[Funland] Chủ đầu tư và nhà thầu đã bắt tay nhau để nâng giá vật tư, thiết bị lên tới 300%

Batman

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,063
Động cơ
266,247 Mã lực
X3 thì thường thôi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Tưởng gì chứ cái này ai chả biết, ko cần mất thời gian lập chuyên án, cứ ném catalo máy + giá lên otofun các cụ trên này bóc cho trong nốt nhạc ;))
 

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,585
Động cơ
135,543 Mã lực
Tuổi
22
DN bắt buộc công khai giá trên cổng Thông tin điện tử Bộ Công thương.
Trong hồ sơ thầu yêu cầu có mã của tờ khai Hải quan.
Thì biết ngay từ giá nhập đến giá bán là bao nhiêu %.
Tất nhiên vẫn để cho DN có khoảng lợi nhuận hợp lý.
Chuẫn ạ.
Như trên trển, các ảnh ấn định mức Lợi nhuận rất hợp lý là 15% trên Giá mua, bác ạ.

Tôi thấy mức đó còn hơi cao, sẽ chỉ đạo để Lợi nhuận hợp lý là 9% trên Giá mua thôi.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,273
Động cơ
600,488 Mã lực
Bình thường chứ có gì đâu.
Đến làm đúng theo đơn giá nhà nước còn vẫn phải hồi lại tương đối rồi, hì hì
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,536
Động cơ
387,809 Mã lực
Chả phải nâng, giờ bên ngoài cạnh tranh toàn giảm giá 20-30-40 có khi 60% vẫn đấu nhau. Còn gói vốn ngân sách dự toán duyệt đã cao, khối lượng xông xênh mà giá trúng thường giảm 0,1-1-3-5% là cùng
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,328
Động cơ
35,740 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Còn cái món BOT đường nữa, CĐT chỉ cần vốn 10% còn lại vay NH và phần vay này tính cả vào giá BOT, còn phần làm đường thì ko biết có nâng giá như món điện này ko????
Về mặt tài chính, chi phí vốn này là hợp lệ.
Mọi dự án đều có chi phí này, không chỉ riêng làm đường BOT.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,687
Động cơ
236,410 Mã lực
Thì Chủ đầu tư muối "gửi giá" vào giá thầu, buộc nhà thầu phải tìm cách nâng giá thầu lên thôi.

Tham lắm. :D
 

Mô kích 50

Xe tải
Biển số
OF-11921
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
485
Động cơ
532,912 Mã lực
DN bắt buộc công khai giá trên cổng Thông tin điện tử Bộ Công thương.
Trong hồ sơ thầu yêu cầu có mã của tờ khai Hải quan.
Thì biết ngay từ giá nhập đến giá bán là bao nhiêu %.
Tất nhiên vẫn để cho DN có khoảng lợi nhuận hợp lý.
Quan trọng nhất cái "Khoản lợi nhuận hợp lý" kia của bác là bao nhiêu, ai được phép đặt ra khoản đó?
Ít thì các chú các bác duyệt lấy gì ăn, chi phí đâu nuôi hệ thống ròi thương hiệu? Nhiều thì lại chê bai "sao đắt thế?" mà nếu fix cứng như vậy thì DN họ cũng chả muốn làm đâu, lấy gì ra gọi là cạnh tranh thị trường nữa? Tóm lại về lí thuyết bác đúng nhưng thực tế luôn khác xa.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,533
Động cơ
472,783 Mã lực
thế này là nâng khống có gấp 3 lần, chưa là gì. cách đây 20 chục năm có vụ còn nâng khống lên hơn nghìn lần
Vụ tàu lặn tài chính II Agribank đây hả :D 130tr lên 130 tỷ à :D
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,533
Động cơ
472,783 Mã lực

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
3,754
Động cơ
529,219 Mã lực
"có tình trạng chủ đầu tư và nhà thầu đã bắt tay nhau để nâng giá vật tư, thiết bị": Thực sự có tình trạng này à bác?
Êm chạ tin.

Mark xoăn bẩu em là: Thằng tên Chủ Đầu Tư lừ mắt, bẩu Mài cho anh gửi 100% giá net.
Thế thì thằng Nhà Văn Thầu không có cơ hội nào khác ngoài việc Đội khống giá 300%.
Em nghĩ cái 300% này là gói thầu cỡ vài chục đến 100tr thôi cụ ạ. Vì nó lằng nhằng tổng gói thì thấp mà vẫn đủ thành phần nghiệm thu 2 lần, mỗi lần đều có đưa đón, ăn nhậu, phong thư đầy đủ nên nó mới bị đội lên nhiều. Chứ mấy gói to thì các chi phí này lại chiếm tỉ trọng thấp mà cđt cũng ko gửi gắm yêu thương nhiều đâu.
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,072
Động cơ
440,506 Mã lực
Giờ sờ đâu cũng thấy sâu mọt. Muốn kiểm soát chắc nhà nước mình phải làm chặt việc thanh toán qua Ngân hàng, kiểm soát tài sản chặt chẽ hơn. Nghe tin báo đài mà chán, bảo sao giá cả điện, năng lượng cứ phi mã, năm nào cũng lỗ.
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,165
Động cơ
443,353 Mã lực
đúng là có các a CA chuyên môn cao mới chỉ ra đc vấn đề, dân thường sao biêt đc chứ
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,216
Động cơ
382,765 Mã lực
Thay "Cửa sổ" thôi.
Hỏng "Cửa sổ" là hỏng tất.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,461
Động cơ
64,621 Mã lực
Không phải ngu đaau cụ. Mà là tự tin vào điện lực không ai đụng vào. Cụ nào làm với điện lực chắc biết: nhân viên văn phòng quèn đều có vợt tennis, mỗi điện lực cấp huyện đều có sân tennis riêng. Đồ dùng, đồ nghề cấp phát đều là hàng nhập khẩu, đa số của Đức. 1 bộ đồ ép đầu cos cho đội trực ban đã 50 60tr giá cách đây 7 năm. Nó xài sang thì khỏi phải bàn, mua nhiều, chi nhiều thì kqkd lỗ. Lỗ thì tăng giá điện. Game này dễ.
Em là nhà thầu cơ điện, không làm vốn nhà nước nhưng vẫn mua bộ đồ ép đầu cos xịn (hơn 50tr) cho thợ làm cụ ạ. Đối với ngành điện an toàn và tổn thất, hao phí điện năng được nâng lên hàng đầu.
Mấy năm gần đây việc định mức hao phí khá gắt gao. Để sx ra 1kw điện khá tốn kém mà ngành điện lại để hao phí thì lỗi còn nặng hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top