Thảo luận Chọn Trailblazer 2.5 vgt 4x4 hay Everest Bi tu bô

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Sau một hồi cân đo đong đếm, tìm hiểu, và bình tâm trở lại sau cú giật mình, say say về mức giá 1.4 tỏi và hứa hẹn là không thể không có bia kèm lạc, em lại cho lên bàn cân một lần nữa về các loại xe đem so sánh với bi tubo

Phải khẳng định ngay vài điều:

- Đi suv mà không đi hai cầu thì thôi đừng mua, làm con 5 chỗ kiểu cx5 hay crv còn hơn.
- Xe 7 chỗ mà chỗ ngồi hàng 3 không tương đối thoải mái thì cũng nên thôi.
- Nhiên liệu tiêu chuẩn so sánh là diesel
- Fò tủn thì không nên đem vào so sánh vì mức giá của nó so với những thứ công nghệ + hiệu suất đem lại là không xứng đáng.

Bây giờ đi vào các điểm chính, cơ bản và quan trọng:

- khả năng chuyên chở người, cụ thể là hàng 3: em đánh giá là hai con tương đương, vì đều là ghế khá dựng và không di chuyển ngả ngốn đc. Bi tu bô nhỉnh hơn chút vì hàng 2 có thể dịch chuyển nhưng lại hơi khó khăn khi lên xe bước xuống hàng 3. Về cái này em đánh giá psan là ngon nhất, tuy nhiên là xe máy xăng nên thôi đành ngậm ngùi gạt qua, thời buổi mà cứ 15l/100km là ko ổn tý nào

- Hệ thống dẫn động: Tất nhiên bitubo hơn hẳn vì tại sao các cụ biết rồi. Tuy nhiên nếu cân nhắc về thực tế sử dụng về độ thường xuyên và độ khó thì hệ dẫn động của trail dư sức phục vụ các cụ.

- Hệ thống an toàn: kiểm soát lực kéo tránh mất lái (trên bi tu bô gọi là asr, bên trail gọi là tcs); cảnh báo va chạm sớm; giữ làn; chống buồn ngủ; adaptive cruise; ebd; esc; abs bốn bánh, cảnh báo điểm mù, xe cắt ngang, cam lùi, cảm biến va chạm...thì em thấy hai bên tương đương dù bi tu bô hơn trail 5 túi khí.

- khả năng vận hành: bi tu bô hơn vì hộp số 10 cấp, êm hơn, yên tĩnh hơn Công suất, moment lực kéo hơn trail nhưng em đánh giá cũng không hơn quá nhiều.

- Tiện nghi: ghế phụ chỉnh điện, đá cốp; ghế gập điện, cửa sổ noc.... Nói chung là nhiều, nhưng không phải là thứ quan trọng nhất.

- về thiết kế thì nếu không có cái đuôi xấu xấu thì em đánh giá trail đẹp hơn cái dáng tròn tròn cục mịch của everest.

Và cuối cùng là cái giá 995.000.000 và 1.400.000.000
(Bản 4x2 của ford ko bàn, 1.177.000.000 thì thôi, next)

Theo các cụ chênh lệch tới 400 củ và khả năng là còn hơn thì liệu có nên chuyển làn sang trail không.

Quả này cân não quá đi.

À mà thấy cụ Aon có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết thì xin cụ chia sẻ và tư vấn thêm một chút, sâu hơn về kỹ thuật của trail nói riêng và chevy nói chung. Nếu cụ từng trải nghiệm nhiều em trail thì càng tốt.

Tiện đây cũng cho em chê thằng Mitsu, em không thể hiểu tại sao nó không mang về bản mivec 2.4 máy dầu có dẫn động hai cầu 4x4. Nó làm mỗi cái bản 4x2 lửng lơ chả đâu vào đâu, lãng phí cái thiết kế siu siếc khỉ gì ấy, cái thiết kế em cho rằng đẹp nhất trong dòng suv hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mingxing

Xe buýt
Biển số
OF-61755
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
507
Động cơ
444,667 Mã lực
Trail thôi cụ, chênh nhau cái giá tiền tới 400 củ ko đáng để so (vì rõ ràng con to tiền hơn thì phải nhon hơn), nên so những con cùng giá tiền, dao động 1-200 củ
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Trail thôi cụ, chênh nhau cái giá tiền tới 400 củ ko đáng để so (vì rõ ràng con to tiền hơn thì phải nhon hơn), nên so những con cùng giá tiền, dao động 1-200 củ
Liệu hơn nhưng lên tới 400 củ có xứng đáng với cái hơn đó không, nhất là động cơ bi tubo chưa đc đánh giá thực tế nhiều để biết thật sự chất lượng.
 

ajmclean

Xe tải
Biển số
OF-502397
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
403
Động cơ
189,980 Mã lực
Tuổi
37
Em cũng đang cân nhắc như cụ. Cơ bản em không có nhu cầu 2 cầu nên chỉ so 2.5 ltz (full op ) so với
eve trend ( > trend
em ngoài khả năng tài chính ). Vì em không có nhu cầu 2 cầu nên em đánh giá chủ yếu trên những tiêu chí on-road và tiện nghi dưới nhé ( so với eve 2.2 cũ )

- Về động cơ : 2.5 bốc hơn , có điểm em không hài lòng là ở garanti máy hơi rung và ồn. Điều này em không thấy ở eve. Hóng 2.0 single turbo test thử xem cải thiện sao so với 2.2.

- Cảm giác lái : same, em lại k thích cái vô lăng siêu nhẹ của trend lắm, nó cảm giác xe hơi đồ chơi.

- Rộng rãi : same, tuy nhiên ghế eve êm và ôm hơn, da cũng mềm hơn . eve thông minh hơn ở cái trượt hàng 2. Hàng 3 cả 2 thằng chuối như nhau đều đứng như bán tải.

- Tiện nghi : những thứ trend có hơn ltz em thấy đều không quá nổi bật.

- An toàn : trend 7 túi , ltz 2, ltz lại trang bị nhiều an toàn chủ động hơn.

- Ngoại thất : em thích trend hơn , ltz thêm đuôi gió thì cũng cải thiện cái đít xấu

- Nội thất : em thích kiểu hiện đại của trend hơn, tuy nhiên ltz cũng ổn, cái vô lăng là cái em không thích nhất ở nội thất trail.

- Onroad : Vì em chủ yếu onroad, nên cơ bản em vãn thích everest hơn vì nó có 1 cái gì đó rất "đầm" và không ngại bất cứ đường xấu nào , ổ gà , vỉa , giảm tốc em thấy nó đều nuốt ngọt. Ở trail em thấy ok, thực ra còn hơn PSAN, PSAN cảm giác hệ thống treo cứng, chắc thiết kế đặc off-road. Con Mu-x mới em thấy cũng khá ngọt nhé, same same trail. Fortuner thì em không thử luôn.

Cuối cùng về giá, thì giá Trail hiện còn đang bớt thêm nữa so với giá 995, rất đáng cân nhắc , còn eve thì kể hơi thất vọng mặc dù em rất thích. Có lẽ vì khả năng tài chính có hạn và hi vọng mức giá dự kiến nên chắc em sẽ chọn Trail :)
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Em cũng đang cân nhắc như cụ. Cơ bản em không có nhu cầu 2 cầu nên chỉ so 2.5 ltz (full op ) so với
eve trend ( > trend
em ngoài khả năng tài chính ). Vì em không có nhu cầu 2 cầu nên em đánh giá chủ yếu trên những tiêu chí on-road và tiện nghi dưới nhé ( so với eve 2.2 cũ )

- Về động cơ : 2.5 bốc hơn , có điểm em không hài lòng là ở garanti máy hơi rung và ồn. Điều này em không thấy ở eve. Hóng 2.0 single turbo test thử xem cải thiện sao so với 2.2.

- Cảm giác lái : same, em lại k thích cái vô lăng siêu nhẹ của trend lắm, nó cảm giác xe hơi đồ chơi.

- Rộng rãi : same, tuy nhiên ghế eve êm và ôm hơn, da cũng mềm hơn . eve thông minh hơn ở cái trượt hàng 2. Hàng 3 cả 2 thằng chuối như nhau đều đứng như bán tải.

- Tiện nghi : những thứ trend có hơn ltz em thấy đều không quá nổi bật.

- An toàn : trend 7 túi , ltz 2, ltz lại trang bị nhiều an toàn chủ động hơn.

- Ngoại thất : em thích trend hơn , ltz thêm đuôi gió thì cũng cải thiện cái đít xấu

- Nội thất : em thích kiểu hiện đại của trend hơn, tuy nhiên ltz cũng ổn, cái vô lăng là cái em không thích nhất ở nội thất trail.

- Onroad : Vì em chủ yếu onroad, nên cơ bản em vãn thích everest hơn vì nó có 1 cái gì đó rất "đầm" và không ngại bất cứ đường xấu nào , ổ gà , vỉa , giảm tốc em thấy nó đều nuốt ngọt. Ở trail em thấy ok, thực ra còn hơn PSAN, PSAN cảm giác hệ thống treo cứng, chắc thiết kế đặc off-road. Con Mu-x mới em thấy cũng khá ngọt nhé, same same trail. Fortuner thì em không thử luôn.

Cuối cùng về giá, thì giá Trail hiện còn đang bớt thêm nữa so với giá 995, rất đáng cân nhắc , còn eve thì kể hơi thất vọng mặc dù em rất thích. Có lẽ vì khả năng tài chính có hạn và hi vọng mức giá dự kiến nên chắc em sẽ chọn Trail :)
Trend thì thôi cụ ơi. Suv ai lại chạy một cầu, dù hai cầu nhiều khi cũng chỉ giải quyết khâu tâm lý. :D
 

fordtot_dongever

Xe buýt
Biển số
OF-527023
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
564
Động cơ
178,060 Mã lực
Cụ chủ quan tâm chủ yếu đến 2 cầu và giá tiền thì cụ dễ lựa chọn quá rồi còn gì :)
 

fordtot_dongever

Xe buýt
Biển số
OF-527023
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
564
Động cơ
178,060 Mã lực
Cụ quan tâm đến hàng ghế 3 cho hành khách thứ 6,7 mà không quan tâm mấy đến an toàn cho hành khách 34567 nhỉ
Cụ cần 2 cầu để làm gì mà lại coi nhẹ hệ dẫn động và sức mạnh động cơ vậy ạ
Chưa kể dẫn động bán thời gian có nhược điểm rất lớn khi đi đường cao tốc đấy ạ
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,788
Động cơ
552,342 Mã lực
Em thấy có cụ trưng la răng Trail bị gỉ, không biết Ranger hay Everest có bị không?:))
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Cụ quan tâm đến hàng ghế 3 cho hành khách thứ 6,7 mà không quan tâm mấy đến an toàn cho hành khách 34567 nhỉ
Cụ cần 2 cầu để làm gì mà lại coi nhẹ hệ dẫn động và sức mạnh động cơ vậy ạ
Chưa kể dẫn động bán thời gian có nhược điểm rất lớn khi đi đường cao tốc đấy ạ
Em nghĩ hãng sản xuất nó cũng tính đến xác suất nguy hiểm khi va chạm của se suv ở các hàng ghế đó rồi.
Còn về sức mạnh động cơ thì 180hp và 470 Nm cũng tương đối ổn.
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,849
Động cơ
10,247 Mã lực
Em đã hẹn Sale mùng 8/9 này lái thử Trail trên Làng văn hoá ĐM, vậy có cụ nào đi ko? Diễn ra 2 ngày 8-9/9 các cụ nhé. Thôi thì cứ thử kỹ trước khi lựa chọn cho đỡ lăn tăn !

Trail và MU-X là cùng chung 1 kiểu máy, nên hai e này với e coi là như nhau.
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Em đã hẹn Sale mùng 8/9 này lái thử Trail trên Làng văn hoá ĐM, vậy có cụ nào đi ko? Diễn ra 2 ngày 8-9/9 các cụ nhé. Thôi thì cứ thử kỹ trước khi lựa chọn cho đỡ lăn tăn !

Trail và MU-X là cùng chung 1 kiểu máy, nên hai e này với e coi là như nhau.
Vãi quả làng văn hoá ĐM, em lại tưởng sang tận Đan Mạch :D
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,849
Động cơ
10,247 Mã lực
Vâng, vấn đề là em lăn tăn con bi tu bô có xứng đáng hơn ngần ấy tiền không, nếu xứng thì em cũng cố quất.
Em cũng thấy lăn tăn, và sẽ đợi ít nhất 1 năm để xem chất lượng ra sao đã, lúc đó nếu bi-turbo thật sự xuất sắc có thể sẽ đổi xe sau.

995 tr và 1,4 tỷ là >140% đấy, gần gấp rưỡi !
 
Chỉnh sửa cuối:

laserman

Xe tải
Biển số
OF-83256
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
289
Động cơ
415,347 Mã lực
Vâng, vấn đề là em lăn tăn con bi tu bô có xứng đáng hơn ngần ấy tiền không, nếu xứng thì em cũng cố quất.
Thực ra giá chênh hơn 400 vì cụ còn phải cộng thêm thuế, quan điểm của em thì tiền nào của đấy nhưng ví của mình nó không đủ dày để mà thích gì mua nấy. Em từng trải qua tâm lý như cụ phân vân chọn xe nào, em tự đặt câu hỏi mình có cần xe như vậy không hay xe khác đã đủ phục vụ mình? Mình sẽ còn thừa tiền tiêu, có xe chẳng nhẽ ngồi nhà ngắm? Nên cuối cùng em chọn phương án xe vừa đủ phục vụ còn dư tiền em lượn đây đó mà không phải suy nghĩ về tiền.
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
2,646
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
34
2019 FE giảm giá tụt quần sau 1 năm doanh số chót bảng SUV 7 chỗ
Toyota tiếp tục Thánh
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,282 Mã lực
Sau một hồi cân đo đong đếm, tìm hiểu, và bình tâm trở lại sau cú giật mình, say say về mức giá 1.4 tỏi và hứa hẹn là không thể không có bia kèm lạc, em lại cho lên bàn cân một lần nữa về các loại xe đem so sánh với bi tubo

Phải khẳng định ngay vài điều:

- Đi suv mà không đi hai cầu thì thôi đừng mua, làm con 5 chỗ kiểu cx5 hay crv còn hơn.
- Xe 7 chỗ mà chỗ ngồi hàng 3 không tương đối thoải mái thì cũng nên thôi.
- Nhiên liệu tiêu chuẩn so sánh là diesel
- Fò tủn thì không nên đem vào so sánh vì mức giá của nó so với những thứ công nghệ + hiệu suất đem lại là không xứng đáng.

Bây giờ đi vào các điểm chính, cơ bản và quan trọng:

- khả năng chuyên chở người, cụ thể là hàng 3: em đánh giá là hai con tương đương, vì đều là ghế khá dựng và không di chuyển ngả ngốn đc. Bi tu bô nhỉnh hơn chút vì hàng 2 có thể dịch chuyển nhưng lại hơi khó khăn khi lên xe bước xuống hàng 3. Về cái này em đánh giá psan là ngon nhất, tuy nhiên là xe máy xăng nên thôi đành ngậm ngùi gạt qua, thời buổi mà cứ 15l/100km là ko ổn tý nào

- Hệ thống dẫn động: Tất nhiên bitubo hơn hẳn vì tại sao các cụ biết rồi. Tuy nhiên nếu cân nhắc về thực tế sử dụng về độ thường xuyên và độ khó thì hệ dẫn động của trail dư sức phục vụ các cụ.

- Hệ thống an toàn: kiểm soát lực kéo tránh mất lái (trên bi tu bô gọi là asr, bên trail gọi là tcs); cảnh báo va chạm sớm; giữ làn; chống buồn ngủ; adaptive cruise; ebd; esc; abs bốn bánh, cảnh báo điểm mù, xe cắt ngang, cam lùi, cảm biến va chạm...thì em thấy hai bên tương đương dù bi tu bô hơn trail 5 túi khí.

- khả năng vận hành: bi tu bô hơn vì hộp số 10 cấp, êm hơn, yên tĩnh hơn Công suất, moment lực kéo hơn trail nhưng em đánh giá cũng không hơn quá nhiều.

- Tiện nghi: ghế phụ chỉnh điện, đá cốp; ghế gập điện, cửa sổ noc.... Nói chung là nhiều, nhưng không phải là thứ quan trọng nhất.

- về thiết kế thì nếu không có cái đuôi xấu xấu thì em đánh giá trail đẹp hơn cái dáng tròn tròn cục mịch của everest.

Và cuối cùng là cái giá 995.000.000 và 1.400.000.000
(Bản 4x2 của ford ko bàn, 1.177.000.000 thì thôi, next)

Theo các cụ chênh lệch tới 400 củ và khả năng là còn hơn thì liệu có nên chuyển làn sang trail không.

Quả này cân não quá đi.

À mà thấy cụ Aon có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết thì xin cụ chia sẻ và tư vấn thêm một chút, sâu hơn về kỹ thuật của trail nói riêng và chevy nói chung. Nếu cụ từng trải nghiệm nhiều em trail thì càng tốt.

Tiện đây cũng cho em chê thằng Mitsu, em không thể hiểu tại sao nó không mang về bản mivec 2.4 máy dầu có dẫn động hai cầu 4x4. Nó làm mỗi cái bản 4x2 lửng lơ chả đâu vào đâu, lãng phí cái thiết kế siu siếc khỉ gì ấy, cái thiết kế em cho rằng đẹp nhất trong dòng suv hiện nay.
Cảm ơn cụ nhắc tên. Nếu để ngồi chém gió so sánh hai xe chi tiết từng mảng chắc hết ba tờ A4 quá cụ ạ, thứ gì cũng có khác biệt, vì trailblazer nó cũng chỉ khác MU-X có tí. Còn để tóm gọn thì dù thực tế thì eve nó trên tầm trailblazer một đoạn, nhưng giá tỷ 4 đưa ra vẫn là khá chát. Cụ nào muốn mua xe trang bị kịch trần thì quất, nếu có đủ tài chính. Cụ nào chưa muốn đầu tư ngay, hay thích mua xe lướt, hoặc chỉ đơn giản là chưa tin tưởng vào công nghệ mới thì có thể tìm lựa chọn khác.
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Cảm ơn cụ nhắc tên. Nếu để ngồi chém gió so sánh hai xe chi tiết từng mảng chắc hết ba tờ A4 quá cụ ạ, thứ gì cũng có khác biệt, vì trailblazer nó cũng chỉ khác MU-X có tí. Còn để tóm gọn thì dù thực tế thì eve nó trên tầm trailblazer một đoạn, nhưng giá tỷ 4 đưa ra vẫn là khá chát. Cụ nào muốn mua xe trang bị kịch trần thì quất, nếu có đủ tài chính. Cụ nào chưa muốn đầu tư ngay, hay thích mua xe lướt, hoặc chỉ đơn giản là chưa tin tưởng vào công nghệ mới thì có thể tìm lựa chọn khác.
Em hỏi sơ thế này, cụ xem chia sẻ:
- cảm giác lái và độ đầm chắc, độ bốc của trail so với con 3.2 như thế nào
- trước em xem cái clip so sánh về khả năng cân bằng điện tử của colo thì hơn hẳn ranger khi đánh lái ở tốc độ 70, ranger thì chịu. Không rõ ở trail có vậy không.
- độ rung lắc, chòng chành khi vào cua. Hệ thống giảm sóc, cân bằng của trail so với ế 3.2
- độ nhạy của cảm biến vì hồi em chạy con wt 3.2 cái cảm biến này không nhạy lắm, xe nguời ta qua rồi mới kêu tít tít
- độ gào của máy 2.5 trail có êm và bé tiếng hơn thằng ế 3.2 ko, chứ con wt mồm to lắm.

Nếu trail mà bằng hoặc kém tí ti thì khả năng cao là em múc con trail
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top