[Funland] Chứng minh cho cả thế giới đang sai

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
8,673
Động cơ
157,962 Mã lực
Chúc bác này thành công :) có kụ nào theo dõi dự án này tiếp tục khi thành công không ạ :P thành công được em cũng xin đăng ký mua cái về lắp trên nóc nhà phát điện cho nó green ạ :)

 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,656
Động cơ
1,277,624 Mã lực
cụ nhiều "nhà" này chắc không ổn
nguyên tắc điều chỉnh góc nghiêng để điều chỉnh tốc độ turbine từ lâu rồi, nhưng tính thực thi cực khó ....
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,144
Động cơ
118,411 Mã lực
Ngày xưa có cụ nào ở trường giao thông chứng minh định luật của Newton sai. Về sau k biết có sai hay đúng.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xưa có cụ nào ở trường giao thông chứng minh định luật của newton sai. Về sau k biết có sai hay đúng.
Nếu chứng minh được thì bây giờ đã nổi hơn cả Ngô Bảo Châu rồi :D đi đâu cũng được các trường đại học công nhận là giáo sư và thích giảng trường nào cũng được :D
 

Dreamliners

Xe tải
Biển số
OF-200190
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
404
Động cơ
324,959 Mã lực
Cái này mà thương mại hoá với giá thành rẻ hơn tấm pin năng lượng mặt trời hiện tại thì chơi luôn nhỉ.
 

kiristbn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-392582
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
529
Động cơ
240,388 Mã lực
Website
dfresh.com.vn
em vẫn thắc mắc về cái bằng sáng chế của bác ấy
Không biết bằng sáng chế ấy là bằng loại gì nhỉ.
Vì bằng sáng chế chỉ công nhận nó là sáng chế độc nhất, chứ giá trị của nó thì đâu có nhắc đến
 

revolutions

Xe buýt
Biển số
OF-576719
Ngày cấp bằng
30/6/18
Số km
745
Động cơ
646,824 Mã lực
Cái này nó kiểu giống giả thuyết về hố đen của Steven hokin, bác này tự nghiên cứu bằng lý thuyết nhưng không chứng minh được bằng thực nghiệm
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,656
Động cơ
1,277,624 Mã lực
cụ ấy nói chế tạo một cái turbine hiệu suất cao thì khác.
Nhưng đằng này cụ ấy bảo định luật của cụ ấy chứng minh là có thể "ổn định tốc độ" turbine. Mà cái này nếu điều chỉnh góc nghiêng (thực ra là giảm lực kéo của gió) tức là chỉ làm khi "thừa lực", mà cái này thì một máy tính nho nhỏ điều khiển hệ thống phanh là làm được thôi.
 

nt0

Xe tải
Biển số
OF-54625
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
252
Động cơ
452,150 Mã lực
Em thì không dám đánh giá vì không phải chuyên gia nhưng nếu chứng minh đc sai nên công bố bằng bài báo và từ đó đăng ký bản quyền phát minh. Sau này chỉ cần bán bản quyền là đủ sống rồi
 

Peter16388

Xe tải
Biển số
OF-518043
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
319
Động cơ
180,919 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
cụ ấy nói chế tạo một cái turbine hiệu suất cao thì khác.
Nhưng đằng này cụ ấy bảo định luật của cụ ấy chứng minh là có thể "ổn định tốc độ" turbine. Mà cái này nếu điều chỉnh góc nghiêng (thực ra là giảm lực kéo của gió) tức là chỉ làm khi "thừa lực", mà cái này thì một máy tính nho nhỏ điều khiển hệ thống phanh là làm được thôi.
Em thì em không biết ông này làm nhà giáo ở cấp nào, tuy nhiên vấn đề ở đây là:
Thế giới người ta đang dùng phương án: thay vì tôi quay góc cánh để ổn định vòng quay turbin thì tôi sử dụng các bộ gọi là biến tần trong turbin để đảm bảo điện áp ra theo tiêu chuẩn. Với phương pháp điều chỉnh góc cánh thì có một số vấn đề liên quan đến chế tạo, khả năng bền bỉ với môi trường..từ đó giá thành lên cao.
Còn dùng phanh hãm lại chắc k ai làm đâu
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,656
Động cơ
1,277,624 Mã lực
Em thì em không biết ông này làm nhà giáo ở cấp nào, tuy nhiên vấn đề ở đây là:
Thế giới người ta đang dùng phương án: thay vì tôi quay góc cánh để ổn định vòng quay turbin thì tôi sử dụng các bộ gọi là biến tần trong turbin để đảm bảo điện áp ra theo tiêu chuẩn. Với phương pháp điều chỉnh góc cánh thì có một số vấn đề liên quan đến chế tạo, khả năng bền bỉ với môi trường..từ đó giá thành lên cao.
Còn dùng phanh hãm lại chắc k ai làm đâu
em xem hết cái clip. Cụ kia bảo là cụ ấy sáng tạo ra định luật (cái này em và mấy nhà đầu tư kia không quan tâm) và ứng dụng của định luật ấy là làm thay đổi góc nghiêng của turbine để "ổn định tốc độ turbine". Cái này nó không đi đôi với nhau lắm vì như em nói, ổn định tốc độ (bằng cách thay đổi góc nghiêng) là cách vứt bỏ bớt lực kéo chứ không thể ổn định tốc độ turbine ở tốc độ cao dù lực gió thấp ... còn nếu làm được điều "ổn định tốc độ turbine ở tốc độ cao dù lực gió thấp" (là tăng hiệu suất turbine) thì các nhà đầu tư kia đã vồ chặt lấy cụ phát minh kia rồi.
em bảo dùng phanh là ứng với trường hợp cần ổn định tốc độ turbine chứ em không bàn về cách ổn định dòng điện ra.
.
hình như là khi tốc độ gió quá cao thì vẫn phải dùng phanh đấy cụ ah
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,236
Động cơ
1,089,484 Mã lực
cụ ấy nói chế tạo một cái turbine hiệu suất cao thì khác.
Nhưng đằng này cụ ấy bảo định luật của cụ ấy chứng minh là có thể "ổn định tốc độ" turbine. Mà cái này nếu điều chỉnh góc nghiêng (thực ra là giảm lực kéo của gió) tức là chỉ làm khi "thừa lực", mà cái này thì một máy tính nho nhỏ điều khiển hệ thống phanh là làm được thôi.
Theo em hiểu thì vấn đề của dự án này đang mắc phải hai vấn đề:
+ Phần cứng: chế tạo phức tạp, vì bác ấy nói là cánh gió sẽ đươc chia nhỏ ra để thay đổi từng phần đó từ đó tối ưu hóa
+ Phần mềm: hệ thống điều khiển
Độ khó của hai yếu tố này sẽ tăng cấp số khi cánh càng to :)
Kể như bác làm được cái sản phẩm thực tế ở quy mô nhỏ cùng các kết quả thử nghiệm thì sẽ thuyết phục hơn là tất cả mới chỉ có trên giấy.
Nhìn bác ấy diễn thuyết thì thấy bác ấy hoàn toàn nghiêm túc.
Em chỉ thấy ông sác gì đó hỏi mấy câu châm biếm hơi vô duyên (mặc quần áo hay không,...) đùa thì vui nhưng rõ ràng bác ấy rất nghiêm túc.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,656
Động cơ
1,277,624 Mã lực
Theo em hiểu thì vấn đề của dự án này đang mắc phải hai vấn đề:
+ Phần cứng: chế tạo phức tạp, vì bác ấy nói là cánh gió sẽ đươc chia nhỏ ra để thay đổi từng phần đó từ đó tối ưu hóa
+ Phần mềm: hệ thống điều khiển
Độ khó của hai yếu tố này sẽ tăng cấp số khi cánh càng to :)
Kể như bác làm được cái sản phẩm thực tế ở quy mô nhỏ cùng các kết quả thử nghiệm thì sẽ thuyết phục hơn là tất cả mới chỉ có trên giấy.
Nhìn bác ấy diễn thuyết thì thấy bác ấy hoàn toàn nghiêm túc.
Em chỉ thấy ông sác gì đó hỏi mấy câu châm biếm hơi vô duyên (mặc quần áo hay không,...) đùa thì vui nhưng rõ ràng bác ấy rất nghiêm túc.
hị hị, các nhà đầu tư kia có ý chế diễu bác ấy vì "cái mới thì không hay, cái hay thì không mới"
ở đây "cái mới" là cái định luật của bác kia, dù họ không quan tâm định luật đấy có đúng hay không, cái mới đấy không thực tiễn
"cái hay" là thay đổi góc nghiêng thì không mới,
.
hơn nữa các nđt kia chuyển sang châm biếm khi cụ kia vỗ ngực bảo cụ ấy là người thứ 2 có bằng phát minh ở Mỹ và chưa có ai có bằng phát minh ở châu Âu....
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,236
Động cơ
1,089,484 Mã lực
hị hị, các nhà đầu tư kia có ý chế diễu bác ấy vì "cái mới thì không hay, cái hay thì không mới"
ở đây "cái mới" là cái định luật của bác kia, dù họ không quan tâm định luật đấy có đúng hay không, cái mới đấy không thực tiễn
"cái hay" là thay đổi góc nghiêng thì không mới,
.
hơn nữa các nđt kia chuyển sang châm biếm khi cụ kia vỗ ngực bảo cụ ấy là người thứ 2 có bằng phát minh ở Mỹ và chưa có ai có bằng phát minh ở châu Âu....
Dù gì em nghĩ châm biếm người khác trong khi người đó đang rất nghiêm túc.
Không thích thì từ chối lịch sự thôi (Nếu là em em cũng từ chối vì nó mà ngon thì mấy anh tây anh ấy vơt lâu dồi chả đến lượt buôn nước bọt mấy ông sác này đâu).
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,378
Động cơ
432,671 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
em cũng xem nhưng thấy ảo ảo kiểu gì ấy, k tin lắm
chỉ thấy đáng tin ở 2 cái bằng sáng chế, mà lại k dc thấy công khai
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
430
Động cơ
192,907 Mã lực
Tuổi
34
Điện gió với giá bán 8,5 cent cho kwh và công suất 25% cho mw max của thiết bị thì về lý thuyết là hiệu quả trên suất đầu tư thực tế thấp ở mức 1,25 tr usd/mw (hàng tàu) cho công suất gần 25% nhưng vấn đề khó nhất hay bài toán thực tế cần giải quyết hiện tại là làm sao vận chuyển được thiết bị cả trăm tấn, dài 100m đi vào nơi có điều kiện gió lý tưởng.

Bài toán vận chuyển sẽ thực tế hơn trong bối cảnh hiện tại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top