Nếu đi ít như vậy thì bản hev sẽ lỗ hơn bản xăng. Bởi vì so với bản xăng, HEV đi khoảng 10 năm thì tiết kiệm xăng bù đủ chênh lệch giá. Nhưng thời điểm đó lại phải thay pin (chắc độ 90 củ), thì cụ lại phải đi 8 năm nữa mới bù chênh lệch thay pin, xong cụ lại phải thay pin và đi tiếp 8 năm nữa, cứ thế không bao giờ tiền chênh lệch xăng bù được tiền pin.
Cụ phải đi 2000 km/tháng mới may ra có lợi. Tuy nhiên, HEV đi nội đô mới tiết kiệm, đi ngoại tỉnh hầu như ngang nhau. Mà đi nội đô 2000 km/tháng chắc cả đời cụ ngồi trên xe. Không khả thi. Chỉ có xe dịch vụ mới chạy vậy. Tuy nhiên, làm xe dịch vụ thì HEV lại thua xa xe điện. Limo green bởi thế mới đắt hàng.
Đó là em còn chưa kể tốc độ mất giá của HEV, luôn cao hơn xăng. Nếu tính theo chi phí thì thiệt đơn thiệt kép cụ ợ.
Túm lại, HEV trải nghiệm là chính, chứ về chi phí là thua.