- Biển số
- OF-3979
- Ngày cấp bằng
- 23/3/07
- Số km
- 554
- Động cơ
- 1,213,815 Mã lực
Vòng đua chung kết Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2025 (PVOIL VGC 2025) hứa hẹn mang đến những màn tranh tài gay cấn, mãn nhãn với sự tham gia của các tay lái hàng đầu Việt Nam.
Trong diễn biến và trình tự của Vòng chung kết, ngày 13/8/2025 BTC giải đua cùng với Đại diện Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam, Đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông OTV Media đã diễn ra buổi Họp báo với hơn 50 đơn vị báo chí, truyền hình tại Thanh Hoá.
Theo đó, ngày 30–31/8/2025, Thanh Hóa sẽ lần đầu tiên trở thành điểm hẹn của những tay lái hàng đầu Việt Nam khi đăng cai chặng chung kết Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup. Đây là sự kiện thể thao tốc độ cấp quốc gia đầu tiên tổ chức tại địa phương, đồng thời là hoạt động chào mừng 80 năm Quốc khánh.
Giải năm nay quy tụ 26 vận động viên ưu tú từ hơn 10 câu lạc bộ xe thể thao trên cả nước. Các tay đua được lựa chọn qua hai vòng loại miền Bắc – miền Nam cùng một số suất đặc cách từ mùa trước. Hai hạng thi gồm: Cầu trước (FWD) và Cầu sau – Hai cầu (RWD–AWD), hứa hẹn những màn tranh tài kịch tính khi mỗi hạng đều có những gương mặt mạnh nhất khu vực.
Ở hạng FWD, các ứng viên nặng ký chủ yếu đến từ miền Nam, nổi bật là Trương Vĩnh Phúc – tân vô địch vòng loại khu vực. Trong khi đó, hạng RWD–AWD chứng kiến thế mạnh của các tay lái miền Bắc, tiêu biểu như Trương Nam Thành và Khúc Cao Thế – hai nhà vô địch vòng loại. Đáng chú ý, các tay đua sử dụng xe điện như Vĩnh Phúc và Hoàng Quân (quán quân FWD miền Bắc) được dự đoán sẽ tạo bất ngờ trước đương kim vô địch quốc gia 2024 Phạm Hoàng Đức.
Ông Nguyễn Duy Tự – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thanh Hóa, Đồng Trưởng Ban Tổ chức đã chia sẻ:
“Lần đầu tiên giải đua ô tô thể thao cấp quốc gia được tổ chức tại Thanh Hóa. Đây là hoạt động chào mừng 80 năm Quốc khánh đất nước, đồng thời mở màn cho bộ môn thể thao tốc độ tại địa phương. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đưa Thanh Hóa trở thành điểm đến mới của các sự kiện thể thao – lễ hội.”
Lần đầu, mỗi hạng thi có sa hình riêng phù hợp với đặc tính kỹ thuật, thiết kế đa dạng và tăng độ thử thách. Vòng chung kết áp dụng cơ chế thi hai lượt, giúp tay đua phát huy tối đa kỹ năng.
Tại vòng loại miền Bắc, giải đã sử dụng tới 12 sa hình (8 sa hình chính thức cho ba vòng Practice – Qualify – Final), thể hiện sự đầu tư bài bản, hướng tới chuẩn quốc tế.
Ông Ngô Việt Dũng – Tổng Thư ký Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam – nhấn mạnh:
“Sự phát triển của giải đấu năm nay là minh chứng cho vai trò của một giải vô địch quốc gia đối với bộ môn Gymkhana. Đây không chỉ là thước đo đánh giá trình độ các tay đua, mà còn là bệ phóng cho phong trào, tạo động lực để cộng đồng phát triển, từng bước đưa Gymkhana Việt Nam vươn tầm quốc tế.”
Trong diễn biến và trình tự của Vòng chung kết, ngày 13/8/2025 BTC giải đua cùng với Đại diện Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam, Đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông OTV Media đã diễn ra buổi Họp báo với hơn 50 đơn vị báo chí, truyền hình tại Thanh Hoá.

Theo đó, ngày 30–31/8/2025, Thanh Hóa sẽ lần đầu tiên trở thành điểm hẹn của những tay lái hàng đầu Việt Nam khi đăng cai chặng chung kết Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup. Đây là sự kiện thể thao tốc độ cấp quốc gia đầu tiên tổ chức tại địa phương, đồng thời là hoạt động chào mừng 80 năm Quốc khánh.

Giải năm nay quy tụ 26 vận động viên ưu tú từ hơn 10 câu lạc bộ xe thể thao trên cả nước. Các tay đua được lựa chọn qua hai vòng loại miền Bắc – miền Nam cùng một số suất đặc cách từ mùa trước. Hai hạng thi gồm: Cầu trước (FWD) và Cầu sau – Hai cầu (RWD–AWD), hứa hẹn những màn tranh tài kịch tính khi mỗi hạng đều có những gương mặt mạnh nhất khu vực.
Ở hạng FWD, các ứng viên nặng ký chủ yếu đến từ miền Nam, nổi bật là Trương Vĩnh Phúc – tân vô địch vòng loại khu vực. Trong khi đó, hạng RWD–AWD chứng kiến thế mạnh của các tay lái miền Bắc, tiêu biểu như Trương Nam Thành và Khúc Cao Thế – hai nhà vô địch vòng loại. Đáng chú ý, các tay đua sử dụng xe điện như Vĩnh Phúc và Hoàng Quân (quán quân FWD miền Bắc) được dự đoán sẽ tạo bất ngờ trước đương kim vô địch quốc gia 2024 Phạm Hoàng Đức.
Ông Nguyễn Duy Tự – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thanh Hóa, Đồng Trưởng Ban Tổ chức đã chia sẻ:
“Lần đầu tiên giải đua ô tô thể thao cấp quốc gia được tổ chức tại Thanh Hóa. Đây là hoạt động chào mừng 80 năm Quốc khánh đất nước, đồng thời mở màn cho bộ môn thể thao tốc độ tại địa phương. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đưa Thanh Hóa trở thành điểm đến mới của các sự kiện thể thao – lễ hội.”

Lần đầu, mỗi hạng thi có sa hình riêng phù hợp với đặc tính kỹ thuật, thiết kế đa dạng và tăng độ thử thách. Vòng chung kết áp dụng cơ chế thi hai lượt, giúp tay đua phát huy tối đa kỹ năng.
Tại vòng loại miền Bắc, giải đã sử dụng tới 12 sa hình (8 sa hình chính thức cho ba vòng Practice – Qualify – Final), thể hiện sự đầu tư bài bản, hướng tới chuẩn quốc tế.
Ông Ngô Việt Dũng – Tổng Thư ký Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam – nhấn mạnh:
“Sự phát triển của giải đấu năm nay là minh chứng cho vai trò của một giải vô địch quốc gia đối với bộ môn Gymkhana. Đây không chỉ là thước đo đánh giá trình độ các tay đua, mà còn là bệ phóng cho phong trào, tạo động lực để cộng đồng phát triển, từng bước đưa Gymkhana Việt Nam vươn tầm quốc tế.”


