CRV- 2010 - Đánh giá, cảm nhận và chia sẻ kinh nghiệm theo góc độ người sử dụng

Cuskit

Xe đạp
Biển số
OF-71188
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
16
Động cơ
427,660 Mã lực
Xe của cụ mới chạy nên có khi bị khựng như thế cũng nên, cụ cứ để chạy qua 5000km xem sao nhưng xe em cũng mới nhưng em không thấy hiện tượng trên. Ngoài ra riêng cái vụ gạt mưa không tự động khi xịt nước thì cụ nên xem lại, cụ nên bọp liên tục 2, 3 cái xem sao, nếu vẫn không tự động gạt thì nên nhờ các chú Honda xem lại cho. Còn Honda ồn là chuyện đương nhiên rùi!
Em vừa cưới CR-V LD bản mới, ngoài các cảm nhận như một số bác đã nói thì em thấy:
- Chạy tốc độ cao hơi ồn, đặc biệt là mặt đường nhám như một số đoạn đường cao tốc Nội Bài và Hòa Lạc. Có bác nào đã chống ồn hay sơn phủ thì chia sẻ cho ace với ạh.
- Xe em chuyển số thấp hơi khựng lại (khoảng 2 lần trong hành trình, nên em cứ đoán là 1-2-3), không hiểu có bình thường như các bác không.
- Gạt mưa: bóp xịt nước không tự động gạt 2-3 cái như những xe khác. Cái này em thấy củ chuối khi chạy đường dài trong mấy ngày mưa phùn vừa rồi, khi mà vượt xe tải bị bùn bắn lên kính. Xe các bác có như vậy không và cách khắc phục: như đổi của civic sang có được không ạh
- Xe nguyên bản thấy sale bảo không có cảm biến lùi, em đang phân vân dùng loại gì vì thấy lắp màn hình thì tốt nhưng bỏ bộ CD đi cũng lãng phí, em định lắp camera kèm theo 1 màn hình nhỏ phía trái ghế lái sát kính trước. Bác nào có kinh nghiệm chia sẻ cho em với ạh.

Cảm ơn các bác.
 

thanhf78

Xe hơi
Biển số
OF-12696
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
163
Động cơ
523,948 Mã lực
Em cũng rất kết ngoại thất của CRV, nội thất tạm ổn nhưng option thì nghèo quá.

Em chạy thử thì thấy máy bốc hơn Civic 2.0 một chút nhưng làm gì mà dính lưng như bác gì nói. Ghế ngồi cao, tầm nhìn rộng thoáng, có khoá cửa tự động theo tốc độ (hay hơn Civic) nhưng vô lăng là một điểm yếu. Em đi đường TP là chủ yếu nếu xe không tự trả lái mình vần sẽ mệt, không nhàn nhã thảnh thơi như Civic.

Về tiêu hao nhiên liệu 7l cho đường trường và 13 lít cho đường TP bác chủ thớt nói thì em cho là cần xác minh lại vì em chạy Civic đường trường cũng không được như thế, đường TP thì tương đương. Trong khi CRV máy 2.4, tự trong lại lớn hơn. Em nghe nhiều bác mua CRV rồi nói tốn hơn như thế.

Các bác đang đi CRV tiếp tục bổ sung ý kiến nhé, vì em đang cân nhắc ra nhập hội CRV với các bác.
em chưa chạy CRV nhưng với CV 2.0 cụ cứ thử đạp em nó lên 6000 vòng/phút xem có dính lưng không, em đã thử ở HD Mỹ Đình rồi cụ ợ, nhưng em chưa thử vợ em như thế, phải nói là phê lém
 

Civic0909

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69268
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
151
Động cơ
431,590 Mã lực
Tôi đã lái thử CRV tại Honda Mỹ Đình và xem xét em nó một cách rất kỹ lưỡng từ trong ra ngoài. Sau đây là một số đánh giá chủ quan sau lộ trình chạy thử vòng quanh khu vực trước SVD Mỹ Đình (Honda Mỹ Đình không cho chạy thử xe trên đường cao tốc Láng Hòa Lạc nên không đánh giá được chính xác độ vọt của xe khi đạp lút chân ga). Chạy tốc độ cao nhất khoảng 60km/h thôi vì đường cũng đông xe tham gia giao thông.

1. Tăng tốc cũng khá nhanh. Chắc mất khoảng tầm 10 giây sẽ đạt tốc độ 100km/h. Xe tăng tốc không thấy hiện tượng giật cục do chuyển số từ thấp lên cao. Mới chạy có hai vòng nên không dám chắc chính xác 100%.
2. Chỗ dành cho tài xế khá thoải mái/rộng rãi. Tầm nhìn cao/thoáng (dòng CrossOver là thế).
3. Cần chuyển số trông quá đơn giản và phải nhìn kỹ khi chuyển chế độ số vì các vạch ký hiệu sát nhau quá.
4. Nội thất da trông đơn giản quá (ghế). Táp lô và nhựa ốp xung quanh các cửa có vẻ rẻ tiền (không so sánh với TOYOTA được). Chắc chỉ được cái dễ lau chùi.
5. Ghế phụ điều chỉnh bằng tay chứ không như ghế lái điều chỉnh điện. Chả hiểu Honda bớt cái tiện ích đó thì giá giảm được bao nhiêu nhưng làm giảm độ VIP của xe đi rất nhiều.
6. Bảng điều khiển CD & điều hòa đơn giản quá, thiếu đi sự tinh tế sang trọng như của TOYOTA.
7. Phần khoang động cơ thì phía trên nắp Capo không có tấm lót cách âm/cách nhiệt. Quá nhiều dây điện trong khoang động cơ dễ làm mồi ngon cho lũ chuột mài răng lắm.
8. Tôn làm vỏ xe khá mỏng. Phần tôn nắp Capo rất dễ bị cong vênh khi bị va chạm từ phía trước.
9. Xe chạy khá ồn do cách âm kém hơn nhiều so với dòng Sedan có tầm tiền ngang nhau. Không so sánh về chủng loại xe mà chỉ so sánh độ ồn thôi. Camry ăn đứt em CRV về độ ồn! Nhưng CRV cho cảm giác lái thể thao hơn mà ở Camry không có được.
10. Chất liệu bọc lót trần xe cũng có vẻ không được xịn như bên TOYOTA.

Tóm lại nếu ai thích hình thức thể thao/thích cảm giác lái xe CrossOver thì CRV là lựa chọn thích hợp với giá tiền không quá cao so với Santa Fe. Xe Nhật chắc giữ giá hơn xe Hàn Quốc nên ai mua xe này không quá lăn tăn khi bán lại sẽ được giá.
Chưa test được mức tiêu hao nhiên liệu nhưng chắc chỉ ngang tầm Camry thôi. Xe Nhật nổi tiếng tiết kiệm nhiên liệu.

Chúc mọi người nhanh chóng sở hữu một em CRV để có thể cùng nhau vi vu trên khắp các nẻo đường tổ quốc!
 

Honda Civic EG6

Xe hơi
Biển số
OF-37800
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
133
Động cơ
472,620 Mã lực
Nơi ở
Sweden
Cụ civic0909 có vẻ thích toyota nhỉ? Mà sao cụ lại lấy cr-v ra so với camry thế. Suv với sedan khác hẳn nhau.
 

daiminh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-10035
Ngày cấp bằng
23/9/07
Số km
397
Động cơ
537,863 Mã lực
4. Nội thất da trông đơn giản quá (ghế). Táp lô và nhựa ốp xung quanh các cửa có vẻ rẻ tiền (không so sánh với TOYOTA được). Chắc chỉ được cái dễ lau chùi.
6. Bảng điều khiển CD & điều hòa đơn giản quá, thiếu đi sự tinh tế sang trọng như của TOYOTA.
Em nghĩ mắt bác có vấn đề hoặc cảm giác của bác có vấn đề. Hai điểm này em thấy Camry chẳng có cửa gì so sanh với CRV cả.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
2,968
Động cơ
474,163 Mã lực
cụ civi 0909 dìm hàng gớm, nhân lúc xăng dầu cao e bán xe đây!
 
Chỉnh sửa cuối:

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Cụ cicic0909 nhận thấy tôn vỏ mỏng em thấy khó quá, chả biết mỏng so với cái gì ?. Có phải so với camry ko để em còn đi so sánh. Nắp capo dễ cong vênh nếu va chạm từ phía trước. Ý cụ là "dễ" cong vênh hơn camry phỏng ạ?.

Đành rằng cảm nhận của cụ là chủ quan thôi nhưng nếu cụ tỷ ra được chút nào hay chút ấy để anh em còn rút kinh nghiệm với

Cảm ơn bác đã đóng góp ý kiến và chia sẻ thông tin
 

Civic0909

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69268
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
151
Động cơ
431,590 Mã lực
Mỗi người có cảm nhận riêng của bản thân! Anh em cũng nên lái thử & xem xét cẩn thận để có lựa chọn chính xác cho mình khi mua xe. Mỗi cá nhân sẽ có được lựa chọn khách quan nhất khi tham khảo các ý kiến của các thành viên OF nhưng điều quan trọng nhất là mục đích sử dụng xe và tình hình tài chính sẽ quyết định lựa chọn tối ưu nhất.
 

tatsumi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-36720
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
17
Động cơ
472,270 Mã lực
Tôi đã lái thử CRV tại Honda Mỹ Đình và xem xét em nó một cách rất kỹ lưỡng từ trong ra ngoài. Sau đây là một số đánh giá chủ quan sau lộ trình chạy thử vòng quanh khu vực trước SVD Mỹ Đình (Honda Mỹ Đình không cho chạy thử xe trên đường cao tốc Láng Hòa Lạc nên không đánh giá được chính xác độ vọt của xe khi đạp lút chân ga). Chạy tốc độ cao nhất khoảng 60km/h thôi vì đường cũng đông xe tham gia giao thông.

1. Tăng tốc cũng khá nhanh. Chắc mất khoảng tầm 10 giây sẽ đạt tốc độ 100km/h. Xe tăng tốc không thấy hiện tượng giật cục do chuyển số từ thấp lên cao. Mới chạy có hai vòng nên không dám chắc chính xác 100%.
2. Chỗ dành cho tài xế khá thoải mái/rộng rãi. Tầm nhìn cao/thoáng (dòng CrossOver là thế).
3. Cần chuyển số trông quá đơn giản và phải nhìn kỹ khi chuyển chế độ số vì các vạch ký hiệu sát nhau quá.
4. Nội thất da trông đơn giản quá (ghế). Táp lô và nhựa ốp xung quanh các cửa có vẻ rẻ tiền (không so sánh với TOYOTA được). Chắc chỉ được cái dễ lau chùi.
5. Ghế phụ điều chỉnh bằng tay chứ không như ghế lái điều chỉnh điện. Chả hiểu Honda bớt cái tiện ích đó thì giá giảm được bao nhiêu nhưng làm giảm độ VIP của xe đi rất nhiều.
6. Bảng điều khiển CD & điều hòa đơn giản quá, thiếu đi sự tinh tế sang trọng như của TOYOTA.
7. Phần khoang động cơ thì phía trên nắp Capo không có tấm lót cách âm/cách nhiệt. Quá nhiều dây điện trong khoang động cơ dễ làm mồi ngon cho lũ chuột mài răng lắm.
8. Tôn làm vỏ xe khá mỏng. Phần tôn nắp Capo rất dễ bị cong vênh khi bị va chạm từ phía trước.
9. Xe chạy khá ồn do cách âm kém hơn nhiều so với dòng Sedan có tầm tiền ngang nhau. Không so sánh về chủng loại xe mà chỉ so sánh độ ồn thôi. Camry ăn đứt em CRV về độ ồn! Nhưng CRV cho cảm giác lái thể thao hơn mà ở Camry không có được.
10. Chất liệu bọc lót trần xe cũng có vẻ không được xịn như bên TOYOTA.

Tóm lại nếu ai thích hình thức thể thao/thích cảm giác lái xe CrossOver thì CRV là lựa chọn thích hợp với giá tiền không quá cao so với Santa Fe. Xe Nhật chắc giữ giá hơn xe Hàn Quốc nên ai mua xe này không quá lăn tăn khi bán lại sẽ được giá.
Chưa test được mức tiêu hao nhiên liệu nhưng chắc chỉ ngang tầm Camry thôi. Xe Nhật nổi tiếng tiết kiệm nhiên liệu.

Chúc mọi người nhanh chóng sở hữu một em CRV để có thể cùng nhau vi vu trên khắp các nẻo đường tổ quốc!


Chẳng hiểu gì cả, chém gió vl

 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,794
Động cơ
542,533 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
So với hàng liên doanh, CRV LD mà táp lô trông lởm và vỏ mỏng thì không đúng !!!
 

alochaiko

Xe máy
Biển số
OF-7886
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
97
Động cơ
539,135 Mã lực
3. Cần chuyển số trông quá đơn giản và phải nhìn kỹ khi chuyển chế độ số vì các vạch ký hiệu sát nhau quá.
e cũng đang chạy 1 con CR-V LD, các ý kiến khác e ko nói nhưng mà e chuyển số chả bao giờ nhầm cả, bác đi bình thường thì chỉ cần ở chế độ N và D là đủ, mà 2 chế độ này thì ko cần bấm cái nút sang số, khi ko bấm nút này thì bác cũng chả sang được D2 và R thì nhầm làm sao được,e thấy số của Camry mới là loằng ngoằng
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
e cũng đang chạy 1 con CR-V LD, các ý kiến khác e ko nói nhưng mà e chuyển số chả bao giờ nhầm cả, bác đi bình thường thì chỉ cần ở chế độ N và D là đủ, mà 2 chế độ này thì ko cần bấm cái nút sang số, khi ko bấm nút này thì bác cũng chả sang được D2 và R thì nhầm làm sao được,e thấy số của Camry mới là loằng ngoằng
Em cũng đồng ý với bác này dù hơi khác một tí. Các bác cứ chê xe nọ khen xe kia âu cũng là sự phong phú trong đời sống. Nhưng dùng cần số trên một số loại xe trung - cao cấp mà một số bác lại sợ nhầm nhọt này nọ thì ....xin lỗi. Một là các bác ý hơi điên điên, hai là các bác ý thực sự tài giỏi hơn cái đội thiết kế rởm của cái hãng xe bé tý có sản phẩm toàn cầu ấy.

Các bác đừng mắng em là thái quá nhé. Cứ thử ngẫm mà xem
 

luamoi

Xe đạp
Biển số
OF-8705
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
28
Động cơ
537,380 Mã lực
Cảm ơn bác cucho và cuskit, sỏi các bác vì post bài muộn.
Hôm đó về e thử luôn gạt mưa, quả thật bấm xịt nước mấy cái thì tự động gạt :), nhưng em thấy vòi xịt nước xe em hơi yếu hoặc do gần hết nước thì phải hoặc do xe em gần hết nước. Em cũng chưa đổ thêm nên chưa có kết luận cuối cùng.
 

Civic0909

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69268
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
151
Động cơ
431,590 Mã lực
Ai đang chạy CRV thì không nên quá bức xúc khi đọc những nhận xét/cảm nhận mang tính chất cá nhân của người thử xe. Không nên sử dụng cách hành văn thiếu văn hóa trên diễn đàn. Ai cũng có thể đưa ra cảm nhận của cá nhân về chiếc xe mà họ đã lái thử. Còn việc mua hay không mua thì do cá nhân tự quyết định. Anh em không nên cay cú bức xúc về việc đó. Tôi chắc rằng nhiều người trên diễn đàn Honda chưa bao giờ ngồi lên CRV nên họ chỉ nói thoải mái suy nghĩ của họ chứ không quan tâm tới việc họ nói vậy đúng hay sai. Từ đó dễ gây bức xúc cho những người khác!
 

Civic0909

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69268
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
151
Động cơ
431,590 Mã lực
Khi đạp phanh để vào số khi chạy thử CRV, tôi gặp phải vướng mắc đầu tiên. Đó là các chế độ ở rất sát nhau và nằm trên một đường thẳng. Vì thế, người lái phải chú tâm hơn so với xe số tự động khác để đưa đến đúng chế độ mong muốn. Theo lý giải của nhân viên bán hàng Honda, hộp số có chế độ sát nhau như vậy là kết quả của việc đưa cần số lên trên bảng điều khiển trung tâm, nhằm mở rộng không gian cho hàng ghế trước.



Đó chỉ là ý kiến cá nhân chứ không phải chê bai gì cả nên bạn không cần phải bức xúc!




e cũng đang chạy 1 con CR-V LD, các ý kiến khác e ko nói nhưng mà e chuyển số chả bao giờ nhầm cả, bác đi bình thường thì chỉ cần ở chế độ N và D là đủ, mà 2 chế độ này thì ko cần bấm cái nút sang số, khi ko bấm nút này thì bác cũng chả sang được D2 và R thì nhầm làm sao được,e thấy số của Camry mới là loằng ngoằng
 

Civic0909

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69268
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
151
Động cơ
431,590 Mã lực
Tôi đã nói nhận xét chỉ mang tính cảm nhận cá nhân vì khi tôi mở khoang động cơ lên xem thì điều đầu tiên đập vào mắt là không có tấm cách nhiệt gắn trên nắp ca pô giống như ở các xe khác của Toyota. Khi cầm vào nắp ca pô thì có cảm giác "mỏng" hơn so với bình thường. Khi bạn nâng nắp ca pô xe Camry lên thì có cảm giác rất nặng và đầm tay đấy. Vỏ mỏng cũng là một nguyên nhân gây ồn khi vận hành xe. Trên đoạn đường nhẵn, CR-V cho hành khách một cảm giác chắc chắn và càn lướt. Nhưng đổi lại, mỗi khi đi qua gờ giảm tốc, gần như toàn bộ lực tác động ngược lên ca-bin. Vấn đề cân bằng giữa tính thể thao (Sport) và độ êm ái (Comfort) là bài toán mà nhà sản xuất nào cũng phải lựa chọn, tùy theo đặc điểm của từng mẫu xe. Và theo Honda, CR-V hướng đến tính thể thao nên hệ thống giảm xóc hơi cứng. Chính vì vậy xe chạy ồn hơn so với dòng Sedan cùng giá trị.

CR-V hẳn sẽ làm nhiều người thích khái niệm "thể thao" tiếc nuối đôi chút bởi Honda đặt công suất cực đại ở vòng tua khá cao 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa ở 4.200 vòng/phút nên xe không mấy bốc trong phố. Thế nhưng, với những người điềm đạm thì điều này lại là lợi thế. Trên những con đường đủ các loại xe của Hà Nội, việc điều khiển CR-V rất nhẹ nhàng.



Cụ cicic0909 nhận thấy tôn vỏ mỏng em thấy khó quá, chả biết mỏng so với cái gì ?. Có phải so với camry ko để em còn đi so sánh. Nắp capo dễ cong vênh nếu va chạm từ phía trước. Ý cụ là "dễ" cong vênh hơn camry phỏng ạ?.

Đành rằng cảm nhận của cụ là chủ quan thôi nhưng nếu cụ tỷ ra được chút nào hay chút ấy để anh em còn rút kinh nghiệm với

Cảm ơn bác đã đóng góp ý kiến và chia sẻ thông tin
 

luamoi

Xe đạp
Biển số
OF-8705
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
28
Động cơ
537,380 Mã lực
:)) bác vịt09 y chang thằng em họ em về hà nội mua xe
đúng là đến "con" người cũng không thể là duy nhất! =))
bác chia sẽ nhiều hơn cho ace nữa đi bác
 

Civic0909

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69268
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
151
Động cơ
431,590 Mã lực
Tổng kết các ý kiến khen và chê CRV:



Honda CR-V SUV thế hệ đầu ra đời năm 1995, trang bị động cơ 2.0, 126 mã lực, dựa trên nền tảng Honda Civic. Xe được cải tiến, nâng công suất lên 146 mã lực (vẫn với động cơ 2.0) năm 1999.


Thế hệ thứ hai ra đời năm 2002, vẫn dựa vào Civic, công suất máy 2.0 được nâng lên 160 mã lực. Đến 2005, các kỹ sư Nhật đã cải tạo cả máy móc lẫn ngoại thất, gồm cả hệ thống dẫn động bốn bánh được xem là tốt nhất kể từ khi dòng xe SUV ra đời.


Thế hệ thứ ba ra đời năm 2006, với nội thất và ngoại thất cải tiến, và được cho là xe có trang bị tốt nhất trong dòng SUV. Thế hệ mới nhất trình làng năm 2010, được cải tiến toàn bộ, kể cả giá bán.



Dù là xe SUV (4570 x 1820 x 1675mm) nhưng CR-V không đồ sộ. Đời 2010 có cản trước và sau mới, mặt nạ cũng mới. Mâm bánh hợp kim 17 hay 18 inch tùy chọn. Nhìn từ phía trước, mặt nạ có vẻ không gây ấn tượng cho lắm. Xe không có dáng vẻ khí động học. Nhìn từ bên hông thì đường cửa sổ và đường trần không ăn với nhau.


Nội thất Honda CR-V rộng rãi, tiện nghi với tầm quan sát rất tốt nhờ kính trước, sau và các cửa sổ rộng. Ghế lái cao tạo sự tự tin trên đường phố cũng như ngoài xa lộ. Ghế và cần số bọc da. Có đủ chỗ chứa ví, điện thoại di động, tách cà phê hoặc chai nước. Ngăn chứa đồ sau hai ghế trước rất rộng và sâu.


Trong thành phố dù không tiện lợi bằng xe nhỏ, nhưng phải công nhận là hệ thống giảm xóc của CR-V khá tốt, êm ru khi qua gờ giảm tốc hay qua ổ gà.

Kính trước, sau và cửa sổ rộng, cùng với ghế lái cao giúp dễ quan sát và lái trên đường phố. Tuy nhiên việc đỗ cũng là một vấn đề khi xe không có cảm biến trước và sau. Số tự động nên dễ điều khiển trên phố.


Khi chạy trong thành phố, bộ giảm xóc tốt nên xe rất êm ái, điều khiển rất tuyệt. Ra khỏi thành phố lại là chuyện khác. Khi đạt tốc độ cao, xe trở nên mất ổn định và ôm cua là cả vấn đề bởi bạn phải liên tục nhấp thắng.


Mặc dù Honda nói rằng hộp số tự động tiên tiến, nó đáp ứng khá chậm khi nhấn ga, làm việc qua mặt xe khác khá khó khăn.



Viện Bảo hiểm - An toàn xa lộ (IIHS) đánh giá xe là “khó có khả năng chấn thương nghiêm trọng khi xảy ra tai nạn”.


Tóm lại, Honda CR-V là chiếc SUV đàng hoàng nhưng chưa đáp ứng các yêu cầu cao cấp nên cho cảm giác như lái xe pickup chứ không phải là xe crossover.


Bạn nào thích ném đá hội nghị thì tiếp tục đi. Luôn và ngay đi. Đã mổ xẻ thì mổ phanh tất cả luôn đi.

 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Tổng kết các ý kiến khen và chê CRV:



Honda CR-V SUV thế hệ đầu ra đời năm 1995, trang bị động cơ 2.0, 126 mã lực, dựa trên nền tảng Honda Civic. Xe được cải tiến, nâng công suất lên 146 mã lực (vẫn với động cơ 2.0) năm 1999.


Thế hệ thứ hai ra đời năm 2002, vẫn dựa vào Civic, công suất máy 2.0 được nâng lên 160 mã lực. Đến 2005, các kỹ sư Nhật đã cải tạo cả máy móc lẫn ngoại thất, gồm cả hệ thống dẫn động bốn bánh được xem là tốt nhất kể từ khi dòng xe SUV ra đời.


Thế hệ thứ ba ra đời năm 2006, với nội thất và ngoại thất cải tiến, và được cho là xe có trang bị tốt nhất trong dòng SUV. Thế hệ mới nhất trình làng năm 2010, được cải tiến toàn bộ, kể cả giá bán.



Dù là xe SUV (4570 x 1820 x 1675mm) nhưng CR-V không đồ sộ. Đời 2010 có cản trước và sau mới, mặt nạ cũng mới. Mâm bánh hợp kim 17 hay 18 inch tùy chọn. Nhìn từ phía trước, mặt nạ có vẻ không gây ấn tượng cho lắm. Xe không có dáng vẻ khí động học. Nhìn từ bên hông thì đường cửa sổ và đường trần không ăn với nhau.


Nội thất Honda CR-V rộng rãi, tiện nghi với tầm quan sát rất tốt nhờ kính trước, sau và các cửa sổ rộng. Ghế lái cao tạo sự tự tin trên đường phố cũng như ngoài xa lộ. Ghế và cần số bọc da. Có đủ chỗ chứa ví, điện thoại di động, tách cà phê hoặc chai nước. Ngăn chứa đồ sau hai ghế trước rất rộng và sâu.


Trong thành phố dù không tiện lợi bằng xe nhỏ, nhưng phải công nhận là hệ thống giảm xóc của CR-V khá tốt, êm ru khi qua gờ giảm tốc hay qua ổ gà.

Kính trước, sau và cửa sổ rộng, cùng với ghế lái cao giúp dễ quan sát và lái trên đường phố. Tuy nhiên việc đỗ cũng là một vấn đề khi xe không có cảm biến trước và sau. Số tự động nên dễ điều khiển trên phố.


Khi chạy trong thành phố, bộ giảm xóc tốt nên xe rất êm ái, điều khiển rất tuyệt. Ra khỏi thành phố lại là chuyện khác. Khi đạt tốc độ cao, xe trở nên mất ổn định và ôm cua là cả vấn đề bởi bạn phải liên tục nhấp thắng.


Mặc dù Honda nói rằng hộp số tự động tiên tiến, nó đáp ứng khá chậm khi nhấn ga, làm việc qua mặt xe khác khá khó khăn.



Viện Bảo hiểm - An toàn xa lộ (IIHS) đánh giá xe là “khó có khả năng chấn thương nghiêm trọng khi xảy ra tai nạn”.


Tóm lại, Honda CR-V là chiếc SUV đàng hoàng nhưng chưa đáp ứng các yêu cầu cao cấp nên cho cảm giác như lái xe pickup chứ không phải là xe crossover.


Bạn nào thích ném đá hội nghị thì tiếp tục đi. Luôn và ngay đi. Đã mổ xẻ thì mổ phanh tất cả luôn đi.

Bác hơi gay gắt quá đâm ra lại không có hứng thú
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
396
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
:)):)):))

Cụ Civic0909 cứ bình tĩnh. Ai nói cụ thế nào thì cụ cứ kệ họ thôi. Cứ tiếp tục bình luận cho anh em mở mang tầm mắt cụ nhé! :-bd

Bác hơi gay gắt quá đâm ra lại không có hứng thú
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top