[Funland] Chuyện lạ ở Hà Nội: Chung cư cao cấp dán biển “thang máy dành cho các căn hộ nợ phí dịch vụ”

Biển số
OF-761601
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
130
Động cơ
2,723 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Phả Quảng Ninh
Chung cư cao cấp gì mà dân đòi phí dịch vụ có 9 nghìn? quá rẻ! em ở chung cư thấp cấp có 25tr/m2 đã 12 nghìn từ đời nào rồi ..... :(
Ban quản lý chung cư cao cấp 6th Element vừa dán biển dùng riêng thang chở hàng để những căn hộ nợ phí dịch vụ sử dụng. Điều này khiến cư dân cảm thấy cuộc sống ở chung cư tiền tỷ bị phân biệt đối xử, bức xúc
Chung cư 6th Element là một khu chung cư cao cấp nằm trên địa bàn phường Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội) với 2 tòa chung cư, gần 1.200 căn hộ. Thế nhưng, sau hơn một năm rưỡi nhận nhà, cuộc sống của nhiều người dân nơi đây vẫn trong tình trạng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” khi đang có mâu thuẫn vì mức phí dịch vụ.
Chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Bắc Hà và đơn vị quản lý vận hành là Công ty CP Quản lý tòa nhà Friendly.
Tòa chung cư cao cấp bỗng dưng xuất hiện biển “thang máy dành cho các căn hộ nợ phí dịch vụ” khiến người dân rất bức xúc.
Chuyện lạ ở Hà Nội: Chung cư cao cấp dán biển “thang máy dành cho các căn hộ nợ phí dịch vụ”
Chung cư cao cấp 6th Element nằm trên địa bàn phường Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội) do Công ty CP Tập đoàn Bắc Hà làm chủ đầu tư.
Phản ánh tới Infonet, chị Linh Chi – cư dân đang sinh sống tại chung cư 6th Element cho biết: Chiều 27/5, bỗng dưng xuất hiện biển “thang máy dành cho các căn hộ nợ phí dịch vụ” được dán ở khu vực thang chở hàng. Sự việc này không được Ban quản lý tòa nhà thông báo cho cư dân.

Theo chị Linh Chi, không tính thang cứu hỏa thì tòa nhà có 5 thang máy, trong đó 4 thang máy sử dụng cho cư dân đi lại, 1 thang máy để chở hàng. Cư dân đi lại phải dùng thẻ quẹt.
Trước việc tòa nhà xuất hiện tấm biển phân thang đi lại này, chị Linh Chi cho hay: “Tôi cảm thấy Ban quản lý có hành động như vậy gây áp lực về mặt tinh thần cho cư dân rất lớn. Mặc dù hiện tại họ vẫn giữ “lời hứa” ngày 1/6 mới áp dụng các biện pháp mạnh tay. Hiện tại, Ban quản lý chưa cắt thẻ thang máy nào của cư dân nhưng có thể thấy đây là động thái cảnh báo, dọa dẫm cư dân”.
Theo chị Linh Chi, giữa cư dân và chủ đầu tư đang có mâu thuẫn, xung đột liên quan đến phí dịch vụ.
“Chủ đầu tư áp đặt mức phí dịch vụ 12.700 đồng/m2, nhưng cư dân muốn minh bạch hoạt động thu, chi để xem mức phí dịch vụ đã hợp lý chưa. Chúng tôi có tính toán dựa trên những gì họ cung cấp thì tối đa mức phí dịch vụ chỉ 9.000 đồng/m2, nếu thu 12.700 đồng/m2 là vượt quá rất nhiều.
Quan trọng hơn, chúng tôi muốn được đối thoại với chủ đầu tư bởi ngoài việc liên quan đến phí dịch vụ, cái chúng tôi đau đáu nhất là chung cư đã được bàn giao hơn một năm rưỡi rồi mà đến nay nhiều hạng mục, tiện ích như nhà hát, hầm rượu, skybar, màn hình công cộng, Aqua Gym... mà chủ đầu tư quảng cáo khi chúng tôi mua nhà vẫn chưa được sử dụng. Cư dân nhiều lần gửi công văn, đặc biệt có công văn có gần 600 chữ ký của cư dân nhưng không bao giờ có trả lời”, Chị Linh Chi nói.
Chuyện lạ ở Hà Nội: Chung cư cao cấp dán biển “thang máy dành cho các căn hộ nợ phí dịch vụ”
Cư dân chung cư 6th Element cho rằng, đây là động thái cảnh báo, dọa dẫm cư dân.
Cũng theo chị Linh Chi, sau khi có yêu cầu của UBND phường, các cư dân chưa đóng phí đã ngồi lại bàn bạc với nhau và thống nhất đóng với mức phí 9.000 đồng/m2.

“Thế nhưng, đến bây giờ họ vẫn tiếp tục gây áp lực cho cư dân. Nếu với lượng dân cư hơn 500 căn hộ dồn hết chỉ dùng một thang máy để đi lên trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như thế này thì nguy cơ dịch bệnh sẽ như thế nào? Ban quản lý là đơn vị làm thuê cho cư dân, chủ đầu tư nói rõ thang máy là thuộc quyền sở hữu chung, chứ không phải là quyền sở hữu riêng của chủ đầu tư, vậy tại sao lại cắt không cho chúng tôi sử dụng những thang máy đó. Cuộc sống trong một chung cư tiền tỷ mà tất cả mọi thứ đều bị áp đặt, không khác gì ở tù”.
Ban quản lý: “Mới là phương án chuẩn bị…”

Để làm rõ sự việc xuất hiện biển “thang máy dành cho các căn hộ nợ phí dịch vụ” ở chung cư 6th Element, PV Infonet đã liên hệ với Ban quản lý tòa nhà.
Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Đoan – Giám đốc Công ty CP Quản lý tòa nhà Friendly cho biết:
“Đây là phương án giải pháp, phương án chuẩn bị, chúng tôi chưa áp dụng cắt thẻ thang máy đối với bất cứ trường hợp nào; đây cũng là lời nhắc nhở công nợ để mọi người cùng hợp tác. Đồng thời cũng để đảm bảo công bằng cho những cư dân đã đóng phí rồi. Phương án chuẩn bị này để động viên, kêu gọi mọi người hiểu được sự khó khăn của Ban quản lý tòa nhà nhằm có ý thức đang sử dụng dịch vụ thì phải đóng phí dịch vụ”, bà Đoan nói.
Theo bà Đoan, số hộ dân nợ 5 tháng phí dịch vụ liên tiếp rất nhiều, lên đến hơn 2 tỷ đồng, dẫn đến việc Ban quản lý gặp khó khăn trong công tác quản lý vận hành.
Cụ thể, bà Đoan cho biết, đã có 1.176 căn hộ đã về ở; trong đó có 225 căn nợ liên tiếp 5 tháng chưa đóng phí dịch vụ, 186 căn hộ nợ 1-2 hoặc 3 tháng, 93 căn hộ đã đóng phí dịch vụ ở mức 9-10.000 đồng, chưa đủ so với mức phí 12.700 đồng/m2 theo quy định.
Cũng theo bà Đoan, nếu phương án “thang máy dành cho các căn hộ nợ phí dịch vụ” áp dụng thì sẽ áp dụng cho những căn hộ nợ 5 tháng liên tiếp.
“Có rất nhiều cư dân đã đóng tiền thì thắc mắc tại sao những người không đóng tiền cũng được hưởng dịch vụ như chúng tôi, họ gửi tin nhắn, email cho tôi. Tôi cũng đã quản lý rất nhiều tòa nhà, vấn đề như thế này tôi cũng đã xử lý rất nhiều rồi và thấy rất bình thường. Ban quản lý tòa nhà cũng đã có thông báo gửi trực tiếp đến cửa căn hộ với nội dung: Đến ngày 1/6 nếu chủ căn hộ không hợp tác, không đóng phí dịch vụ theo hợp đồng đã ký kết giữa hai bên thì chúng tôi sẽ phải tạm thời ngưng một số dịch vụ”, bà Đoan nói.
Bà Đoan cũng cho rằng, phí dịch vụ đã có trong hợp đồng, cư dân đã ký kết, đã đồng ý ký rồi thì phải chấp nhận.
“Họ đồng ý với mức giá đó rồi thì họ mới ký, đó là về pháp lý. Còn về thực tế, Ban quản lý tòa nhà luôn có phòng tiếp dân để bất cứ ai muốn trao đổi và làm rõ, Ban quản lý sẵn sàng mời xuống. Tình hình dịch bệnh như thế này thì không thể tập trung đông người được…”, bà Đoan nói thêm.
PV tiếp tục đặt câu hỏi, việc dán biển này do Ban quản lý làm hay do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Bắc Hà ‘chỉ đạo’? Bà Đoan trả lời: “Hoàn toàn do Ban quản lý. Chúng tôi là người vận hành, là người phục vụ và phải có trách nhiệm thu hồi công nợ về cho Công ty, chủ đầu tư hoàn toàn không có quyết định này”.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoang Uyên

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-418212
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
6,532
Động cơ
763,779 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
ngõ 8 hà trì 1 Hà Nội
Website
maylocnuocmoi.com
Ở chung cư nhiều phí dịch vụ thế ạ?chờ đến khi đối chất chủ đầu tư chắc còn lâu đấy ạ
 

chandai.toinack

Xe tăng
Biển số
OF-131358
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
1,931
Động cơ
821,002 Mã lực
Căn hộ nhà em ở Nha trang, 8 tháng máy, nhân công lau dọn suốt.

E ko xuống mấy nên đợt rồi nợ 6 tháng là 3 triệu tiền phí quản lý dịch vụ.
Đợt này xuống ở, chủ toà mới ghi giấy thông báo đóng tiền nếu ko thì cắt nước thế thôi ạ ( nước toà nhà cung cấp, điện thì của điện lực)
 

nvui0118

Xe buýt
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
769
Động cơ
23,560 Mã lực
? Cụ ở chung cư thấp cấp nào mà 12k/m2? Có gym/công viên/bể bơi không?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,591
Động cơ
959,094 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Gọi là cao cấp thôi chứ chưa đủ chuẩn cao cấp.
Mà dân cũng bựa, phí dịch vụ 9.000đ không đóng đáng lẽ cho đi thang bộ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
2,768
Động cơ
82,261 Mã lực
Tuổi
41
Hờ hờ...
Dân mình đới,
Trong lúc đang tranh chấp, chờ giải quyết thì chỉ có tau có quyền tạm dừng trách nhiệm của tau còn mầy thì vẫn phải thực hiện trách nhiệm với tau nhá.


Gọi là cao cấp thôi chứ chưa đủ chuẩn cao cấp.
Mà dân cũng bựa, phí dịch vụ 9.000đ không đóng đáng lẽ cho đi thang bộ.
 

unfoto

Xe đạp
Biển số
OF-428
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
45
Động cơ
10 Mã lực
Tuổi
45
Em hiểu là ký hợp đồng 12k rồi, giờ cư dân muốn minh bạch và chỉ trả 9k thôi phải kg ạ?
Hay đang 9k thì vọt lên 12k ạ?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,591
Động cơ
959,094 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Chủ đầu tư đòi 12k nhưng dân chỉ trả 9k cụ à =)) 12k họ nhất quyết ko đóng!
Không phải chủ đầu tư, đây là BQL tòa nhà. Hơn ngàn hộ, trong đó có hơn 200 hộ không chịu đóng, nợ đến mức 5 tháng. Tổng phí nợ đến 2 tỉ đồng thì BQL lấy gì chi trả?
Mức phí 12k trong bài cũng nói rồi, đã thống nhất, đã ký vào nhưng vẫn không đóng và họp riêng với nhau rủ nhau đóng 9k.
Chầy bửa quá!
 

lamien

Xe buýt
Biển số
OF-472552
Ngày cấp bằng
23/11/16
Số km
714
Động cơ
14,796 Mã lực
Cả mấy ông bà mua đầu cơ, ko bán được để đó, đương nhiên nợ phí. Có ở đâu mà đóng phí . keke
 

Hoang Uyên

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-418212
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
6,532
Động cơ
763,779 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
ngõ 8 hà trì 1 Hà Nội
Website
maylocnuocmoi.com

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,820
Động cơ
-73,864 Mã lực
Chung cư loại rẻ rúng từ cư dân đến bql
 

xgamox

Xe tải
Biển số
OF-712187
Ngày cấp bằng
3/1/20
Số km
365
Động cơ
5,481 Mã lực
Tuổi
51
Mấy thằng chủ đầu tư thì cũng súc vật lắm cơ. Ban quản lý do ban quản trị lựa chọn. phí dịch vụ cũng do Ban quản trị thông qua. Giờ chúng cứ tự cho mình cái quyền quản lý chung cư, áp phí dịch vụ, nên mọi người yêu cầu minh bạch là đúng. Nếu phí dịch vụ do ban quản trị thông qua thì làm gì có chuyện cả 600 hộ dân phản đối. Phí dịch vụ đòi thu cao, trong khi dịch vụ thì như mứt.
 

nvui0118

Xe buýt
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
769
Động cơ
23,560 Mã lực
Không phải chủ đầu tư, đây là BQL tòa nhà. Hơn ngàn hộ, trong đó có hơn 200 hộ không chịu đóng, nợ đến mức 5 tháng. Tổng phí nợ đến 2 tỉ đồng thì BQL lấy gì chi trả?
Mức phí 12k trong bài cũng nói rồi, đã thống nhất, đã ký vào nhưng vẫn không đóng và họp riêng với nhau rủ nhau đóng 9k.
Chầy bửa quá!
Lấy đâu ra mà hơn ngàn hộ? Thực tế cái 9th element này về ở chưa nổi 1/3 cụ nhé
 

hanoi1971

Xe tải
Biển số
OF-20752
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
243
Động cơ
7,871 Mã lực
Đây cũng là lý do nhiều người thích đi thuê. Không hài lòng với số tiền bỏ ra thì next thôi. Tôi nói vậy là bỏ qua các bất tiện khác của việc đi thuê các cụ nhé.
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,216
Động cơ
1,455,010 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Chung cư có : nhà hát , hầm rượu , skybar ...

Chủ đầu tư nó nói thế rồi cũng nghe , xong giờ vác ra kiện nhau . Nó mở ra lỗ ai chịu cho nó

Thôi các ông các bà lắm tiền mua 1000 mét đất xong xây cái nhà 100 mét ở giữa , không có hàng xóm , đỡ cãi nhau mất thời gian
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top