Thảo luận Có nên mua xe Vinfast 7 chỗ

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,712
Động cơ
540,851 Mã lực
bản chất 5+2 xe nào cũng vậy thôi bác , muốn rộng hơn thì lên hẳn 7 chỗ thuần thì thoải mái bác à
Các xe 5+2 khác thì hàng ghế cuối tầm dưới 1m55 giống 1m80 ngồi hàng trên. Nhưng con này thì dưới 1m20 mới ngồi đi xa trên 100km được ạ, mà bọn nhóc đấy thì đừng hòng nó xuống
 

nWavez

Xe đạp
Biển số
OF-206625
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
13
Động cơ
318,330 Mã lực
Cơ bản như những xe 5+2 khác (SantaFE, Fortuner hay Everest...) thì hàng thứ 3 trẻ con ngồi thì ổn, còn muốn người lớn ngồi thì cần đẩy kịch hàng ghế thứ 2 về trước.
Nếu không quá đòi hỏi thì 7 người lớn cao trên 1m7 vẫn đi vô tư, hàng ghế cuối hơi gập chân vì sàn cao còn đầu cũng không bị vướng trần. Trừ khi cụ xác định làm con 7 chỗ hẳn như Sedona ra, thì trong các con 5+2 có vẻ SA vẫn là con dài nhất (dù ghế thì có thể không phải là thoải mái nhất)
 

luxurious16

Xe hơi
Biển số
OF-635090
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
119
Động cơ
112,590 Mã lực
Tuổi
33
Xe SA thì ngồi rộng 5 chỗ thôi bác
Xe đó là 5+2 mà
2 ghế cuối người tầm 1m60 ngồi còn được
Còn xe Vin thì ăn ở khung gầm chắc chắn và khả năng vận hàng khá ngon so với tầm tiền
Ngoại thất đẹp và độc
Còn nội thì bình thường, bác thích nột thất đẹp đi xe Hàn như Santa Fe nhìn chau chuốt hơn
Bác thích lái thì mua SA là sáng suốt đấy ạ
Treo sau khí nén phê lắm
Gia nhập hội ô tô Vinfast LUX - Click here
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,611
Động cơ
428,015 Mã lực
Các xe 5+2 khác thì hàng ghế cuối tầm dưới 1m55 giống 1m80 ngồi hàng trên. Nhưng con này thì dưới 1m20 mới ngồi đi xa trên 100km được ạ, mà bọn nhóc đấy thì đừng hòng nó xuống
Cụ nói quá, xe này đi suốt 2 đứa trẻ con 1m5 trên 50kg ngồi hàng ghế đó.

Cũng phải nói cho công bằng, hàng ghế thứ 3 phải hi sinh 1 chút cho giảm sóc khí nén có không gian bên dưới để lắp đặt, nên sàn bị nhô cao hơn...
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,591
Động cơ
598,219 Mã lực
Lux SA chỉ có cái cục giảm chấn khí nén cố định thôi, đâu phải hệ treo khí nén chủ động với khả năng thay đổi độ cứng và nâng hạ chiều cao đâu. Em nghĩ chả có ảnh hưởng gì về chiều cao sàn và hiệu quả không được như bọn bóng hơi hoàn chỉnh :)
P/S: Trước em chạy W205 bản có bóng hơi, nâng hạ gầm được thì em thấy sàn xe còn có khả năng hạ thấp hơn cả W205 bản giảm xóc thường !
 
Chỉnh sửa cuối:

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,611
Động cơ
428,015 Mã lực
Lux SA chỉ có cái cục giảm chấn khí nén cố định thôi, đâu phải hệ treo khí nén chủ động với khả năng thay đổi độ cứng và nâng hạ chiều cao đâu. Em nghĩ chả có ảnh hưởng gì về chiều cao sàn và hiệu quả không được như bọn bóng hơi hoàn chỉnh :)
P/S: Trước em chạy W205 bản có bóng hơi, nâng hạ gầm được thì em thấy sàn xe còn có khả năng hạ thấp hơn cả W205 bản giảm xóc thường !
Lux trang bị 2 bóng hơi trục sau, NAE muốn nâng hạ gầm là để Vểnh đít xe lên, hạ đít xe xuống ấy à? 2 bánh trước ko trang bị bóng hơi nâng hạ kiểu gì nhỉ? Chắc vậy nên Vin ko trang bị tính năng nâng hạ gầm riêng cho bóng hơn trục sau.
Ý ở đây là do lắp bóng hơi trục sau nên sàn xe chỗ lắp hàng ghế thứ 3 bị nâng cao, nên để chân ko đc thoải mái với người cao hay chân dài thôi. Đánh đổi lại với việc có bóng hơi trục sau...
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,591
Động cơ
598,219 Mã lực
Lux trang bị 2 bóng hơi trục sau, NAE muốn nâng hạ gầm là để Vểnh đít xe lên, hạ đít xe xuống ấy à? 2 bánh trước ko trang bị bóng hơi nâng hạ kiểu gì nhỉ? Chắc vậy nên Vin ko trang bị tính năng nâng hạ gầm riêng cho bóng hơn trục sau.
Ý ở đây là do lắp bóng hơi trục sau nên sàn xe chỗ lắp hàng ghế thứ 3 bị nâng cao, nên để chân ko đc thoải mái với người cao hay chân dài thôi. Đánh đổi lại với việc có bóng hơi trục sau...
Nguyên mẫu X5 F15 có option treo khí nén hoàn chỉnh (bao gồm thay đổi độ cứng, nâng hạ gầm...) Cái này em thây không ảnh hưởng gì đến cao độ sàn xe liên quan đến không gian trong xe đâu cụ ợ ! Xe SUV nào mà sàn sau nó chẳng cao và hàng ghế cuối không bị hạn chế đâu !

Về hiệu quả của cái mà cụ gọi là bóng hơi, bản thân VF cũng không dùng thuật ngữ treo khí nén mà chỉ dùng khái niệm giảm chấn khí nén trục sau, em hiểu rằng nó không phải là hệ thống treo khí nén hoàn chỉnh ! Cái này em dự là vF đã hy sinh tiện nghi để giảm chi phí sx và đặc biệt là chi phí bảo dưỡng, thay thế !
 
Chỉnh sửa cuối:

iambeehd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-680650
Ngày cấp bằng
1/7/19
Số km
103
Động cơ
104,932 Mã lực
Tuổi
34
Chả lẽ lại bảo không ^^
 

tranhoang999

Đi bộ
Biển số
OF-47872
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
7
Động cơ
459,809 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ mua xe thì cứ ra hãng check xe, đi thử thoải mái chả ai thu phí cả. Còn muốn hỏi kinh nghiệm người sở hữu xe thật thì vào các group Vinfast trên FB tham khảo và sàng lọc, xe nào cũng có cái hay cái dở. Trên OF này thông tin nhiễu lắm, năm người mười ý và thiếu tính chất xây dựng hay góp ý thật. Tiền của mình thì mình quyết, đừng để thiên hạ quyết hộ. Chúc cụ có quyết định thông thái và sáng suốt!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top