[Thảo luận] Chuẩn bị lấy CRV e HEV

laonongtridien

Xe tăng
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,050
Động cơ
894,070 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
HONDA RS là bản HEV chứ không phải PHEV cụ nhé. Cơ chế của nó là máy xăng tự sạc cho pin nên cục pin của nó có công suất nhỏ, kích thước nhỏ dẫn đến trọng lượng pin cũng ko quá nặng. Còn PHEV là dòng xe vừa có cổng đổ xăng vừa có cổng sạc điện.. cục pin của nó có công suất lớn hơn dẫn đến kích thước cũng lớn hơn và nặng hơn nhiều dòng HEV. Xe PHEV có thể chạy thuần điện lên đến hơn 100km . Khi pin hết phải cắm sạc ngoài thì mới sạc đầy lại pin được.
Cảm ơn cụ đã giải ngố
Như thế thì liệu quả pin kia chắc cũng ko quá đắt nhỉ? Ko biết đã có ai chuột bạch món này chưa? Mấy sales Honda có biết không xin chỉ giáo?
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,936
Động cơ
47,568 Mã lực
Tuổi
38
Cảm ơn cụ đã giải ngố
Như thế thì liệu quả pin kia chắc cũng ko quá đắt nhỉ? Ko biết đã có ai chuột bạch món này chưa? Mấy sales Honda có biết không xin chỉ giáo?
Xe mới ra mắt năm 2023 + điều kiện đi xe kiểu VN (1 năm chưa nổi 2 vạn cây số chiếm đa số) thì chưa đủ thời gian để kiểm chứng pin này bền bỉ đến đâu? Còn nếu là ở Mỹ thì cụ có thể hỏi được câu hỏi này vì ở Mỹ, chạy xe 1 năm vài vạn cây là bình thường. Còn pin của con hybrid dạng hev này rơi vào tầm 100 củ.
 

TuanPhan81

Đi bộ
Biển số
OF-880793
Ngày cấp bằng
8/5/25
Số km
7
Động cơ
43 Mã lực
Tuổi
43
Xe mới ra mắt năm 2023 + điều kiện đi xe kiểu VN (1 năm chưa nổi 2 vạn cây số chiếm đa số) thì chưa đủ thời gian để kiểm chứng pin này bền bỉ đến đâu? Còn nếu là ở Mỹ thì cụ có thể hỏi được câu hỏi này vì ở Mỹ, chạy xe 1 năm vài vạn cây là bình thường. Còn pin của con hybrid dạng hev này rơi vào tầm 100 củ.
Pin xe HEV là cực bền, vì nó được giới hạn trong khoảng dung lượng an toàn (SOC từ 40-80%), ko xả cạn hay sạc đầy.

Pin xe điện BEV mới đáng lo, vì nó thường xuyên xả cạn và sạc đầy, kiểu như các cụ dùng điện thoại thôi, do nó không có nguồn dự phòng là động cơ xăng để hỗ trợ.

Về lí thuyết bị pin xe HEV có tuổi thọ khoảng 150k - 250k (km)
 

roiminhcunggia

Xe tải
Biển số
OF-877145
Ngày cấp bằng
11/3/25
Số km
476
Động cơ
16,904 Mã lực
E đã lấy xe, đăng ký xong (lấy lại biển định danh), lấy biển (biển công an cấp thấy bảo 20 ngày mới có).
2-3 hôm nữa có Đăng ký là e chạy đc rồi =))
IMG_7752.jpeg
Em vẫn chồm hỗm chờ bản màu trắng về cụ ạ.
Mịa nóa cáu :))
Tức quá khéo em đổi qua hãng khác cho mấy lão Honda giảm thu nhập :D
 

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,113
Động cơ
463,499 Mã lực
Em vẫn chồm hỗm chờ bản màu trắng về cụ ạ.
Mịa nóa cáu :))
Tức quá khéo em đổi qua hãng khác cho mấy lão Honda giảm thu nhập :D
Chịu khó chờ đi cụ, xe chạy ngon khỏe, lái xe nhàn và an toàn. Em chờ đăng ký xe đến gần tháng mới xong.


IMG_1901.jpeg
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
14,097
Động cơ
1,176,179 Mã lực
IMG_7902.jpeg


1k km đâu tiên của e (350km trong phố và 650 km chạy từ Thái Nguyên đến Quảng Trị)
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,703
Động cơ
869,889 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Pin xe HEV là cực bền, vì nó được giới hạn trong khoảng dung lượng an toàn (SOC từ 40-80%), ko xả cạn hay sạc đầy.

Pin xe điện BEV mới đáng lo, vì nó thường xuyên xả cạn và sạc đầy, kiểu như các cụ dùng điện thoại thôi, do nó không có nguồn dự phòng là động cơ xăng để hỗ trợ.

Về lí thuyết bị pin xe HEV có tuổi thọ khoảng 150k - 250k (km)
Tào lao.
Tuổi thọ của pin tính bằng số chu trình xả nạp.
Xe điện 1 chu trình đi tầm 400km. Mỗi ngày 50km thì 8 ngày mới hết 1 chu trình. Mà xe gia đình chả ai để hết kiệt mới sạc. 20% là sạc rồi.
Xe hybrid pin bé tý. Nếu có chạy thuần điện tầm 20km là hết pin. Ngày chạy 50km thì tương mỗi ngày 1 chu trình xả nạp.
Theo lý thuyết thì pin thuần điện bền gấp 8 lần pin hybrid.
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
14,097
Động cơ
1,176,179 Mã lực
Cụ cho ít cảm nhận đi ạ :D
So với CRV 3014 trước của e thì ổn cụ ạ =))
1. Ồn: đúng là CRV vẫn nổi tiếng về ồn.
2. Cảm giác lái: e thấy ổn ạ.
3. Các tính năng an toàn: đối với e thì đi quãng đường Thái Nguyên - Đà Nẵng (861 km: cao tốc từ TN đến Kỳ Anh, QL 1 từ Kỳ Anh và ĐN) thì e thấy cũng hài lòng ạ (chắc tại e quen xe cỏ rồi =)) )
4. Xăng: 5l/100km đường hỗn hợp: e thấy hài lòng.
 

Quangnam2021

Xe đạp
Biển số
OF-795827
Ngày cấp bằng
5/11/21
Số km
39
Động cơ
18,719 Mã lực
E cũng lấy xe hôm nay, các cụ cho hỏi bản HEV không có cái tấm che khoang hành lý đi kèm cho xe 5 chỗ à
 

Quangnam2021

Xe đạp
Biển số
OF-795827
Ngày cấp bằng
5/11/21
Số km
39
Động cơ
18,719 Mã lực
Cụ lấy vin24 hay vin25 màu đen ạ?
Em chờ vin25 màu trắng mà mãi chưa về :(
E lấy màu xanh 2024. Nếu lấy 2025 đắt hơn 30tr. Xe e mua 1204tr, 90 phụ kiện free
Mà sao xe e dùng apple car lúc hiển thị chỉ đường lên HUD nó chỉ ra cái la bàn chứ không thấy chỉ đường là sao nhỉ ?!
 
Chỉnh sửa cuối:

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,113
Động cơ
463,499 Mã lực
E lấy màu xanh 2024. Nếu lấy 2025 đắt hơn 30tr. Xe e mua 1204tr, 90 phụ kiện free
Mà sao xe e dùng apple car lúc hiển thị chỉ đường lên HUD nó chỉ ra cái la bàn chứ không thấy chỉ đường là sao nhỉ ?!
Nếu cụ dùng iPhone thì phải dùng Map của Apple mới hiển thị chỉ đường trên kính lái
 

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,113
Động cơ
463,499 Mã lực
Em đã hoàn thành 3700km xuyên việt, đổ xăng 3 lần (2 lần ở Đà Nẵng và 1 lần ở HN) tính ra trung bình khoảng 3,6l/100km.

Chạy cao tốc khá nhàn nhất là mấy cao tốc giới hạn 90km, bật cruise control + kiểm soát làn đường xe cứ thế chạy, vượt tải với container không phải lo lắng gì.

Đợt này em chạy toàn QL1 với cao tốc ít đi đèo dốc, duy nhất có một đoạn dốc gần Quy Nhơn 10%, về số B xe từ từ xuống dốc sau đám xe tải, không phải dùng lẫy chuyển số.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top