Thảo luận Có nên mua Galaxy ml200 ?

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
797
Động cơ
282,914 Mã lực
Một số ông chê bai dìm hàng với một mục đích duy nhất là để bán đc hàng, nhận xét hai mặt. Tất cả các xe mình định mua thì đều tệ, ngược lại những xe hắn ta bán, cũ mới, từ hắn đều không chê điểm gì. Một số ông luôn mồm chê xe đạp TQ nhưng lại lừa khách hàng rằng Twitter của Đức (chắc là Đức Giang) và Java là của Ý, nghe mà hài hước. Tâm không sáng thì khó mà lớn được.
Vâng, e nghĩ bây giờ xe đạp cần đam mê là chính. Đua thì không nói, còn mấy cái xe carbon tàu hơn chục củ với xe khung nhôm 5-10tr cho dân đạp xe thể dục chả ý nghĩa nhiều.
Cá nhân em thấy như 2 mợ đạp xe 4500km trong 1.5 tháng xuyên Đông Dương đó đâu cần phải xe quá xịn, bikefit gì. Rồi ngay vẫn đang chém ở đây cụ tuổi gì hơn 50 mùa xuân với con xe cào cào cải tiến tháng cũng leo đồi Sóc chục lần, hay mợ Ms Bân với con xe 2 nhún nặng cả 20kg cũng một mình về Thái Bình hôm trước hôm sau đi. Nên đam mê và ý chí mới là quyết định chứ chả phải cái xe tàu hơn chục củ.
E cũng đang chạy cái xe tàu mua 5tr mà cụ ấy chê lên chê xuống, mòn cong hết líp, xích giãn mà lúc thay dùng đột xích đứt cả ren ko được phải dùng kìm cắt đau cả tay. Còn lại tay xả, cùi đề vẫn chạy ngon, vành vẫn cân chuẩn thả dốc Gióng vẫn max 50km đc.
IMG_20220101_100555.jpg

Theo dõi box này e học được nhiều kiến thức sửa chữa, chế, độ của các cụ đi trước. E cũng biến con xe của e thành transformer chạy cơm hoặc cơm điện cho đi làm ngày hè:)). Nên e cũng mong muốn một cộng đồng lành mạnh, giúp đỡ chia sẻ đam mê. Các cụ bán hàng cũng nên có tâm và tự trọng chút vì ở đây nhiều cụ kinh nghiệm đầy mình không dễ gì lùa gà mà có khi dễ xì hơi lốp=))
IMG_20220101_094303.jpg
IMG_20220101_100605.jpg

Đây là bản transformer của e, 1 bánh thường với líp 8s11-42 cho đua đú, leo dốc và 1 bánh với động cơ điện líp 8s13-32 nặng thêm 11kg cho đi làm mùa hè, luyện chân và leo dốc cũng ok. Có điều quá trình biến hình chắc phải mất 1h=))
Chúc các cụ năm mới sức khỏe và giữ vững đam mê để giữ sức khỏe
 
Chỉnh sửa cuối:

Vsthanh

Xe tải
Biển số
OF-712329
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
221
Động cơ
87,104 Mã lực
Tuổi
42
Cụ Ginkgo rảnh hôm nào giao lưu chút nhé. Em ở Hà Nội. Mà cụ lau chùi xe giỏi lắm, sạch bóng như xe mới. Chăm sóc xe như cụ thì 20 năm vẫn chạy bon.
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
797
Động cơ
282,914 Mã lực
Cụ Ginkgo rảnh hôm nào giao lưu chút nhé. Em ở Hà Nội. Mà cụ lau chùi xe giỏi lắm, sạch bóng như xe mới. Chăm sóc xe như cụ thì 20 năm vẫn chạy bon.
Vâng cụ.
Xích líp e mới í thay chạy chưa đến 500km nên nhìn vậy đấy chứ :)) .
E cũng là học kinh nghiệm của các cụ trên này, 1-2 ngày e dùng giẻ khô lau xích líp 1 lần, mất mấy phút. Lâu lâu xịt xích bằng dầu chống rỉ sét này rồi lau lại chỉ đi xa bụi đất nhiều e mới rửa bằng diesel, chắc nó cũng như kiểu RP7 nhưng ko hôi như RP7. E ko dùng dầu tra xích, dầu kia cho sạch, có thể nó cũng có tính ăn mòn nhưng như xích cũ e chạy mười mấy k km vẫn phải dùng kìm cắt mới đứt nên ăn mòn tí cũng ok, tiện là được
IMG_20220101_125038.jpg
 

Vsthanh

Xe tải
Biển số
OF-712329
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
221
Động cơ
87,104 Mã lực
Tuổi
42
Vâng cụ.
Xích líp e mới í thay chạy chưa đến 500km nên nhìn vậy đấy chứ :)) .
E cũng là học kinh nghiệm của các cụ trên này, 1-2 ngày e dùng giẻ khô lau xích líp 1 lần, mất mấy phút. Lâu lâu xịt xích bằng dầu chống rỉ sét này rồi lau lại chỉ đi xa bụi đất nhiều e mới rửa bằng diesel, chắc nó cũng như kiểu RP7 nhưng ko hôi như RP7. E ko dùng dầu tra xích, dầu kia cho sạch, có thể nó cũng có tính ăn mòn nhưng như xích cũ e chạy mười mấy k km vẫn phải dùng kìm cắt mới đứt nên ăn mòn tí cũng ok, tiện là được
IMG_20220101_125038.jpg
Xe bác chất lắm. Em đang định mua con TrinX X7, bác cho ý kiến với
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
797
Động cơ
282,914 Mã lực
Xe bác chất lắm. Em đang định mua con TrinX X7, bác cho ý kiến với
Thực ra e ko biết gì về các loại xe đâu, đây là con xe đầu tiên của em, lúc mua cũng không tìm hiểu gì. Nhưng e thấy cứ có thương hiệu, group chính hãng là được. Như của em shimano gần như thấp cấp nhất vẫn chiến mười mấy k km rồi, e người chơi hệ tiết kiệm nên cũng chả cầu kỳ đo giãn xích là phải thay mà e đạp đến cong líp trượt xích mới thay, chứ cứ đúng hướng dẫn thì chỉ vài tháng là giãn xích.
E đạp xe cảm nhận cơ thể mình là chính, ko cần cảm giác sang số group xịn (vì của e nó đểu có biết xịn nó thế nào đâu :))) líp e vừa độ ko mượt, thậm chí lên tầng cao nhất có khi phải nhảy xuống nhấc bánh sang líp cũng chả sao
 

vantinh9293

Xe đạp
Biển số
OF-799642
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
28
Động cơ
15,180 Mã lực
Tuổi
32
...
IMG_20220101_100605.jpg

Đây là bản transformer của e, 1 bánh thường với líp 8s11-42 cho đua đú, leo dốc và 1 bánh với động cơ điện líp 8s13-32 nặng thêm 11kg cho đi làm mùa hè, luyện chân và leo dốc cũng ok. Có điều quá trình biến hình chắc phải mất 1h=))
Chúc các cụ năm mới sức khỏe và giữ vững đam mê để giữ sức khỏe
Con hàng xe điện này nâng lên ngốn hết nhiêu bác :v
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
797
Động cơ
282,914 Mã lực
Con hàng xe điện này nâng lên ngốn hết nhiêu bác :v
Mortor+IC điều khiển+tay ga = 1.5tr
Pin 36V20ah = 2.2tr
Hộp, ốc, líp văn... tổng khoảng 5tr chưa kể công hì hụi nửa tháng:D
Trước e dùng vành của xe chế vào động cơ vì ngại đi làm mùa hè và những lúc vội, nhưng những chuyến đi xa hoàn toàn chỉ đạp thì lại thành đeo thêm cục tạ 11kg, và líp có 14-28 leo dốc hơi đuối nên sau khi mòn phải thay thế líp e undo về bánh nguyên bản nhưng độ líp thành 11-42 dự kiến là trước Tết âm sẽ làm chuyến Tam Đảo, đi về 170-180km leo dốc 12km nên phải tháo tạ và nâng líp. Và đầu tư thêm 1 bộ vành lốp khác để chế động cơ điện với líp 8s13-32 để đi làm mùa hè và đi gần. Với líp 32 e thừa sức leo dốc Gióng dù có đeo thêm động cơ và khối pin
 

Vsthanh

Xe tải
Biển số
OF-712329
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
221
Động cơ
87,104 Mã lực
Tuổi
42
Mortor+IC điều khiển+tay ga = 1.5tr
Pin 36V20ah = 2.2tr
Hộp, ốc, líp văn... tổng khoảng 5tr chưa kể công hì hụi nửa tháng:D
Trước e dùng vành của xe chế vào động cơ vì ngại đi làm mùa hè và những lúc vội, nhưng những chuyến đi xa hoàn toàn chỉ đạp thì lại thành đeo thêm cục tạ 11kg, và líp có 14-28 leo dốc hơi đuối nên sau khi mòn phải thay thế líp e undo về bánh nguyên bản nhưng độ líp thành 11-42 dự kiến là trước Tết âm sẽ làm chuyến Tam Đảo, đi về 170-180km leo dốc 12km nên phải tháo tạ và nâng líp. Và đầu tư thêm 1 bộ vành lốp khác để chế động cơ điện với líp 8s13-32 để đi làm mùa hè và đi gần. Với líp 32 e thừa sức leo dốc Gióng dù có đeo thêm động cơ và khối pin
Cụ đẳng cấp quá
Vodka cụ nhé
 

vantinh9293

Xe đạp
Biển số
OF-799642
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
28
Động cơ
15,180 Mã lực
Tuổi
32
em thì thích cái động cơ trục giữa trợ lực thôi. mà có cái giá cao kinh hồn
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
797
Động cơ
282,914 Mã lực
Cụ đẳng cấp quá
Vodka cụ nhé
Thanks cụ
em thì thích cái động cơ trục giữa trợ lực thôi. mà có cái giá cao kinh hồn
Vâng mỗi cái có cái hay riêng.
Động cơ moay ơ sau này thì nặng (3.5kg) bù lại cũng gọn, ko phải truyền động qua líp nữa mà linh hoạt hơn, có thể chạy như xe điện với max 40km/h, có thể đạp trợ lực hoặc cơm hoàn toàn
 
Chỉnh sửa cuối:

Vsthanh

Xe tải
Biển số
OF-712329
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
221
Động cơ
87,104 Mã lực
Tuổi
42
Thanks cụ

Vâng mỗi cái có cái hay riêng.
Động cơ mayor sau này thì nặng (3.5kg) bù lại cũng gọn, ko phải truyền động qua líp nữa mà linh hoạt hơn, có thể chạy như xe điện với max 40km/h, có thể đạp trợ lực hoặc cơm hoàn toàn
Bác thật giỏi, rất phục bác.
 

vantinh9293

Xe đạp
Biển số
OF-799642
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
28
Động cơ
15,180 Mã lực
Tuổi
32
Vâng mỗi cái có cái hay riêng.
Động cơ mayor sau này thì nặng (3.5kg) bù lại cũng gọn, ko phải truyền động qua líp nữa mà linh hoạt hơn, có thể chạy như xe điện với max 40km/h, có thể đạp trợ lực hoặc cơm hoàn toàn
em thì nghĩ khác. đối với mấy xe zin thì tâm lý không muốn thay mayor vì nó đang tốt thay thì bỏ phí. với lại em có tìm hiểu động cơ mayor thì cái khúc trợ lực cũng ko phải trợ lực. do bác đạp làm thì động cơ nó trợ hết 100% lực luôn và chẳng chừa chút lực nào cho mình đạp. thàng ra là đi xe điện. và cách sử dụng pin của nó cũng tốn nhiều nên nếu có đi đường xa thì xác định là đi đc nhiều nhất 100km điện (nếu pin trâu) và còn lại là cơm. Hôm nào bác test thử báo em với vì em cũng đang tham khảo
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
797
Động cơ
282,914 Mã lực
em thì nghĩ khác. đối với mấy xe zin thì tâm lý không muốn thay mayor vì nó đang tốt thay thì bỏ phí. với lại em có tìm hiểu động cơ mayor thì cái khúc trợ lực cũng ko phải trợ lực. do bác đạp làm thì động cơ nó trợ hết 100% lực luôn và chẳng chừa chút lực nào cho mình đạp. thàng ra là đi xe điện. và cách sử dụng pin của nó cũng tốn nhiều nên nếu có đi đường xa thì xác định là đi đc nhiều nhất 100km điện (nếu pin trâu) và còn lại là cơm. Hôm nào bác test thử báo em với vì em cũng đang tham khảo
Tất nhiên là nếu đang có xe Nhật trợ lực zin thì ai chế thêm động cơ làm gì ạ.
Trước e xe này, năm 2014 e cũng đã mua 1 xe trợ lực Panasonic bãi 13tr pin có 25v7ah mà xe bãi nên pin chả còn lại bao nhiêu, xe cũng nặng 2 mấy kg mà chỉ có 3 tầng líp. Đi đc 2 tháng thì chết pin, hồi đó pin còn siêu đắt nên e hãi quá bán lại cho chỗ đã mua lỗ 3tr.
Motor may-ơ này e ga nhẹ cùng với đạp thì nó là trợ lực thôi. Đặc biệt lúc dừng đèn đỏ cần bứt tốc nhanh, đang đi song song ô tô cần vọt thoát... Thì vừa ga vừa đạp.
Linh hoạt nữa là e vác nó đi đường trường, leo dốc được chứ trợ lực Nhật thì leo dốc Gióng, đền Thượng sao nổi:D
E chế xe đã gần 1.5 năm mà chưa bao giờ chạy thử nguyên điện cho hết pin thì đi đc bao xa cả vì ngứa chân ko chịu đc:D. Nhưng e dự chỉ khoảng 5-60km thôi.
Mấy chuyến đi chơi xa thì e hoàn toàn chạy cơm dù có lúc mệt muốn lả
 
Chỉnh sửa cuối:

gg2014gg

Xe đạp
Biển số
OF-856585
Ngày cấp bằng
4/4/24
Số km
17
Động cơ
13 Mã lực
Mới dùng GALAXY ML200 bản 2023 được tầm 1 tháng, thay lốp bán trơn và nâng cao cổ xe, mua túi, baga, đèn hậu nháy... đi đường phố thoải mái hẳn các cụ ạ.
Với e hiện tại nhu cầu là thể dục 1-2 ngày một lần, mỗi lần 5-10 km; cuối tuần làm 1 vòng 15-20-30km thì e thấy ổn, chi phí đầu tư tất cả ~ 4 củ.
Chủ yếu đường phố toàn đi đĩa 2 34T, líp speed 4-5-6 trên tay đề.
 

connected

Xe tải
Biển số
OF-112764
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
208
Động cơ
390,685 Mã lực
Mới dùng GALAXY ML200 bản 2023 được tầm 1 tháng, thay lốp bán trơn và nâng cao cổ xe, mua túi, baga, đèn hậu nháy... đi đường phố thoải mái hẳn các cụ ạ.
Với e hiện tại nhu cầu là thể dục 1-2 ngày một lần, mỗi lần 5-10 km; cuối tuần làm 1 vòng 15-20-30km thì e thấy ổn, chi phí đầu tư tất cả ~ 4 củ.
Chủ yếu đường phố toàn đi đĩa 2 34T, líp speed 4-5-6 trên tay đề.
cụ cho em hỏi thay lốp bánh trơn loại nào ở đâu vứi, em cũng ml200 muốn thay cái lốp trơn đi cho đỡ sóc
 

gg2014gg

Xe đạp
Biển số
OF-856585
Ngày cấp bằng
4/4/24
Số km
17
Động cơ
13 Mã lực
cụ cho em hỏi thay lốp bánh trơn loại nào ở đâu vứi, em cũng ml200 muốn thay cái lốp trơn đi cho đỡ sóc
Đỡ xóc thì bác bơm bớt hơi đi, ko phải thay lốp mỏng trơn; lốp zin bơm ít hơi đi êm hơn nhiều lốp mỏng trơn chứ, bù lại đạp nặng hơn.
Lốp các loại, các cỡ thời nay cứ google với lên các sàn thương mại điện tử đủ hết ấy bác.
Ví dụ từ khóa: Lốp 26x1.25, 26x1.5... Đấy là 2 loại lốp mỏng hơn lốp zin của ML200. Lốp zin là 26x1.95. Bác thích loại nào thì lựa, các loại gai, trơn tuột gì đó...
Thay lốp mỏng trơn bơm căng là ko êm bằng lốp zin đâu bác nhé, bù lại lốp mỏng trơn thì nó đi đường nhựa bằng phẳng lướt hơn và cảm giác đạp nhẹ hơn; cả lốp và săm đều nhẹ đi.
Thay lốp mỏng hơn phải thay cả săm nhé.

ví dụ ảnh 1 loại trên mạng:
1713459396658.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top