà, e cũng làm rồi , lúc đạp thì cụ vừa đạp vừa lắc mông qua lại thì xe sẽ '' lúc lắc '' theo :)) :)) :))
Kaka! Thế à Bác :D Em thấy hơi lạ nên hỏi thăm các Bác thế nào ấy mà! Hết rót đc Vodka cho Bác rồi!
 

dogfight

Xe buýt
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
702
Động cơ
963 Mã lực
Đơn giản là bác ý không để yên quá cao. Hạ yên xuống một chút thì guồng nhanh bằng trời cũng không lắc.

Nhiều cụ em thấy để xe quá cao đạp nhẹ nhàng trong phố đã ngoáy mông rồi. Đi xa chỉ đau chim thôi.

Em chào các Bác! Chuyện là sáng nay Em thấy 1 Bác "khủng long" đạp solo nhưng tốc độ Em nhắm tầm 33-35km/h (có lẽ hơn chút) do đang chạy Touring nên không biết tốc độ như vậy chạy Solo Road thì có nhanh chưa mà Bác ấy vụt qua cũng nhanh lắm! Nhưng điểm làm Em chú ý ở Bác này là kỹ thuật bất động thân trên, Em có để ý Bác ấy đạp tua chân cao (chuyện này khỏi phải bàn :D) mà xe cứ dao động qua lại như lúc Rút đích nhưng chỉ ở cường độ rất nhỏ. Em không biết mấy Bác đã làm được như vậy có sử dụng phương pháp này không ạ? Hoặc đây là cách tập mới?! Ở đây chắc cũng có nhiều Bác đã đạt đến mức thượng thừa nên mong được chia sẻ ạ! Em cảm ơn!
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
6,944
Động cơ
2,011,610 Mã lực
Cụ độp nhiều đi sau mấy chị em thì sẽ thấy mông lắc kinh nhưng thân trên vẫn thẳng
 
Biển số
OF-412420
Ngày cấp bằng
24/3/16
Số km
128
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
TP.HCM
Đơn giản là bác ý không để yên quá cao. Hạ yên xuống một chút thì guồng nhanh bằng trời cũng không lắc.

Nhiều cụ em thấy để xe quá cao đạp nhẹ nhàng trong phố đã ngoáy mông rồi. Đi xa chỉ đau chim thôi.
Hehe cảm ơn Bác! Để yên cao thì đẹp thật nhưng mà đau ch*m với ức chân (phần nhón chân) do phải nhón chân đạp.
Cụ độp nhiều đi sau mấy chị em thì sẽ thấy mông lắc kinh nhưng thân trên vẫn thẳng
:)) đọc cmt Bác xong Em không nhịn nổi cười, Bác vui tính phết!
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Không hiểu ý cụ hỏi lắm.
Thứ nhất: với Road thì tốc độ đó là siêu rùa. Phải tầm 45 - 50 mới là nhanh với road xịn.
Thứ 2: Vấn đề nhà cháu chưa hiểu ý cụ. Cụ nói cụ đó đang đứng trên pedan đạp hay là ngồi trên yên. (chắc là đứng trên pedan). Cụ tìm hiểu các khái niệm "Dance" và "spring" là sẽ biết các kỹ thuật trong xe đạp. Phần lớn đều phải giữ thân trên ổn định, chỉ xe lắc qua lắc lại thôi.
Nếu ngồi trên yên và quay dẻo với cadence cao thì cũng phải giữ thân trên bất động mới đạt yêu cầu tập luyện.
Nhà cháu không biết làm thế nào để giữ được bất động nhưng thường thì tập luyện lâu sẽ làm được. Với ngồi trên yên quay dẻo thì khi quay nhanh, cháu phải kiểm soát để chân có thể rút lên được, nếu làm được như vậy thì thân trên sẽ giữ được bất động. Ý cháu là khi quay với cadence trên 100, nếu chân chỉ đạp xuống, không chủ động rút chân lên được thì mông sẽ nẩy tưng tưng trên yên.
 
Biển số
OF-412420
Ngày cấp bằng
24/3/16
Số km
128
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
TP.HCM
Không hiểu ý cụ hỏi lắm.
Thứ nhất: với Road thì tốc độ đó là siêu rùa. Phải tầm 45 - 50 mới là nhanh với road xịn.
Thứ 2: Vấn đề nhà cháu chưa hiểu ý cụ. Cụ nói cụ đó đang đứng trên pedan đạp hay là ngồi trên yên. (chắc là đứng trên pedan). Cụ tìm hiểu các khái niệm "Dance" và "spring" là sẽ biết các kỹ thuật trong xe đạp. Phần lớn đều phải giữ thân trên ổn định, chỉ xe lắc qua lắc lại thôi.
Nếu ngồi trên yên và quay dẻo với cadence cao thì cũng phải giữ thân trên bất động mới đạt yêu cầu tập luyện.
Nhà cháu không biết làm thế nào để giữ được bất động nhưng thường thì tập luyện lâu sẽ làm được. Với ngồi trên yên quay dẻo thì khi quay nhanh, cháu phải kiểm soát để chân có thể rút lên được, nếu làm được như vậy thì thân trên sẽ giữ được bất động. Ý cháu là khi quay với cadence trên 100, nếu chân chỉ đạp xuống, không chủ động rút chân lên được thì mông sẽ nẩy tưng tưng trên yên.
Àh Em hiểu ý của Bác rồi!
Thứ 1: Tại Em thấy Bác này đạp Solo nên thấy cũng hơi ấn tượng :3 có lẽ tốc độ thực nhanh hơn nhưng Em không rõ.
Thứ 2: Bác ấy vẫn ngồi trên yên bình thường Bác ah! Thuật ngữ "Spring" thì Em nghe nhiều Bác nói rồi, còn "Dance" thì Em mới nghe, có lẽ Em cũng bên tìm hiểu thêm.
Em cũng nghĩ do tập luyện lâu nên dần cũng thành thói quen :) Em đạp không can cá, vòng tua trung bình, chủ động rút chân nhưng mà vẫn chưa ổn định mông được :))
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
6,944
Động cơ
2,011,610 Mã lực
Không hiểu ý cụ hỏi lắm.
Thứ nhất: với Road thì tốc độ đó là siêu rùa. Phải tầm 45 - 50 mới là nhanh với road xịn.
Thứ 2: Vấn đề nhà cháu chưa hiểu ý cụ. Cụ nói cụ đó đang đứng trên pedan đạp hay là ngồi trên yên. (chắc là đứng trên pedan). Cụ tìm hiểu các khái niệm "Dance" và "spring" là sẽ biết các kỹ thuật trong xe đạp. Phần lớn đều phải giữ thân trên ổn định, chỉ xe lắc qua lắc lại thôi.
Nếu ngồi trên yên và quay dẻo với cadence cao thì cũng phải giữ thân trên bất động mới đạt yêu cầu tập luyện.
Nhà cháu không biết làm thế nào để giữ được bất động nhưng thường thì tập luyện lâu sẽ làm được. Với ngồi trên yên quay dẻo thì khi quay nhanh, cháu phải kiểm soát để chân có thể rút lên được, nếu làm được như vậy thì thân trên sẽ giữ được bất động. Ý cháu là khi quay với cadence trên 100, nếu chân chỉ đạp xuống, không chủ động rút chân lên được thì mông sẽ nẩy tưng tưng trên yên.
Hỏi thêm về khái niệm "chân rút lên được". Vì em thấy nhiều người khi đạp đĩa nhỏ, líp to, vòng quay nhanh thấy cứ nhấp nha nhấp nhổm.
Em thấy thống kê mấy cuộc đua xe đạp xịn nhà mình avg chỉ khoảng trên dưới 40, chứ có thấy lên đến 50 đâu (có lẽ chỉ có 1 số đoạn bứt tốc) ?
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Hỏi thêm về khái niệm "chân rút lên được". Vì em thấy nhiều người khi đạp đĩa nhỏ, líp to, vòng quay nhanh thấy cứ nhấp nha nhấp nhổm.
Em thấy thống kê mấy cuộc đua xe đạp xịn nhà mình avg chỉ khoảng trên dưới 40, chứ có thấy lên đến 50 đâu (có lẽ chỉ có 1 số đoạn bứt tốc) ?
Không có khái niệm "chân rút lên được" cụ ạ. Chỉ là khi quay dẻo chân chúng ta thường bị cuốn theo vòng quay, ta thường cố nhấn xuống để theo kịp vòng quay. Khi đó đến 1 lúc nào đó ta không theo kịp thì mông sẽ nẩy tưng tưng trên yên vì bị hụt hẫng chân. Nhưng nếu trong quá trình quay dẻo chúng ta chủ động nhấn xuống khi pedan quay về nửa vòng phía trước và chủ động rút chân lên được khi pedan quay về nửa vòng phía sau thì chúng ta đã kiểm soát được tốc độ tua chân. Khi đó "pedan đuổi theo chân" chứ "chân không đuổi theo pedan" và ta sẽ ổn định được thân trên.
Các cụ T2 vẫn chạy avg trên 40 cung VKL (Cầu Nhật Tân - QL18 - QL3 - cầu Phù Đổng) mà cụ, cao nhất của các cụ ấy hình như 46km/h. Với tốc độ ấy thì cũng phải đềGiờ cung VKL của các cụ ấy còn vòng lại, chạy lên Thái Nguyên rồi về, hơn 90km mới đủ miếng cụ ạ.
Còn chạy đua chặng 150km trở lên thì avg không được cao vậy.
 

cusao

Xe container
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
6,764
Động cơ
34,931 Mã lực
Hồi nhỏ em hay chơi bùm chiu giống anh Hoàng Xuân Vinh lúc tập luyện. Tức là chơi con siêu nhân, tức là cái chân của nó cựa đc trong khi người nó ngay đơ vì không có khớp
- Hãy tách cảm giác chân và thân trên ra, cho chân quay như máy ý, sẽ được guồng cao tốc
- Hãy đặt độ cao của yên xe vừa tầm chân (như sách bảo, là hơi chùng tí thôi). Nếu đặt yên thấp quá khi guồng chân tốc độ cao thân người sẽ bị nhảy tưng tưng do hiệu ứng của việc trùng chân. Nếu để yên cao quá sẽ phải với chân - ngoáy mông, chạy lâu yên xe sẽ nhai nát bẹn.

Làm sao để guồng chân nhanh và lâu chỉ có 1 cách duy nhất là tập luyện kiên trì. Bản chất của việc tập luyện này là phân bổ lực đạp cho hai chân sao cho nhịp nhàng và lâu bền. Mới tập thường hay bị rối chân không theo kịp vòng tua.

Phải luyện nhiều mới đạt trình cao, cái gì chả thế.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,014
Động cơ
29 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Em chào các Bác! Chuyện là sáng nay Em thấy 1 Bác "khủng long" đạp solo nhưng tốc độ Em nhắm tầm 33-35km/h (có lẽ hơn chút) do đang chạy Touring nên không biết tốc độ như vậy chạy Solo Road thì có nhanh chưa mà Bác ấy vụt qua cũng nhanh lắm! Nhưng điểm làm Em chú ý ở Bác này là kỹ thuật bất động thân trên, Em có để ý Bác ấy đạp tua chân cao (chuyện này khỏi phải bàn :D) mà xe cứ dao động qua lại như lúc Rút đích nhưng chỉ ở cường độ rất nhỏ. Em không biết mấy Bác đã làm được như vậy có sử dụng phương pháp này không ạ? Hoặc đây là cách tập mới?! Ở đây chắc cũng có nhiều Bác đã đạt đến mức thượng thừa nên mong được chia sẻ ạ! Em cảm ơn!
Dân touring khủng thì thường có cadence cao hơn người thường vì ngay từ đầu họ đã xác định luyện sức bền để đi lâu, đi khi nào không đau tay & đau lưng với cadence vậy thì mới ổn. Không làm được vậy thì không có khả năng đi nhiều đoạn khó/dài ngày được.
Hồi xưa khi đang quay khá tít thì em bị 1 cụ đi LHT vượt qua, em mới thấy lạ đuổi theo làm quen thì mới biết là 1 dân touring khủng. Sau đó cụ ấy có đi với vài cụ nữa ra bắc cắm trại ngắm tam giác mạch ở Hà Giang.
Dân road thì gọi bài đó là tròn - dài - đều. Nhìn chung khi lâu ko đạp lại thì phải quay kẹo kéo kiểu này hết, khi chân quen rồi mới chơi interval như cũ được.
Hôm trước sau mấy tháng ko đạp em đạp lại, tham interval mấy quả sprint cho vui đâm ra đau cơ gối, phải nghỉ.
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Dân touring khủng thì thường có cadence cao hơn người thường vì ngay từ đầu họ đã xác định luyện sức bền để đi lâu, đi khi nào không đau tay & đau lưng với cadence vậy thì mới ổn. Không làm được vậy thì không có khả năng đi nhiều đoạn khó/dài ngày được.
Hồi xưa khi đang quay khá tít thì em bị 1 cụ đi LHT vượt qua, em mới thấy lạ đuổi theo làm quen thì mới biết là 1 dân touring khủng. Sau đó cụ ấy có đi với vài cụ nữa ra bắc cắm trại ngắm tam giác mạch ở Hà Giang.
Dân road thì gọi bài đó là tròn - dài - đều. Nhìn chung khi lâu ko đạp lại thì phải quay kẹo kéo kiểu này hết, khi chân quen rồi mới chơi interval như cũ được.
Hôm trước sau mấy tháng ko đạp em đạp lại, tham interval mấy quả sprint cho vui đâm ra đau cơ gối, phải nghỉ.
Em đoán cụ nhắc đến cụ Victor Phùng
 
Biển số
OF-412420
Ngày cấp bằng
24/3/16
Số km
128
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
TP.HCM
Dân touring khủng thì thường có cadence cao hơn người thường vì ngay từ đầu họ đã xác định luyện sức bền để đi lâu, đi khi nào không đau tay & đau lưng với cadence vậy thì mới ổn. Không làm được vậy thì không có khả năng đi nhiều đoạn khó/dài ngày được.
Hồi xưa khi đang quay khá tít thì em bị 1 cụ đi LHT vượt qua, em mới thấy lạ đuổi theo làm quen thì mới biết là 1 dân touring khủng. Sau đó cụ ấy có đi với vài cụ nữa ra bắc cắm trại ngắm tam giác mạch ở Hà Giang.
Dân road thì gọi bài đó là tròn - dài - đều. Nhìn chung khi lâu ko đạp lại thì phải quay kẹo kéo kiểu này hết, khi chân quen rồi mới chơi interval như cũ được.
Hôm trước sau mấy tháng ko đạp em đạp lại, tham interval mấy quả sprint cho vui đâm ra đau cơ gối, phải nghỉ.
Quý hoá quá! Nay Em được Bác ghé thăm nhà :D tập thì tập nhưng vẫn bảo đảm sức khoẻ Bác nhe!
Em đoán cụ nhắc đến cụ Victor Phùng
Dạ Em trong Nam, mới chơi, không vào hội nên cũng không rành danh tính các Bác, Em mong các Bác thông cảm chỉ giáo thêm ạ! Em cảm ơn!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top