[ATGT] Chung tay đóng góp ý kiến tới lãnh đạo ngành Giao thông.

Ducloidsn

Xe tải
Biển số
OF-152872
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
330
Động cơ
358,280 Mã lực
Kính các cụ một ly trước. Suy nghĩ sau đây của em có thể là viển vông và cũng không biết trước đây đã có thread kiểu như này chưa nên mong các cụ lượng thứ và góp sức.

E lượn OF cũng nhiều đã từng bay mất một cái nick nên cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các cụ. E thấy các cụ nói chung đều có tâm huyết với việc phát triển một mạng lưới giao thông văn minh và an toàn cho mọi người. Nhưng e thấy chúng ra thường đưa ra nhiều những phản ánh hơn là những đóng góp mang tính tập trung. E nghĩ các cụ làm chính sách ở trên tuy thông minh nhưng cũng chỉ nghĩ ra được những chuyện tầm vĩ mô thôi, ví dụ như làm sao để năm nay chết ít hơn năm ngoái... làm sao để tai nạn giảm nhưng người chết cũng phải giảm chứ đừng tăng... rồi toàn điều chỉnh những thứ vĩ mô trong khi tai nạn lại toàn phát sinh từ những tiểu tiết. Vậy e lập thread này với mong muốn chúng ta cùng đóng góp những ý kiến nhỏ nhưng cấp thiết để cải thiện tình hình giao thông được tốt hơn và mong một ngày các cụ trên đó nhòm thấy cái thread này và học ra được vài điều trong cách điều chỉnh vấn nạn giao thông để dân ta bớt khổ. Hoặc có cụ nào vai cao vế rộng mà gửi được cái sớ này lên trên đó thì tốt.

Theo quan sát của em và chắc cũng giống của các cụ phần lớn nguyên nhân xảy ra tai nạn trên đường là do những di chuyển bất thường như:

- Chuyển hướng đột ngột
- Cắt ngang chiều di chuyển của phương tiện khác (đặc biệt ở vị trí khó quan sát) và nhưng nơi không được phép
- Phanh gấp (dừng xe đột ngột)
- Chạy sai phần đường quy định.

Nguyên nhân của những di chuyển bất thường này là do đâu.

- Tránh ổ gà (Dính bà con xe tải)
- Vượt gấp xe khác nhưng đánh lái ra ngoài. (Vượt ẩu)
- Chuyển làn đột ngột do không quan sát được tín hiệu từ xa.
- Giảm tốc độ đột ngột do biển báo quá gấp.
- người điều khiển phương tiện không hiểu biết về các kỹ năng điều khiển xe đặc biệt khi chuyển hướng tạo những di chuyển bất thường.

Các cụ biết đấy cái gì mà bất thình lình thì đều nguy hiểm cả. E thấy có thể giảm bớt tai nạn nếu khắc phục được một số các nguyên nhân trên mà rất dễ cũng không tốn kém lắm. Có điều hình như các cụ ý cố tình hay sao thì em chịu.

Ý kiến đóng góp:

- Sơn vạch mũi tên chỉ dẫn hướng đi cho mỗi làn xe trên dọc tuyến. Hoặc tiết kiệm thì cũng phải sơn trước điểm thay đổi 50 - 100m để lái xe chủ động điều chỉnh hướng đi một cách an toàn.

- Sơn tốc độ hạn chế lên thẳng mặt đường (cùng với biển báo) ít nhất là phải cách điểm hạn chế tốc độ 500m và nhắc lại ở tất cả các điểm giao cắt. Như vậy đi đường đỡ phải ngỏng cổ lên nhìn biển nhiều khi quên cả nhìn đường. Phanh gấp là ăn đòn. Tránh luôn được mấy ông lạ đường không dám chạy nhanh vì không nhìn rõ biển, gây ức chế cho những ông đi sau, rồi lại vượt ẩu, rồi lại tai nạn.

- Phạt thật nặng những xe là tác nhân gây ra những di chuyển bất thường dẫn đến tai nạn cho xe khác kể cả đang đi tự nhiên phanh gấp mà trước đó không có tác nhân di chuyển bất thường khác. Gây hậu quả cho những người đi sau.

- Ban hành luật dành cho người đi bộ và xe thô sơ trong đó điều chỉnh và nhấn mạnh hành vi cắt ngang đường ở vị trí không được phép. Xử phạt nếu là tác nhân di chuyển bất thường dẫn đến tai nạn cho phương tiện khác. Khi chẳng may chết gia đình hoặc người bảo trợ phải bồi thường thay cho người bị hại. (Cái này nghe hơi nặng nề nhưng e nghĩ phải thế mới cứu mạng họ được).

- Ngoài ra người đi trên đường thì cái mặt đường là chỗ người ta dễ chú ý nhất. Trong khi phố phường thì chật hẹp cây cối thì đông đúc biển báo hạn chế tầm nhìn. Kinh phí thì không cho phép làm cột bắc biển ra giữa đường. Thế mà sao các cụ ấy không lấy cách vẽ thẳng lên mặt đường cho nó hiệu quả nhỉ. E đến là thắc mắc. VD: về việc dừng đỗ, cứ phải ra tận đầu phố mới biết nó cho đỗ hay không. Sao không làm như các nước khác nhỉ. Sơn vạch lề đường màu đỏ - Cấm dừng đỗ. Sơn màu vàng - cho dừng 15' cấm đỗ. Sơn vạch trắng - Dừng đỗ bét nhè.

- Phân làn đường cũng vậy. Gần đây thông minh được một chút ở Hầm kim liên và hàng bài nhưng lại tính bỏ cái biển thì thật là "nộ bản chất".

Trên đây em có vài cái ngu kiến như vậy, thực ra thì toàn là ý kiến mà các cụ đã nói trên OF có điều như em trình bày ở trên là nó không tập trung nên khó thành ý tưởng lớn được. Các cụ cho thêm ít góp ý nhé. E lót dép chờ gạch của các cụ.
 

hanoivietnam

Xe tăng
Biển số
OF-202446
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,720
Động cơ
336,340 Mã lực
Nơi ở
YB/PT/HN
Cụ chủ tiến hành đi, nhưng nên có 1 người am hiểu pháp luật và cách hành văn 1 tý (để làm văn bản gửi cấp có thẩm quyền) thì kết quả mới cao được cụ ạ! em ủng hộ cụ.
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,185
Động cơ
664,352 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
E thấy có 1 nguyên nhân khá cao gây tai nạn vặt chính là đường sá quá xấu, ko thể nào mà im tay lái khi lái xe trên đường HN được quá 15s, trời mưa to thì chỉ con nước lò dò nếu ko muốn phi vào hố ga tụt hay miệng cống bể....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top