Hệ thống ABS trên 4 bánh ko còn mới mẻ,với xe motor PKL cũng được trang bị hệ thống này trong thời gian gần đây.Ngay cả trên những xe thương mại PKN 125 - 150cc cả côn tay lẫn tay ga cũng được trang bị ABS cả 2 kênh(2 bánh trước và sau) Vậy nó là gì ?Hoạt động ra sao,tác dụng hiệu quả có gì vượt trội hơn so với khi không có ?
(Sưu tầm từ internet để gửi đến mọi người có thể tham khảo thêm)
Theo giá đề xuất thì xe có trang bị hệ thống ABS & không có sẽ chênh lệnh nhau về giá bán khoảng 10-dưới 20 củ.
Gần đây cũng có những người nhập khẩu KIT đồ chơi,phụ kiện độ xe từ nước ngoài về KIT ABS để có thể lắp ráp thêm cho xe.Vậy KIT đó gồm những gì,lắp ráp có dễ dàng, có ảnh hưởng đến tính năng nguyên bản của xe không?Bởi hệ thống phanh là 1 trong những chi tiết TỐI Quan Trọng ảnh hưởng đến an nguy của người điều khiển nên thiết nghĩ ít nhiều cũng nên tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm.Giúp ai có ý định nâng cấp xe được biết rõ thêm trước khi quyết định nâng cấp
KIT ABS đây
Về cơ bản thì "trái tim"của hệ thống ABS nằm ở cụm ECU mini điện tử xử lý những thông số gửi đến tử 2 cảm biến (mắt đọc)gắn ở 2 đĩa lỗ liên kết với đĩa phanh xe.Qua đó "đếm"khi rotor quay để
kiểm soát V thực tế rồi gửi cho Ecu,ecu nhận rồi điều chỉnh bơm dầu cho phù hợp với "barem"được nhập vào.Qua đó thay vì ta bóp phanh đĩa kiểu "cổ truyền" nhấp nhả thì cứ "hồn nhiên" bóp - giữ nguyên - Việc còn lại đã có em ABS lo
Hình minh họa cho xe Honda Winner 150cc có lắp ABS 2 kênh
Theo khảo sát thì sản phẩm được in chữ "Tam Quốc Chí" còn Made in chỗ nào thì cũng chỉ người nhập khẩu "có thể" biết.Mà biết cũng chửa chắc đã nói, có nói cũng chửa chắc đã chuẩn...
Made in Taiwan or China & Hongkong...
Liên doanh với Japan đã hợp tác & chuyển giao công nghệ từ Nhật...kiểu doanh nghiệp A.. zô 1..2..3 zô 100% Nhật Bản : cập Nhật nguyên Bản đồ láng giềng cho gần bớt phí ship.Về lột tem dán đè ráp lên ô văn kê xong.Nhanh chóng giúp người thu nhập thấp có đồ rẻ tiền xài,qua năm hư bỏ mua cái mới luôn luôn cập nhật theo xu hướng..Xin lỗi vì lan man đi lạc đường
Giờ giá thành sản phẩm ABS này khoảng 7-8 củ (chưa công ráp) Công ráp tùy theo từng nơi.Về cơ bản thì kit này được thiết kế cho xe nâng cấp nên có thể lên cho nhiều loại,hãng SX.Thêm nữa cũng khá dễ dàng khi lắp đặt,chủ yếu chọn vị trí đặt cụm Ecu để dây dầu từ cùm bơm qua nó mới xuống cụm heo đầu.Đĩa lỗ ghép vào đĩa phanh,cảm biến/mắt đọc cần có vị trí an toàn, có khoảng cách đến đĩa lỗ đúng khoảng cách đủ không gian cho việc vệ sinh loại bỏ bùn đất.Vì nó mà không "nhìn đc" sẽ mất tác dụng của ABS
*** Trên đây là 1 vài thông tin mình sưu tầm,mình ko phải là thợ thuyền nên không thể tránh khỏi những nhầm lẫn thiếu sót vậy rất mong nhận được sự góp ý chỉnh sửa của mọi người.Mục đích trang bị thêm kiến thức cho aem ưa thích tìm hiểu khám phá kỹ thuật.
1 lần nữa có gì sai sót mong mọi người lượng thứ đừng chửi rủa tội nghiệp.
Xin chân thành cảm ơn !!!
(Sưu tầm từ internet để gửi đến mọi người có thể tham khảo thêm)








Theo giá đề xuất thì xe có trang bị hệ thống ABS & không có sẽ chênh lệnh nhau về giá bán khoảng 10-dưới 20 củ.
Gần đây cũng có những người nhập khẩu KIT đồ chơi,phụ kiện độ xe từ nước ngoài về KIT ABS để có thể lắp ráp thêm cho xe.Vậy KIT đó gồm những gì,lắp ráp có dễ dàng, có ảnh hưởng đến tính năng nguyên bản của xe không?Bởi hệ thống phanh là 1 trong những chi tiết TỐI Quan Trọng ảnh hưởng đến an nguy của người điều khiển nên thiết nghĩ ít nhiều cũng nên tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm.Giúp ai có ý định nâng cấp xe được biết rõ thêm trước khi quyết định nâng cấp
KIT ABS đây






Về cơ bản thì "trái tim"của hệ thống ABS nằm ở cụm ECU mini điện tử xử lý những thông số gửi đến tử 2 cảm biến (mắt đọc)gắn ở 2 đĩa lỗ liên kết với đĩa phanh xe.Qua đó "đếm"khi rotor quay để
kiểm soát V thực tế rồi gửi cho Ecu,ecu nhận rồi điều chỉnh bơm dầu cho phù hợp với "barem"được nhập vào.Qua đó thay vì ta bóp phanh đĩa kiểu "cổ truyền" nhấp nhả thì cứ "hồn nhiên" bóp - giữ nguyên - Việc còn lại đã có em ABS lo


Hình minh họa cho xe Honda Winner 150cc có lắp ABS 2 kênh

Theo khảo sát thì sản phẩm được in chữ "Tam Quốc Chí" còn Made in chỗ nào thì cũng chỉ người nhập khẩu "có thể" biết.Mà biết cũng chửa chắc đã nói, có nói cũng chửa chắc đã chuẩn...
Made in Taiwan or China & Hongkong...
Liên doanh với Japan đã hợp tác & chuyển giao công nghệ từ Nhật...kiểu doanh nghiệp A.. zô 1..2..3 zô 100% Nhật Bản : cập Nhật nguyên Bản đồ láng giềng cho gần bớt phí ship.Về lột tem dán đè ráp lên ô văn kê xong.Nhanh chóng giúp người thu nhập thấp có đồ rẻ tiền xài,qua năm hư bỏ mua cái mới luôn luôn cập nhật theo xu hướng..Xin lỗi vì lan man đi lạc đường
Giờ giá thành sản phẩm ABS này khoảng 7-8 củ (chưa công ráp) Công ráp tùy theo từng nơi.Về cơ bản thì kit này được thiết kế cho xe nâng cấp nên có thể lên cho nhiều loại,hãng SX.Thêm nữa cũng khá dễ dàng khi lắp đặt,chủ yếu chọn vị trí đặt cụm Ecu để dây dầu từ cùm bơm qua nó mới xuống cụm heo đầu.Đĩa lỗ ghép vào đĩa phanh,cảm biến/mắt đọc cần có vị trí an toàn, có khoảng cách đến đĩa lỗ đúng khoảng cách đủ không gian cho việc vệ sinh loại bỏ bùn đất.Vì nó mà không "nhìn đc" sẽ mất tác dụng của ABS
*** Trên đây là 1 vài thông tin mình sưu tầm,mình ko phải là thợ thuyền nên không thể tránh khỏi những nhầm lẫn thiếu sót vậy rất mong nhận được sự góp ý chỉnh sửa của mọi người.Mục đích trang bị thêm kiến thức cho aem ưa thích tìm hiểu khám phá kỹ thuật.
1 lần nữa có gì sai sót mong mọi người lượng thứ đừng chửi rủa tội nghiệp.
Xin chân thành cảm ơn !!!