[Funland] CL-HĐ ko biết sẽ đi về đâu :D Haizz

MAGIC LIFE

Xe buýt
Biển số
OF-595678
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
712
Động cơ
135,980 Mã lực
Tuổi
34
Hàng trăm nhân viên đường sắt Cát Linh - Hà Đông bỏ việc
Hà NộiKhoảng 28% trong gần 1.000 nhân viên được đào tạo để vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã bỏ việc, vì dự án chưa thể hoạt động.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thông tin trên tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm chiều 15/11.

Để chuẩn bị tiếp nhận, vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông, thành phố đã tuyển dụng, đào tạo hàng nghìn lao động. Trong đó hơn 200 người được đào tạo tại Trung Quốc. "Nhưng do dự án chậm tiến độ, năm vừa qua nhiều công nhân, nhân viên của dự án đã bỏ việc, làm cho TP gặp rất nhiều khó khăn", ông Chung nói.

Trưa cùng ngày, ông Chung đã làm việc với Phó giám đốc Công ty đường sắt 6 Trung Quốc (nhà thầu thi công) và Trưởng ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông của Trung Quốc để tìm cách tháo gỡ những khó khăn.

Theo Chủ tịch thành phố, còn bốn vấn đề lớn chưa được giải quyết: Hội đồng nghiệm thu nhà nước nghiệm thu đánh giá về an toàn toàn bộ hệ thống; kiểm toán dự án; khắc phục các kiến nghị của kiểm toán trước đó; hoàn thành cung cấp các thiết bị theo hợp đồng đã ký.


Tàu điện tuyến Cát Linh - Hà Đông chạy thử để nghiệm thu ngày 29/10. Ảnh: Giang Huy.


Trả lời câu hỏi về tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, ông nói "nếu như mọi việc suôn sẻ" hết tháng 12 dự án sẽ khai thác thương mại. Mấy ngày qua, Công ty TNHH một thành viên đường sắt Hà Nội đã chạy thử với tần suất như khai thác thương mại. Sau khi chạy đủ 20 ngày, dự án có thể được nghiệm thu.

Đơn vị khai thác cho biết có 681 người đang tham gia vận hành tuyến đường, chia làm 21 trung tâm, bộ phận, chưa bao gồm nhân viên bảo vệ, vệ sinh tại các ga. Trong đó, 50 nhân viên quản lý thuộc các phòng chức năng như: quản lý lái tàu; quản lý nhà ga; sửa chữa công trình; vật tư; thiết bị nhà ga; điện lực; thông tin tín hiệu; đường ray; đầu máy toa xe...

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2009, với tổng mức đầu tư hơn 550 triệu USD (gần 8.800 tỷ đồng) từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước.

Khởi công tháng 10/2011 với mục tiêu hoàn thành vào tháng 6/2014, một năm sau chính thức khai thác, tuy nhiên sau đó dự án lùi tiến độ vận hành đến tháng 6/2016, rồi tiếp tục lùi đến cuối năm 2016, cuối quý 2/2017. Sau khi được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 868 triệu USD (18.000 tỷ đồng), dự án lùi đến tháng 10/2017, rồi đến tháng 2/2018, cuối năm 2018.

Tháng 9/2018, dự án chạy thử nghiệm và lại lùi thời gian vận hành đến tháng 4/2019 nhưng tiếp tục lỡ hẹn.

https://vnexpress.net/thoi-su/hang-tram-nhan-vien-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bo-viec-4013094.html
 

745Lii

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,185
Động cơ
619,786 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Quả đấm thép sau mấy anh Vina to to là đây chứ đâu.
 

harrynh

Xe điện
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
4,855
Động cơ
479,075 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước thấy bảo làm có độ dốc để tàu có thể trượt tiết kiệm năng lượng. Giwof ko có tàu thì lắp cmn mấy cái máng vào mà ngồi trượt ngắm thủ đô
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,369
Động cơ
130,898 Mã lực
Theo các cụ để vào đây có phải mất phí không nhỉ :)
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,030
Động cơ
324,971 Mã lực
Tuổi
57
Có cụ nghành bẩu là êm hơn đường sắt Pháp nhợn làm rồi mà, thế thì phất cờ triển thôi. Được voi đòi HBT.
 

Trâu hun khói

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-701902
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,028
Động cơ
115,682 Mã lực
Tuổi
40
Quả đấm thép sau mấy anh Vina to to là đây chứ đâu.
Trước thấy bảo làm có độ dốc để tàu có thể trượt tiết kiệm năng lượng. Giwof ko có tàu thì lắp cmn mấy cái máng vào mà ngồi trượt ngắm thủ đô
Công nhận mấy quả đấm thép của lãnh đạo mà dân tình khốn nạn đến trăm năm sau.
Theo các cụ để vào đây có phải mất phí không nhỉ :)
Hóng các thể loại nát chởi
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,290
Động cơ
1,281,465 Mã lực
Chắc là đi từ Cát Linh về Hà Đông hoặc từ Hà Đông về Cát Linh. E đoán thế:bz
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,313
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Cứ bĩnh tình, dần dần, lâu lâu, trễ mãi rồi sẽ có ngày hoàn thành thôi.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,230
Động cơ
269,733 Mã lực
Làm thành đường đi bộ trên cao cũng được , vừa ngắm cảnh vừa hóng gió
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,085
Động cơ
479,022 Mã lực
Chả ai nhớ dồi, đi hay không cũng ứ quan tâm.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,631
Động cơ
595,641 Mã lực
Hàng trăm nhân viên đường sắt Cát Linh - Hà Đông bỏ việc
Hà NộiKhoảng 28% trong gần 1.000 nhân viên được đào tạo để vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã bỏ việc, vì dự án chưa thể hoạt động.

************* TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thông tin trên tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm chiều 15/11.

Để chuẩn bị tiếp nhận, vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông, thành phố đã tuyển dụng, đào tạo hàng nghìn lao động. Trong đó hơn 200 người được đào tạo tại Trung Quốc. "Nhưng do dự án chậm tiến độ, năm vừa qua nhiều công nhân, nhân viên của dự án đã bỏ việc, làm cho TP gặp rất nhiều khó khăn", ông Chung nói.

Trưa cùng ngày, ông Chung đã làm việc với Phó giám đốc Công ty đường sắt 6 Trung Quốc (nhà thầu thi công) và Trưởng ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông của Trung Quốc để tìm cách tháo gỡ những khó khăn.

Theo Chủ tịch thành phố, còn bốn vấn đề lớn chưa được giải quyết: Hội đồng nghiệm thu nhà nước nghiệm thu đánh giá về an toàn toàn bộ hệ thống; kiểm toán dự án; khắc phục các kiến nghị của kiểm toán trước đó; hoàn thành cung cấp các thiết bị theo hợp đồng đã ký.


Tàu điện tuyến Cát Linh - Hà Đông chạy thử để nghiệm thu ngày 29/10. Ảnh: Giang Huy.


Trả lời câu hỏi về tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, ông nói "nếu như mọi việc suôn sẻ" hết tháng 12 dự án sẽ khai thác thương mại. Mấy ngày qua, Công ty TNHH một thành viên đường sắt Hà Nội đã chạy thử với tần suất như khai thác thương mại. Sau khi chạy đủ 20 ngày, dự án có thể được nghiệm thu.

Đơn vị khai thác cho biết có 681 người đang tham gia vận hành tuyến đường, chia làm 21 trung tâm, bộ phận, chưa bao gồm nhân viên bảo vệ, vệ sinh tại các ga. Trong đó, 50 nhân viên quản lý thuộc các phòng chức năng như: quản lý lái tàu; quản lý nhà ga; sửa chữa công trình; vật tư; thiết bị nhà ga; điện lực; thông tin tín hiệu; đường ray; đầu máy toa xe...

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2009, với tổng mức đầu tư hơn 550 triệu USD (gần 8.800 tỷ đồng) từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước.

Khởi công tháng 10/2011 với mục tiêu hoàn thành vào tháng 6/2014, một năm sau chính thức khai thác, tuy nhiên sau đó dự án lùi tiến độ vận hành đến tháng 6/2016, rồi tiếp tục lùi đến cuối năm 2016, cuối quý 2/2017. Sau khi được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 868 triệu USD (18.000 tỷ đồng), dự án lùi đến tháng 10/2017, rồi đến tháng 2/2018, cuối năm 2018.

Tháng 9/2018, dự án chạy thử nghiệm và lại lùi thời gian vận hành đến tháng 4/2019 nhưng tiếp tục lỡ hẹn.

https://vnexpress.net/thoi-su/hang-tram-nhan-vien-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bo-viec-4013094.html
Em thích nhất cái gạch mem sứ lát tường màu xanh. Nó gợi nhớ về thời 80s của quê em.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
10,878
Động cơ
365,779 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Giữ lại 1 đoàn chạy làm cảnh còn toàn tuyến cho bán cà phê thu hút khách du lịch. Lưu ý phải thay đầu máy diezel không lỡ có khách bị điện giật chết toi các cụ lại chửi em tư vấn không cẩn thận.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top