- Biển số
- OF-40755
- Ngày cấp bằng
- 16/7/09
- Số km
- 232
- Động cơ
- 469,980 Mã lực
Bá cáo các cụ trong CLB Fi ác cái vụ côn xe của em:
Gần tháng nay chân côn xe em tự dưng rất sâu, phải đạp kịch sàn sang số mới ngọt, chỉ nhả chút xíu là xe đã vọt rồi. Thỉnh thoảng đạp chưa kịch sàn thì khi vào số có tiếng kẹt, kẹt...do côn cắt không hết. Em để đi cố, đến 2/1 vừa rồi em mới có thời gian đưa ra Gara cho thợ kiểm tra. Cụ thể là dư lày ạ:
- Thợ tháo "con heo" (thợ gọi là con heo, nhưng em gọi là cái xi lanh và piton của chân côn) ra, sau đó tháo rời piton ra khỏi xi lanh rồi phán:"cái đầu ông sư" (là cái ti mà có lắp cái piton vào, giống như cái kim tiêm)bị toét rồi, không giữ và lôi đầu piton khi nhả chân côn nên khi đạp xuống không đủ áp lực dầu để ngắt côn. Biện pháp khắc phục là chế thêm 1 lò xo cho vào trong xi lanh rồi mới lắp piton vào (mục đích là khi đạp côn lò xo sẽ bị ép xuống, khi nhả chân côn thì lò xo sẽ đàn hồi và đẩy piton trở lên). Sau 2 tiếng hì hục, lắp lại thì không tác dụng, khi đạp chân côn nhẹ hều, không cắt được côn. Chủ Gara phán phải thay "con heo" mới rồi alo chỗ khác, hẹn 2 giờ chiều đến sẽ có báo giá (khoảng trên 2 củ), đồng ý sẽ thay. Đúng 2 g chiều em đến, chủ Gara phán: không có sẵn hàng, thôi để chế lại "đầu ông sư". Công tác chế tạo như sau: Cắt cái đầu ti ra, chế cái đầu ông sư khác, gắn vào đầu piton cho chặt, đảm bảo khi nhả chân côn, ti đi lên thì cũng kéo đầu piton lên. Lại 2giờ chờ đợi nữa, thợ lắp vào, em đạp thử: phầm phập phầm phập, có cảm giác khít khít (nhưng vẫn nhẹ), chạy thử thấy rất ổn: đạp độ 1/2 chân côn đã có cảm giác côn đã được ngắt, khi nhả chân côn đến 1/2 hành trình côn mới đớp. Thanh toán tiền xong (250K tiền công + 50K tiền boa cho chú thợ trực tiếp làm), em vù thẳng. Đến nay đã mấy ngày rồi chạy thấy rất tốt các cụ ạ. Có cụ nào bị bện này như em chưa? các cụ có cách nào khắc phục vụ này hay hơn không? nhớ thông tin cho các cụ Fi Ác Tơ khác nhé.(b)(b)
Gần tháng nay chân côn xe em tự dưng rất sâu, phải đạp kịch sàn sang số mới ngọt, chỉ nhả chút xíu là xe đã vọt rồi. Thỉnh thoảng đạp chưa kịch sàn thì khi vào số có tiếng kẹt, kẹt...do côn cắt không hết. Em để đi cố, đến 2/1 vừa rồi em mới có thời gian đưa ra Gara cho thợ kiểm tra. Cụ thể là dư lày ạ:
- Thợ tháo "con heo" (thợ gọi là con heo, nhưng em gọi là cái xi lanh và piton của chân côn) ra, sau đó tháo rời piton ra khỏi xi lanh rồi phán:"cái đầu ông sư" (là cái ti mà có lắp cái piton vào, giống như cái kim tiêm)bị toét rồi, không giữ và lôi đầu piton khi nhả chân côn nên khi đạp xuống không đủ áp lực dầu để ngắt côn. Biện pháp khắc phục là chế thêm 1 lò xo cho vào trong xi lanh rồi mới lắp piton vào (mục đích là khi đạp côn lò xo sẽ bị ép xuống, khi nhả chân côn thì lò xo sẽ đàn hồi và đẩy piton trở lên). Sau 2 tiếng hì hục, lắp lại thì không tác dụng, khi đạp chân côn nhẹ hều, không cắt được côn. Chủ Gara phán phải thay "con heo" mới rồi alo chỗ khác, hẹn 2 giờ chiều đến sẽ có báo giá (khoảng trên 2 củ), đồng ý sẽ thay. Đúng 2 g chiều em đến, chủ Gara phán: không có sẵn hàng, thôi để chế lại "đầu ông sư". Công tác chế tạo như sau: Cắt cái đầu ti ra, chế cái đầu ông sư khác, gắn vào đầu piton cho chặt, đảm bảo khi nhả chân côn, ti đi lên thì cũng kéo đầu piton lên. Lại 2giờ chờ đợi nữa, thợ lắp vào, em đạp thử: phầm phập phầm phập, có cảm giác khít khít (nhưng vẫn nhẹ), chạy thử thấy rất ổn: đạp độ 1/2 chân côn đã có cảm giác côn đã được ngắt, khi nhả chân côn đến 1/2 hành trình côn mới đớp. Thanh toán tiền xong (250K tiền công + 50K tiền boa cho chú thợ trực tiếp làm), em vù thẳng. Đến nay đã mấy ngày rồi chạy thấy rất tốt các cụ ạ. Có cụ nào bị bện này như em chưa? các cụ có cách nào khắc phục vụ này hay hơn không? nhớ thông tin cho các cụ Fi Ác Tơ khác nhé.(b)(b)